Toyota Prius "ngốn" 2,2 lít/100 km sắp trình làng - Sắp bộ thực xe rồi nhiều quá.

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,675
Động cơ
411,760 Mã lực
Toyota Prius "ngốn" 2,2 lít/100 km sắp trình làng


Thứ bảy, 13/8/2011, 10:1(GMT+7) Phạm Dung
Triển lãm Frankfurt năm nay sẽ chứng kiến màn ra mắt của tân binh Toyota Prius hybrid sạc điện siêu tiết kiệm nhiên liệu.
Dự kiến, phiên bản sản xuất cuối cùng của Toyota Prius hybrid sạc điện (PHEV) vốn được mong chờ bấy lâu sẽ lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào ngày 15/9 tới. Trong thời gian qua, hãng Toyota đã khá bận rộn với quá trình thử nghiệm Prius PHEV trước khi mẫu xe siêu tiết kiệm nhiên liệu có mặt trên thị trường. Theo kế hoạch, Toyota Prius PHEV sẽ xuất hiện trên thị trường Châu Âu và nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ, từ đầu năm tới.

Được bổ sung cụm pin lithium-ion nhỏ gọn và có thể sạc điện dễ dàng, Toyota Prius PHEV đã tăng cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu lẫn phạm vi hoạt động. Cụ thể, tân binh nhà Toyota có thể hoàn thành 21 km và đạt vận tốc lên đến 100 km/h bằng năng lượng điện. Khi pin hết điện, PHEV sẽ tự động chuyển sang chế độ hybrid và vận hành như Prius phiên bản thường.

Theo nhà sản xuất, Prius PHEV chỉ cần khoảng 3 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin với nguồn điện 110V tiêu chuẩn. Nếu dùng nguồn điện 220V, Prius PHEV sẽ nạp đủ năng lượng trong vòng 90 phút.

Toyota cho biết, trong quá trình thử nghiệm tại Châu Âu, Prius PHEV chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 2,2 lít/100 km và thải ra lượng khí thải
CO2 ở mức 49 g/km.
"Hiện nay, nhiều người vẫn đang tranh luận về giá trị tương đối của xe điện. Trong khi đó, Prius PHEV có thể kết hợp ưu điểm của cả hai dòng xe điện và hybrid. Cụ thể, Prius PHEV có thể chạy bằng năng lượng điện cho những chuyến đi ngắn trong thành phố. Với những quãng đường dài hơn, Prius PHEV lại có động cơ xăng hybrid tiết kiệm nhiên liệu", Toyota khẳng định.
Như vậy, với sự xuất hiện của Prius PHEV hoàn toàn mới, dòng xe Toyota hybrid tại Châu Âu lại càng thêm đông đúc. Hiện nay, Toyota đang phân phối Prius, Auris và Prius+ tại thị trường lục địa già. Sắp tới, người hâm mộ còn có cơ hội chứng kiến màn ra mắt của Yaris phiên bản hybrid.

Theo Carscoop


Toyota Prius "ngốn" 2,2 lít/100 km sắp trình làng


Thứ bảy, 13/8/2011, 10:1(GMT+7) Phạm Dung
Triển lãm Frankfurt năm nay sẽ chứng kiến màn ra mắt của tân binh Toyota Prius hybrid sạc điện siêu tiết kiệm nhiên liệu.
Dự kiến, phiên bản sản xuất cuối cùng của Toyota Prius hybrid sạc điện (PHEV) vốn được mong chờ bấy lâu sẽ lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào ngày 15/9 tới. Trong thời gian qua, hãng Toyota đã khá bận rộn với quá trình thử nghiệm Prius PHEV trước khi mẫu xe siêu tiết kiệm nhiên liệu có mặt trên thị trường. Theo kế hoạch, Toyota Prius PHEV sẽ xuất hiện trên thị trường Châu Âu và nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ, từ đầu năm tới.

Được bổ sung cụm pin lithium-ion nhỏ gọn và có thể sạc điện dễ dàng, Toyota Prius PHEV đã tăng cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu lẫn phạm vi hoạt động. Cụ thể, tân binh nhà Toyota có thể hoàn thành 21 km và đạt vận tốc lên đến 100 km/h bằng năng lượng điện. Khi pin hết điện, PHEV sẽ tự động chuyển sang chế độ hybrid và vận hành như Prius phiên bản thường.

Theo nhà sản xuất, Prius PHEV chỉ cần khoảng 3 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin với nguồn điện 110V tiêu chuẩn. Nếu dùng nguồn điện 220V, Prius PHEV sẽ nạp đủ năng lượng trong vòng 90 phút.

Toyota cho biết, trong quá trình thử nghiệm tại Châu Âu, Prius PHEV chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 2,2 lít/100 km và thải ra lượng khí thải
CO2 ở mức 49 g/km.
"Hiện nay, nhiều người vẫn đang tranh luận về giá trị tương đối của xe điện. Trong khi đó, Prius PHEV có thể kết hợp ưu điểm của cả hai dòng xe điện và hybrid. Cụ thể, Prius PHEV có thể chạy bằng năng lượng điện cho những chuyến đi ngắn trong thành phố. Với những quãng đường dài hơn, Prius PHEV lại có động cơ xăng hybrid tiết kiệm nhiên liệu", Toyota khẳng định.
Như vậy, với sự xuất hiện của Prius PHEV hoàn toàn mới, dòng xe Toyota hybrid tại Châu Âu lại càng thêm đông đúc. Hiện nay, Toyota đang phân phối Prius, Auris và Prius+ tại thị trường lục địa già. Sắp tới, người hâm mộ còn có cơ hội chứng kiến màn ra mắt của Yaris phiên bản hybrid.

Theo Carscoop


 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,268
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Loại này bội thực ở đâu ý chứ ở Vịt rất rất...ít ợ.
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,675
Động cơ
411,760 Mã lực
Ở Vịt công nhận ít dc các đại gia ô tô để mắt tới nên ko xuất hàng qua. Chỉ ai kết thì đặt hàng nhập khẩu thôi, nhưng h có nhập dc xe đâu ợ.
Mỗi 1 năm mỗi hãng xe lại tung xe đời mới ra, ko bội thực mới lạ. Bao nhiêu xe biết chọn em nào, vì tiền cũng xem xem nhau có 12-16k/ em , trắng nõn nà mới i nguyên.:D.
 

valdal_5c

Xe tải
Biển số
OF-83485
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
361
Động cơ
415,818 Mã lực
Chạy em này thì xăng tiết kiệm khỏi phải nói, nhưng cái battery của em ý bảo dưỡng và thay mới có dễ dàng ở VN không nhỉ. Mà tuổi thọ của pin thế nào hầu hết các xe Hybrid đều không thấy đề cập nhiều.
 

ngcom

Xe tải
Biển số
OF-11614
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
388
Động cơ
530,798 Mã lực
chủ thớt đang mơ ngủ rồi trèo trên cây thì tỉnh dậy và xuống luôn đi, ko ngã là gay đấy.Trong kho từ vựng về ôtô VN thì ko bao giờ có từ BỘI THỰC .
 
Chỉnh sửa cuối:

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,675
Động cơ
411,760 Mã lực
vâng, em tỉnh rồi ở mình thì đúng là ko bội thực. Nhiều lúc nằm mơ cứ tưởng này nọ,,,,,, tỉnh rồi
 

