TOY lại lừa dân mình nữa rồi

CyberCar

Xe hơi
Biển số
OF-30027
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
173
Động cơ
483,430 Mã lực
Nơi ở
Cầm Thi Giang
Sau bao lời khen về FOR, bây giờ các báo giật mình nhìn lại mình
http://autopro.channelvn.net/20093564645373ca2237/chuyen-fortuner-re-va-dinh-kien-thuong-hieu.chn
Chuyện Fortuner “rẻ” và định kiến thương hiệu



KarThứ năm, 5/3/2009, 7:50(GMT+7)

(AutoPro) - Fortuner 34.300USD? Giá hời! Có thật vậy? Đáng tiếc, đó chỉ là thông điệp “ông lớn” Toyota gửi tới người tiêu dùng Việt!

Bài liên quan
So sánh Toyota Fortuner và các đối thủ
Đằng sau ấn tượng “rẻ”
Với Fortuner, Toyota đã có một nước bài khôn ngoan: tạo ấn tượng “giá rẻ” - đánh trúng tâm lý người Việt “xe Toyota tốt giờ lại rẻ”. Và chiến lược làm giá của Toyota hiệu quả tới mức ngay cả giới truyền thông cũng hùa theo “giá cạnh tranh”, “giá sốc”, nhưng thực tế có nhiều điều cần bàn.
Với mức giá 34.300USD, Fortuner G của Liên doanh Toyota Việt Nam (sau đây sẽ viết tắt là Fortuner LD) đã tạo ấn tượng “rẻ” khi so với mức giá từ 54.000USD đến 60.000USD của Fortuner do các doanh nghiệp Việt Nam nhập về trước đây (sau đây viết tắt Fortuner nhập).


Fortuner G được trang bị cấu hình cấp thấp, nội thất nỉ, ghế chỉnh cơ
Nhưng hai xe không có điểm chung để so sánh về giá: Fortuner LD mang cấu hình cơ bản nhất có thể: động cơ diesel, dẫn động một cầu, số sàn, nội thất nỉ, điều hòa cơ, chỉnh ghế cơ; thực tế xe Fortuner nhập phải được so với bản Fortuner V 41.000USD do có cấu hình tương đương: máy xăng, hai cầu, số tự động, nội thất da. Như vậy, nếu so với Captiva Diesel có giá 34.200USD, Fortuner còn đắt hơn 100USD mặc dù có cấu hình kém hơn rất nhiều (Captiva có động cơ hay hơn, hộp số tự động 5 cấp, nội thất da, điều hòa tự động và ghế chỉnh điện).


