Nguồn bài và hình ảnh của các thánh viên ACE MTSG, xem chi tiết
http://ttvnol.com/forum/garage/1146380.ttvn
Sau khi thực hiện 2 chuyến Xuyên Việt vào Tết Nguyên Đán năm 2007 - 2008, ACE MTSG và những người bạn lại tính đến chuyện xuất ngoại. Ao ước lớn nhất là đậu xe của mình ở sân Sepang của Malay để xem Motor GP, nhưng vì thời điểm T10 a e k được nghỉ nhiều ngày nên chuyến đi tạm gác lại và a e lại bàn sẽ đi CPC - Thái Lan - Lào trong dịp Tết 2009. Tết 2009 đến sớm thời gian chuẩn bị cho chuyến đi cũng k kịp thế là đành dời lần nữa vào dịp 30/4 - 1/5/2009, chuyến đi được bắt đầu từ đây
Ngày 01 (25/04) p.HCM – Kor Kong (530Km) (Ăn sáng/trưa/tối)
Đoàn khởi hành đi sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài. Sau khi dùng điểm tâm ở Trảng Bàng, đoàn xe trực chỉ tiến về thủ đô Phnôm Pênh. Dùng cơm trưa, đòan tiếp tục sang quốc lộ 4 đi về Kor Kong. Và cung đường này được xem là đẹp nhất ở Campuchia. Vào những năm 1955-1960, Pháp và Mỹ đã tài trợ xây dựng quốc lộ 4 này và cảng biển Sihanouk ville. Con đường quốclộ 48 băng qua cây cầu mới tinh được khánh thành 5/2008. Đây là đọan đường đẹp có cánh đồng lúa, xa xa là những đồi núi nhấp nhô, đẹp như bức tranh thủy mặc. Nghỉ đêm ở KOH KONG RESORT (Phum Cham Yeam, Khum Paklong, Srok Mondoul Seyma, Koh Kong Province, Cambodia , Tel: 011 364 336)
Ngày 02: (26/04): Kor Kong – Trad - Pattaya(340Km)(Ăn sáng/trưa/tối).
Đòan sẽ nhập cảnh Thái lan và tham quan thành phố Trad. Khởi hành đi Pattya, đòan lướt qua các tỉnh miền đông Thái Lan như Chanthaburi, Rayong, nơi nền nông nghiệp - thủ công nghiệp - các nông trại trái cây – hệ thống các trường Đại học Tổng hợp Nông Ngư nghiệp…. Dọc đường đòan dừng nghỉ ngơi ở Vựa trái cây và thử các đặc sản địa phương. Nhận phòng khách sạn ROYAL TWINS (223 M.10 Pattaya 2nd Road, Pattaya City, Chonburi 20260 Thailand :+66 3842 0260-4 Fax:+66 3842 5657) nghỉ ngơi
Tiệc chiêu đãi của Bộ du lịch Thái lan TAT và giao lưu với các big bikers Thái
Ngày 03 (27/04) : Pattaya – Kanchanaburi (300Km) (Ăn sáng/trưa/tối)
Đòan khởi hành đi tỉnh Kanchanaburi qua các quốc lộ rộng thênh thang, cầu vượt, trạm thu phí….Với chính tay lái của mình, các thành viên trong đòan sẽ cảm nhận được chất lượng con đường nhựa, mố cầu vượt, độ bám mặt đường nhựa, “nết” lái xe của người Thái …Tham quan sông Kwai với cây cầu nổi tiếng trong bộ phim Bridge of the river Kwai của đạo diễn David Lean đã giành 7 giải Oscar… Phong cảnh ở đây rất đẹp và nên thơ, quý khách nên dành thời gian để bách bộ và chụp hình nghệ thuật. Ăn toái Buffet treân thuyeàn doïc soâng Kwai. FELIX RIVERKWAI RESORT ( 9/1 Moo 3 Thamakham, Amphur Muang, Kanchanaburi 71000 Thailand Thamakham Tel : +66(0)3455-1000-23 Fax: +66(0)3455-1033 ) Email: felix@felixriverkwai.co.th)
Ngày 04(28/04): Kanchanaburi – biên giới Miến Điện (510Km)(Ăn sáng/trưa/tối):
Khởi hành về biên giới Miến Điện, đây là con đường làng miền thôn quê rất đẹp với các cánh đồng mía rộng bạt ngàn, con đường ngoằn ngòeo quanh co 30Km lên biên giới Miến Điện với nhiều khúc cua đẹp, vốn là con đường yêu thích của các Biker người Thái lan. Tham quan chùa Tam Tự (Three Pagoda Chedi Sam Ong). Đòan chụp ảnh tại biên giới Miến Điện và Thái Lan. Ăn trưa. Chiều trở về Kanchanaburi, nghỉ ngơi thư giãn ở bờ hồ khách sạn. FELIX RIVERKWAI RESORT
Ngày 05 (29/04) : Kanchanaburi – Bangkok(160Km) ((Ăn sáng)
Sáng Đòan quay trở về Bangkok. Nhận phòng. Tự do sinh họat hoặc shopping ở các siêu thị Tokyu, Big C, chợ Pratunam…..hoặc mua sắm phụ tùng xe môtô hay tham quan các salon môtô (Chi phí tự túc) hoặc thư giãn ở hồ bơi hay massage…Ăn trưa và ăn tối tự túc. BANGKOK PALACE. 1091/336 New Petchburi Rd, Bangkok 10400, Thailand New Petchburi Road
Ngày 06 (30/04) Bangkok – Trat – Koh Chang (336Km) (Ăn sáng/trưa/tối)
Đòan xuất phát đi Trat cách Bangkok 322 km về phía đông nam. Đa số người dân ở đây sống bằng nghề nông và nghề cá. Dưới triều đại Vua Chulalongkorn năm 1868-1910, Trat được nhượng cho người Pháp để Pháp rút lực lượng khỏi tỉnh Chanthaburi lân cận. Vào ngày 23/3/1906, Trat trở thành đất của Thái Lan để trao đổi với những tỉnh nhượng cho người Pháp ở Cambodia. Cư dân Trat cử hành “Ngày Trat độc lập” vào ngày 23/3 và tôn vinh Đài Kỷ niệm Vua Chulalongkorn tại toà thị chính của thành phố, tri ơn Đức Vua đã nỗ lực bảo toàn Trát là đất của Thái Lan . Dùng cơm trưa và đi phà sang đảo Ko Chang, đây là đảo lớn nhất thứ 2 ở vịnh Thái Lan, một “Phukhet” bờ Đông Thái Lan. Nhận phòng ở resort. Nghỉ ngơi, thư giãn trên bãi biển, bờ hồ, hoặc chơi đánh Pi trên bãi cát….Chiều lái xe đi tham quan vòng đảo Ko Chang, làng chài….. Ăn tối và nghỉ đêm ở đảo. AMARI EMERALD COVE RESORT (88/8Moo4, Tambol KohChang, Amphur KohChangKohChang 23170. Tel.+66(0)39552000 Fax. +66 (0) 3955 2001)
Ngày 07 (01/05) Kor Chang - Koh Kong – Phnom Penh(410Km) (Ăn sáng/trưa/toi)
Đòan trở về Campuchia bằng đường cũ. Đây vẫn là con đường về Campuchia nhanh nhất, lái xe thỏai mái nhất vì hệ thống giao thông hoàn chỉnh. Đây cũng là ngày dành cho các bạn lái xe thỏa mãn chí tang bồng. Ăn tröa (Picnic) vaø veà Phnoâm Peânh . Nhaän phoøng khaùch saïn(Seõ baùo sau). Sinh họat tự do hay thử taøi vận ở Casino Nagar!
Ngày 08(02/05) Phnom Penh – Tp.HCM(Ăn sáng/trưa)
Buổi sáng tự do (Quý khách có thể đi tham quan Hòang Cung – chi phí tự túc, shopping ở chợ Trung tâm, chợ trời xe hơi hay mua sắm phụ tùng ôtô ….) Ăn trưa. Chiều đòan quay về cửa khẩu Mộc Bài làm thủ tục nhập cảnh lúc 16h00. Tạm biệt những người bạn, những người anh em đã cùng nhau rong ruổi suốt 7 ngày trời, tạm biệt những niềm vui ….tại cửa khẩu Mộc Bài hay tại quán Bánh canh giò heo nóng hổi ở Trảng Bàng(Chi phí Campuchia!)….
GIÁ TOUR : USD690/người
Phụ thu chi phí cho xe:
Chi phí tạm nhập tái xuất xe môtô: USD130/xe
Chi phí tạm nhập tái xuất cho ôtô: USD250/xe 4-7 chỗ
Chi phí tạm nhập tái xuất cho ôtô: USD350/xe 15 chỗ
Đối với những ACE(nhóm 10-12ng) đi xe của Cty du lịch ngoài tiền tour + thêm 200USD/ng
=Bao gồm
• Phí làm các thủ tục cửa khẩu quốc tế
• Tài liệu hành trình.
• Xe hộ tống chở hành lý
• Trưởng đòan Viking
• Khách sạn 3 – 4 sao
• Ăn ngày 3 buổi.
• Phí cầu đường ở nước ngòai.
• Bảo hiểm người
• Tổ chức giao lưu với hội môtô Thái lan
• Môtô hộ tống Thái Lan •
Không bao gồm
• Bộ đàm cá nhân
• Thuế cầu đường ở VN, Bảo hiểm xe
• Ăn trưa và tối ở BKK ngày 5
• Phương tiện vận chuyển đi mua sắm
• Kỹ thuật viên sửa chữa motô, phụ tùng thay thế….
• Tiền xăng, dầu:
• Giấp phép tạm nhập tái xuất xe: USD130/xe
CÁC THỦ TỤC ĐĂNG KÝ:
1./ môtô cá nhân:
- Bất cứ hiệu xe gì, đảm bảo kỹ thuật đi đường dài
- Đổ nhiên liệu tự túc
2./ Photo các lọai giấy tờ sau(Không cần công chứng)
- Cavet xe,
- Bằng lái xe
- Photo bảo hiểm xe môtô
3./ Đặt cọc:
- Cho xe: USD130/xe
- Người tham dự: USD200/người.
