[Thảo luận] Toyota Altis hết thời thật sao các cụ?

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Altis nó vẫn có chất và giá trị cốt lõi riêng của nó, đối với những người yêu altis thì chỉ cần giá trị mang lại là đủ, sắp tới chắc toyota Việt Nam sẽ không đưa altis sedan về bán nữa mà bán con Corolla cross . Bên thị trường châu âu và mĩ có bán con Altis hatback touring nhìn đẹp quá
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Chiếc Altis Cross này thì có sợ dẫm chân lên C-HR và Terios/Rush không cụ nhỉ?
2 con cụ bảo nó hạng B mà, với lại cũng là chủng loại khác nhau nữa. C-HR với Corolla Cross này là crossover, còn Rush vẫn được Toy coi là SUV. Đối thủ của chúng nó cũng khác nhau, CC về là để đấu với đám CX-5, Tucson, CR-V. C-HR nếu có thì là với Kona, HR-V, còn Rush thì vẫn loanh quanh so sánh với Xpander và XL7 trong khi nhiệm vụ này đáng ra phải là của Avanza nhưng mà Avanza dẹo quá
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,108
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
2 con cụ bảo nó hạng B mà, với lại cũng là chủng loại khác nhau nữa. C-HR với Corolla Cross này là crossover, còn Rush vẫn được Toy coi là SUV. Đối thủ của chúng nó cũng khác nhau, CC về là để đấu với đám CX-5, Tucson, CR-V. C-HR nếu có thì là với Kona, HR-V, còn Rush thì vẫn loanh quanh so sánh với Xpander và XL7 trong khi nhiệm vụ này đáng ra phải là của Avanza nhưng mà Avanza dẹo quá
Đấu CRV, Túc, CX5 thì phải Rav4 chứ cụ. Em nghĩ CC bé hơn, tầm chỉ như con Suzuki XL7 mới ra mắt VN thôi.

 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Đấu CRV, Túc, CX5 thì phải Rav4 chứ cụ. Em nghĩ CC bé hơn, tầm chỉ như con Suzuki XL7 mới ra mắt VN thôi.

