- Biển số
- OF-15317
- Ngày cấp bằng
- 27/4/08
- Số km
- 110
- Động cơ
- 513,200 Mã lực
rải qua 9 thế hệ, Corolla luôn được xếp hạng là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Sản phẩm thế hệ mới nhất - thế hệ thứ 10 của Toyota Corolla phiên bản XLi 1.6L nhập khẩu có gì khác? Bạn hãy cùng Autonet tìm hiểu. Ngoại thất
Corolla thế hệ thứ 10 đã có sự phá cách rất nhiều về kiểu dáng. Nhìn từ phía trước, có thể dễ dàng phát hiện sự thay đổi về cách thiết kế phần đầu xe như đèn pha và bộ lưới tản nhiệt. Ở chiếc Corolla mới này, thấy hiện hữu đâu đó bóng dáng của một chiếc Camry.
Nhìn một cách tỉ mỉ những nét tạo hình của chiếc Corolla XLi, ta sẽ có những cảm nhận rất khác nhau khi quan sát từ xa cho tới gần. Và chính thiết kế hoàn toàn mới cho bộ lưới tản nhiệt đã thu hút sự chú ý của chúng tôi. Những đường dập gờ nổi ở hai bên xe thân xe tạo cho chiếc xe trở nên khỏe khoắn hơn. Tuy những thiết kế như vậy đã từng xuất hiện trên mẫu xe Yaris nhưng các đường nét tương đối vuông vắn của Corolla kết hợp cùng thiết kế các thanh ngang mạ crôm ở phần lưới tản nhiệt cũng đem lại không ít cảm nhận thú vị. Đó là những điểm nhấn chủ yếu, giúp cho Toyota Corolla luôn được trẻ hóa trong suốt thời gian qua.
Phần đuôi xe là sự hiện diện của bộ đèn hậu, sau sự thay đổi mới của thế hệ thứ 9, giờ đây được trở lại với kiểu thiết kế truyền thống của thế hệ trước đó nhưng đã được tạo hình gọn gàng vuông vắn. Và bất luận là quan sát thẳng từ phía sau hay phía bên hông xe, chúng tôi đều có chung một cảm giác mới lạ. Vẻ đẹp của bộ đèn sau cùng với đèn trước được kết hợp hài hòa là một trong những “thủ pháp hô ứng” mà hãng xe Toyota muốn đem lại khách hàng. Tất cả đều dung hòa phong cách chắc chắn cho tổng thể một chiếc xe.
Nội thất
Ở bảng điều khiển trung tâm, gam màu tối đã biến mất và thay thế vào đó là màu xám hợp kim sáng hơn, tuy có chút đơn điệu và không có quá nhiều nổi bật nhưng thiết kế đơn giản ấy vẫn đem lại cho những ai quan sát nó một cảm giác lịch sự và trang nhã. Hệ thống âm thanh được trang bị trên xe là dàn CD/FM 4 loa tích hợp định dạng MP3. Phong cách thiết kế bảng điều khiển trung tâm và mặt đồng hồ thể hiện sự mới lạ mà trước đó chỉ xuất hiện ở Camry và Reiz của Toyota.
Được xếp vào dòng xe cỡ trung loại nhỏ nên chiếc Corolla mới vẫn giữ nguyên chiều dài trục cơ sở, do vậy khoảng không gian dành cho hành khách ngồi trên xe hầu như không thay đổi so với các thế hệ trước. Tuy nhiên, hành khách ngồi phía sau vẫn luôn có được sự thoải mái bởi khoảng không gian phía sau tương đối rộng rãi. Cách bố trí nội thất bên trong của Corolla lấy gam màu nhạt làm màu chủ đạo, tuy màu sắc này dễ làm không ít người cảm thấy nhàm chán. Nhưng ít nhất cho đến nay, nó vẫn phù hợp với đại đa số khách hàng lựa chọn nó.
Vận hành
Với động cơ VVT-i 1ZR-FE dung tích 1.6L, Corolla XLi mới đạt công suất cực đại 120/6000 (mã lực/vòng/phút) và mô-men xoắn cực đại 154/5200 (Nm/vòng/phút) giúp cho chiếc xe vận hành ổn định, khởi động động cơ không bị chi phối bởi cảm giác sự rung giật. Vô-lăng rất nhẹ và chắc tay giúp cho việc điều khiển đặc biệt dễ dàng. Khi chúng tôi đi trong các con phố đông đúc, hộp số tự động 4 cấp tỏ ra là một ưu thế.
