TOY Fortuner

caophuc132

Xe máy
Biển số
OF-39040
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
79
Động cơ
470,590 Mã lực
Bác đọc bài này đi :

So sánh Toyota Fortuner và các đối thủ

Điểm mạnh nhất của Toyota Fortuner vẫn là thương hiệu!
Một so sánh cơ bản về tính năng của Toyota Fortuner lắp ráp tại Việt Nam với Everest, CRV, Santa Fe và Captiva diesel. Đây là các xe thông dụng trong cùng phân khúc thị trường xe việt dã tầm tiền từ 35 đến 50 ngàn USD.

Phiên bản Toyota Fortuner V
Động cơ yếu hơn các đối thủ
Fortuner V dùng động cơ xăng 2,7L 4 xylanh thẳng hàng 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 177,7 lb/ft tại tốc độ vòng tua 3800 vòng/phút cùng hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, Honda CRV dùng động cơ dung tích nhỏ hơn - 2.4L DOHC i-VTEC, nhưng cho công suất tới 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 161lb/ft tại 4.200 vòng/phút cùng hộp số tự động 5 cấp; động cơ xăng V6 2,7L của Santa Fe cho công suất 185 mã lực và mô-men 183lb/ft tại 4000 vòng/phút.

Ăn xăng hơn:
Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản máy xăng 2.7 do Toyota Việt Nam công bố là 12,23L/100 km; mức do AutoPro thử bản nhập khẩu cấu hình tương đương là 13L/100km đường trường, 17L/100km đường phố. Mức tương ứng của CRV là 9L/100km đường trường và 14L/100km đường thành phố; Santa Fe 2.7 là 10L/100km đường trường, 16L/100km đường phố.
Lý do Fortuner có mức tiêu thụ nhiên liệu cao một phần là do xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trang thiết bị an toàn kém hơn
Fortuner không có ổn định xe điện tử và cụm đồng chỉ hiện thị với những tính năng cơ bản nhất
Fortuner được trang bị 2 túi khí trước và phanh ABS, không có phân phối lực phanh điện tử hay ổn định xe điện tử như CRV và Santa Fe (bản có mức giá tương đuơng). Điều này có thể do Fortuner được thiết kế riêng cho khu vực các nước đang phát triển trong khi CRV và Santa Fe đều là những mẫu xe toàn cầu - cả CRV và Santa Fe đều là mẫu xe xếp hạng chất lượng ban đầu cao nhất năm 2008 tại Mỹ do JD Power bình chọn.