E thấy kích cỡ con này cũng phải ngang với Tucson rồi, với nhiều nguồn tin cũng bảo con này nằm giữa C-HR với RAV4, kể cả có bé hơn RAV4 thì đương nhiên cũng ko thể bé hơn nhiều quá. Con này lại là phát triển từ gầm Corolla nên cũng là hạng C thôi cụ, nếu không thể mang RAV4 về thì CC sẽ là lựa chọn rẻ tiền và phù hợp hơn, e nghĩ nếu Toy có đưa thêm crossover hạng B về thì sẽ không phải là C-HR mà là Yaris cross.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,893
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
E thấy kích cỡ con này cũng phải ngang với Tucson rồi, với nhiều nguồn tin cũng bảo con này nằm giữa C-HR với RAV4, kể cả có bé hơn RAV4 thì đương nhiên cũng ko thể bé hơn nhiều quá. Con này lại là phát triển từ gầm Corolla nên cũng là hạng C thôi cụ, nếu không thể mang RAV4 về thì CC sẽ là lựa chọn rẻ tiền và phù hợp hơn, e nghĩ nếu Toy có đưa thêm crossover hạng B về thì sẽ không phải là C-HR mà là Yaris cross.
Dựa vào kích thước CC vừa ra mắt bên Thái.
Thì kích thước tổng thể CC là : 4460x1825x1620 mm
Kích thước Tuc là : 4480x1850x1660mm
Của Cx5 là : 4550x1840x1680 mm
Corolla Cross kích thước nhỏ hơn chút thôi ạ.
Về Việt Nam có 1 bản máy xăng 1.8L và 1 bản động cơ Hybrid ạ.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,893
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Liệu tháng 8 xe có về không cụ nhỉ? Toàn nghe nói chứ chưa có thông tin chính thức nào cả, chờ lâu quá cụ ạ.
Tháng 8 giao xe cụ nhé, chắc chắn đấy cụ.
Cụ đặt trứoc alo em.
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,893
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
Altis nó vẫn có chất và giá trị cốt lõi riêng của nó, đối với những người yêu altis thì chỉ cần giá trị mang lại là đủ, sắp tới chắc toyota Việt Nam sẽ không đưa altis sedan về bán nữa mà bán con Corolla cross . Bên thị trường châu âu và mĩ có bán con Altis hatback touring nhìn đẹp quá
Tháng 8 ra 2 bản Sedan 1.8G và 1.8E số tự động cụ nhé. Bên em nhận đặt xe rồi ạ.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Dựa vào kích thước CC vừa ra mắt bên Thái.
Thì kích thước tổng thể CC là : 4460x1825x1620 mm
Kích thước Tuc là : 4480x1850x1660mm
Của Cx5 là : 4550x1840x1680 mm
Corolla Cross kích thước nhỏ hơn chút thôi ạ.
Về Việt Nam có 1 bản máy xăng 1.8L và 1 bản động cơ Hybrid ạ.
kích thước có vẻ C- một chút xíu nhưng không sao, ngồi đủ 5 người là ổn với một con hạng C rồi. máy có vẻ không mạnh lắm cụ nhỉ, hy vọng là Toy cũng tối ưu tốt động cơ, hộp số với tay lái như đã làm với Camry mới. Năm nay công nhận Toy cũng chơi lớn mang cả bản hybrid về, Hybrid thì không phải quá mạnh về thông số nhưng gia tốc nước đầu em thấy bảo cũng nhanh và êm, còn tiết kiệm xăng thì khỏi bàn rồi.
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,517
Động cơ
330,963 Mã lực
Altis bền, ổn định, dáng xe đẹp nhưng xe không mạnh (không vọt) nước ga đầu không phấn khích và cảm giác lái khi đánh tay lái không sướng.

- Ngoài ra xe Altis ở VN đang cuối vòng đời rồi. Sắp có phiên bản hoàn toàn mới.

altis mà cụ bảo ko vọt ga đầu à. cụ so với nào thế. nêu so với hạng c, ko biêt con nào hơn. Còn chuyện cảm giác láy thì xưa giờ toy lúc nào cũng dở mà
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,108
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
kích thước có vẻ C- một chút xíu nhưng không sao, ngồi đủ 5 người là ổn với một con hạng C rồi. máy có vẻ không mạnh lắm cụ nhỉ, hy vọng là Toy cũng tối ưu tốt động cơ, hộp số với tay lái như đã làm với Camry mới. Năm nay công nhận Toy cũng chơi lớn mang cả bản hybrid về, Hybrid thì không phải quá mạnh về thông số nhưng gia tốc nước đầu em thấy bảo cũng nhanh và êm, còn tiết kiệm xăng thì khỏi bàn rồi.
Người Nhật họ đã nghiên cứu và làm thì không có chiếc nào kém cả.

- Ví dụ con siêu xe NSX nhà Honda cũng Hybrid máy chỉ cần V6 3.5 thôi mà chấp mấy anh như Ferrari hay Lambo toàn V8 V10 re kèn ra cụ ạ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
Dân còn nghèo, Vios là đủ dùng rồi. Bên Thái em thấy Altis chạy taxi nhiều nên còn lâu nó mới hết thời.
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,108
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Ủn cho các cụ!
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Người Nhật họ đã nghiên cứu và làm thì không có chiếc nào kém cả.