4./ Bảo hiểm:
- BTC đã mua bảo hiểm ngừời cho hành trình 7 ngày
- Bảo hiểm về xe trong những trường hợp xe trong đòan đụng nhau, xe trong đòan đụng xe nước ngòai hoặc ngược lại, KHÔNG BAO GỒM TRONG CHI PHÍ TOUR CỦA ĐÒAN. Vì vậy, BTC chúng tôi khuyến khích quý khách chủ động mua bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm ở Việt nam mà quý khách đang sử dụng. Chúng tôi sẽ liên hệ với đối tác ở Thái Lan, hỗ trợ tìm công ty có uy tín bảo hiểm về xe cho đòan. Thông tin này sẽ cập nhật sau
Chương trình được đưa ra a e háo hức đăng ký, bàn tán, chuẩn bị mọi thứ từ tiền bạc, xe cộ, xin phép cơ quan để được tham gia chuyến đi. Chuyến đi này còn có 1 số a e Việt kiều ở Mỹ, Canada, Úc cũng cố gắng sắp xếp công việc cùng tham gia
+ Danh sách ACE MTSG:
1/ 777 - 919
2/ SM - Ya MT01-1700
3/ Speeddevil - Honda X4-1300
4/ Speeddevil Senior - Honda Bros 650
5/ CB1 - Hôinách 600
6/ Tuantank - SF400
7/ Khanh919 - FZ1-1000
8/ Dinh "bác sỹ" - Honda Cb400
9/ nguyenkhanhfx125 - Ya Thunder Cat - 600
10/ Việt xồm - Hayabu**** 1300
11/ OnlySpeed - Ya R6-600
12/ OnlyXityn - Kawa W650
12A/ Út đenđen - Hặcle 1200
14/ BLu - Mer Sprinter over full option
15/ Longwaydown - Honda Africa Twin 750
16/ Tuấn KK bạn Tuấn CC - Kawa ZX6R
17/ Vũ Lâm Hà Heo - CBR1000
18/ Vũ - Bandit 1200
19/ Chân dài - Đu xe lam, bám xe lu
20/ A.Vinh VK - Kawa ZX6R
+ Danh sách nhóm Vĩa Hè MTNT :
1/ Mr. Goldwing1 - Goldwing 1500
2/ Sexsi - CBR1000RR
3/ Mr. Bking - B-King 1300
4/ HuyNT - CBR1000RR
5/ Lion99 - FZ1-1000
6/ TrungHanh - R1-1000
7/ Luật - SF400
+ Danh sách nhóm Harley:
1/ Dongvechai ( Đú Cà Ti Monster )
2/ Hải ( Hornet 600 )
3/ Binladen ( Hơ lỳ Electra Glide Classic )
+ Danh sách nhóm SBS
1/ Thảo - R6
2/ Minh - R6
3/ T.Hòa - Hornet 600
4/ Trung -FZ1
5/ A. Tuấn
+ Danh sách nhóm Mộc Bài:
1. TigerGT
2. Viethorse
3. Camaro
4. Khome (dự bị)
5. Vẫn còn chỗ trống đê..
6. Phọt
7. Supervisor83 (New member)
8.Motorpp (speed devil''s brother)
Mọi công tác chuẩn bị cho chuyến đi cũng được bắt đầu khởi động
+ Thống nhất mẫu áo đồng phục
Nội dung in trên áo thun
Mặt trước
[URL="http://i280.photobucket.com/albums/kk195/thaihoa777/logo1caravan14-9.jpg"][/URL]
Mặt sau
[URL="http://i280.photobucket.com/albums/kk195/thaihoa777/logo3caravan14-4.jpg"][/URL]
+ Nội qui đoàn đã được ACE bàn bạc và thống nhất hôm họp đoàn[/b]
[URL="http://i280.photobucket.com/albums/kk195/thaihoa777/noiqui2.jpg"][/URL]
+ Hướng dẫn cách chạy theo nhóm của TỔ CHỨC AN TOÀN XE MÁY HOA KỲ
Điều kiển xe máy về mặt căn bản đó là hoạt động cá nhân tuy nhiên trong nhiều trường hợp chạy xe theo nhóm- khi ta chạy với bạn bè vào sáng Chủ Nhật hoặc giả sử một cuộc đi chơi dã ngoại- là hình ảnh điển hình của kinh nghiệm chạy xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc chạy theo nhóm trở nên vui vẻ và an toàn hơn.
Tập kết : Tới điểm tập kết đúng giờ với bình xăng được đổ đầy
Tổ chức một buổi họp ngắn: Trao đổi về lộ trình sẽ đi qua, điểm nghỉ ngơi và đổ xăng và ra dấu hiệu bằng tay (xem hình vẽ ở phía dưới ). Phân công xe dẫn đầu và xe chốt hậu. Cả hai xe này phải là những tay nài có kinh nghiệm trong việc chạy nhóm. Trưởng nhóm có thể đề cập đến kỹ thuật lái xe của từng cá nhận và cách chạy của cả nhóm.
Tổ chức nhóm theo số lượng có thể quản lý được: lý tưởng nhất là từ 5 đến 7 người một nhóm, nếu cần thiết có thể chia nhóm ra thành từng nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm nhỏ vẫn có người dẫn đầu và chốt hậu.
Chuẩn bị trước khi chạy : Ít nhất một người trong nhóm phải có trang bị điện thoại, túi sơ cấp cứu, đồ nghề sửa xe do đó nhóm có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh nếu họ gặp phải.
Lái theo đội hình so-le : Theo đội hình này (xem hình bên dưới) cho phép một khoảng không thích hợp giữa các xe vì thế người lái xe có đủ thời gian và khoảng trống để xoay sở đối phó với những nguy hiểm. Người dẫn đầu chạy phía bên trái của phần đường trong khi đó người kế tiếp giữ khoảng cách so với người trước khoảng 1 giây và ở phía phải phần đường; những người sau vẫn theo cách như vậy. Chạy theo hàng đơn được áp dụng ở những đoạn đường cong ngoằn nghèo, trong tình trạng tầm nhìn kém hoặc đường xấu, ra vào đường cao tốc hoặc trong những tình huống di chuyển cần tầm nhìn hoặc khoảng không rộng hơn .
Tránh đội hình hàng hai : chạy hàng hai sẽ làm giảm khoảng cách an toàn. Nếu bạn bất thình lình cần chuyển động để tránh nguy hiểm bạn sẽ không có khoảng trống để thực hiện điều đó. Bạn không muốn tay lái bị móc vướng vào nhau.
Thường xuyên nhìn người chạy sau qua kính chiếu hậu của bạn: Nếu bạn nhìn thấy người chạy sau tụt lại phía sau bạn nên chạy chậm lại để họ có thể bắt kịp. Nếu tất cả mọi người trong nhóm đều thực hiện kỹ thuật này cả nhóm có thể duy trì tốc độ di chuyển khá ổn định mà không có áp lực phải chạy quá nhanh để đuổi theo đoàn.
