- Biển số
- OF-118169
- Ngày cấp bằng
- 25/10/11
- Số km
- 211
- Động cơ
- 386,630 Mã lực
mơ mãi chỉ là giấc mơ
Bẩm Bác - hồi em ấy mới về ăn uống ghê lắm. Nhưng sau một thời gian - em ấy thấy nhà em hoàn cảnh nên ăn uống cũng phải khiêm tốn hơn ah;uầy, nổ ga găng ti mà nó cũng chơi 12 lít rồi hử Bác ?,...hic
Em theo dõi ở DW thấy hầu hết xe ở châu âu bây giờ đều lắp turbo rất mạnh nên con của bác 3.0 nó mới tận 190 kw đấy ạ, máy 2.5 ở VN cũng có turbo mà có 100 con ngựa tức là khoảng sáu mấy kw thôi mà vòng tua tối đa thì vẫn như nhau. Hình như bọn 4 bánh ở bển nó là giống khác nên máy khỏe hơn,giống như có béc giê thì to hơn chó ta.Em muốn thật khách quan đánh giá!
Tại sao khoảng 90% Land bán tại Châu Âu là máy Diesel - mà dân Châu Âu rất thực dụng. Nếu máy Diesel của Toyota thực sự kém tại sao khách hàng lại đa phần chọn máy Diesel? Em Land 3.0 Diesel - 190KM, có vẻ hơi yếu so với hình dáng của nó - nhưng không đến nỗi quá tệ. Động cơ Diesel trước 15000 km hoạt động không bốc (có thể nói rất ì ạch), nhưng sau 20000 km em cảm nhận khác hẳn. Hôm qua em vừa đi một vòng 1400 km trong 2 ngày - em nhận thấy máy hoạt động rất ổn, chỉ cần nhấn ga muồn vượt là vượt 2-3 xe TIR cùng một lúc (xe TIR ở Châu Âu họ chạy khoảng 90 km/h-120km/h).
Em chỉ nghĩ rằng, bên này thị trường cạnh tranh nhiều hơn, văn hóa tiêu dùng khác hơn so với ở nhà. Nếu các mẫu xe mới mà không có gì đặc biệt thì đơn giản là ko bán được hàng. Chứ BÁC so sánh chó Tây, chó Ta - nghe hơi trừu tượng quá..!Em theo dõi ở DW thấy hầu hết xe ở châu âu bây giờ đều lắp turbo rất mạnh nên con của bác 3.0 nó mới tận 190 kw đấy ạ, máy 2.5 ở VN cũng có turbo mà có 100 con ngựa tức là khoảng sáu mấy kw thôi mà vòng tua tối đa thì vẫn như nhau. Hình như bọn 4 bánh ở bển nó là giống khác nên máy khỏe hơn,giống như có béc giê thì to hơn chó ta.
Theo em cảm nhận qua thì em TXL chỉ giống em này mỗi cái vỏ ngoài thôi ah...kái này có khác nhiều với TXL ko ta?
Bản của em - đích thực là kỷ niệm 60 năm ah. Em TXL của BÁC ăn uống như vậy là tạm ổn. Nhưng so với xu hướng tiết kiệm hiện nay thì vẫn chưa ổn, em thấy động cơ thế hệ mới ăn chỉ 6-8l/100km thôi..Bản này là bản kỷ niệm 60 năm hả Bác. Full Op có khác, nhìn chất quá.
Máy dầu mà ăn 11.6l/100km, Prado xăng TXL nhà e tiêu hao ~ 10L/100km cho đường bình thường, và ~ 12L/100km cho đường xấu thôi.
Quan điểm của em cũng như vậy, cưới một cô vợ ngoài vấn đề thỏa mãn những đam mê công nghệ - nhưng dù sao em nó vẫn chỉ là phương tiện phục vụ công việc, phải biết tiết kiệm và chi phí thấp..Nếu vì vấn đề ăn ít xăng mà mua xe mới thì không nên. Em tính nếu mua xe cũ ăn khoảng 20 lit/100km và xe mới 10 lit/100km thì em vẫn chọn xe cũ vì số tiền chênh lệch đổ xăng thoải mái.
Tuy nhiên, khi nào có tiền thì em sẽ mua xe mới để cảm nhận các tính năng mới. Xe em đời 2003 mà đi trong thành phố hết 11.2 lit/100k.
Theo em được biết - dân Châu Âu ưa sử dụng máy Diesel nhất..Còn ở Mỹ do xăng không quá đắt, nên dân Mỹ thích sử dụng xe máy xăng phân khối lớn..Prado máy dầu có nhiều ở nước nào nhất hả các Bác ? em khảo qua ở Mỹ thì thấy hơi ít thì phải...hic
Thê hệ mới vẫn ăn xăng như cũ mà Bác. Em thấy mấy chiếc 2012 vẫn vậy. Xe em bản của thị trường Trung Đông mà option vẫn thiếu.Bản của em - đích thực là kỷ niệm 60 năm ah. Em TXL của BÁC ăn uống như vậy là tạm ổn. Nhưng so với xu hướng tiết kiệm hiện nay thì vẫn chưa ổn, em thấy động cơ thế hệ mới ăn chỉ 6-8l/100km thôi..
Báo cáo Bác - đó là chính sách của Toyota!! Cần gì phải đưa một sản phẩm với những công nghệ mới nhất vào thị trường như Trung Đông, Việt nam ..., trong khi chỉ cần với INNOVA hay FORTUNER là có thể thống lĩnh thị trường rồi. Tại Châu Âu hay Mỹ - thị trường xe hơi cạnh tranh với những công nghệ mới nhất, các hãng xe đòi hỏi phải thay đổi liên tục, mới mong bán được sản phẩm của mình.Thê hệ mới vẫn ăn xăng như cũ mà Bác. Em thấy mấy chiếc 2012 vẫn vậy. Xe em bản của thị trường Trung Đông mà option vẫn thiếu.
Đúng òi, bác ợ. cơ mà máy dầu 3.0 như vậy là cũng lục tốn rồi. 12 lít thì ở VN chọn máy xăng 2.7. cũng tầm 14 lit...hicTheo em được biết - dân Châu Âu ưa sử dụng máy Diesel nhất..Còn ở Mỹ do xăng không quá đắt, nên dân Mỹ thích sử dụng xe máy xăng phân khối lớn..