- Biển số
- OF-140108
- Ngày cấp bằng
- 29/4/12
- Số km
- 589
- Động cơ
- 371,280 Mã lực
Phải tùy lái xe chân to hay bé nữa chứĐường trường mà 11 lít thì bình quân trong phố phải khoảng 17>18 lít cụ nhé !
Phải tùy lái xe chân to hay bé nữa chứĐường trường mà 11 lít thì bình quân trong phố phải khoảng 17>18 lít cụ nhé !
Em tin cụ nói thậtEm chạy prado gx 2.7 đi hỗn hợp khoảng 13 - 14 lít, đường trường khoảng gần 12 . Phố thì khoảng 17 lit . Chân ga em rất tư tốn đấy các cụ a
-Tuy cùng anh em nhà Toy nhưng 2 cái máy 2.7 này nó khác nhau hoàn toàn bác ợ, 1 thằng là máy ngang cầu trước dùng cho xe sedan và crossover (như HL), còn thằng kia là máy dọc cầu sau dùng cho xe minibus, bán tải và suv (như Hiace). Về tính năng thì 1 thằng có hp cao hơn dùng để chạy nhanh, tiết kiệm nhiên liệu hơn, còn thằng dùng để kéo nặng nên tuy hp thấp hơn nhưng momen xoắn lớn hơn và tốc độ chậm hơn, tốn nhiên liệu hơn.Thực tế em chạy hiace 16 chỗ 2.7 đời 2005 đường hỗn hợp uống từ 10~11l/100km ( chạy 1 giàn lạnh ,chở khoảng 4-5 ng) từ 11~14l nếu chở đủ ng và chạy 2 giàn lạnh .còn nội thị thì em ít đi nên ko để ý . đây là xe khách nhưng cùng anh em nhà toy & 2.7 để cụ chủ tham khảo .theo em HL số tự động mà uống 12l/100km là bình thường .
Sắp đổi xe thì vào đây chém làm giề !? Hôm nào ra cf đêxe em highlander 2.7 đời 2011 đã đi được hơn 2 vạn , tình trạng ăn uống. đường trường khoảng 11l/100km cụ nhé
Cụ thử nghiên cứu thêm về hệ thống treo của 2 thằng này xem...Em chỉ thấy là cùng 1 tốc độ, buông ga thì thằng HL bon rất kinh.Em thấy vô lý .Cũng máy 2.7 nhưng cầu sau người ta chạy 18-20l/100km thì con HL 2.7 không thể ít hơn nhiều thế được .
Cụ là tổ nái bên PKL.VN mà còn hỏi thế , người thường biết đâu lần
Thế nó xếp nằm ngang không được hả cụ, nó chả dại gì làm 2 con máy khác nhau, hình như máy xăng forrtuner còn lắp lên con 16 chỗ nữa-Chết thật sao các bác lại nhầm nhọt cơ bản thế bao giờ, HL bản máy 2.7 thì dùng chung máy với Venza là loại máy ngang cầu trước, còn Prado và FT thì cùng là loại máy 2.7 nhưng là máy dọc cầu sau. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu thì em dự tầm khoảng hơn 9l cho bản 2WD khi chạy đường trường, trong phố thì từ 12l trở lên tùy theo đường.
Chuẩn phết nhưng nên nhập hội HL cụ nhé...Em chạy HL LE đời 2011, nếu chạy trong phố thì khoảng 12-14 L tùy hứng (chân to hay bé) còn hè vừa rồi đi Đà Nẵng thì bình quân khoảng 8-9 L/100 km thôi cụ ạ, chủ yếu đi khoảng 80km/h thì cực tiết kiệm, lúc đó vòng tua máy có 1500 rpm thôi.
-2 cái máy dọc và ngang này nó khác nhau nhiều phết đấy, khác từ ký hiệu máy trở đi. Cái máy 2.7 loại nằm ngang thì Toy nó lắp trên Venza, HL, còn cái máy 2.7 loại nằm dọc thì lắp trên Prado, FT, Hiace....Thế nó xếp nằm ngang không được hả cụ, nó chả dại gì làm 2 con máy khác nhau, hình như máy xăng forrtuner còn lắp lên con 16 chỗ nữa
Chốt lại là đi đường 50% phố ko tắc+ 50% đường trường thì tầm 13l/100km ko cụ nhỉ-2 cái máy dọc và ngang này nó khác nhau nhiều phết đấy, khác từ ký hiệu máy trở đi. Cái máy 2.7 loại nằm ngang thì Toy nó lắp trên Venza, HL, còn cái máy 2.7 loại nằm dọc thì lắp trên Prado, FT, Hiace....
em nghĩ đi như cụ ý thì khoảng 13l là đẹp, em này chỉ ăn bằng fotuner VN thui a
Thằng FT G mà đường trường choén 8L là chân vẫn to đấy cụ ợ, thằng em cụ nó không chém đâu.Vậy mà em thấy thằng em của em nó phán như đúng rồi rằng "fortuner G đời 2009 của nó chỉ 8l/100km đường trường" em chửa chạy fortuner bao giờ nên chả biết nó có chém bão không?