Captiva Diesel sẽ giữ nguyên cấu hình của Captiva LTZ với nội thất da, ghế điện, gương điện
Và khi mức giá Fortuner nhập cao hơn Fortuner LD xấp xỉ 20.000USD cũng không có nghĩa Fortuner LD rẻ mà chính là các doanh nghiệp nhập khẩu đã bán đắt! Để biết tương đối đắt rẻ cùng cần phải so sánh ở các xe cùng cấu hình, công năng, kiểu loại - ví như đối thủ Ford Everest 4x2 TDCi có cấu hình tương đương với Fortuner LD máy diesel - trên cơ sở số tiền bỏ ra tương ứng tính năng người dùng nhận được. (Ở đây loại bỏ yếu tố thiết kế thẩm mỹ do mỗi người có cách cảm thụ khác nhau và phần thương hiệu sẽ đề cập sau).
So với giá công bố của Everest là 34.500USD, Fortuner rẻ hơn Everest được 200USD, nhưng thực tế lại hóa đắt hơn vì Everest dùng hộp số tự động 5 cấp cùng động cơ công suất lớn hơn gần gấp rưỡi (143 mã lực và 100,5 mã lực mặc dù có dung tích tương đương! Xem thêm bài “So sánh Toyota Fortuner và các đối thủ”).
Thương hiệu tốt không có nghĩa tất cả các xe đều tốt!
Trong buổi họp báo giới thiệu Fortuner, AutoPro đã có câu hỏi Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Akito Tachibana: “Fortuner cạnh tranh bằng gì khi tính năng vận hành của xe lại kém các xe cùng phân hạng?” Ông Tổng Giám đốc vui tính đã trả lời “Chúng tôi tin rằng sản phẩm của Toyota không hề thua kém các đối thủ!”
Tính năng ở đây là những con số và trang thiết bị của xe.
Còn về chất lượng xe, căn cứ vào số liệu của hai tổ chức đánh giá chất lượng xe uy tín nhất tại Mỹ hiện nay là JD Power và Consumer Reports - Mỹ là thị trường lớn nhất thế giới (doanh số cao nhất là 17 triệu xe trong năm 2006, theo WardsAuto) nên các đánh giá sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm chính xác hơn - trong những năm gần đây khoảng cách chất lượng sản phẩm giữa các nhà sản xuất đã thu hẹp đáng kể và mỗi hãng xe đều có mẫu xe hay xe dở.
Ví dụ, năm 2006, Hyundai lần đầu tiên vượt qua Toyota trong đánh giá chất lượng ban đầu IQS của JD Power - chỉ đứng sau Lexus và Porsche; năm 2007, Hyundai lại bị cả Ford, Toyota và Honda vượt nhưng vẫn có thứ hạng cao hơn nhóm “xe xịn” như Acura, BMW! Năm 2008, Hyundai bị Chevrolet “vượt mặt” ở bảng xếp hạng chất lượng chung của JD Power nhưng lại thắng lớn với đánh giá của Consumer Reports khi Hyundai Elantra SE đánh bại cả Honda Civic, Mazda3 để dẫn đầu dòng sedan nhỏ; Hyundai Santa Fe loại Honda Pilot ra khỏi cuộc chơi, giành vị trí xe xuất sắc nhất dòng việt dã hạng trung. Và đây cũng là lần đầu tiên một mác xe Hàn Quốc được Consumer Reports bình chọn có các xe tốt nhất trong năm.
Tuy nhiên, đức tin “xe máy phải Honda, ô tô phải Toyota” của người Việt vẫn còn rất mãnh liệt, một phần do người mua xe thực tế ít có điều kiện tiếp cận với kênh thông tin mình cần, phần vì tâm lý “mua xe Toyota cho lành” do không thể gạt bỏ được định kiến “xe Hàn hay hỏng, xe Mỹ tốn xăng”.
Hơn nữa, việc người tiêu dùng Việt Nam chưa có thói quen chỉ nhìn vào sản phẩm để mua hàng - đặc biệt về đồ “hi-tech” như ô tô, nên Toyota mới có thể bán được những sản phẩm có tính năng kém hơn đối thủ với mức giá tương đương mà vẫn được tiếng giá rẻ!
(Theo autopro)
 

mecxedap

Xe máy
Biển số
OF-30349
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
81
Động cơ
482,030 Mã lực
chẳng qua cũng chỉ được cái gầm trông hầm hố chứ . cảm ơn cybercar . TOY chơi kiểu này khác gì lừa đảo dân ta chứ " con này mà quy ra trâu thi cũng được 50 cặp trâu tốt đấy bác a!" (b) cụng pác phát
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
741
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Các bác cứ so sánh cái vios -G bé tí mà Toy nó còn bán được gần 30k obama
huống hồ chú FT- G to vật vã này, lại tên là Toy nữa nhé.:102::102:
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
lại "cuộc chiến mồm" giữa các anh LD ấy mà, thấy TOY thành công quá nên thuê mấy chú viết bài để PR cho sản phẩm của mình, nếu không có cách nhìn thay đổi giống TOY VN, ế vẫn hoàn ế :))
 

thuytrieudo

Xe buýt
Biển số
OF-26266
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
507
Động cơ
493,090 Mã lực
Nơi ở
Trùng trục giữa bầy sói
Em xin mạn phép bê nguyên xi phản hồi của một bác độc giả của Autopro (Mr VV Hòa) lên cho các cụ ném đá nhé:
"Đọc lọat bài của AutoPro về chiếc Fortuner nhiều người cảm thấy có điều gì đó bất bình thường trong mối quan hệ giữa AutoPro với hãng xe Tôyta. Cứ theo các anh bên AutoPro thì có thể nhận xét thế này : người Việt Nam ngu (trừ mấy anh của AutoPro),người Nhật gian tham, người Hàn giỏi. Lọat bài báo hay nhưng lộ đuôi hằn học !!!! Nên cắt bỏ cái đuôi xấu đi. Chúc các anh tiếp tục có bài viết hay, nhưng không lộ đuôi. Nếu độc giả đọc được bài này ( tức không bị kiểm duyệt - cắt ) thì xin các bác vỗ tay hoan nghênh khen AutoPro cầu thị"
 

