Toyota Prado đối đầu Ford Everest - So găng SUV cỡ lớn

mercG63

Xe đạp
Biển số
OF-385134
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
23
Động cơ
241,030 Mã lực
Tuổi
37
So găng SUV cỡ lớn: Ford Everest đối đầu Toyota Prado



Các phương tiện được thử nghiệm

Toyota Prado Kakadu diesel ($84,490)
175 mã lực/450Nm 2.8 turbo diesel 4 xi lanh | Hộp số tự động 6 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố: 8.0 l/100km | Thử nghiệm được: 11.8 l/100km
Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 4930 (tính cả lốp dự phòng) x 1885 x 1880 (mm)
Chiều dài cơ sở: 2790mm
Khoảng sáng gầm xe: 220mm
Trọng lượng không tải: 2445 kg



Ford Everest Titanium ($76,990)
195 mã lực/470Nm 3.2 turbo diesel 5 xi lanh | Hộp số tự động 6 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố: 8.5 l/100km | Thử nghiệm được: 11.3 l/100km
Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 4893 x 1860 x 1837 (mm)
Chiều dài cơ sở: 2850mm
Khoảng sáng gầm xe: 225mm
Trọng lượng không tải: 2495 kg


Tổng quan

Có một thực tế là bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người được. Chúng tôi làm bài review so sánh này là do được Ford đề nghị, còn Toyota, trong khi đó, lại cho rằng Everest thực sự không cùng một hạng đấu với kẻ thống trị phân khúc – Toyota Prado. Vậy nên Toyota, rất dễ hiểu, không cảm thấy hài lòng khi hai chiếc xe này được mang ra so sánh. Còn Ford thì lại rất hồi hộp chờ đợi kết quả.
Vậy, lý do tại sao Ford tự tin hết mực trong khi Toyota lại có vẻ e dè? Toyota cho rằng Everest nên được mang ra so sánh với chiếc SUV Fortuner, vốn được xây dựng trên nền tảng một chiếc bán tải là Hilux, tuy nhiên mức giá chênh lệch giữa Everest và Fortuner lại là khá đáng kể. (nd: Ở Úc, giá Ford Everest cao hơn khá nhiều so với Toyota Fortuner)

Everest, có thể nói là nằm gọn trong phân khúc của Prado theo thông số trên giấy tờ. Toyota đưa ra ý kiến rằng Everest được xây dựng trên cơ sở khung gầm của Ranger khiến nó trở thành một đối thủ tự nhiên của chiếc Fortuner – sử dụng chung khung gầm với Hilux, nhưng chúng tôi có lẽ không đồng ý với luận điểm này.



Cả Prado và Everest đều là những chiếc SUV nhiều tính năng, nhiều trang bị, có 7 chỗ ngồi, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng khả năng off-road. Kích thước hai xe cũng khá tương đương nhau. Prado (bản có treo lốp) thì dài hơn, nhưng nếu không tính chiếc lốp dự phòng treo sau ra thì Prado lại ngắn hơn Everest. (nd: Prado có bản treo lốp sau và bản không treo lốp sau, chiều dài xe của bản treo lốp dài hơn Everest, còn chiều dài xe của bản không có lốp treo sau thì ngắn hơn).

Do vậy, với những số liệu trên giấy, Ford có cơ sở khá chắc chắn để cho rằng Everest xứng đáng là đối thủ của Prado. Ngoài ra, hai chiếc xe được chúng tôi so sánh cũng không hoàn toàn ngang giá. Everest Titanium rẻ hơn Prado Kakadu 7500 đô la, và có động cơ mạnh hơn, momen xoắn lớn hơn và sức kéo tải nhiều hơn Prado là nửa tấn. (nd: Prado Kakadu là phiên bản cao cấp nhất, mạnh mẽ và nhiều tính năng nhất của Toyota).




Everest cũng có một vài trang bị tân tiến hơn, cửa hậu mở lên trên thuận tiện hơn khi thao tác lấy đồ đạc ở nơi đỗ xe, và nhiều trang bị an toàn mặc định hơn. Prado cũng có những trang bị đó, nhưng thường phải bỏ thêm tiền để mua.