- Ví dụ con siêu xe NSX nhà Honda cũng Hybrid máy chỉ cần V6 3.5 thôi mà chấp mấy anh như Ferrari hay Lambo toàn V8 V10 re kèn ra cụ ạ.
hybrid gia tốc nước đầu dùng năng lượng điện nên êm và lên tốc tốt cụ ạ. thông số giấy tờ của động cơ hybrid em thấy cũng bình thường nhưng trải nghiệm theo đánh giá là khá tốt, về VN quan ngại nhất là khâu bảo dưỡng, thay thế phụ tùng chứ còn vận hành chắc không có gì phải nghĩ.
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,108
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
hybrid gia tốc nước đầu dùng năng lượng điện nên êm và lên tốc tốt cụ ạ. thông số giấy tờ của động cơ hybrid em thấy cũng bình thường nhưng trải nghiệm theo đánh giá là khá tốt, về VN quan ngại nhất là khâu bảo dưỡng, thay thế phụ tùng chứ còn vận hành chắc không có gì phải nghĩ.
Động cơ điện hầu như không phải bảo dưỡng, chỉ sợ hỏng không có đồ thay.

Gì chứ 5-7 năm không phải nghĩ.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,158
Động cơ
418,737 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
hybrid gia tốc nước đầu dùng năng lượng điện nên êm và lên tốc tốt cụ ạ. thông số giấy tờ của động cơ hybrid em thấy cũng bình thường nhưng trải nghiệm theo đánh giá là khá tốt, về VN quan ngại nhất là khâu bảo dưỡng, thay thế phụ tùng chứ còn vận hành chắc không có gì phải nghĩ.
Cụ cho em hỏi nếu giả sử cái cục ắc quy nó chết mà ko muốn thay thì có chạy hoàn toàn bằng động cơ xăng đc ko? Coi như là tháo hẳn hệ thống chạy điện ra chẳng hạn?
 

canhnh89

Xe tăng
Biển số
OF-436499
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
1,893
Động cơ
225,727 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyota-thanhxuan.com
kích thước có vẻ C- một chút xíu nhưng không sao, ngồi đủ 5 người là ổn với một con hạng C rồi. máy có vẻ không mạnh lắm cụ nhỉ, hy vọng là Toy cũng tối ưu tốt động cơ, hộp số với tay lái như đã làm với Camry mới. Năm nay công nhận Toy cũng chơi lớn mang cả bản hybrid về, Hybrid thì không phải quá mạnh về thông số nhưng gia tốc nước đầu em thấy bảo cũng nhanh và êm, còn tiết kiệm xăng thì khỏi bàn rồi.
*CHÍNH THỨC :
Về Việt Nam 3 bản : 1.8G, 1.8V và 1.8HV Hybrid cụ ạ.
Động cơ xăng trên bản 1.8G và 1.8V cung cấp công suất tối đa 140 HP tại vòng tua máy 6400 vòng/ phút.
Xe sử dụng hộp số CVT, hệ dẫn động cầu trước, trợ lực lái điện.
* Cả 3 phiên bản được trang bị an toàn gồm :
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
- Phân phối lực phanh điện tử EBD
- Cân bằng điện tử VSC
- Kiểm soát lực kéo TRC
- Hỗ trợ khơi hành ngang dốc HAC,
- Đèn báo phanh khẩn cấp EBS.
- Cảm biến lùi, cảm biến góc trước sau.
- 7 túi khí.
* Bản 1.8V và 1.8VH trang bị thêm Camera 360, Cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA.

Riêng bản 1.8VH sẽ được trang bị phanh tay điện tử.
Em đang dự đoán giá bán thấp nhât quanh mốc 800 củ. Cụ thấy giá đấy ok không ạ?
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,108
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
*CHÍNH THỨC :
Về Việt Nam 3 bản : 1.8G, 1.8V và 1.8HV Hybrid cụ ạ.
Động cơ xăng trên bản 1.8G và 1.8V cung cấp công suất tối đa 140 HP tại vòng tua máy 6400 vòng/ phút.
Xe sử dụng hộp số CVT, hệ dẫn động cầu trước, trợ lực lái điện.
* Cả 3 phiên bản được trang bị an toàn gồm :
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
- Phân phối lực phanh điện tử EBD
- Cân bằng điện tử VSC
- Kiểm soát lực kéo TRC
- Hỗ trợ khơi hành ngang dốc HAC,
- Đèn báo phanh khẩn cấp EBS.
- Cảm biến lùi, cảm biến góc trước sau.
- 7 túi khí.
* Bản 1.8V và 1.8VH trang bị thêm Camera 360, Cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA.

