Toy chết chắc!

Bumblebee

Xe đạp
Biển số
OF-44107
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
34
Động cơ
464,240 Mã lực
Toyota mở rộng triệu hồi sang Venza

Mẫu xe đa dụng bán chạy và rất được ưa chuộng ở Việt Nam nằm trong diện phải nâng cấp phần mềm phanh của Toyota.

Theo Detroit Free News, ngày 22/2, Toyota cho biết mở rộng phạm vi sửa lỗi phần mềm phanh sang các loại xe khác, bao gồm mẫu bán tải Tacoma đời 2005-1020, Venza 2009-2010 và thể thao đa dụng Sequoia đời 2008-2010.

Những xe này sẽ được nâng cấp để có chức năng ngăn không cho tăng ga nếu chân ga và chân phanh cùng đạp đồng thời.

Trước đó, Toyota cũng tuyên bố các loại xe Camry 2007-2010, Lexus IS250/350, ES350 và Avalon 2005-2010 sẽ được nâng cấp hệ thống phanh.

Nhiều chuyên gia cho rằng hệ thống mới của Toyota có thể ngăn không cho xe tăng tốc ngoài ý muốn.

Venza là một trong những mẫu xe Toyota ăn khách nhất tại Việt Nam trong 2009 với lợi thế thiết kế đẹp, tiện dụng và giá ở tầm 70.000-80.000 USD cho bản 2.7.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Như thế có nghĩa là Venza cũng có thể bị dính chân ga.
 

CayneS

Xe máy
Biển số
OF-17236
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
77
Động cơ
508,450 Mã lực
TOY giẫm phải ***** của FORD năm xưa mà cụ, nhưng có kinh nghiệm của F rồi mà T phản ững chậm quá. Sau vụ này em nghĩ T khó leo lên được vị trí cũ trong thời gian ngắn dù vẫn nghĩ T thuận lợi hơn F khi xưa và đi sau nên nhiều khi nghiệm hơn.
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Bác nào đi Venza nhớ lắp cản vào đít nhé. Nhỡ đạp phanh mà chân ga vẫn dính thì máy nó tắt và em đâm vào đít bác, bác bắt đền cái ba đờ sốc của cái xe tiền tỉ thì chết em.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Chả phải, cái này có nghĩa là Toy đang phát triển hệ thống an toàn mới, nhằm tránh mọi rủi ro chân phanh có thể xảy ra.
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Hic, tội cho Toy quá xá. E cũng hâm mộ Toy lắm nhưng nghe mấy vụ này thấy hơi ớn:102:
 

Bumblebee

Xe đạp
Biển số
OF-44107
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
34
Động cơ
464,240 Mã lực
Sau vụ này ko biết Toy sẽ ra sao
 

pence

Xe tải
Biển số
OF-27051
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
305
Động cơ
489,583 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ko rõ giá cả sau vụ này có rẻ nhiều ko nhỉ? Để e múc 1 chú :^) :^)
Chỉ sợ nó lắm thêm mấy thứ lặt vặt kia lại tăng vài trăm Obama thì... :mad:
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
cái này là nâng cấp mà, có phải bị làm sao đâu, ai không nâng cấp thì thôi vẫn đi bình thường chứ, em thấy các xe khác vừa phanh vừa ga vẫn tăng tốc đấy thôi
 

Cuteo03

Xe tải
Biển số
OF-27722
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
491
Động cơ
489,958 Mã lực
E chay xe chẳng thấy vấn đề gì, xe E cung là xe nhập đấy chứ
:41:
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Các bác yên tâm, Toyota Việt nam vẫn tăng giá xe theo tỷ giá thôi, thu hồi không phải là trách nhiệm của Toyota Việt nam: http://vneconomy.vn/20100222124724740P0C23/xe-bi-thu-hoi-khong-thuoc-trach-nhiem-cua-toyota-viet-nam.htm

Còn Toyota Mỹ thì vẫn tự hào vì né tránh được các cụ thu hôi xe nè: http://www.vtc.vn/31-239771/oto-xe-may/toyota-tu-hao-vi-ne-tranh-duoc-cac-vu-thu-hoi-xe.htm

