Tin tức Toyota áp đảo nhóm ô tô hoạt động bền bỉ nhất

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,993
Động cơ
594,469 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Toyota áp đảo nhóm ô tô hoạt động bền bỉ nhất

Hãng xe Toyota có tới 6 đại diện góp mặt trong top 10 ô tô hoạt động bền bỉ nhất do <em>iseeCars</em> khảo sát.

Mới đây iseeCars đã tiến hành một nghiên cứu để đánh giá những mẫu xe hoạt động bền bỉ nhất trên thị trường hiện nay. Kết quả cuối cùng cho thấy xe Toyota áp đảo hoàn toàn trong top 10 với 6 cái tên góp mặt. Điều này cho thấy được sự uy tín và ngày càng khẳng định được giá trị riêng của thương hiệu xe Nhật.


Xe Toyota áp đảo danh sách những mẫu ô tô bền bỉ nhất


Kết quả đã công bố của iseeCars dựa trên việc phân tích dữ liệu từ khoảng hai triệu ô tô đã qua sử dụng bán tại Mỹ trong 10 tháng đầu năm nay. Các mẫu xe này phải có tuổi đời ít nhất 10 năm trong suốt 20 năm qua và vẫn sản xuất cho đến đời 2020.

iSeeCars sau đó xếp hạng các mẫu xe theo số liệu đo được trên công tơ mét, cụ thể là quãng đường tối thiểu mà 1% các xe thuộc mỗi dòng đã hoàn thành.

Xếp hạngDòng xeQuãng đường (km)
1Toyota Sequoia477.185
2Toyota Land Cruiser450.996
3Chevrolet Suburban427.654
4Toyota Tundra412.027
5GMC Yukon XL406.134
6Toyota Prius403.303
7Chevrolet Tahoe402.880
8Honda Ridgeline400.194
9Toyota Avalon395.432
10Toyota Highlander Hybrid394.279



















Hai vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng này đều thuộc về các mẫu xe Toyota. Trong đó chiếm ngôi vương là mẫu SUV cỡ lớn Sequoia với quãng đường tối thiểu đi được rơi vào khoảng 477.185 km. Mẫu xe Toyota này sở hữu hệ thống khung gầm chắc chắn, có thể đáp ứng nhiều điều kiện vận hành từ đô thị đến off-road. Chưa kể, nội thất xe Toyota Sequoia rất rộng rãi, tiện nghi, hệ thống động cơ khỏe khắn và mọi chi tiết được trang bị đều được thiết kế sao cho khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ nhất. Thế nên, Toyota Sequoia đã nhiều lần nằm ở vị trí top đầu trong danh sách này của iseeCars.


Dẫn đầu bảng xếp hạng là xe Toyota Sequoia


Nằm ở vị trí thứ hai với số liệu ghi nhận được ở mức 450.996 km là Toyota Land Cruiser. Đây cũng là vị trí hoàn toàn xứng đáng với mẫu xe Nhật Bản rất được lòng người tiêu dùng này. Hiện nay, xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới còn đang trong tình trạng khan hàng bởi nhu cầu đặt mua mẫu xe này là rất cao.

Những cái tên còn lại trong tốp 5 là Chevrolet Suburban (427.654 km), GMC Yukon XL (406.134 km) của Mỹ và Toyota Tundra (412.027 km). Nếu xét top 20, xe Toyota vẫn chiếm một nửa. Trong khi các hãng của Mỹ có 6 xe, còn lại là 4 mẫu xe Nhật khác. Trong danh sách không có sự góp mặt của những mẫu xe Hàn hay xe Đức.


Xe Toyota Land Cruiser xếp ở vị trí thứ hai


Nếu xếp theo từng phân khúc, thì xe Toyota cũng độc chiếm vị trí cao nhất. Riêng dòng sedan và hatchback, mẫu xe Toyota Camry Hybrid (371.029 km) chính là quán quân. Xếp thứ hai là Chevrolet Impala với quãng đường 370.701 km. Honda Accord, Toyota Camry và Lexus GS 350 là những cái tên còn lại trong tốp 5 phân khúc này.

Ở nhóm xe bán tải, xe Toyota Tundra là cái tên dẫn đầu. Xếp phía sau lần lượt là Honda Ridgeline (400.194 km), Toyota Tacoma (378.308 km), Nissan Titan (375.452 km) và Ford F-150 (374.414 km).