Riêng bản 1.8VH sẽ được trang bị phanh tay điện tử.
Em đang dự đoán giá bán thấp nhât quanh mốc 800 củ. Cụ thấy giá đấy ok không ạ?
Hilux new mới nâng cấp bên Thái hồi Tháng 6 thì dự kiến bao giờ đưa về VN cụ?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,297 Mã lực
Cụ cho em hỏi nếu giả sử cái cục ắc quy nó chết mà ko muốn thay thì có chạy hoàn toàn bằng động cơ xăng đc ko? Coi như là tháo hẳn hệ thống chạy điện ra chẳng hạn?
chạy thì chạy được nhưng mất cục pin thì mất nửa giá trị và mất hết cái hay của Hybrid rồi cụ ơi :))
em nói chạy được là vì sao? vì kiểu hybrid của xe Toy là kiểu hybrid song song, tức là động cơ của xe gồm phần máy xăng và motor điện. máy xăng vẫn là động lực chính của xe, và motor điện đóng vai trò phụ trợ. motor điện thì cần có cục pin, nếu không có pin thì lại thành kiểu hybrid nối tiếp rồi, kiểu này là máy xăng phải trực tiếp chạy để cấp điện cho motor điện. cục pin này nó là một thiết bị lưu trữ năng lượng, nó có thể được sạc đầy khi xe di chuyển ở vận tốc cao và cơ năng ở các trục bánh xe được chuyển hoá thành điện năng để sạc cho pin và từ việc tái tạo năng lượng khi phanh xe. cái motor điện này có thể dùng cho những việc như: khởi động động cơ xăng, giúp xe tăng tốc, là nguồn dẫn động cho xe trong những trường hợp như di chuyển chậm, di chuyển quãng đường ngắn. các xe hybrid hiện nay có đặc điểm là sức mạnh động cơ xăng thường thấp hơn các loại động cơ xăng truyền thống cùng dung tích nhưng vẫn đảm bảo được sức mạnh vận hành và đặc biệt là ăn rất ít xăng. những chiếc xe này có hệ thống hybrid rất thông minh để biết khi nào nên dùng nguồn động lực nào và phân bổ sức mạnh giữa các nguồn động lực. ví dụ như khi di chuyển chậm trong thành phố, dừng đỗ nhiều thì thường là động cơ xăng sẽ được ngắt đi, chỉ dùng motor điện nên xe ăn rất ít xăng, còn khi tăng tốc thì motor điện sẽ cùng góp vào để đảm bảo xe vẫn lên tốc nhanh và mượt dù có sự chênh lệch về sức mạnh so với máy xăng truyền thống cùng dung tích, phần chênh lệch này đã được bù đắp lại bằng động cơ điện. Khi xe di chuyển đủ nhanh thì thường động cơ điện sẽ ngắt và pin lại được sạc đầy để tiếp tục sử dụng trong những lần sau, về cơ bản thì hai nguồn động lực luân phiên được huy động nên pin gần như lúc nào cũng được sạc đầy.
pin hybrid của xe mà bị hỏng thì đương nhiên là cái máy xăng sẽ phải làm việc vất vả hơn và đảm nhiệm cả phần việc của motor điện với sức mạnh vốn dĩ đã không bằng các máy xăng truyền thống cùng dung tích. xe sẽ vẫn chạy được, nhưng không thể êm, mượt và đạt được sức mạnh như trước, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vì thế mà cũng giảm sút theo. nên nếu pin có hỏng thì cụ nên đi thay pin chứ không nên chày cối đi cố cái xe hybrid mà chỉ còn mỗi động cơ xăng làm gì. vừa không sướng bằng xe xăng thường mà cũng chẳng tiết kiệm được hơn đâu cụ :D