hangcai

Xe tải
Biển số
OF-99062
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
228
Động cơ
400,504 Mã lực
ko biết con này về nhà mình có sạc pin đc ko các kụ nhể;))
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,675
Động cơ
411,760 Mã lực
Nguồn 220v mà sao lại ko sạc dc bác. Sạc nguồn 220v có 20' là xong. Bên đó toàn xe ngon thật, biết bao h mới về mình.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,415
Động cơ
641,331 Mã lực
Ô tô mà ngốn xăng bằng có nửa con @ của em, buồn cười nhỉ.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,117
Động cơ
500,930 Mã lực
xe này ở HN e thấy ít thật, đếm trên đầu ngón tay, vì sao thế nhỉ ???
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,675
Động cơ
411,760 Mã lực
Đấy là mới chỉ 1-2 năm , em dự vớ vỉn sau chế tạo động cơ đi nửa lít/100km. Lúc đó thì chả cần để ý đến xăng nữa.
Mà h TG đang đua nhau nghiên cứu chế tạo xe điện + xe năng lượng mặt trời. Sau này cũng chả cần đến xăng nữa, thời đại bây h phát triển công nghệ nhanh lắm. Mỗi 1 năm đã khác rất nhiều rồi .
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,415
Động cơ
641,331 Mã lực
Tiền điện rẻ hều, đến hơn chục số điện mới được 1 lít xăng, ăn thua gì đâu bác
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,502
Động cơ
522,415 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Nó còn cái đoạn nạp ắc qui ở nhà và phải trả tiền điện thì lại không tính, potay cái cách giật tít
Tiền điện rẻ hều, đến hơn chục số điện mới được 1 lít xăng, ăn thua gì đâu bác
Cụ Mazspeed nói chính xác. Nhà em 1 lít xăng đổi được khoảng 40 số điện (2.2 cents/số, giá từ 9h tối đến 9h sáng hôm sau) thì tiền điện coi như không tính.

Có điều xe chỉ chạy được 21 Km thì hơi ngắn (đấy là lý thuyết, còn thực tế chắc còn ít hơn) và thông số 2.2l/100Km không biết nó tính kiểu gì? Có tính đoạn đường chạy hoàn toàn bằng điện không, nếu có thì chiếm bao nhiêu % tổng quãng đường?

Và cuối cùng, hy vọng giá không đắt hơn bản thường nhiều.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,892
Động cơ
527,610 Mã lực
Theo em loại này chỉ hợp với môi trường thôi, chứ tính về kinh tế mua Prius thường kinh tế hơn. Cái số tiền chênh lệch ấy bỏ ra mua xăng đi dến lúc hỏng chưa chắc đã hết.
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
731
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền điện rẻ hều, đến hơn chục số điện mới được 1 lít xăng, ăn thua gì đâu bác
Có thể rẻ hơn nhưng không đến nỗi rẻ quá đâu:

Em tạm tính thế này: xe được trang bị động cơ điện khoảng 40kW, khi vận hành khoảng 70% công suất ~ khoảng 30kW. Trong 100km điện 2/3, xăng 1/3, thời gian chạy điện 1h, xăng 30min. Nếu hiệu suất nạp là 100% (tính thế cho rộng rãi, thực tế thấp hơn nhiều) thì cần 30 kWh tức là 30 số điện ~ gần 3 lít xăng chứ cũng không ít đâu?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Có thể rẻ hơn nhưng không đến nỗi rẻ quá đâu:

Em tạm tính thế này: xe được trang bị động cơ điện khoảng 40kW, khi vận hành khoảng 70% công suất ~ khoảng 30kW. Trong 100km điện 2/3, xăng 1/3, thời gian chạy điện 1h, xăng 30min. Nếu hiệu suất nạp là 100% (tính thế cho rộng rãi, thực tế thấp hơn nhiều) thì cần 30 kWh tức là 30 số điện ~ gần 3 lít xăng chứ cũng không ít đâu?
Cách tạm tính của bác chắc chẳng chính xác, vì cái xe hybrid nó không đơn giản chỉ gắn 2 cái động cơ để thay nhau chạy và nạp điện hay nhiên liệu. Họ nghĩ thông minh hơn khi chế tạo ra chúng (và do đó cũng phức tạp hơn nhiều để không phải ai cũng làm được). Năng lượng không chỉ thay thế nhau mà bổ sung cho nhau và được tận dụng để tái tạo trong các tình huống xe giảm tốc, xuống dốc, xe dừng (và cả khi tăng tốc-lúc đó bằng 2 cái động cơ)... Khi người ta toàn nói tốn bao nhiêu nhiên liệu cho mỗi trăm km phụ thuộc nhiều vào cách lái, thì hybrid cũng khắc phục 1 phần "lỗi" lái khi xe bị giảm ga-giai đoạn sử dụng lại năng lượng quán tính để nạp điện.
Điều thực tế hiện nay người ta quan tâm cụ thể là giá và chi phí vận hành khác tiền điện hay tiền xăng cơ!