Cụ nói chuẩn rồi, em chạy cả HL và FT rùi, HL còn có bản 3.5 nữa cơ. HL thiết kế máy ngang, công nghệ DUAL nên tiết kiệm nhiên liệu hơn. Em chạy con 2.7 đường trường chỉ ăn khoảng 9 lít thôi nhưng nội thành thì khá tốn đấy. Do thiết kế máy ngang nên dùng quạt điện nên khi khởi động nó ko ù ù như mấy anh máy dọc là FT, Prado. Chạy HL rm thấy khá ổn, còn FT thì chán vô đối rùi.-Chết thật sao các bác lại nhầm nhọt cơ bản thế bao giờ, HL bản máy 2.7 thì dùng chung máy với Venza là loại máy ngang cầu trước, còn Prado và FT thì cùng là loại máy 2.7 nhưng là máy dọc cầu sau. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu thì em dự tầm khoảng hơn 9l cho bản 2WD khi chạy đường trường, trong phố thì từ 12l trở lên tùy theo đường.
Có mỗi Cụ này p.tích có lý, em thấy thế . Cơ mờ ngoài yếu tố KT của xe ra,thì còn phụ thuộc vào yếu tố sử dụng nữa,túm lại là rất nhiều vấn đề mới có thể định nghĩa đc yếu tố "phi chuẩn" => mức tiêu hao nhiên liệu.Các cụ toàn nhìn Dung tích xi lanh chứ ko nhìn công nghệ,
1 - Fortuner vs prado là 2.7 VVT thường
2 - HL vs Venza là 2.7 VVT -i dual
Hai công nghệ nay lệch nhau 20/30% nhiên liệu.
3 - Fortuner vs prado là 2.7 VVT thường lại hộp số 4 cấp AT hoặc 5 cấp MT
4 - HL vs Venza là 2.7 VVT -i dual lại hộp số 6 cấp ECT-i. (Electronically Controlled Transmission with intelligence)
Nên VZ vs HL chạy kịch kim cũng chỉ 10 lít/100km đường trường.
Thằng Lé xụt LX460 V8 chạy hộp số này cũng chỉ hết 12lit/100km thôi ạ.
"Lexus GX460 2014 được trang bị động cơ xăng V8 4.6L, công suất cực đại 301 mã lực tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh sẽ được truyền qua hộp số tự động 6 cấp thông minh ECT-i (Electronically Controlled Transmission with intelligence). GX460 2014 tiêu thụ khoảng 11.7L/100km đường cao tốc" nguồn https://www.tinhte.vn/threads/lexus-ra-mat-gx460-2014-nhieu-nang-cap-moi-gia-co-ban-49-085-usd.2162356/
Có mỗi Cụ này p.tích có lý, em thấy thế . Cơ mờ ngoài yếu tố KT của xe ra,thì còn phụ thuộc vào yếu tố sử dụng nữa,túm lại là rất nhiều vấn đề mới có thể định nghĩa đc yếu tố "phi chuẩn" => mức tiêu hao nhiên liệu.
Cụ chủ thớt và ông cháu đang ở xứ sở thần tiên,thi câu cá nhưng sẽ ko có con cá nào nặng hơn con cá nào
Em nghĩ 2 thầy trò nhà cụ chủ thớt nên làm một cuộc thi sẽ hay hơn.,vd:
Cụ rủ ông cháu cùng chạy xe đến khi cả 2 xe đều bắt đầu chạm đèn báo vàng.,sau đó rủ nhau cùng vào 1 trạm xăng,bơm 10l đều nhau và cùng 1 cây bơm. Xong xuôi,2 thày trò đổi lái(cụ lái xe của ông cháu & ngược lại),cùng chạy quãng đường đi từ sơn(chẳng hạn),xe nào báo đèn vàng trước thì coi như xe đó phải bao xxx cho chuyến đi. Như vậy người ta gọi là "vui chơi có thưởng", vừa có kết quả thực tế mà lại ko ngại thiệt thòi,chứ lên đây hỏi làm gì cho mất time