Nhưng không thể không nhắc đến những ưu thế của Prado so với Everest: Bình nhiên liệu cỡ bự khủng khiếp, lên tới 150 lít, bao gồm bình nhiên liệu chính có dung tích 87 lít và bình nhiên liệu phụ có dung tích 63 lít. Nếu bạn có thể lái xe đúng kỹ thuật để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng của Toyota đề xuất cho Prado là 8L/100km, bạn có thể đi một mạch tới 1875km mà không cần tiếp nhiên liệu. Động cơ của Prado là loại động cơ diesel dung tích 2.8L với 4 xi lanh, cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn ở mức ước tính 0,5L/100km so với động cơ diesel 3.2L với 5 xi lanh của Ford Everest.




Cả hai chiếc SUV đều mang đến khả năng off-road khá ấn tượng và sức kéo khá lớn. Vậy, chiếc xe nào xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Nội thất

Chất lượng và thiết kế

Điểm cộng cho Prado

Một số điểm khác biệt nho nhỏ, ví dụ như bảng điều khiển trung tâm và cửa xe sử dụng nhiều vật liệu mềm mại hơn, khiến cho Prado tạo cảm giác sang trọng hơn một chút, và cũng khá hợp lý với mức giá lên tới 85.000$ của Prado.
Ngược lại, Everest có chung một phần vật liệu nội thất của Ranger, trong đó có nhiều chi tiết bằng plastic cứng, khiến Everest có cảm giác kém ấm úng hơn so với Prado. Tuy trong xe có nhiều chi tiết bóng bẩy, nhưng thực tế phần nhiều trong số đó là plastic phun sơn bóng giả mạ cờ rôm. Không có nhiều chi tiết bằng cờ rôm thật. Tuy nhiên Everest có thiết kế bảng điều khiển trung tâm khá là độc đáo.
Phần da bọc táp lô của Everest trông có vẻ kém chất lượng hơn Prado, và cũng có thể không bền bằng. Chất liệu da của Prado cho cảm giác cao cấp hơn khi nhìn bằng mắt.



Prado 2015



Prado 2015



Prado 2015

Điểm cộng cho Everest

Ford, mặt khác, lại không thua kém gì khi so về trang bị nghe nhìn. Cụm đồng hồ bao gồm 3 phần, với hai màn hình màu hiển thị một loạt các thông tin và tùy chọn điều chỉnh cài đặt nằm ở hai bên cạnh của đồng hồ tốc độ chính rất hữu ích. Hệ thống nghe nhìn, giải trí và điều khiển đa phương tiện SYNC của Ford cũng dễ sử dụng hơn.
Khi đặt cạnh thiết kế nội thất có phần lỗi thời của Prado, Everest trông hiện đại và gọn gàng hơn rất nhiều. Những phần nội thất bằng nhựa giả gỗ của Prado trông cũng không thật và không hợp thời.



Everest 2015



Everest 2015



Everest 2015

Không gian nội thất và cảm giác thoải mái

Hàng ghế đầu


Hàng ghế trước của cả hai xe đều mang lại sự rộng rãi và thoải mái khá tương đồng, cũng như góc nhìn quan sát đường rất rộng. Everest mất một chút điểm ở đây khi mà bạn chỉ có thể điều chỉnh vị trí vô lăng theo hướng lên xuống. Ở Prado Kakadu, cổ vô lăng được trang bị điều chỉnh vị trí bằng điện theo cả hai hướng. Tuy nhiên, có thể nói hàng ghế đầu của hai xe mang lại cảm giác tương đương, sự khác biệt lớn nhất nằm ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3.

Hàng ghế giữa

Mặc dù cả hai xe đều có hàng ghế thứ hai có thể trượt lên phía trước hoặc trượt về phía sau, Prado mang lại cảm giác rộng rãi hơn ở hàng ghế này. Không gian để chân, đầu gối và vai dư dả hơn so với Everest ở hàng ghế thứ 2 này.


Hàng ghế giữa của Prado 2015

Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngồi ở ghế giữa của hàng ghế thứ 2 này, Everest lại cho cảm giác tốt hơn. Phần lưng ghế của vị trí ghế giữa hàng ghế thứ 2 của Prado thô cứng hơn, mang lại cảm giác không dễ chịu cho người ngồi khi đi tựa lưng lâu. Ngoài ra, để có được khoảng rộng để chân tốt hơn Everest, Prado phải chịu chấp nhận giảm bớt kích thước phần đệm lót mông ở ghế ngồi của hàng ghế này, do vậy Everest lại có đệm lót ghế ngồi rộng rãi và thoải mái hơn, thích hơn cho hành khách ngồi khi di chuyển đường xa.