Power-split or series-parallel hybrid: Typical passenger car installations include the Toyota Prius, the Ford Escape, the Lexus RX400h, RX450h, GS450h, LS600h and CT200h. In a power-split hybrid electric drive train there are two motors: an electric motor and an internal combustion engine. The power from these two motors can be shared to drive the wheels via a power splitter, which is a simple planetary gear set. The ratio can be from 0-100% for the combustion engine, or 0-100% for the electric motor, or an anything in between, such as 40% for the electric motor and 60% for the combustion engine. The electric motor can act as a generator charging the batteries.
On the open road, the primary power source is the internal combustion engine, when maximum power is required, for example to overtake, the electric motor is used to assist maximizing the available power for a short period, giving the effect of having a larger engine than actually installed. In most applications, the engine is switched off when the car is stationary reducing curbside emissions.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,415
Động cơ
641,331 Mã lực
Kỹ thuật thì em chịu rồi, nhường các bác phán. Nhưng như em, xe 2.0l có turbo chạy thành phố khoảng 13-14l/100km, xa lộ chắc hơn 7l/100km mà đã thấy tiết kiệm lắm rồi, thì chắc chắn xuống đến dưới 5l/100km là mất cảm giác :). Nên em thấy cái mức 2,2l/100km + tiền điện là cực ổn luôn, coi như không phải nghĩ.
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,675
Động cơ
411,760 Mã lực
Cách tạm tính của bác chắc chẳng chính xác, vì cái xe hybrid nó không đơn giản chỉ gắn 2 cái động cơ để thay nhau chạy và nạp điện hay nhiên liệu. Họ nghĩ thông minh hơn khi chế tạo ra chúng (và do đó cũng phức tạp hơn nhiều để không phải ai cũng làm được). Năng lượng không chỉ thay thế nhau mà bổ sung cho nhau và được tận dụng để tái tạo trong các tình huống xe giảm tốc, xuống dốc, xe dừng (và cả khi tăng tốc-lúc đó bằng 2 cái động cơ)... Khi người ta toàn nói tốn bao nhiêu nhiên liệu cho mỗi trăm km phụ thuộc nhiều vào cách lái, thì hybrid cũng khắc phục 1 phần "lỗi" lái khi xe bị giảm ga-giai đoạn sử dụng lại năng lượng quán tính để nạp điện.
Điều thực tế hiện nay người ta quan tâm cụ thể là giá và chi phí vận hành khác tiền điện hay tiền xăng cơ!

Power-split or series-parallel hybrid: Typical passenger car installations include the Toyota Prius, the Ford Escape, the Lexus RX400h, RX450h, GS450h, LS600h and CT200h. In a power-split hybrid electric drive train there are two motors: an electric motor and an internal combustion engine. The power from these two motors can be shared to drive the wheels via a power splitter, which is a simple planetary gear set. The ratio can be from 0-100% for the combustion engine, or 0-100% for the electric motor, or an anything in between, such as 40% for the electric motor and 60% for the combustion engine. The electric motor can act as a generator charging the batteries.
On the open road, the primary power source is the internal combustion engine, when maximum power is required, for example to overtake, the electric motor is used to assist maximizing the available power for a short period, giving the effect of having a larger engine than actually installed. In most applications, the engine is switched off when the car is stationary reducing curbside emissions.
Bác coolpix8700 phân tích rất chuẩn: Năng lượng không chỉ thay thế nhau mà bổ sung cho nhau và được tận dụng để tái tạo trong các tình huống xe giảm tốc, xuống dốc, xe dừng (và cả khi tăng tốc-lúc đó bằng 2 cái động cơ)... cái hơn là ở chỗ này.

Bác haiphus luôn nhớ người ta là nước sx xe chứ ko như mình lắp ráp xe, làm ra 1 cái xe là cả TG đánh giá(mà bên Châu Âu dùng xe ô tô chứ có sài xe máy đâu ợ) .
Chứ đâu phải đợi đến mình coi đó là phát minh ko ra gì. Làm ra 1 cái xe tốn nhiên liệu + tốn tiền hơn thì có mà ế cả rổ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top