Toyota Tundra dẫn đầu phân khúc xe bán tải


Trong phân khúc minivan, xe Toyota Sienna là quán quân với quãng đường 385.610 km. Honda Odyssey xếp thứ hai với 379.567 km, Dodge Grand Caravan ở vị trí thứ ba.

Trong lần khảo sát này của iSeeCars, hai mẫu xe điện Tesla Model S cùng Nissan Leaf cũng đủ điều kiện tham gia. tuy chỉ đạt quãng đường khiêm tốn lần lượt 215.649 km và 157.846 km, nhưng cũng đã cho thấy được tiềm năng cạnh tranh của xe điện với những dòng xe truyền thống trong tương lai.

“Nghiên cứu này không phải là lời khẳng định về tuổi thọ tối đa của những mẫu ôtô nói trên. Các số liệu chỉ đơn thuần ghi nhận con số thực tế trên công tơ mét của những chiếc xe cũ, vốn vẫn đang hoạt động bình thường”, ông Karl Brauer, chuyên viên phân tích của iSeeCars nhấn mạnh.

<b>Ảnh: Tổng hợp</b>
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
Đại diện trường phái không có gì để hỏng ! Mặc dù không thừa cái gì nhưng chưa bao giờ là đủ !
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,752
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Đại diện trường phái không có gì để hỏng ! Mặc dù không thừa cái gì nhưng chưa bao giờ là đủ !
-E thấy mấy cái câu “ko có gì để hỏng” hay “xe Toy ko hỏng những gì mà nó ko có” nhai đi nhai lại của 1 ô sale Bim nó lạc hậu lắm rồi, thế “những thứ mà xe nào cũng có nhưng xe Toy thì bền hơn” thì sao ko thấy nói? Giờ thì hầu như xe Toy ở pk nào cũng đc trang bị TSS và có bản Hybrid…, nhiều hãng còn chả theo kịp đc nó chứ ngồi đấy mà…chê? :D :))
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,648
Động cơ
55,005 Mã lực
Tuổi
29
-E thấy mấy cái câu “ko có gì để hỏng” hay “xe Toy ko hỏng những gì mà nó ko có” nhai đi nhai lại của 1 ô sale Bim nó lạc hậu lắm rồi, thế “những thứ mà xe nào cũng có nhưng xe Toy thì bền hơn” thì sao ko thấy nói? Giờ thì hầu như xe Toy ở pk nào cũng đc trang bị TSS và có bản Hybrid…, nhiều hãng còn chả theo kịp đc nó chứ ngồi đấy mà…chê? :D :))
Đây là cách nói chống chế của sale Bim khi bị phóng viên hỏi xóc. Câu nói này khá ngụy biện nhưng lại rất lọt lỗ tai. Xe Toy bền nhưng có nhiều thứ không bằng xe hãng khác như kiểu dáng, nội ngoại thất, cảm giác lái.
Độ bền nói ra thì đơn giản nhưng nó là cả một mớ công nghệ vật liệu, công nghệ luyện kim, cơ khí chính xác, tính toán từng cái gioăng, miếng cao su đệm, ống dẫn nhựa sao cho ít xuống cấp, lâu mài mòn, han gỉ, chảy dầu. Mấy thứ đó đâu có rẻ. Cho nên đặt Toy cạnh xe khác thấy nó xấu hơn, kém sang hơn nhưng giá trị thật không thấy ngay được. Ai thích thì chọn thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,687
Động cơ
612,656 Mã lực
Xe Toy bền thật nhưng nhiều trường hợp thì có cần thiết phải bền đến thế không? Nếu như bền quá mà mình không dùng đến cái bền ấy thì cũng phí phạm, mất cơ hội tận hưởng những cái hay ho khác.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,752
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Xe Toy bền thật nhưng nhiều trường hợp thì có cần thiết phải bền đến thế không? Nếu như bền quá mà mình không dùng đến cái bền ấy thì cũng phí phạm, mất cơ hội tận hưởng những cái hay ho khác.
-Bác cho cái ví dụ về cái gì trên xe Toy mà ko cần thiết phải bền quá đc ko?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,687
Động cơ
612,656 Mã lực
-Bác cho cái ví dụ về cái gì trên xe Toy mà ko cần thiết phải bền quá đc ko?
Ví dụ đối với xe gia đình, động cơ xe chạy 20 năm tầm 30 vạn mà động cơ gần như chẳng phải làm gì. Có cần thiết phải bền đến thế không? Chỉ cần bền như động cơ tàu là đủ. 30 vạn động cơ tàu cũng chưa phải vứt đi. Giảm chi phí động cơ đi mà trang bị cho những thứ khác.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,648
