- Biển số
- OF-22168
- Ngày cấp bằng
- 9/10/08
- Số km
- 1,944
- Động cơ
- 514,390 Mã lực
Em thấy chưa có thông tin và xe cụ thể ở VN phải không các cụ ơi ?????
em nghe sale nói tháng 8 mới có xe ạEm thấy chưa có thông tin và xe cụ thể ở VN phải không các cụ ơi ?????
Mấy con Land Rover có đc gọi là Suv không ạ ? Suv là viết tắt của chữ gì ạ ?Đúng thế cụ. Xe giờ đa số là CUV, SUV chỉ đếm trên đầu ngón tay. SUV bắt buộc phải khung rời. SUV có cái hay là đi đường xấu, đèo dốc, lầy lội tốt nhưng đi đô thị thì dở so với CUV. Mấy nhược điểm của SUV em tra trên mạng:
Cái này em dịch từ Google. "Thiếu khu vực nhàu nát" chắc ý nói là khung SUV rất cứng, khi tai nạn không chùn lại để hấp thụ lực va chạm được như CUV. Em đoán vậy.
- Xác nặng hơn CUV
- Tiết kiệm nhiên liệu kém hơn
- Thiếu khu vực nhàu nát
- Đi xe khó khăn hơn trên những con đường bình thường
- Tai nạn nghiêm trọng hơn
Toy có Fortuner là SUV, vì khung gầm body on frame. Một em khác của Toy tạm gọi là thiên hướng SUV là chiếc Rush. Khung gầm Rush lai giữa body on frame và unibody. Ngày xưa có chiếc Terios cũng khung gầm đó. Tuy bé tí mà khả năng trèo đèo lội suối của Terios đảm bảo CUV khóc luôn. Con Terios mang tiếng là Daihatsu nhưng cụ nào đi rồi mới hiểu là nó bền vô đối. Nhiều cụ coi Daihatsu giẻ rách nhưng ở Nhật nó được dân đánh giá độ tin cậy có lúc vượt cả Toy và Honda.
Một số người không hiểu SUV, đi so sánh Tủn với Fe rồi chê Tủn. Hoặc so Rush với Xpander. Có biết đâu là đi so điểm yếu của thằng này với điểm mạnh của thằng kia.
Mấy con Land Rover có đc gọi là Suv không ạ ? Suv là viết tắt của chữ gì ạ ?
[/QUOT
Range Rover defender tự dưng lại chuyển sang unibody. Nhưng thật sự danh xưng suv (sport utility vehicle) nó không còn thuần túy là khung rời nữa. Nó bị dùng thương mại rồi. Chả biết khung gì với dẫn động nào, cứ gầm cao đuôi cụt là suv hết. Thế bán xe cho dễ. Chứ thằng sale nào "thật thà" nói santa fe là crossover thì...mất việc!
Cụ giải thích chuẩn rồiRange Rover defender tự dưng lại chuyển sang unibody. Nhưng thật sự danh xưng suv (sport utility vehicle) nó không còn thuần túy là khung rời nữa. Nó bị dùng thương mại rồi. Chả biết khung gì với dẫn động nào, cứ gầm cao đuôi cụt là suv hết. Thế bán xe cho dễ. Chứ thằng sale nào "thật thà" nói santa fe là crossover thì...mất việc!
Ỉn mới ở bển (Indo, Ấn Độ ra mắt rồi) nó ko còn khung rời nữa mà là khung liền cụ ạ- dù rằng khung liền đó đc dập mác TNGA (toàn cầu, uy tín chưa!), hệ dẫn động ko phải 2x4 mà ngược lại. Máy thì dynamic force và thêm Toyota safety sense.Cụ giải thích chuẩn rồi
SUV thường đi cùng khái niệm Body on frame (khác với unibody).
Khi dùng SUV mà 4x4 đi vào đường xấu, trơn trượt ... thấy rõ tác dụng
Còn kể cả xe châu Âu, bây giờ đường tốt là chủ yếu nên các hãng họ cũng theo thị trường, sản xuất xe ngồi cao chút (nhưng gầm cũng không cao lên nhiều như mấy xe Peugeot 3008, 5008..) và quảng cáo là "thể thao đa dụng" cho dễ bán.
Nhà cháu cũng chưa nhìn thấy Innova 2023 như thế nào, nhưng chắc vẫn kiểu 2x4 - ở thị trường VN giảm thêm vài thứ cho giá khoảng 800-900tr
Chứ Innova mà hơn 1 tỷ VNĐ thì lại ế thôi
Em hóng cụ nhé !Em đi gom xèng đã rồi chuột bạch cho các cụ.
Xe bán ở Mỹ cụ xem trang nào mà giá rẻ thế? Em thấy cũng giá cũng không hơn xe lắp ráp trong nước mấy. Còn so với xe nhập từ Mỹ, Châu Âu về thì tất nhiên phải thêm thuế thôi.tào lao