thuytrieudo

Xe buýt
Biển số
OF-26266
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
507
Động cơ
493,090 Mã lực
Nơi ở
Trùng trục giữa bầy sói
Kính thưa cụ Hòa, không phải mỗi AutoPro đâu, cá nhân em đã thề sẽ không mua FT, bởi những con số thực tế nó đã nói lên tất cả rồi ạ, rõ nhất là sức ngựa, em For V chỉ có 158 mã, trong khi em SF máy xăng đã là 185 mã rồi. Em rất ngưỡng mộ và yêu quy con người và đất nước Nhật Bổn, nhưng với Nhật LD thì em thấy bản chất đã khác rồi, riêng cái chiêu tận dụng thương hiệu, làm giá, rồi cắt giảm options để tối đa hóa lợi nhuận, kiểu này không có giống với triết lý kinh doanh của bác Toy Nhật xịn mà em đã biết
 

hanhtoyota

Xe tải
Biển số
OF-20379
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
256
Động cơ
502,660 Mã lực
Cám ơn cụ đã có những bài viết chính xác,em đã dùng em này rồi nói chung là tạm được nhưng khả năng vận hành quá kém, tăng tốc kém+ là 1 chiếc xe uống xăng như uống nước lã, trong thành phố trung bình 15-21L/100km chưa kể kẹt đường.Người ta nói TO ít hao xăng sao em này tiêu hao rất nhiều,kể cả INNOVA cũng vậy chất lượng cực kém, chiếc làm em hài lòng nhất là chiếc Corolla đời 2000,chứ mấy dòng của TO sau này em chưa thấy có chiếc nào được, từ giá cả+ khả năng vận hành + tăng tốc+ tiêu hao nhiêu liệu, chất lượng ổn định nữa.
Sau bao lời khen về FOR, bây giờ các báo giật mình nhìn lại mình
http://autopro.channelvn.net/20093564645373ca2237/chuyen-fortuner-re-va-dinh-kien-thuong-hieu.chn
Chuyện Fortuner “rẻ” và định kiến thương hiệu



KarThứ năm, 5/3/2009, 7:50(GMT+7)

(AutoPro) - Fortuner 34.300USD? Giá hời! Có thật vậy? Đáng tiếc, đó chỉ là thông điệp “ông lớn” Toyota gửi tới người tiêu dùng Việt!

Bài liên quan So sánh Toyota Fortuner và các đối thủ
Đằng sau ấn tượng “rẻ”
Với Fortuner, Toyota đã có một nước bài khôn ngoan: tạo ấn tượng “giá rẻ” - đánh trúng tâm lý người Việt “xe Toyota tốt giờ lại rẻ”. Và chiến lược làm giá của Toyota hiệu quả tới mức ngay cả giới truyền thông cũng hùa theo “giá cạnh tranh”, “giá sốc”, nhưng thực tế có nhiều điều cần bàn.
Với mức giá 34.300USD, Fortuner G của Liên doanh Toyota Việt Nam (sau đây sẽ viết tắt là Fortuner LD) đã tạo ấn tượng “rẻ” khi so với mức giá từ 54.000USD đến 60.000USD của Fortuner do các doanh nghiệp Việt Nam nhập về trước đây (sau đây viết tắt Fortuner nhập).


Fortuner G được trang bị cấu hình cấp thấp, nội thất nỉ, ghế chỉnh cơ

Nhưng hai xe không có điểm chung để so sánh về giá: Fortuner LD mang cấu hình cơ bản nhất có thể: động cơ diesel, dẫn động một cầu, số sàn, nội thất nỉ, điều hòa cơ, chỉnh ghế cơ; thực tế xe Fortuner nhập phải được so với bản Fortuner V 41.000USD do có cấu hình tương đương: máy xăng, hai cầu, số tự động, nội thất da. Như vậy, nếu so với Captiva Diesel có giá 34.200USD, Fortuner còn đắt hơn 100USD mặc dù có cấu hình kém hơn rất nhiều (Captiva có động cơ hay hơn, hộp số tự động 5 cấp, nội thất da, điều hòa tự động và ghế chỉnh điện).