Toyota tự hào vì né tránh được các vụ thu hồi xe 23/02/2010 13:32

(VTC News) - Ban lãnh đạo Toyota Mỹ đã tỏ ra tự hào khi tiết kiệm được cho tập đoàn 100 triệu USD bằng việc hạn chế các hoạt động thu hồi và sửa chữa những chiếc xe dính lỗi tăng tốc đột ngột.
Chủ tịch kiêm CEO của Toyota Motor Sales Mỹ, ông Yoshimi Inaba, đã tuyên bố điều đó trong một bản báo cáo nội bộ mang tên “Chiến thắng của Toyota” phát hành ngày 6/7/2009. Ban lãnh đạo Toyota Mỹ đã tỏ ra tự hào khi tiết kiệm được cho tập đoàn 100 triệu USD bằng việc hạn chế các hoạt động thu hồi và sửa chữa những chiếc xe dính lỗi tăng tốc đột ngột.

Bản báo cáo này được phát hiện sau khi Toyota nộp lại hàng nghìn tài liệu cho Ủy ban giám sát Quốc hội và cải tổ Chính phủ Mỹ trước phiên điều trần ngày 24/2 tới đây.

Hơn 100 triệu USD tiết kiệm được liệt kê trong 9 điểm do ông Inaba thuyết trình hồi mùa hè năm ngoái, chủ yếu thông qua việc trì hoãn các quy tắc an toàn và tránh né điều tra từ phía chính phủ.

Nổi bật nhất trong 9 điểm là trì hoãn thành công việc chuẩn hóa túi khí bên giúp tiết kiệm 50 nghìn giờ lao động tương đương 124 triệu USD. Việc đàm phán vụ thu hồi xe Camry và Lexus ES đưa tới kết quả “không tìm được lỗi” giúp hãng tiết kiệm thêm hơn 100 triệu USD. Ngoài ra còn có những “thành công” khác như việc trì hoãn áp dụng chuẩn an toàn như va chạm nóc, sốc điện, khóa cửa trên mẫu Sienna; né tránh điều tra đối với mẫu Tacoma…

9 điểm nổi bật trong thành tích trì hoãn các quy đinh và hạn chế thu hồi xe.

Sự xuất hiện của tài liệu này một lần nữa gây tai tiếng cho Toyota và đồng thời tăng thêm nghi ngờ từ phía Ủy ban điều tra.

Đáp lại vấn đề, Toyota vẫn kiên trì bảo vệ cho lời hứa của mình: “Ưu tiên số một của chúng tôi là sự an toàn của khách hàng và việc kết luận dựa vào chỉ một bản thuyết trình nội bộ là sai lầm. Giá trị của chúng tôi chính là khách hàng, mức độ an toàn cao nhất và chất lượng tốt nhất”.

Theo thống kê, Toyota đã tiến hành thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới vì lỗi tăng tốc đột ngột, bao gồm nguyên nhân do thảm lót và chân ga mất khả năng tự phục hồi. Vụ thu hồi thứ 3 bao gồm hơn 400 nghìn chiếc hybrid, chủ yếu là Prius, do lỗi chân phanh.

Trước vụ thu hồi Prius, Toyota đã ước tính chi phí thu hồi sẽ mất khoảng 2 tỷ USD doanh thu và phụ kiện sửa xe. Thêm vào đó, việc đình chỉ 8 mẫu xe tại Mỹ khiến giới chuyên gia cho rằng chi phí thực tế mà tập đoàn phải chịu sẽ cao hơn nhiều con số đưa ra.

Toyota liên tục khẳng định, hệ thống trợ lực điện tử của họ không hề gặp lỗi và không đóng góp gì trong các vụ tai nạn thời gian qua. Tuy nhiên, hãng vẫn lắp đặt thêm một phần mềm an toàn nhằm kiểm soát phanh điện tử trên các mẫu 2007 – 2010 thuộc các dòng Camry, Avalon, Lexus ES, IS. Phần mềm này cho phép phanh hãm xe ngay cả khi nhấn chân ga và phanh đồng thời. Phần mềm này bị Toyota phủ nhận việc lắp đặt trên các mẫu xe bị cho là dính lỗi thảm lót và chân ga.