Cũng nhiều người hỏi chúng tôi tại sao một mẫu xe bán chạy nhất trong hơn 40 năm nhu vậy mà chỉ trang bị cho nó hộp số tự động 4 cấp mà không phải là hơn. Một đạo lý thật đơn giản bởi vì đại đa số người mua Corolla phiên bản số tự động, về cơ bản họ không quan tâm đến việc có bao nhiêu số mà điều quan trọng nhất mà chiếc Corolla đem lại chính là khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ có một vấn đề nho nhỏ mà đến giờ vẫn chưa được Toyota khắc phục. Chính là khi đi ở tốc độ cao vẫn có một vài tạp âm lọt vào trong khoang xe. Do đó hiệu quả cách âm ở mức trung bình. Góc độ điều chỉnh vô-lăng nên rộng hơn một chút.
Nhìn chung, Corolla là một mẫu xe khó có thể tìm được ra những điểm yếu để khiến ai đó không hài lòng. Với sự thay đổi mang tính đột phá, chúng tôi tin tưởng sự xuất hiện của Toyota Corolla thệ hệ thứ 10 này vẫn tiếp tục sự thành công mà các thế hệ trước đã từng làm được.
Tham số kỹ thuật
Dài x rộng x cao (mm) 4540×1760×1490 Chiều dài cơ sở (mm) 2578 Tự trọng (kg) 1265 Động cơ VVT-i DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng Công suất cực đại (ml/v/ph) 120/6000 Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph) 154/5200 Hệ thống truyền động Hộp số tự động 4 cấp Tốc độ tối đa (km/h) 185 Tăng tốc 0 – 100km/h (giây) 11.5 Giá tham khảo (USD) 42.500
Corolla thế hệ thứ 10 đã có sự phá cách rất nhiều về kiểu dáng. Nhìn từ phía trước, có thể dễ dàng phát hiện sự thay đổi về cách thiết kế phần đầu xe như đèn pha và bộ lưới tản nhiệt. Ở chiếc Corolla mới này, thấy hiện hữu đâu đó bóng dáng của một chiếc Camry.
Ở bảng điều khiển trung tâm, gam màu tối đã biến mất và thay thế vào đó là màu xám hợp kim sáng hơn, tuy có chút đơn điệu và không có quá nhiều nổi bật nhưng thiết kế đơn giản ấy vẫn đem lại cho những ai quan sát nó một cảm giác lịch sự và trang nhã. Hệ thống âm thanh được trang bị trên xe là dàn CD/FM 4 loa tích hợp định dạng MP3. Phong cách thiết kế bảng điều khiển trung tâm và mặt đồng hồ thể hiện sự mới lạ mà trước đó chỉ xuất hiện ở Camry và Reiz của Toyota.
Vận hành
Với động cơ VVT-i 1ZR-FE dung tích 1.6L, Corolla XLi mới đạt công suất cực đại 120/6000 (mã lực/vòng/phút) và mô-men xoắn cực đại 154/5200 (Nm/vòng/phút) giúp cho chiếc xe vận hành ổn định, khởi động động cơ không bị chi phối bởi cảm giác sự rung giật. Vô-lăng rất nhẹ và chắc tay giúp cho việc điều khiển đặc biệt dễ dàng. Khi chúng tôi đi trong các con phố đông đúc, hộp số tự động 4 cấp tỏ ra là một ưu thế.
Tham số kỹ thuật
Dài x rộng x cao (mm) 4540×1760×1490 Chiều dài cơ sở (mm) 2578 Tự trọng (kg) 1265 Động cơ VVT-i DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng Công suất cực đại (ml/v/ph) 120/6000 Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph) 154/5200 Hệ thống truyền động Hộp số tự động 4 cấp Tốc độ tối đa (km/h) 185 Tăng tốc 0 – 100km/h (giây) 11.5 Giá tham khảo (USD) 42.500
Chỉnh sửa cuối: