ý cụ chủ thớt là dân ta ngu như lợn để bọn toy dắt mũi ý. Và cụ ý muốn dân ta phải bảo vệ nhau để không cho hãng xe nó bán vượt quá nhiều giá trị thực cụ nc đã thấy ít bột rồi.
chắc là cụ chưa vật nhau với cụ chủ bao giờ để biết độ anti Toy của cụ ý thế nào rồi nhỉ
cái mong muốn của cụ ý thì cụ ý lê hết từ thớt này sang thớt khác, và lần nào vật nhau em cũng chỉ bảo cụ ý là "tiền ít cứ đòi hít lìn thơm", thế thôi. Lý tưởng thì hay đó, nhưng thiếu thực tế bỏ mịa. Tại sao à?
1. Cụ ý muốn Toy Việt phải chất như Toy Mỹ với giá bán "hợp lý". Thích chất lượng Toy Mỹ thì chấp nhận chi nhiều tiền ra, chứ ít tiền thì đừng có mơ. Land Mỹ giá gốc 90k Trump về VN bán 7 tỷ, Highlander Mỹ giá gốc không quá 60k đô về VN bán 4 tỷ, RAV4 giá gốc em không tra nhưng về VN bản bèo nhất cũng 2 tỷ 6, còn Cam Mỹ về VN toàn gấp 3 lần Cam Việt là bình thường. muốn chất lượng ngon chỉ có Toy nhập, mà nhập muốn ngon thì chỉ có nhập Mỹ, nhập Trung Đông chứ bọn nhập Thái hay Indo thì quên đi, xêm xêm Toy nhập Vĩnh Phúc thôi. Toy nhập từ các nước trên chịu đủ mọi loại thuế, riêng thuế nhập khẩu và thuế TTĐB ốp vào là đủ tiền mua thêm một con xe giá gốc rồi, chưa tính thêm nhiều loại phí khác. nên muốn mua chất lượng Toy Mỹ với giá Toy Việt thì em bảo quên mịa đi, hoặc cứ ở đó mà mơ tiếp. còn ít tiền thì chỉ mua được Toy nhập ĐNA thôi. vấn đề là cái cơ chế, chính sách thuế má nó quá nặng nề, chứ thử bỏ được cái thuế nhập khẩu 70% đi, lúc đó Toy VN chả đưa vội RAV4 về đấu với CR-V hay CX-5 cho cân kèo chứ mang con lỡ cỡ như CC về làm gì?
2. Cụ ý muốn Toy phải bán xe rẻ, nhưng rẻ là bao nhiêu? bán xe hạng C với giá hạng B, bán Prado với giá của Fortuner ra biển thì đương nhiên là doanh số sẽ cao vút, nhưng doanh số cao chả bù nổi lỗ. mà làm thế nào để bán xe rẻ thì cụ ý có nói đâu? ý kiến suông thì ai chả nói được, nhưng làm được thì lại là chuyện hoàn toàn khác đấy? muốn giá xe Toy rẻ thì chỉ có đem về lắp trong nước, nhưng lắp trong nước thì lại có nhiều vấn đề. Với các loại xe bình dân rẻ tiền thì lắp trong nước chắc gì đã rẻ hơn nhập khẩu từ ĐNA, vì giá xe lắp ở VN thường cao hơn từ 20-30% xe lắp ở Thái hay Indo, lắp mà không bán được nhiều thì chả bằng nhập còn hơn. với các loại xe cao cấp mà lắp ở VN thì chất lượng luôn bị nghi ngờ, và Toy VN cũng chưa đến lượt lắp những loại xe tiêu chuẩn toàn cầu đấy, như RAV4, Land Cruiser, Prado thì ngoài nhà máy Nhật Bản chỉ có một số thị trường lớn mới được lắp thôi. Hyundai có thể cho lắp Santa Fe ở VN, nhưng Toy thì lại không làm vậy với RAV4, mà lý do đơn giản nhất có lẽ là vì VN chưa phải một thị trường đủ lớn để được ưu tiên lắp những loại xe chất lượng cao như vậy thôi? mà các cụ ngay cả đi xe Hàn nhập với xe Hàn lắp nó đã không giống nhau rồi, chứ chưa nói gì xe Nhật, lại là xe toàn cầu, vốn yêu cầu mức độ hoàn thiện rất cao? Nếu dùng hình ảnh để miêu tả cái ý nguyện của cụ chủ dưới con mắt của Toy VN thì nó sẽ trông như thế này cụ ạ:
bán được nhiều thì dễ, nhưng làm sao bán được nhiều mà có lãi thì cụ ý lại không nói?
3. bây giờ là thời đại kinh tế thị trường, ai có tiền muốn mua xe gì thì đó là quyền của họ, các hãng xe bản thân cũng sống chết vì doanh số và lợi nhuận, hai cái này mà suy giảm thì hãng sẽ tự phải điều chỉnh để cạnh tranh. Với đà tăng trưởng doanh số xe du lịch của Hyundai trong vài năm trở lại đây thì việc Toy phải thay đổi là điều tất yếu, chả cần chửi họ vẫn phải thay đổi, mà càng thay đổi thì người mua xe lại càng hưởng lợi thôi. có điều đấy là việc của thị trường, chứ ba cái diễn đàn toàn nick ẩn danh thế này mà bảo chửi để cho hãng thay đổi em thấy tào lao bỏ mịa, nếu thật sự mà chửi Toy trên OF có tác dụng thì Toy đã phải thay đổi từ bao nhiêu năm trước rồi kia. em phải cúi lạy và gọi cụ chủ là dũng sĩ đi đầu trên trận tuyến chống Toy là có lý do cả đấy, còn tại sao cụ tự tìm hiểu nhé.