Ưu điểm vận hành trên đường xấu, kém ổn định ở tốc độ cao
Trên phố, mang đặc trưng của dòng SUV sát-xi rời nên Fortuner xoay xở nặng nề hơn 2 đối thủ trên. Ở đường trường, Fortuner hơn được CRV và Santa Fe ở khả năng “nuốt” ổ gà nhưng không hất đuôi - nhược điểm thường thấy ở dòng CUV có trọng lượng nhẹ như Santa Fe, CRV.
Tuy nhiên, nếu chạy tốc độ cao, Fortuner không có được sự ổn định như các đối thủ do có trọng tâm cao - điểm yếu của các loại xe việt dã truyền thống SUV có sát-xi rời; đặc biệt khi ôm cua và khi bề mặt đường lượn sóng, hệ thống treo không triệt tiêu được dao động cộng hưởng khiến xe lắc ngang.
Hơn cấu hình dẫn động và khả năng đi đường xấu
Fortuner lợi thế hơn CRV ở hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD với cơ cấu cài cầu chậm
Fortuner V sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD trong khi Honda CRV chỉ có bản dẫn động cầu trước. Ngoài ra, kiểu sát-xi rời của Fortuner cũng là một lợi thế so với các xe CUV sát-xi liền như Santa Fe, Captiva hay CRV trong điều kiện đường thật xấu do có độ cao gầm lớn hơn.
Phiên bản Toyota Fortuner G
Động cơ yếu và lạc hậu so với đối thủ
Kiểu động cơ D4D 2KD-FTV trên Fortuner G cũng được sử dụng trên xe Hilux và Hiace. Toyota ra mắt động cơ 2KD-FTV từ năm 2001
Phiên bản máy dầu sử dụng động cơ turbo diesel 2,5L 4 xy-lanh thẳng hàng, hệ phun nhiên liệu dùng đường dẫn chung nhưng chỉ cho ra công suất 100,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb/ft ở 1600 đến 2400 vòng/phút.
Trong khi đó, động cơ Santa Fe 2.2 (model 2007) CRDi turbo điều khiển cánh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 153 mã lực, 253lb/ft ở 1800 vòng/phút; động cơ Captiva diesel 2.0 sử dụng tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 150 mã lực ở tốc độ động cơ 4000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236lb/ft ở 2000 vòng/phút.
Đối thủ tương đồng nhất của Fortuner là Ford Everest cũng cho công suất 143 mã lực ở 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 lb/ft ở 1800 vòng/phút với động cơ turbo diesel 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp TDCi.
Mức tiêu thụ nhiên liệu cao
Theo thông số của Toyota Việt Nam, Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km. Xét ở khía cạnh nhà sản xuất luôn đưa ra mức nhiên liệu trong điều kiện tối ưu, Fortuner vẫn tiêu thụ nhiều hơn so với mức AutoPro đã thử nghiệm thực tế với các xe Santa Fe, Winstorm (động cơ sẽ lắp trên Captiva diesel). Santa Fe tiêu thụ 7L/100km đường trường, 10L/100 đường phố; Winstorm đường trường 8L/100km, đường phố 11L/100km.
Ngoài ra, Fortuner diesel còn kém Everest và Captiva ở hộp số. Fortuner dùng số sàn 5 tốc độ trong khi cả Everest và Captiva đều dùng số tự động 5 tốc độ.
Trên đây chỉ là những so sánh thuần về thông số kỹ thuật, nên để có một quyết định sáng suốt khi mua xe không có gì chính xác hơn là lái thử để tự cảm nhận.
(b)
 

zebra70

Đi bộ
Biển số
OF-39840
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
7
Động cơ
468,970 Mã lực
Nhìn qua thì chú này đẹp hơn Innova!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hóa ra hộp số 4 cấp à ? Xe Libero của em 2.3 hộp số AT 4 cấp nó nghiến TP Hà Nọi toàn 16 - 17 lít/100km , làm gì có chuyện máy 2.7 cũng hộp số 4 cấp mà 15 lít (cái đồng hồ trên taplo không đúng đâu)
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
nói về fortuner rất nhiều người vẫn khen như lên đồng bác ạ. Chắc phải mất vài năm thậm chí cả chục năm nữa người mua xe mới biết đánh giá đúng tiêu chí (ko chỉ mua xe theo cảm tính, quan niệm to là khoẻ, Toy là ít tốn xăng được)
 

hanhtoyota

Xe tải
Biển số
OF-20379
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
256
Động cơ
502,660 Mã lực
Em đã đi qua rồi có 2 loại động cơ xăng và động cơ Diesel
Nói chung động cơ xăng thì tạm được nhưng động cơ Diesel mà lại do Toyota sản xuất thì bỏ của vì Toyota ko phải là hãng có tiếng sản xuất động cơ Diesel, nếu đi động cơ Diesel thì nên đi Ford hoặc các mác xe Châu Âu,công nghệ Diesel hiện nay là Ford đang dẫn đầu
Nói chung xe nào của Toyota cũng chấp nhận được riêng 2 dòng mà mình ko thật sự hài lòng đó là Fortune và Innova, riêng dòng INnova thì mình khỏi nói vì đã ko ít người chê về chất lượng sản phẩm
Còn dòng Fortune thì phải nói dòng xe này rất hao xăng, nếu đi 1 thời gian khi máy bắt đầu xuống cấp đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất mỗi lần đi đổ xăng , trung bình 15l-22l/100km trong thành phố và từ 13l-15l/100km chạy đường trường, xe yếu và ồn , nói chung tôi đã đi 1 thời gian và đã bán nó,thật sự muốn chơi thì mua còn muốn kinh tế xíu thì Fortune ko phải là lựa chọn tối ưu.
Theo thông số kỹ thuật 4tuner 2.7 máy xăng được đánh giá có momen xoắn cực đại thấp,ăn xăng,không thích hơp chạy đường trường.
Các bác nào có lái qua 4tuner rùi thì cho em biết ý kiến với.:102:
 
