- Biển số
- OF-26455
- Ngày cấp bằng
- 27/12/08
- Số km
- 4,413
- Động cơ
- 530,460 Mã lực
- Website
- www.linhkienxehoi.com
James Sikes gọi điện cầu cứu 911 khi chiếc hybrid Prius "dường như tự tăng tốc" lên 150 km/h.
Theo hãng tin AFP, 1h30 chiều 8/3, chiếc Prius của Sikes không kiểm soát được tốc độ sau khi vượt một xe khác trên đường liên bang 8, gần San Diego, Mỹ. Người đàn ông 61 tuổi làm mọi cách để giảm tốc mà không được. Khi xe lao lên 150 km/h, Sikes gọi điện cho 911.
Chiếc Toyota Prius dừng lại an toàn sau khi tăng lên 150 km/h. Ảnh: Jalopik. Cảnh sát tuần tra giao thông California có mặt ngay sau đó và hướng dẫn Sikes sử dụng phanh khẩn cấp. Prius giảm xuống 80 km/h và xe tuần tra đi lên phía trước mũi để đề phòng nó tăng ga trở lại. Rất may, chiếc hybrid từ từ chậm lại rồi dừng hẳn sau khi tắt máy.
Toyota đã gửi các chuyên gia của mình tới hiện trường để điều tra nguyên nhân.
Prius của James Sikes được cho là thuộc đời 2004-2009, nằm trong diện triệu hồi để thay thảm lót chân, không phải sửa chân ga.
Hiện tượng Prius tăng tốc ngoài ý muốn một lần nữa làm tăng mối nghi ngờ của giới truyền thông, người tiêu dùng và chuyên gia Mỹ về những lý giải của Toyota Hãng này khẳng định lỗi chân ga chỉ liên quan đến phần cơ. Nhưng nhiều chuyên gia tin rằng vấn đề chính là ở phần điện tử.
Sikes thì mô tả chân ga bị dính và không thể chuyển số về mo (N)
Theo hãng tin AFP, 1h30 chiều 8/3, chiếc Prius của Sikes không kiểm soát được tốc độ sau khi vượt một xe khác trên đường liên bang 8, gần San Diego, Mỹ. Người đàn ông 61 tuổi làm mọi cách để giảm tốc mà không được. Khi xe lao lên 150 km/h, Sikes gọi điện cho 911.
Toyota đã gửi các chuyên gia của mình tới hiện trường để điều tra nguyên nhân.
Prius của James Sikes được cho là thuộc đời 2004-2009, nằm trong diện triệu hồi để thay thảm lót chân, không phải sửa chân ga.
Hiện tượng Prius tăng tốc ngoài ý muốn một lần nữa làm tăng mối nghi ngờ của giới truyền thông, người tiêu dùng và chuyên gia Mỹ về những lý giải của Toyota Hãng này khẳng định lỗi chân ga chỉ liên quan đến phần cơ. Nhưng nhiều chuyên gia tin rằng vấn đề chính là ở phần điện tử.
Sikes thì mô tả chân ga bị dính và không thể chuyển số về mo (N)