-Em chả bênh gì mấy chú Đại lý nhưng nói thật là em đi sửa và bd xe ở các loại ĐL của Toy cũng được 17 năm rồi, từ HK, LH, TL, PV...trong đó Toy HK là em vào đầu tiên và nhiều nhất thì chưa bao giờ thấy thợ nó ăn đồ của khách bao giờ, vì thợ đi vào hay đi ra khỏi xưởng đều bị bảo vệ xét rất kỹ, ngoài ra còn có 1 mớ camera dòm nên khó mà có thể làm trò gì được. Giả dụ như nếu nó đổi được cái lốp xe của bác thì nó cũng chả mang được cái lốp cũ khác vào xưởng cũng như sau khi đổi xong cũng chả mang đi đâu được. Bác thử hỏi lại Gấu xem có đi vá hay thay lốp ở đâu ko? Còn việc sơn lại xe thì đương nhiên là phải để xe lại rồi, làm sao mà bác có tg mà ngồi đấy trông được, ắc quy thì thường là hàng xe nhập là loại khô, chỉ có xe LD mới là loại nước của GS thôi, nhưng cái GS hàng LD này trông xấu xí thế nhưng nó tốt gấp rưỡi, gấp đôi so với hàng loại khô nhập đấy!
Em cũng đồng ý với bác này. Khả năng Toy hk nó không đổi lốp của bác đâu, vì lốp và ắc quy vừa nặng vừa cồng kềnh mà giá trị chênh lệch cũ-mới không cao, hơn nữa nếu có đổi thì nó phải thông đồng với cả bên thủ kho phụ tùng hoặc bảo vệ(vì em thấy thợ kt không được mang đồ từ ngoài vào xưởng, tất cả phải lấy trong kho đl), vậy mấy người thông đồng với nhau để chia chác mấy trăm nghìn thì chả bõ.
Khả năng là gấu thay, hoặc gấu nhà bác cho ai mượn xe, người ta đi bị thủng nên phải thay lốp.
Còn về cái lốp trước của bác bị thay, nếu còn mới thì bác cất vào làm lốp dự phòng và lấy lốp dự phòng ra thay vào cho nó đồng bộ. Vì theo em hiểu thì lốp theo xe của Toy nhập Thái là dòng BS Potenza, không phân phối ở VN(ở Vn là dòng Ecupira) và xe mới chỉ chạy 6 tháng thì độ cũ-mới của lốp dự phòng và các lốp đang chạy là không đáng kể.
Cái ắcquy thì bác có thể kiểm tra xem nhãn hiệu là gì, sx ở đâu(nếu là theo xe thì thường sx ở Thái).
Và em nghĩ bây giờ thuơng hiệu, uy tín rất quan trọng, nếu thợ thuyền, nhân viên làm ăn bố láo là người ta đuổi ngay!