Hàng ghế giữa của Everest 2015

Hàng ghế cuối

Ở hàng ghế cuối, Everest tỏa sáng hơn chút ít do có đệm lót ghế ngồi rộng rãi cũng như phần tựa lưng thoải mái hơn so với Prado. Khi hàng ghế thứ 2 được đẩy hết về phía sau, Everest cho cảm giác chỗ đặt bàn chân rộng hơn, và khoảng trống phía trên đầu rộng hơn, thích hợp cho người lớn ngồi ở hàng ghế sau này hơn. Prado có khoảng không gian tốt hơn cho đầu gối, nhưng cũng không nhiều lắm.


Hàng ghế cuối của Everest 2015


Hàng ghế cuối của Prado 2015

Trang bị các hàng ghế

Cả hai xe đều có rất nhiều cửa gió điều hòa cho cả ba hàng ghế. Hàng ghế giữa và hàng ghế cuối được trang bị cửa gió trên trần xe.
Hàng ghế thứ 2 của Prado được trang bị bảng điều khiển điều hòa với màn hình điều khiển nhiệt độ bằng LCD, còn Everest chỉ có các núm vặn cơ học để điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cho hàng ghế này.


Điều khiển điều hòa ở ghế sau Prado


Điều khiển điều hòa ở ghế sau Everest 2015

Nếu muốn vào ngồi ở hàng ghế cuối xe, Everest cho hành khách sự thuận tiện hơn, với hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống và gập lộn xuống ở cả hai bên. Ở Prado, chỉ có thể nghiêng ghế chút ít và đẩy lên trước để chui vào hàng ghế thứ 3.
Cả hai xe đều được trang bị hàng ghế thứ 3 gập điện, nhưng chỉ có Everest trang bị nút ấn điện một chạm để gập và mở ghế. Ở Prado, bạn phải đứng giữ nút này cho tới khi ghế hoàn toàn gập xuống hoặc hoàn toàn mở lên.
Prado lại là chiếc xe được trang bị chỗ lắp dành cho ghế ISOFIX chuyên dụng cho trẻ nhỏ, do vậy, nếu bạn quan tâm tới sự tiện dụng khi lắp ghế ISOFIX, hãy nhớ điều này. Tuy nhiên, Prado lại chỉ có thể lắp được tối đa ba ghế ngồi chuyên dụng cho trẻ nhỏ, tất cả nằm ở hàng ghế hai. Everest có trang bị dây thắt ghế trẻ em trên toàn bộ các ghế ở hàng thứ 2 và 3, vậy nên Everest có thể mang tới 5 ghế trẻ em, so với 3 của Prado. Everest do vậy, có lợi thế hơn khi chở nhiều trẻ nhỏ trên xe.
Trang bị phụ trợ

Cả Everest và Prado đều được trang bị với rất nhiều các “đồ chơi” các kiểu, tuy rằng có những mặt mà xe này có nhiều hơn xe kia và ngược lại.
Ví dụ, Everest có cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài từ hàng ghế đầu cho tới hết hàng ghế thứ 2, trong khi Prado Kakadu chỉ có một ô cửa sổ trời nho nhỏ ở phía trên ghế trước. Trong khi đó, Prado lại có màn hình DVD giải trí cho hàng ghế sau, trong khi Everest thì không.


Cửa sồ trời toàn cảnh cỡ lớn trên Everest 2015

Everest lại giành lại khá nhiều lợi điểm với hệ thống cửa hậu đóng mở điện tự động và đặc biệt là hệ thống Loại bỏ âm thanh chủ động (Active Noise cancelling system). Prado lại có hệ thống camera và ngăn làm mát lắp sẵn.


Ngăn làm mát trên Prado 2015

Cả hai chiếc xe đều trang bị dẫn đường với định vị vệ tinh, đèn chiếu sáng tự động, gạt mưa tự động, Bluetooth, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù và radio điều khiển kỹ thuật số. Prado, ở bản cao cấp nhất là Kakadu, có hệ thống âm thanh 14 loa, tốt hơn so với hệ thống 10 loa tương ứng ở Everest, trong khi đó Everest lại có hệ thống điều khiển đa phương tiện SYNC2 tuyệt hơn, giao diện thân thiện hơn.
Cả Everest và Prado đều được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (tự động giữ khoảng cách với xe phía trước). Tuy nhiên, trên thực nghiệm thì hệ thống của Everest có radar cảm ứng được căn chỉnh chính xác hơn, hoạt động nhịp nhàng hơn. Hệ thống này của Prado phản ứng khá là giật cục khi tham gia giao thông.