Nếu bạn bị rơi ra khỏi đoàn: đừng quá hoảng hốt. Đoàn của bạn sẽ dừng ở một đoạn nào đó để chấn chỉnh đội hình. Đừng phá luật hoặc chạy hơn khả năng cho phép của mình để bám đoàn.
Khi gặp trục trặc kỹ thuật hay y tế, sử dụng điện thoại gọi hỗ trợ khi tình huống cho phép.
[URL="http://img24.imageshack.us/img24/8370/anhphong01.jpg"][/URL]
Thông thường, đối với đoàn đông người, việc sắp xếp người đi đầu và người đi cuối là rất quan trọng. Người đi cuối là người có trách nhiệm chốt đoàn, khi một trong những thành viên trong đoàn bị tụt lại vì bất kì một lí do gì thì người chốt đoàn có trách nhiệm hỗ trợ và thông báo cho các thành viên trong đoàn biết.
Người đi đầu là người có tay lái vững vàng, thông thuộc đường xá và là người thường xuyên phải ra những kí hiệu bằng tay nhất để đưa ra một thông điệp nào đó cho cả đoàn được biết.
Rẽ trái: Đưa cánh tay trái tách ra khỏi người, cánh tay và bàn tay duỗi thẳng.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-LeftTurn.jpg"][/URL]
Rẽ phải: Cánh tay trái tách ra khỏi người, cổ tay duỗi thẳng, hướng về phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-RightTurn.jpg"][/URL]
Dừng lại: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng thẳng xuống dưới, lòng bàn tay quay về phía sau.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-Stop.jpg"][/URL]
Đi một hàng: Cánh tay trái và ngón trỏ của tay trái giơ cao lên phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-SingleFile.jpg"][/URL]
Đi hai hàng: Cánh tay trái, ngón trỏ và ngón giữa của tay trái giơ cao lên phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-DoubleFile.jpg"][/URL]
Dừng lại nạp nhiên liệu: Giơ cánh tay trái ra, ngón tay chỉ thẳng vào bình chứa nhiên liệu
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-Fuel.jpg"][/URL]
Dừng lại nghỉ: Nắm chặt tay trái, ngón cái tay trái chỉ vào miệng
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-RefreshmentStop.jpg"][/URL]
Bật đèn pha: Lòng bàn tay trái vỗ nhẹ vào mũ bảo hiểm.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-HighBeam.jpg"][/URL]
“Tất cả theo tôi”: Cánh tay trái giơ cao qua vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-FollowMe.jpg"][/URL]
Mời lên trước: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng lên 45 độ, ngón trỏ vòng một vòng cung từ sau ra phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-YouLead-Come.jpg"][/URL]
Tăng tốc: Cánh tay trái mở nhẹ ra khỏi người, ngửa bàn tay, cánh tay hất nhẹ lên trên lặp lại nhiều lần.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-SpeedUp.jpg"][/URL]
Có nguy hiểm trên đường (ổ gà, chướng ngại vật…): “Mối nguy hiểm” ở bên phải thì chỉ vào bằng chân phải, ở bên trái thì chỉ bằng tay trái.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-HazzardInRoadway.jpg"][/URL]
Bật xi nhan xin chuyển làn đường: Lòng bàn tay trái hướng về phía trước, nắm bàn tay và mở, lặp lại nhiều lần.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-TurnSignalOn.jpg"][/URL]
Đi chậm lại: Cánh tay giang rộng ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới sau đó gập cánh tay lên xuống, lặp lại nhiều lần.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-SlowDown.jpg"][/URL]
“Tôi đói rồi”: Vỗ nhẹ vào bụng
Lạc đường, không nhớ đường: Chỉ về phía trước, nhún vai.
Trên đây là những kí hiệu thông thường, cơ bản mà mỗi thành viên trong đoàn cần nên biết để giữ liên lạc với nhau và để có được một chuyến đi an toàn, hiệu quả.
Sự háo hức của a e ngày càng tăng khi mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất, a e tranh nhau đếm lùi ngày để mong đến ngày khởi hành càng sớm, nhưng bất ngờ nhận được những thông báo sau:
* Khome: Kể từ 12h đêm nay, topic này sẽ bị khóa và xóa sau thời gian ngắn. Theo tin từ Thaihoa777, tất cả những ai đã đóng tiền coi như bị mất, ban Tổ chức sẽ không giải quyết hoàn tiền cho bất cứ trường hợp nào. Ban quản trị diễn đàn cũng không chấp nhận bất cứ khiếu nại nào của thành viên về Tour motor 3 nước này.
Trân trọng!
* 777: Do mod Khome chưa nắm rõ lý do cụ thể, nên tạo sự hiểu nhằm cho nhìu ACE. Xin đính chính lại thông báo này 1 tí:
Bên Cty du lịch nhận được thông báo từ đối tác bên Thái Lan nên có báo cho mình là chương trình tour sẽ hủy do tình hình an ninh khu vực biên giới diễn ra phức tạp và không đảm bảo an toàn cho chuyến đi.
Ngày 2/4 ACE liên hệ mình để hoàn tiền đặt cọc lại cho tất cả.
Topic này sẽ đóng lại theo như thông báo từ Ban quản trị diễn đàn mà đại diện là mod Khome
* Blue: Hiện tại em vẫn còn giữ tiền 500.000VND đặt cọc của các ACE, tiền này thì không thể mất được nên mọi người cứ yên tâm. Em sẽ hoàn trả đầy đủ. Xin mọi người bình tĩnh, dù hôm nay điện thoại bên tour không liên lạc được nhưng ngày mai, ngày mốt, ngày kia... thì em sẽ cố gắng để lấy lại công bằng cho mọi người. Em bức xúc quá, nên dù sự việc vẫn còn đang bàn bạc nhưng em không chờ đến ngày mai được!
Thiệt là bực bội quá đi! Mong mọi người bình tĩnh chờ đến mai, em thì không chờ được nữa rồi! Bực quá! Anh Hòa làm sao thì làm nha! Bực thiệt, làm em nghỉ việc đâu đó hết rồi!
Thiệt tình cái vụ này chỉ có ACE mới chịu nổi! BỰC!
* Onlyspeed: ***, đời nó thế đấy, vì vậy ông bà xưa mới có câu " công dã tràng se cát biển đông, công anh năn nỉ bao ngày, vợ anh đồng ý, bây giờ không đi"
Cái ban tổ chức coi lại đi nhoá, không đi là không xong với chị đâu nghe chưa [URL="http://ttvnol.com/forum/images/emotion/peace.gif"][/URL], cực khổ đã chẳng đành, bỏ tiền ra mua 4chiếc xe về chỉ để chọn ra 2 chiếc đi Đông Dương mà cái bọn gian ác nó làm ăn thế đây.
Kao quyết định ăn vạ trên đây, chừng nào cho kao xứt ngoại mới thôi [URL="http://ttvnol.com/forum/images/emotion/peace.gif"][/URL]
Bây giờ mà không đi Đông Dương, cũng không dám đi làm vì xấu mặt với bạn bè, với đồng nghiệp và với lãnh đạo cơ quan. Nhìn chữ ký của mình từ hồi có tour đến giờ đi, ko đi Đông Dương mà đi làm thì mặt mũi nào gặp lãnh đạo.
Kao giết bọn làm tour trước roài xử bọn kêu gọi sau.
Không thể lào chịu lỗi cái cách làm việc lày.
Điên lắm goy đấy.
Có ai vào can và khuyên mình bình tĩnh dùm đi
* Khanh919: Giấc mơ đã tan biến . *** bực bội.
Không đi thì bán xe.
Cần bán xe trong ngày 1/4/2009 , qua ngày 2/4/2009 là không bán nha:
Loại xe: Nam
Dung tích xy-lanh: 998 cm3
Màu : Đen tem vàng .
Hiệu : Già mà Ham.
Model: FZ1
Đồ chơi đầy đủ.
Giá: 100 đô-la Mỹ.
Bác này bực quá bán xe với giá bất ngờ lun
* Tuantank:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độ lập - Tự Do - Hạnh Phúc
---//---
ĐƠN XIN ĐI LÀM LẠI
Kính gửi: Ban Giám Đốc Cty "X"
Con tên: Lê Tank
Hiện đang và chỉ còn 19 ngày công tác tại bộ phận "ABC"
Nay con làm đơn này, cắn rơm cắn cỏ, quì gối khấu đầu bày tỏ sự ăn năn hối cải của con trình lên Ban Giám Đốc Cty.
Kính thưa BGĐ, con biết tội lỗi của con là cực láo, con cũng biết là hành vi chống lệnh, quyết tâm nộp đơn nghỉ việc và tuyên bố cty phải cho người bàn giao c/tác trong 30 ngày của con là rất láo toét, không thể chấp nhận được.
Nhưng thưa BGĐ, tất cả cũng chỉ là vì cái nhà Tour cờ-hó nó lừa và xả kèo con.
Dạ, thưa BGĐ, con làm đơn này chỉ xin BGĐ niệm tình tha thứ cho con. Con cũng hổng cần tăng lương, hổng cần lên chức như BGĐ đã hứa khi nài nỉ con ở lại với công ty thân yêu của chúng ta. Nhưng con van xin BGĐ hãy rủ lòng thương xót! Con không thể nghỉ việc rồi suốt ngày đi ra đi dzô, miệng lẩm bẩm: lẽ ra giờ này là đang ở Thái hay Cam, đang chạy ở đâu... đang đổ xăng ở đâu... đang làm gì!" Con điên mất thôi BGĐ ơi!
Vài dòng chân thành xin bày tỏ cùng BGĐ. Con rất mong các ngài niệm tình tha thứ!
Sự giúp đỡ và xem xét của các ngài sẽ được cực kỳ cảm kích!
Quan tâm sâu sắc,
Con,
nhân viên mất nết
Tuấn - Van-Đờ-Tank
@all: em nhục nhã đến mức này đó thấy chưa hả bà con ACE?!
Tự nhiên đùng đùng nghỉ việc quyết tâm đi chơi rồi chiều nay nộp cái đơn như đã trích ở trên.
Hic, cái bọn làm tour dã man, dã man quá! Dã man tàn bạo vô nhân đạo thiếu lương tâm của người làm Tour, thiếu tinh thần du lịch!
Mọi việc tưởng như là tan biến thì chúng tôi nhận được thư từ :
TIN VUI.....TIN VUI.... TIN NÓNG HỎI... VỪA COI VỪA THỔI... ĐÂY...
- ตัวแทนนาง เดินทางจำกัด
- นางตัวแทนสภาเขมร TTVN
- เข้าร่วมแสดงทัวร์ ACE MTSG
- ตัวแทนของชายแดนสองประเทศ
- หมายถึงเป็นกลาง
เรามีการประชุมร่วมกันในเขตเป็นกลางใน Geylang S ลบปัญหาถอนการติดตั้งของอิทธิพลขัดแย้งของการเดินทาง ACE DD.
หลังจากสองชั่วโมงของการสนทนาเป็นพื้นที่ชายแดนขัดแย้งกับ evolutions ตื่นเต้นทำให้อาคารน่าสนใจลึกลับ, ประกาย, ตื่นเต้น, ช่างเพ้อฝันและ alluring. ทั้งบุคคลที่จะสัมปทาน. เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งอาจเกิดขึ้นและลดความร้อนในการสนทนาเราขอแนะนำในสองเราหยุดสักครู่เพื่อไปที่ Geylang Lorong 14 (จีน G) เพื่อปลดปล่อยความเครียด.