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,158
Động cơ
418,737 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
chạy thì chạy được nhưng mất cục pin thì mất nửa giá trị và mất hết cái hay của Hybrid rồi cụ ơi :))
em nói chạy được là vì sao? vì kiểu hybrid của xe Toy là kiểu hybrid song song, tức là động cơ của xe gồm phần máy xăng và motor điện. máy xăng vẫn là động lực chính của xe, và motor điện đóng vai trò phụ trợ. motor điện thì cần có cục pin, nếu không có pin thì lại thành kiểu hybrid nối tiếp rồi, kiểu này là máy xăng phải trực tiếp chạy để cấp điện cho motor điện. cục pin này nó là một thiết bị lưu trữ năng lượng, nó có thể được sạc đầy khi xe di chuyển ở vận tốc cao và cơ năng ở các trục bánh xe được chuyển hoá thành điện năng để sạc cho pin và từ việc tái tạo năng lượng khi phanh xe. cái motor điện này có thể dùng cho những việc như: khởi động động cơ xăng, giúp xe tăng tốc, là nguồn dẫn động cho xe trong những trường hợp như di chuyển chậm, di chuyển quãng đường ngắn. các xe hybrid hiện nay có đặc điểm là sức mạnh động cơ xăng thường thấp hơn các loại động cơ xăng truyền thống cùng dung tích nhưng vẫn đảm bảo được sức mạnh vận hành và đặc biệt là ăn rất ít xăng. những chiếc xe này có hệ thống hybrid rất thông minh để biết khi nào nên dùng nguồn động lực nào và phân bổ sức mạnh giữa các nguồn động lực. ví dụ như khi di chuyển chậm trong thành phố, dừng đỗ nhiều thì thường là động cơ xăng sẽ được ngắt đi, chỉ dùng motor điện nên xe ăn rất ít xăng, còn khi tăng tốc thì motor điện sẽ cùng góp vào để đảm bảo xe vẫn lên tốc nhanh và mượt dù có sự chênh lệch về sức mạnh so với máy xăng truyền thống cùng dung tích, phần chênh lệch này đã được bù đắp lại bằng động cơ điện. Khi xe di chuyển đủ nhanh thì thường động cơ điện sẽ ngắt và pin lại được sạc đầy để tiếp tục sử dụng trong những lần sau, về cơ bản thì hai nguồn động lực luân phiên được huy động nên pin gần như lúc nào cũng được sạc đầy.
pin hybrid của xe mà bị hỏng thì đương nhiên là cái máy xăng sẽ phải làm việc vất vả hơn và đảm nhiệm cả phần việc của motor điện với sức mạnh vốn dĩ đã không bằng các máy xăng truyền thống cùng dung tích. xe sẽ vẫn chạy được, nhưng không thể êm, mượt và đạt được sức mạnh như trước, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu vì thế mà cũng giảm sút theo. nên nếu pin có hỏng thì cụ nên đi thay pin chứ không nên chày cối đi cố cái xe hybrid mà chỉ còn mỗi động cơ xăng làm gì. vừa không sướng bằng xe xăng thường mà cũng chẳng tiết kiệm được hơn đâu cụ :D
À vâng, ý em là ví dụ khi cũ rồi mà tiền thay pin tốn kém gần bằng giá trị cái xe thì thôi ko thay nữa, cứ để thế hoặc tháo bỏ hoàn toàn cho nhẹ:D Vậy là xe nhật nó ko phức tạp quá như xe đức cụ nhỉ, em nghe nói Mẹc với Bim hỏng 1c cảm biến hay thiếu 1 con ốc là báo lỗi ko đi đc nữa ấy chứ:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top