Động cơ
55,005 Mã lực
Tuổi
29
Xe Toy bền thật nhưng nhiều trường hợp thì có cần thiết phải bền đến thế không? Nếu như bền quá mà mình không dùng đến cái bền ấy thì cũng phí phạm, mất cơ hội tận hưởng những cái hay ho khác.
Thực ra ý của cụ cũng đúng với một bộ phận người dùng. Không cần thiết phải bền quá, giảm bền đi một tý để thêm vào vài thứ option để tạo cảm giác sang chảnh. Thế nên xe Hàn cũng được ưa chuộng. Tuy nhiên số người dùng xe Hàn so với số người dùng xe Toy vẫn chênh lệch đáng kể, chứng tỏ là nhìn chung người ta thích chọn xe bền hơn.
Một bộ phận khác không cần bền là người đi xe Đức. Không cần bền lắm, cũng không cần lóng lánh ngoại hình, miễn là sang, bước xuống xe là phải được ngưỡng mộ. Xe Đức thì sướng rồi. Tệp người dùng này có tiền, hỏng đâu thay đó, giá linh kiện đắt cũng không là vấn đề. Xét về mặt kỹ thuật thì xe Đức rất chảnh. Ví dụ như xe Đức thường gia công động cơ có khe hở pit tông lớn hơn nhiều so với xe châu Á, nên xe Đức ngốn xăng, nhưng được cái êm mượt. Hoặc giảm xóc thì chơi loại bóng hơi là thứ đắt và dễ hỏng nhưng lại êm. Xác xe cũng rất nhiều sắt thép, vỏ dày nên càng tốn xăng nhưng lại đầm chắc, chống ồn tốt. Xe Đức sang là thế nhưng xếp hạng độ tin cậy thì luôn là loại gần bét, sau cả xe Hàn xe Mỹ. Như Mercedes năm 2021 đứng thứ 27/32.
Nói xe nào tốt chung chung thì khó lắm, phải nói là phù hợp tùy theo loại người. Tuy nhiên thì tiêu chí bền vẫn được mua nhiều hơn. Toy thì luôn bán nhiều gấp rưỡi Hyundai Kia cộng lại, và gấp 5 lần Merc.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,464
Động cơ
26,368 Mã lực
Tuổi
37
Thực ra ý của cụ cũng đúng với một bộ phận người dùng. Không cần thiết phải bền quá, giảm bền đi một tý để thêm vào vài thứ option để tạo cảm giác sang chảnh. Thế nên xe Hàn cũng được ưa chuộng. Tuy nhiên số người dùng xe Hàn so với số người dùng xe Toy vẫn chênh lệch đáng kể, chứng tỏ là nhìn chung người ta thích chọn xe bền hơn.
Một bộ phận khác không cần bền là người đi xe Đức. Không cần bền lắm, cũng không cần lóng lánh ngoại hình, miễn là sang, bước xuống xe là phải được ngưỡng mộ. Xe Đức thì sướng rồi. Tệp người dùng này có tiền, hỏng đâu thay đó, giá linh kiện đắt cũng không là vấn đề. Xét về mặt kỹ thuật thì xe Đức rất chảnh. Ví dụ như xe Đức thường gia công động cơ có khe hở pit tông lớn hơn nhiều so với xe châu Á, nên xe Đức ngốn xăng, nhưng được cái êm mượt. Hoặc giảm xóc thì chơi loại bóng hơi là thứ đắt và dễ hỏng nhưng lại êm. Xác xe cũng rất nhiều sắt thép, vỏ dày nên càng tốn xăng nhưng lại đầm chắc, chống ồn tốt. Xe Đức sang là thế nhưng xếp hạng độ tin cậy thì luôn là loại gần bét, sau cả xe Hàn xe Mỹ. Như Mercedes năm 2021 đứng thứ 27/32.
Nói xe nào tốt chung chung thì khó lắm, phải nói là phù hợp tùy theo loại người. Tuy nhiên thì tiêu chí bền vẫn được mua nhiều hơn. Toy thì luôn bán nhiều gấp rưỡi Hyundai Kia cộng lại, và gấp 5 lần Merc.
Câu nói "đường dài mới biết ngựa hay" quả nhiên là hợp- đặc biệt là thị trường Mỹ- khi người dân có sở thích lái oto và bào mỗi năm tầm 5-10 vạn cây là...bình thường. Bởi chính vì thói quen đi nhiều, đi xa nên người Mỹ cần cái xe phải có độ tin cậy cao- bán tải Tundra, Taccoma, Pathfinder hay sedan có Camry hay Civic.
Đức nó thừa sức làm đc xe bền như...xe tăng Panzer. Nhưng đấy ko phải là hướng đi của nó cho nên như cụ nói, đi sướng nhưng cực kì chảnh, hở ra cái là nuốt tiền chủ xe như chơi.
 