ผิดจริงประสิทธิภาพเวลาสำหรับสองด้านได้ตกลงที่จะรับรองดูสาธารณะโดยสามแทนเรากล่าวดังนี้ "นี้เป็นเที่ยวแรกของคาราวาน moto VN ไปประเทศของท่านเนื่องจากเพื่อทำไว้และเพื่อแสดงมิตรภาพและความสมัครสมานเราขอแนะนำให้หยุดทั้งสองข้างระหว่างความขัดแย้งจาก 25 quarters พฤษภาคม 2 2,009 เพื่อรับประกันความปลอดภัยของกลุ่มยังที่นำภาพสวยของประเทศในสายตาของทุกคน "
Dịch sang tiếng Việt
Mình và Khome mới vừa hạ cánh ở Tân Sơn Nhất sau khi họp bàn với các đại diện gồm:
- Ô/Bà .............đại diện Cty du lịch
- Ô/Bà Khome đại diện BQT diễn đàn TTVN
- Ô/Bà 777 đại diện ACE tham gia tour
- Ô/Bà................. đại diện của 2 nước biên giới
- Ô/Bà................. đại diện nước trung lập
Chúng tôi cùng nhau họp tại khu Geylang ở nước trung lập S để cùng tháo gỡ những vấn đề bất đồng gây ảnh hưởng tới chuyến đi ĐD của ACE.
Sau hàng giờ liền thảo luận của 2 bên có xung đột vùng biên giới với những diễn biến sôi động, gây cấn, hấp dẫn, kỳ bí, lung linh, hào hứng, huyền ảo và đầy lôi cuốn. Không bên nào chịu nhượng bộ. Nhằm tránh xung đột có thể xảy ra cũng như giảm nhiệt cho buổi thảo luận chúng tôi đề nghị 2 bên cùng chúng tôi tạm dừng trong giây lát để đến khu Geylang Lorong 14 (China G) để xả stress.
Thời gian nghĩ xả hơi thật hiệu quả đã làm cho hai bên đồng ý tán thành quan điểm chung của 3 đại diện chúng tôi cùng nêu như sau:"Đây là chuyến đi moto caravan đầu tiên của VN đến tham quan nước các bạn, vì vậy do đó và cho nên để thể hiện tình hữu nghị, tinh thần đoàn kết chúng tôi đề nghị 2 bên dừng lại việc xung đột trong thời gian từ ngày 25/4 đến 2/5/09 để đảm bảo an tòan cho đoàn cũng như đem lại hình ảnh đẹp của đất nước các bạn trong mắt mọi người"
http://ttvnol.com/forum/garage/1146380.ttvn
Sau khi thực hiện 2 chuyến Xuyên Việt vào Tết Nguyên Đán năm 2007 - 2008, ACE MTSG và những người bạn lại tính đến chuyện xuất ngoại. Ao ước lớn nhất là đậu xe của mình ở sân Sepang của Malay để xem Motor GP, nhưng vì thời điểm T10 a e k được nghỉ nhiều ngày nên chuyến đi tạm gác lại và a e lại bàn sẽ đi CPC - Thái Lan - Lào trong dịp Tết 2009. Tết 2009 đến sớm thời gian chuẩn bị cho chuyến đi cũng k kịp thế là đành dời lần nữa vào dịp 30/4 - 1/5/2009, chuyến đi được bắt đầu từ đây
VIETNAM MOTOR CARAVAN 2009
VIỆT NAM – CAMPUCHIA - THÁI LAN
Pattaya – Cầu sông Kwai - Biên giới Myanma - Bangkok
Khởi hành: 25/04/2009
Chương trình đi du lịch bằng môtô đầu tiên của Việt Nam sang Thái Lan. Đòan sẽ được đón tiếp và giao lưu với các câu lạc bộ môtô phân khối lớn ở Bangkok và Pattaya, trao đổi kỹ thuật, chia sẽ niềm đam mê chu du khắp nơi bằng con ngựa sắt…..Hành trình đi xuyên qua từ đông sang tây của đất nước chùa Tháp, tiến về thủ đô Băngkok bằng chiếc môtô thân yêu của bạn, những buổi tối giao lưu giàu bằng hữu….hãy lên yên xe và gia nhập hành trình cùng chúng tôi! VIỆT NAM – CAMPUCHIA - THÁI LAN
Pattaya – Cầu sông Kwai - Biên giới Myanma - Bangkok
Khởi hành: 25/04/2009
Ngày 01 (25/04) p.HCM – Kor Kong (530Km) (Ăn sáng/trưa/tối)
Đoàn khởi hành đi sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài. Sau khi dùng điểm tâm ở Trảng Bàng, đoàn xe trực chỉ tiến về thủ đô Phnôm Pênh. Dùng cơm trưa, đòan tiếp tục sang quốc lộ 4 đi về Kor Kong. Và cung đường này được xem là đẹp nhất ở Campuchia. Vào những năm 1955-1960, Pháp và Mỹ đã tài trợ xây dựng quốc lộ 4 này và cảng biển Sihanouk ville. Con đường quốclộ 48 băng qua cây cầu mới tinh được khánh thành 5/2008. Đây là đọan đường đẹp có cánh đồng lúa, xa xa là những đồi núi nhấp nhô, đẹp như bức tranh thủy mặc. Nghỉ đêm ở KOH KONG RESORT (Phum Cham Yeam, Khum Paklong, Srok Mondoul Seyma, Koh Kong Province, Cambodia , Tel: 011 364 336)
Ngày 02: (26/04): Kor Kong – Trad - Pattaya(340Km)(Ăn sáng/trưa/tối).