Captiva Diesel sẽ giữ nguyên cấu hình của Captiva LTZ với nội thất da, ghế điện, gương điện
Và khi mức giá Fortuner nhập cao hơn Fortuner LD xấp xỉ 20.000USD cũng không có nghĩa Fortuner LD rẻ mà chính là các doanh nghiệp nhập khẩu đã bán đắt! Để biết tương đối đắt rẻ cùng cần phải so sánh ở các xe cùng cấu hình, công năng, kiểu loại - ví như đối thủ Ford Everest 4x2 TDCi có cấu hình tương đương với Fortuner LD máy diesel - trên cơ sở số tiền bỏ ra tương ứng tính năng người dùng nhận được. (Ở đây loại bỏ yếu tố thiết kế thẩm mỹ do mỗi người có cách cảm thụ khác nhau và phần thương hiệu sẽ đề cập sau).
So với giá công bố của Everest là 34.500USD, Fortuner rẻ hơn Everest được 200USD, nhưng thực tế lại hóa đắt hơn vì Everest dùng hộp số tự động 5 cấp cùng động cơ công suất lớn hơn gần gấp rưỡi (143 mã lực và 100,5 mã lực mặc dù có dung tích tương đương! Xem thêm bài “So sánh Toyota Fortuner và các đối thủ”).
Thương hiệu tốt không có nghĩa tất cả các xe đều tốt!
Trong buổi họp báo giới thiệu Fortuner, AutoPro đã có câu hỏi Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam Akito Tachibana: “Fortuner cạnh tranh bằng gì khi tính năng vận hành của xe lại kém các xe cùng phân hạng?” Ông Tổng Giám đốc vui tính đã trả lời “Chúng tôi tin rằng sản phẩm của Toyota không hề thua kém các đối thủ!”
Tính năng ở đây là những con số và trang thiết bị của xe.
Còn về chất lượng xe, căn cứ vào số liệu của hai tổ chức đánh giá chất lượng xe uy tín nhất tại Mỹ hiện nay là JD Power và Consumer Reports - Mỹ là thị trường lớn nhất thế giới (doanh số cao nhất là 17 triệu xe trong năm 2006, theo WardsAuto) nên các đánh giá sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm chính xác hơn - trong những năm gần đây khoảng cách chất lượng sản phẩm giữa các nhà sản xuất đã thu hẹp đáng kể và mỗi hãng xe đều có mẫu xe hay xe dở.
Ví dụ, năm 2006, Hyundai lần đầu tiên vượt qua Toyota trong đánh giá chất lượng ban đầu IQS của JD Power - chỉ đứng sau Lexus và Porsche; năm 2007, Hyundai lại bị cả Ford, Toyota và Honda vượt nhưng vẫn có thứ hạng cao hơn nhóm “xe xịn” như Acura, BMW! Năm 2008, Hyundai bị Chevrolet “vượt mặt” ở bảng xếp hạng chất lượng chung của JD Power nhưng lại thắng lớn với đánh giá của Consumer Reports khi Hyundai Elantra SE đánh bại cả Honda Civic, Mazda3 để dẫn đầu dòng sedan nhỏ; Hyundai Santa Fe loại Honda Pilot ra khỏi cuộc chơi, giành vị trí xe xuất sắc nhất dòng việt dã hạng trung. Và đây cũng là lần đầu tiên một mác xe Hàn Quốc được Consumer Reports bình chọn có các xe tốt nhất trong năm.
Tuy nhiên, đức tin “xe máy phải Honda, ô tô phải Toyota” của người Việt vẫn còn rất mãnh liệt, một phần do người mua xe thực tế ít có điều kiện tiếp cận với kênh thông tin mình cần, phần vì tâm lý “mua xe Toyota cho lành” do không thể gạt bỏ được định kiến “xe Hàn hay hỏng, xe Mỹ tốn xăng”.
Hơn nữa, việc người tiêu dùng Việt Nam chưa có thói quen chỉ nhìn vào sản phẩm để mua hàng - đặc biệt về đồ “hi-tech” như ô tô, nên Toyota mới có thể bán được những sản phẩm có tính năng kém hơn đối thủ với mức giá tương đương mà vẫn được tiếng giá rẻ!
(Theo autopro)
 