Cụm đồng hồ với hai màn hình hiển thị thông tin của Everest 2015

Không gian chứa đồ

Everest giành chiến thắng ở hạng mục này, với một không gian cực kỳ rộng rãi ở khoang chứa phía sau hàng ghế thứ 3. Không gian chứa đồ này ở Prado bé hơn rất nhiều. Vậy nên khi tất cả các ghế trên xe đều có người ngồi, Everest chở được thêm nhiều đồ hơn Prado. Sự khác biệt này có thể thấy rõ khi so sánh trực tiếp hai số liệu: Everest có không gian trống sau hàng ghế thứ 3 là 450 lít, sau hàng ghế thứ 2 là 1050 lít. Trong khi Prado, đo bằng phương pháp VDA cho kết quả là 150 lít ở sau hàng ghế thứ 3 và 480 lít sau hàng ghế thứ 2. Khi đặt thực tế hai xe cạnh nhau, sự khác biệt là rất rõ rệt. Everest có thể chứa được nhiều hành lý đồ đạc hơn, cũng như tiện dụng hơn với cửa hậu mở lên trên khi phải xoay xở ở chỗ đỗ xe chật hẹp.


Khoang chứa đồ rộng rãi của Everest 2015


Và khi được gấp hết ghế



Prado với khoang chứa đồ mỏng và nhỏ hơn nhiều


Trải nghiệm trên đường

Động cơ và hệ truyền động

Ford vượt trội hoàn toàn ở mặt này, không có gì phải bàn luận thêm. Với sức mạnh 200 mã lực (143kW) và momen xoắn lên đến 470Nm đến từ động cơ turbo diesel 5 xi lanh thẳng hàng dung tích 3.2L, Everest mang lại sức mạnh lớn hơn gần 20 mã lực và 20Nm momen xoắn so với động cơ 2.8L của Prado.
Và trên hết, động cơ của Ford cho dải momen xoắn rộng và dày hơn, giúp mang lại sức mạnh vượt hơn trên toàn bộ dải tua máy. Do vậy, mặc dù Everest nặng hơn Prado khá nhiều (trọng lượng không tải là 2,5 tấn), Everest vẫn cho cảm giác lái linh hoạt hơn với động cơ “có sức sống” hơn.
Khi đề cập tới vấn đề sức kéo, Everest cũng cho hiệu quả tốt hơn. Không chỉ bởi sức lượng hàng kéo theo tối đa lên tới 3 tấn (nhiều hơn nửa tấn so với Prado) mà còn bởi momen xoắn lớn hơn, giúp công việc kéo theo vật nặng dễ dàng hơn.
Hãy cho Everest một sợi dây đủ dài, nó có thể kéo cả tàu Titanic lên khỏi đáy biển Đại Tây Dương.
Không chỉ vậy, khi mang tải, Everest cho trải nghiệm êm ái và ít tiếng ồn động cơ hơn, cũng như hệ dẫn động thông minh hơn với hộp số 6 cấp được tinh chỉnh tốt hơn. Tuy không thể nói rằng Prado kém chất lượng ở mặt này, thậm chí có thể nói Prado với động cơ thế hệ mới này đã ít ồn hơn rất nhiều so với các thế hệ trước. Nhưng đơn giản một điều là khi so sánh trực tiếp ở đây, Everest vượt trội hơn vài bậc về tiêu chí này.



Động cơ 2.8L thế hệ mới của Prado


Động cơ 3.2L được tinh chỉnh riêng cho Everest 2015

Cảm giác lái và vận hành trên đường


Khi xét đến cảm giác thoải mái và êm ái cho người ngồi, hệ thống treo của Everest cho hiệu quả giảm xóc tốt hơn, đáp ứng tốt hơn với các vấn đề về mặt đường. Một khi Everest đã lăn bánh, cảm giác như không có gì có thể cản nổi nó tiến về phía trước.
So với cảm giác lái tròng trành bồng bềnh như một chiếc thuyền trên hồ nước ngày gió mạnh của Prado, thực sự Everest cho cảm giác lái gần giống một chiếc sedan thực thụ hơn. Khi vào cua, khả năng kiểm soát góc cua, giữ cho chiếc xe ít chao liệng ở Everest tốt hơn Prado.
Dù vậy, ở phiên bản đắt tiền nhất là Prado Kakadu, hệ thống giảm xóc của Prado có thể điều chỉnh được, giúp gỡ lại phần nào lợi điểm ở mặt này.
Cảm giác vô lăng của Everest ở tốc độ thấp nhẹ nhàng và dễ chịu hơn, giúp việc đỗ xe ở nơi chật hẹp trở nên dễ dàng hơn với chiếc xe to như Hulk này.