Đòan sẽ nhập cảnh Thái lan và tham quan thành phố Trad. Khởi hành đi Pattya, đòan lướt qua các tỉnh miền đông Thái Lan như Chanthaburi, Rayong, nơi nền nông nghiệp - thủ công nghiệp - các nông trại trái cây – hệ thống các trường Đại học Tổng hợp Nông Ngư nghiệp…. Dọc đường đòan dừng nghỉ ngơi ở Vựa trái cây và thử các đặc sản địa phương. Nhận phòng khách sạn ROYAL TWINS (223 M.10 Pattaya 2nd Road, Pattaya City, Chonburi 20260 Thailand :+66 3842 0260-4 Fax:+66 3842 5657) nghỉ ngơi
Tiệc chiêu đãi của Bộ du lịch Thái lan TAT và giao lưu với các big bikers Thái
Ngày 03 (27/04) : Pattaya – Kanchanaburi (300Km) (Ăn sáng/trưa/tối)
Đòan khởi hành đi tỉnh Kanchanaburi qua các quốc lộ rộng thênh thang, cầu vượt, trạm thu phí….Với chính tay lái của mình, các thành viên trong đòan sẽ cảm nhận được chất lượng con đường nhựa, mố cầu vượt, độ bám mặt đường nhựa, “nết” lái xe của người Thái …Tham quan sông Kwai với cây cầu nổi tiếng trong bộ phim Bridge of the river Kwai của đạo diễn David Lean đã giành 7 giải Oscar… Phong cảnh ở đây rất đẹp và nên thơ, quý khách nên dành thời gian để bách bộ và chụp hình nghệ thuật. Ăn toái Buffet treân thuyeàn doïc soâng Kwai. FELIX RIVERKWAI RESORT ( 9/1 Moo 3 Thamakham, Amphur Muang, Kanchanaburi 71000 Thailand Thamakham Tel : +66(0)3455-1000-23 Fax: +66(0)3455-1033 ) Email: felix@felixriverkwai.co.th)
Ngày 04(28/04): Kanchanaburi – biên giới Miến Điện (510Km)(Ăn sáng/trưa/tối):
Khởi hành về biên giới Miến Điện, đây là con đường làng miền thôn quê rất đẹp với các cánh đồng mía rộng bạt ngàn, con đường ngoằn ngòeo quanh co 30Km lên biên giới Miến Điện với nhiều khúc cua đẹp, vốn là con đường yêu thích của các Biker người Thái lan. Tham quan chùa Tam Tự (Three Pagoda Chedi Sam Ong). Đòan chụp ảnh tại biên giới Miến Điện và Thái Lan. Ăn trưa. Chiều trở về Kanchanaburi, nghỉ ngơi thư giãn ở bờ hồ khách sạn. FELIX RIVERKWAI RESORT
Ngày 05 (29/04) : Kanchanaburi – Bangkok(160Km) ((Ăn sáng)
Sáng Đòan quay trở về Bangkok. Nhận phòng. Tự do sinh họat hoặc shopping ở các siêu thị Tokyu, Big C, chợ Pratunam…..hoặc mua sắm phụ tùng xe môtô hay tham quan các salon môtô (Chi phí tự túc) hoặc thư giãn ở hồ bơi hay massage…Ăn trưa và ăn tối tự túc. BANGKOK PALACE. 1091/336 New Petchburi Rd, Bangkok 10400, Thailand New Petchburi Road
Ngày 06 (30/04) Bangkok – Trat – Koh Chang (336Km) (Ăn sáng/trưa/tối)
Đòan xuất phát đi Trat cách Bangkok 322 km về phía đông nam. Đa số người dân ở đây sống bằng nghề nông và nghề cá. Dưới triều đại Vua Chulalongkorn năm 1868-1910, Trat được nhượng cho người Pháp để Pháp rút lực lượng khỏi tỉnh Chanthaburi lân cận. Vào ngày 23/3/1906, Trat trở thành đất của Thái Lan để trao đổi với những tỉnh nhượng cho người Pháp ở Cambodia. Cư dân Trat cử hành “Ngày Trat độc lập” vào ngày 23/3 và tôn vinh Đài Kỷ niệm Vua Chulalongkorn tại toà thị chính của thành phố, tri ơn Đức Vua đã nỗ lực bảo toàn Trát là đất của Thái Lan . Dùng cơm trưa và đi phà sang đảo Ko Chang, đây là đảo lớn nhất thứ 2 ở vịnh Thái Lan, một “Phukhet” bờ Đông Thái Lan. Nhận phòng ở resort. Nghỉ ngơi, thư giãn trên bãi biển, bờ hồ, hoặc chơi đánh Pi trên bãi cát….Chiều lái xe đi tham quan vòng đảo Ko Chang, làng chài….. Ăn tối và nghỉ đêm ở đảo. AMARI EMERALD COVE RESORT (88/8Moo4, Tambol KohChang, Amphur KohChangKohChang 23170. Tel.+66(0)39552000 Fax. +66 (0) 3955 2001)
Ngày 07 (01/05) Kor Chang - Koh Kong – Phnom Penh(410Km) (Ăn sáng/trưa/toi)
Đòan trở về Campuchia bằng đường cũ. Đây vẫn là con đường về Campuchia nhanh nhất, lái xe thỏai mái nhất vì hệ thống giao thông hoàn chỉnh. Đây cũng là ngày dành cho các bạn lái xe thỏa mãn chí tang bồng. Ăn tröa (Picnic) vaø veà Phnoâm Peânh . Nhaän phoøng khaùch saïn(Seõ baùo sau). Sinh họat tự do hay thử taøi vận ở Casino Nagar!