Lãnh Chúa Phương Bắc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823743
Ngày cấp bằng
11/12/22
Số km
631
Động cơ
49,663 Mã lực
Tuổi
47
Em đã đi xe hàn và xe nhật. Em thấy xe nhật bên hơn thật như rõ tuyn xe hàn đi khoảng 5 đến 6 vạn là thay, xe nhật em chạy 15 vạn mới thay. Xe vios và forte
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,459
Động cơ
297,423 Mã lực
Mấy con top 1,2,4 trên của toy toàn hàng to, dầy nặng khủng, ngồi lên lc như ngồi xe tăng,
Em thích cái cảm giác chắc chắn đấy. Các option điện tử thì cần cơ bản thôi, vì qua các đời sau nâng cấp thay đổi nhiều nên càng trang bị càng thấy lỗi thời.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,648
Động cơ
55,005 Mã lực
Tuổi
29
Xe Toy bền thật nhưng nhiều trường hợp thì có cần thiết phải bền đến thế không? Nếu như bền quá mà mình không dùng đến cái bền ấy thì cũng phí phạm, mất cơ hội tận hưởng những cái hay ho khác.
Cụ cũng có ý đúng. Nhưng cái bền ở đây không chỉ mang ý là trường thọ, ý nghĩa lớn hơn của nó là độ tin cậy. Độ tin cậy đem đến cho người ta cảm giác an tâm, an toàn tính mạng. Hoặc chỉ nói xe dở chứng cái lỗi nho nhỏ thôi cũng làm tâm lý con người rất điên tiết. Bền hay độ tin cậy nó là cái đó chứ không chỉ là tuổi thọ cái xe.

Tuy nhiên, bền hay sướng đẹp chảnh là tùy nhu cầu người mua, mà đều phải đánh đổi cả. Người mua Toy là những người phải đánh đổi cái mẫu mã, ngoại hình, cái chảnh, cái sướng chỉ để lấy độ tin cậy. Người mua xe Hàn mà đặc biệt là người mua xe Tàu thì ngược lại. Người mua xe Âu, Đức thì bỏ qua hết chỉ cần hai chữ ngưỡng mộ. Hai chữ đó rất quan trọng trong kinh doanh, làm ăn, hợp tác, lãnh đạo.

Lựa chọn mua xe nào thì tùy nhu cầu mỗi người, nhưng khi người ta không hiểu thì hay chỉ trích nhau. "Mua xe kia ngu thế, xe xấu, vỏ mỏng ọp ẹp lại đắt thế cũng mua, chỉ được cái không có gì để hỏng, giữ mãi cục sắt gỉ". "Mua xe kia ngu thế, xe lòe loẹt chất lượng kém nên giá mới rẻ lại phải bù thêm vào mấy cái óp sần vớ vẩn". Hoặc là "bọn lắm tiền ngu thật, xe thì đắt lòi ra, đụng tí thì hỏng với lỗi, sửa thì cả đống tiền". Tất cả đều sai hết, cứ đem suy nghĩ của mình áp vào người khác bảo người ta ngu, rồi không biết rằng người ta cũng bảo mình ngu. Bao nhiêu năm rồi, trên VNExpress vẫn cãi nhau như mổ bò.

Chọn lựa mua xe là phải đánh đổi. Không thể phát biểu rằng người mua xe Toy dốt hơn người mua xe Hàn, xe Honda và ngược lại. Nhưng xét về tổng thể ở VN hay trên toàn thế giới thì số người chọn cái bền vẫn là đa số, nó thể hiện tất cả qua doanh số.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,464
Động cơ
26,368 Mã lực
Tuổi
37
Em đã đi xe hàn và xe nhật. Em thấy xe nhật bên hơn thật như rõ tuyn xe hàn đi khoảng 5 đến 6 vạn là thay, xe nhật em chạy 15 vạn mới thay. Xe vios và forte
Đi thanh cảnh thì đến xe Tàu còn lâu mới hỏng huống hồ xe Hàn hay Nhật. Nhưng đi như trâu như bò thì xe Nhật nó...bền hơn thật!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top