Off-road

Khi cần off-road, phiên bản đắt tiền nhất là Prado Kakadu, với trang bị hệ thống treo điều chỉnh được và thanh cân bằng sau độc lập giúp xe có lợi thế hơn Everest với điều kiện off-road cực khủng. Mặc dù cả hai xe đều được trang bị tính năng off-road rất mạnh cũng như khả năng vượt chướng ngại vật rất tốt, sự khác biệt nhỏ nhoi này có thể một lúc nào đó, trong điều kiện khắc nghiệt nhất, có thể quyết định xem ai là người mắc kẹt lại và ai là người về nhà được.
Prado cũng trang bị nhiều lựa chọn hơn khi off-road ở chế độ hai cầu số chậm (low range), còn Everest khi đặt cầu chậm (low range) chỉ có lựa chọn duy nhất là Rock Mode (vượt núi đá). Còn 3 chế độ off-road khác của Everest, bao gồm Cát, Bùn và Cỏ/Tuyết chỉ có thể lựa chọn được khi chạy cầu nhanh.





Hiệu năng

Toyota công bố rằng Prado tiêu thụ 8,0L/100km trong điều kiện đường hỗn hợp, tuy nhiên khi thử nghiệp thực tế (tổng hợp cả đường đô thị, đường cao tốc và off-road), chúng tôi thu được kết quả là 11,8L/100km. Tuy rằng như vậy thực sự không tệ, nhưng nếu so sánh với Everest thì không bằng. Everest, với động cơ lớn hơn và trọng lượng xe nặng hơn lại chỉ tiêu thụ 11,3L/100km trong cùng điều kiện.
Khi vận hành toàn thời gian trên đường cao tốc, dung tích xi lanh nhỏ của Prado giúp nó gỡ lại thành tích. Trong thử nghiệm này, Prado tiêu thụ trung bình 9.4L/100km đường cao tốc so với 9.5L/100km của Everest.





Kết luận

Chiếc xe nào dễ dàng sử dụng hơn, cho giá trị tốt hơn, cảm giác lái tuyệt vời hơn, mạnh mẽ hơn, thực dụng hơn? Chắc chắn là Everest, không bàn cãi.
Prado lại có lợi thế trên thị trường mua bán hơn, nội thất sử dụng vật liệu tốt hơn, và có vị thế tốt hơn về thương hiệu Land Cruiser. Tuy nhiên, khi xét về cả những thông số trên giấy tờ cũng như sử dụng thực tế, chúng tôi phải nói rằng Everest trội hơn ở một vài tiêu chí lớn như sức mạnh, momen xoắn, sức kéo và khoang chở hàng rộng rãi. Các tính năng bảo vệ an toàn cũng được trang bị tốt hơn trên Everest, bao gồm: hỗ trợ giữ làn đường, nhận biết dấu hiệu mệt mỏi của tài xế, cảnh báo va chạm phía trước… tất cả đều rất hữu ích nếu bạn có kế hoạch di chuyển thời gian dài trên đường.
Về khoản chi phí bảo trì, Prado có mức chi phí cao hơn. Trong ba năm đầu tiên sử dụng xe, Prado yêu cầu được bảo dưỡng 6 lần, khoảng cách giữa các lần là 6 tháng hoặc 10.000 km, với chi phí là 220$ mỗi lần (tức là 440$ mỗi năm).
Ford, trong khi đó, chỉ yêu cầu bảo dưỡng mỗi năm một lần, hoặc mỗi 15.000km. Tuy chi phí mỗi lần bảo dưỡng của Ford cao hơn, nhưng Ford lại cho bảo dưỡng toàn bộ vòng đời của sản phẩm chứ không chỉ giới hạn trong 6 lần bảo dưỡng như với Prado.
Với chúng tôi, kẻ chiến thắng trong cuộc so sánh lần này là chiếc Everest mới. Trải nghiệm êm ái, yên tĩnh, nhanh nhạy hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, trang bị nhiều đồ chơi hơn và cảm giác hiện đại hơn. Tất nhiên, với mức giá rẻ hơn 7500$ (tại Úc) cũng rất đáng quan tâm.
Tất nhiên, không chiếc xe nào trong hai chiếc kể trên là một lựa chọn tồi. Và đây cũng không phải kết thúc của câu chuyện, chúng tôi sẽ trở lại sớm với bài so sánh Everest với chiếc Fortuner mới.