Những tài liệu kiểu như của Toyota có lẽ rất bình thường đối với các hãng xe vì ai cũng muốn giảm tối đa chi phí cho pháp luật. Tuy nhiên, tình huống của Toyota lại trở nên hết sức ** le khi “thành tích” của họ lại được sử dụng làm bằng chứng chống lại mình trong phiên điều trần sắp tới.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Nó qua được hết, em chỉ muốn xe Toy giảm giá toàn bộ thôi!
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
911
Động cơ
466,823 Mã lực
chết *** nó rồi còn giề, thương nhật bổn quá, nó giàu quá cũng phải chết đi để chuyển giao cái giàu cho vịt mình. cứ đem USD của mình về làm mình nghèo đi quá. Em dự nó sắp mang toy về quê bán giống xe máy tàu ý:)):)):))
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
TOI Mỹ mà báo cáo nội bộ còn tiết kiệm 100 tr USD do lách luật.
Chắc là TOI VN nếu phanh phui ra chắc là báo cáo viết kiểu"ngu thì cho chết -> tiết kiệm".
 

tire_brake

Xe hơi
Biển số
OF-603
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
108
Động cơ
579,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh, Hoàn Kiếm Huyện
Theo em vụ Scandal này của TOY bắt đầu theo chiều hướng "Giậu đổ bìm leo rồi".
Bản thân chúng ta cần hiểu sâu xa vấn đề là TOYOTA luôn là một hãng lớn và uy tín nên mọi hành xử của Hãng cho đến thời điểm này đều rất chuẩn mực và tôn trọng khách hàng của họ (trừ TMV). Họ không phải là loại "tất mãi tống khách"... hoặc lỡ rồi ỉm đi cho "sống chết mặc bay"... cho nên việc các sự kiện nối tiếp nhau liên quan đến việc khắc phục sự cố "tiềm ẩn" các "nguy cơ" có xác suất thấp trên các mẫu xe đời mới của TOY hẳn là có hai mặt của nó. Có thể mọi người chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực mà chưa thấy mặt còn lại... "PR bằng scandal" thông qua khả năng ứng phó linh hoạt trước các "mưu hèn kế độc" của đối thủ cạnh tranh trong bối cảnh thị trường US và Toàn cầu "chó thì cắn mèo"... miếng bánh thì chia năm sẻ bảy...
Riêng về TMV thì chẳng nói làm gì. Mặt bằng chung về nhận thức xã hội ở VN bây giờ vẫn còn là khoảng cách so với ÂU MỸ... ở ta cứ có ô tô đi là thấy hạnh phúc lắm rồi, mà của TOY thì càng sướng hơn... chân ga chân phanh có dính có kẹt thì thợ vườn TMV xử trí được hết... mà có sao thì đổ tại số... bởi có kiện có quy trách nhiệm thì có mà đến mùa Quýt! Âu nó cũng là cái liễn...thể chế còn thiếu và luật pháp chưa nghiêm nên các quan hệ kinh tế và trách nhiệm cứ lòng vòng, luẩn quẩn... và người tiêu dùng còn thiệt dài dài!*-)
Mà nghe hơi "Lồi Trõ", hay "nghe nhạc hiệu đoán chương trình" là TMV chuẩn bị tăng giá do tỷ giá ngoại tệ mới đấy! Bác nào quyết thì quyết nhanh ko lại phải mua xe "kẹt" giá "cao" thì lại khóc!
 
Chỉnh sửa cuối:

plan

Xe tải
Biển số
OF-45066
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
206
Động cơ
465,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
theo em chắc có âm mưu của các thế lực thù địch muốn lật đổ đế chế TOY rồi. Em chằng sợt đc ở đâu thấy Matiz, morning bị recall hay kiện tụng giề... À ,mà phải xem lại bọn sx chân ga xem nó đầu quân cho ai ?! Em nghi Kim Chi lắm :^):^) Nói vui vậy thôi chứ e vỡn linh cảm có gì mờ ám quanh chuyện TOY gần đây ... Mong TOY sớm vượt qua giai đoạn thử thách này và SX ra những xe có chất lượng tốt hơn nữa để dành lại vị trí số 1 trong lòng khách hàng :41: đừng trên mây như tuyển VN nhé (l)(l)
 

oto9fun

Xe tải
Biển số
OF-45924
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
256
Động cơ
464,750 Mã lực
Huyndai đã nhanh chân quyết định thu hồi 47,000 chiếc hôm nay...vì sợ hội của Anh Obama lại rủ sang làm việc...

Mỹ chơi xấu quá! Em không phục kiểu BẢO HỘ như thế này

Thấy Anh Toy thu nhiều tiền của dân Mỹ bây giờ muốn giành lại thôi .......hôm nay điều trần là ngày mai lại OK mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top