Chỉnh sửa cuối:

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
đang nói về hàng lắp ráp việt nam bác ạ
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,490
Động cơ
-164,619 Mã lực
Cụ Liệt Vòi nói đúng đấy, em đi thử 2.7: đường trường 12-13 lít, trong phố thì phải xơi đến 17-19 lít - Kinh hãi hồn :77::77::77::77:
Hãi nhể, mua matiz chạy cho lành :21:
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Lạ nhể, nghe các cụ phân tích thì SF hơn hẳn FT, vậy mà không hiểu sao số lượng bán của FT vẫn cao hơn SF nhỉ, mặc dù mua FT phải đặt hàng đến mấy tháng.

:ohmy::ohmy::ohmy:
 

vvhai

Xe tải
Biển số
OF-5133
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
268
Động cơ
547,580 Mã lực
Lạ nhể, nghe các cụ phân tích thì SF hơn hẳn FT, vậy mà không hiểu sao số lượng bán của FT vẫn cao hơn SF nhỉ, mặc dù mua FT phải đặt hàng đến mấy tháng.

:ohmy::ohmy::ohmy:
Đơn giản thôi, đấy là nghịch lý ở Việt Nam. :102::102::102::102:

Nói thu hẹp lại, ngay trong OF cũng vậy thôi, luôn luôn tồn tại những nghịch lý - như em với Lão vậy - Thế nên mới gọi là diễn đàn

@Tép: Này lão TÉP: lão bé hơn con TÔM, nên Lão chẳng thể rang muối hay hấp hoặc nướng được, Lão chỉ có thể nấu dưa chua thôi - Đấy, người hiểu về ô tô ở Việt Nam cũng như vậy đấy, lão già Tép ạ. :):):)
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Đơn giản thôi, đấy là nghịch lý ở Việt Nam. :102::102::102::102:

Nói thu hẹp lại, ngay trong OF cũng vậy thôi, luôn luôn tồn tại những nghịch lý - như em với Lão vậy - Thế nên mới gọi là diễn đàn

@Tép: Này lão TÉP: lão bé hơn con TÔM, nên Lão chẳng thể rang muối hay hấp hoặc nướng được, Lão chỉ có thể nấu dưa chua thôi - Đấy, người hiểu về ô tô ở Việt Nam cũng như vậy đấy, lão già Tép ạ. :):):)
É, chú mày lại chọc ngoáy anh nhé. Nhưng tiện thể nói cho chú mày biết nhé, không ai nấu Tép với Dưa chua đâu nhé, mà phải là Tép kho Khế. Nhé.

Cũng giống như chú mày khen SF ngon í, khác gì khen Tép kho Dưa ngon. Nhể.
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Cụ Liệt Vòi nói đúng đấy, em đi thử 2.7: đường trường 12-13 lít, trong phố thì phải xơi đến 17-19 lít - Kinh hãi hồn :77::77::77::77:
Ăn chơi mà lại sợ mưa rơi à. Trung bình con này chơi 14l/100 Km (Chỉ tiêu KT nói là 18l), so với Land, Pajero, Mút xôi (của cụ liệt vòi í), hay ngay như Mondeo thì vẫn còn ít.