Ford Everest 2015 đã chiến thắng trước Prado trong bài so sánh thực tế

Link nguồn
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,829
Động cơ
554,665 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Bài viết chi tiết quá, thế này chọn EVEREST khỏi phải ngợi.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,026
Động cơ
506,670 Mã lực
Nhìn chiếc Ford này cũng đã thay đổi hình thức ngoài khá nhiều: Đẹp và mạnh mẽ
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Giờ em mới biết Prado off-road cũng tốt đến vậy
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Nói gì thì nói ngoại thất prado nhìn vẫn chất và đẹp hơn thật, mà dân mình quen mua xe bằng mắt và tai là chính :D
 

Sol

Xe tải
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
435
Động cơ
310,850 Mã lực
Cứ tưởng đối đầu thật, cụ giật tít kinh quá
EV rất đáng tiếc đã định vị ở phân khúc dưới, giờ hơi khó thay đổi
Prado lại toàn quan chức to đi, theo đuôi còn khó, chả ai dám đối đầu
 

anh-prado

Xe hơi
Biển số
OF-343584
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
104
Động cơ
273,315 Mã lực
Vậy là Toy được mỗi cái hợp thị hiếu người Việt ta thôi =D>
 

mercG63

Xe đạp
Biển số
OF-385134
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
23
Động cơ
241,030 Mã lực
Tuổi
37
Cứ tưởng đối đầu thật, cụ giật tít kinh quá
EV rất đáng tiếc đã định vị ở phân khúc dưới, giờ hơi khó thay đổi
Prado lại toàn quan chức to đi, theo đuôi còn khó, chả ai dám đối đầu
Vâng cụ ạ. Tạm gạt cái tên sang một bên, chỉ đang bàn tới chất lượng, tính năng với công năng sử dụng của hai xe đã ạ :))
Còn bài này bọn Tây nó review khách quan cho thị trường nó, chứ có nói Ev mang về VN đuổi kịp Prado được đâu :))
 

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
693
Động cơ
586,773 Mã lực
Hai con này chỉ xếp hạ trung thôi làm sao được Sup cỡ lớn ...
 

mr trinh

Xe hơi
Biển số
OF-40080
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
140
Động cơ
470,038 Mã lực
Ford VN mà đưa Ford Explorer mẫu mới về VN với giá hợp lý thì cũng bán rất chạy..Ford Ẽxplorer mới có cửa cạnh tranh cùng phân khúc với Prado.... Cá nhân e thấy ford Everest form mới đầu xấu quá...sao cạnh tranh được với Toy fortuner...chứ đừng so với Prado.
 

mr trinh

Xe hơi
Biển số
OF-40080
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
140
Động cơ
470,038 Mã lực
Các cụ xem Ford Explorer xem này,đẹp quá.













 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Ford VN mà đưa Ford Explorer mẫu mới về VN với giá hợp lý thì cũng bán rất chạy..Ford Ẽxplorer mới có cửa cạnh tranh cùng phân khúc với Prado.... Cá nhân e thấy ford Everest form mới đầu xấu quá...sao cạnh tranh được với Toy fortuner...chứ đừng so với Prado.
Explorer cụ up là bản cũ rồi, bản mới nhìn đẹp lắm.




 

VIP_6789

Xe hơi
Biển số
OF-22653
Ngày cấp bằng
19/10/08
Số km
127
Động cơ
496,726 Mã lực
Nơi ở
11 phố cầu mới phường ngã tư sở đống đa Hn
nhìn toy quen rồi , nhìn ford ko ưa hihi
 

fromyachiyo

Xe máy
Biển số
OF-391797
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
57
Động cơ
237,200 Mã lực
Tuổi
35
Đánh giá rất chi tiết. Nhưmg ở vn 2 con ở 2 tầm tiền hoàn toàn khác nhau nên bài viết chỉ.mang tính tjam khảo
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,165
Động cơ
517,583 Mã lực
Đường dài mới biết ngựa hay, nếu đã dám gọi là tốt 20 năm sau mang 2 đấy ra so lại với điều kiện vận hành tương tự nhau thì mới biết được chất lượng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Có 1 thực tế. Chỗ e có 1 anh, hóng eve gần nửa năm nay, nghe giá tạm thời của eve chuyển sang mua prado cũ. 1-0 :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top