vietnvtn

Xe buýt
Biển số
OF-12841
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
605
Động cơ
527,550 Mã lực
Thông tin phải nghe nhiều chiều để có phân tích chuẩn chứ, em thấy thoeo phân tích của autopro cũng khiến mình phải xem xét lại cho kỹ, không cứ say đòn bập vào là không nên, còn vớ vẩn ông VV Hòa kia lại là âm binh của hãng Toy cũng nên :^):^):^)
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
29
Thông tin phải nghe nhiều chiều để có phân tích chuẩn chứ, em thấy thoeo phân tích của autopro cũng khiến mình phải xem xét lại cho kỹ, không cứ say đòn bập vào là không nên, còn vớ vẩn ông VV Hòa kia lại là âm binh của hãng Toy cũng nên :^):^):^)
Nếu ông hòa là NV của Toy thì ứ chấp, chẳng nói làm gì bác ạ. Em nghĩ họ là nạn nhân của cái đức tin "đức tin “xe máy phải Honda, ô tô phải Toyota” của người Việt" :)
 

TheKid

Xe hơi
Biển số
OF-29205
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
138
Động cơ
484,080 Mã lực
Thời khủng hoảng, các hãng LD FORD, GM, HONDA, KIA, HUYNDAI nhăn răng ra mà TOY nó bán FT và AL09 như bán tôm tươi thì các bác biết là TOY giỏi dư lào. Kiểu này là trâu buộc ghét trâu ăn thôi(l):))
 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,127
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
29
Thời khủng hoảng, các hãng LD FORD,GM,HONDA, KIA, HUYNDAI nhăn răng ra mà TOY nó bán FT và AL09 như bán tôm tươi thì các bác biết là TOY giỏi dư lào. Kiểu này là trâu buộc ghét trâu ăn thôi(l):))
Ý bác là các hãng khác trả tiền cho bác kar để viết bài này ?
 
Chỉnh sửa cuối:

TheKid

Xe hơi
Biển số
OF-29205
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
138
Động cơ
484,080 Mã lực

G_nud

Xe tải
Biển số
OF-25482
Ngày cấp bằng
9/12/08
Số km
232
Động cơ
491,798 Mã lực
ông nào thừa tiền thì cứ múc thôi, chứ em cũng đi con này rồi, đúng là uống xăng như nước lã. Để mua chắc chắn là em chả chơi e này
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
ông nào thừa tiền thì cứ múc thôi, chứ em cũng đi con này rồi, đúng là uống xăng như nước lã. Để mua chắc chắn là em chả chơi e này
Nếu cụ là tài của em FT này thì cho mọi ngừoi chút cảm nhận đi
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
nói gì thì nói nó vẫn rất thành công khi rất nhiều người móc tiền ra đặt cọc ạ. báo chi nói gì thì nó cũng chẳng quan tâm quá nhiều . ví dụ như In chẳng hạn xe đi thì lởm mà doanh số nó vẫn luôn đứng đầu đấy còn gì :21::21::21:
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Thật hạnh phúc là em cũng biết được điều này:D, cứ nhìn mấy cái CD5 của Kia chạy bi nhiêu năm rồi bây h vẫn đầy đường thì khỏi phải lăn tăn xe hàn hay xe nhật. Cứ thích dòng nào và đủ tiền là chơi cứ gì phải TOY các bác nhề(b)
 

tomoabc

Xe tải
Biển số
OF-27963
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
369
Động cơ
1,234,384 Mã lực
em vẫn nghĩ thuận mua vừa bán thôi. Của một đống tiền, ai đi mua xe cũng đều nghiên cứu kỹ lượng cả, ví dụ xem trên otofun, gọi điện cho người thân...
Nếu Toy nó vẫn bán được Fortuner tốt thì fải công nhận là nó giỏi chứ, kể cả nó đưa sâu hoặc chân dài ra nừa người mua:21:

Em thì vưỡn thầm mong nà các anh liên doanh fải thuê thêm bãi gửi xe để để xe thì tốt ợ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top