Thích lấy vợ cao to thì phải chấp nhận nó ăn uống nhiều chứ. Nhể.
 
Chỉnh sửa cuối:

dong_ngo

Xe đạp
Biển số
OF-6116
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
12
Động cơ
543,420 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Và còn một điều này nữa:
Fortuner thì được bán bởi TOY Việt Nam.
Còn FE nhập thì được bán bởi một ít cá nhân nhập về bán kiếm lời.
Nên khen hay chê đều có một phần lí do của nó, nói chung thích xe nào thì cứ mua, mình mua để phục vụ cho mình chứ không phải cho người khác nên tham khảo thì chín người mười ý.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Lạ nhể, nghe các cụ phân tích thì SF hơn hẳn FT, vậy mà không hiểu sao số lượng bán của FT vẫn cao hơn SF nhỉ, mặc dù mua FT phải đặt hàng đến mấy tháng.

:ohmy::ohmy::ohmy:
Số liệu bán ở đâu bác, Santa Fe thì ngoài Huyndai Vn ra còn xe nhập nhiều lắm!!! Mà nó bán được mấy năm rồi, bác bảo FT ra mấy tháng bán nhiều hơn thì cho số liệu cái!! Chứ ra đường đếm thì ngược lại đấy!!!

Còn tính bài post trong Otofun này thì Hyundai Kia nó vượt To rồi!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Số liệu bán ở đâu bác, Santa Fe thì ngoài Huyndai Vn ra còn xe nhập nhiều lắm!!! Mà nó bán được mấy năm rồi, bác bảo FT ra mấy tháng bán nhiều hơn thì cho số liệu cái!! Chứ ra đường đếm thì ngược lại đấy!!!

Còn tính bài post trong Otofun này thì Hyundai Kia nó vượt To rồi!!!
Chuẩn ko cần chỉnh!
 

TÉP

Xe buýt
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
983
Động cơ
498,690 Mã lực
Số liệu bán ở đâu bác, Santa Fe thì ngoài Huyndai Vn ra còn xe nhập nhiều lắm!!! Mà nó bán được mấy năm rồi, bác bảo FT ra mấy tháng bán nhiều hơn thì cho số liệu cái!! Chứ ra đường đếm thì ngược lại đấy!!!

Còn tính bài post trong Otofun này thì Hyundai Kia nó vượt To rồi!!!
É, bác so sánh số liệu mấy năm so với mấy tháng thì không công bằng. Theo Vneconomy thì hàng tháng doanh số bán của Fotuner là khoảng hơn 1000 chiếc, đơn đặt hàng đã kín đến hết tháng 12/2009.
SF thì nhà cháu không có số liệu nhưng mua lúc nào cũng có, sẵn lắm.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
có lẽ chính xác là bán được 2.000 xe trong 2 tháng, nhưng mà số xe này thực tế giao là đến hết năm nay mới giao xong, mỗi tháng lắp được tối đa chắc chừng 300 xe. Chắc là công nhân bận đi lắp Altis với Vios hết rồi !!

Sang năm sau thì thuế khác rồi nên chắc chả ai đặt bây giờ đâu. Coi như cả năm 2009 bán được 2.000 xe thôi.
 

2hoang

Xe máy
Biển số
OF-314788
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
73
Động cơ
295,930 Mã lực
Cụ Liệt Vòi nói đúng đấy, em đi thử 2.7: đường trường 12-13 lít, trong phố thì phải xơi đến 17-19 lít - Kinh hãi hồn :77::77::77::77:
Theo ý ngu của em thì FT ăn uống kiểu này thì mua một em land đời khoảng 2003 ít tiền mà xăng chưa chắc đã uống nhiều như thế nhưng đi thì khỏi phải chê một cái gì FT kể cả đời nhập cao nhất cũng phải ạ, các cụ nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top