Ngày 08(02/05) Phnom Penh – Tp.HCM(Ăn sáng/trưa)
Buổi sáng tự do (Quý khách có thể đi tham quan Hòang Cung – chi phí tự túc, shopping ở chợ Trung tâm, chợ trời xe hơi hay mua sắm phụ tùng ôtô ….) Ăn trưa. Chiều đòan quay về cửa khẩu Mộc Bài làm thủ tục nhập cảnh lúc 16h00. Tạm biệt những người bạn, những người anh em đã cùng nhau rong ruổi suốt 7 ngày trời, tạm biệt những niềm vui ….tại cửa khẩu Mộc Bài hay tại quán Bánh canh giò heo nóng hổi ở Trảng Bàng(Chi phí Campuchia!)….
GIÁ TOUR : USD690/người
Phụ thu chi phí cho xe:
Chi phí tạm nhập tái xuất xe môtô: USD130/xe
Chi phí tạm nhập tái xuất cho ôtô: USD250/xe 4-7 chỗ
Chi phí tạm nhập tái xuất cho ôtô: USD350/xe 15 chỗ
Đối với những ACE(nhóm 10-12ng) đi xe của Cty du lịch ngoài tiền tour + thêm 200USD/ng
=Bao gồm
• Phí làm các thủ tục cửa khẩu quốc tế
• Tài liệu hành trình.
• Xe hộ tống chở hành lý
• Trưởng đòan Viking
• Khách sạn 3 – 4 sao
• Ăn ngày 3 buổi.
• Phí cầu đường ở nước ngòai.
• Bảo hiểm người
• Tổ chức giao lưu với hội môtô Thái lan
• Môtô hộ tống Thái Lan •
Không bao gồm
• Bộ đàm cá nhân
• Thuế cầu đường ở VN, Bảo hiểm xe
• Ăn trưa và tối ở BKK ngày 5
• Phương tiện vận chuyển đi mua sắm
• Kỹ thuật viên sửa chữa motô, phụ tùng thay thế….
• Tiền xăng, dầu:
• Giấp phép tạm nhập tái xuất xe: USD130/xe
CÁC THỦ TỤC ĐĂNG KÝ:
1./ môtô cá nhân:
- Bất cứ hiệu xe gì, đảm bảo kỹ thuật đi đường dài
- Đổ nhiên liệu tự túc
2./ Photo các lọai giấy tờ sau(Không cần công chứng)
- Cavet xe,
- Bằng lái xe
- Photo bảo hiểm xe môtô
3./ Đặt cọc:
- Cho xe: USD130/xe
- Người tham dự: USD200/người.
4./ Bảo hiểm:
- BTC đã mua bảo hiểm ngừời cho hành trình 7 ngày
- Bảo hiểm về xe trong những trường hợp xe trong đòan đụng nhau, xe trong đòan đụng xe nước ngòai hoặc ngược lại, KHÔNG BAO GỒM TRONG CHI PHÍ TOUR CỦA ĐÒAN. Vì vậy, BTC chúng tôi khuyến khích quý khách chủ động mua bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm ở Việt nam mà quý khách đang sử dụng. Chúng tôi sẽ liên hệ với đối tác ở Thái Lan, hỗ trợ tìm công ty có uy tín bảo hiểm về xe cho đòan. Thông tin này sẽ cập nhật sau
Chương trình được đưa ra a e háo hức đăng ký, bàn tán, chuẩn bị mọi thứ từ tiền bạc, xe cộ, xin phép cơ quan để được tham gia chuyến đi. Chuyến đi này còn có 1 số a e Việt kiều ở Mỹ, Canada, Úc cũng cố gắng sắp xếp công việc cùng tham gia
+ Danh sách ACE MTSG:
1/ 777 - 919
2/ SM - Ya MT01-1700
3/ Speeddevil - Honda X4-1300
4/ Speeddevil Senior - Honda Bros 650
5/ CB1 - Hôinách 600
6/ Tuantank - SF400
7/ Khanh919 - FZ1-1000
8/ Dinh "bác sỹ" - Honda Cb400
9/ nguyenkhanhfx125 - Ya Thunder Cat - 600
10/ Việt xồm - Hayabu**** 1300
11/ OnlySpeed - Ya R6-600
12/ OnlyXityn - Kawa W650
12A/ Út đenđen - Hặcle 1200
14/ BLu - Mer Sprinter over full option
15/ Longwaydown - Honda Africa Twin 750
16/ Tuấn KK bạn Tuấn CC - Kawa ZX6R
17/ Vũ Lâm Hà Heo - CBR1000
18/ Vũ - Bandit 1200
19/ Chân dài - Đu xe lam, bám xe lu
20/ A.Vinh VK - Kawa ZX6R
+ Danh sách nhóm Vĩa Hè MTNT :
1/ Mr. Goldwing1 - Goldwing 1500
2/ Sexsi - CBR1000RR
3/ Mr. Bking - B-King 1300
4/ HuyNT - CBR1000RR
5/ Lion99 - FZ1-1000
6/ TrungHanh - R1-1000
7/ Luật - SF400
+ Danh sách nhóm Harley:
1/ Dongvechai ( Đú Cà Ti Monster )
2/ Hải ( Hornet 600 )
3/ Binladen ( Hơ lỳ Electra Glide Classic )
+ Danh sách nhóm SBS
1/ Thảo - R6
2/ Minh - R6
3/ T.Hòa - Hornet 600
4/ Trung -FZ1
5/ A. Tuấn
+ Danh sách nhóm Mộc Bài:
1. TigerGT
2. Viethorse
3. Camaro
4. Khome (dự bị)
5. Vẫn còn chỗ trống đê..
6. Phọt
7. Supervisor83 (New member)
8.Motorpp (speed devil''s brother)
Mọi công tác chuẩn bị cho chuyến đi cũng được bắt đầu khởi động
+ Thống nhất mẫu áo đồng phục
Nội dung in trên áo thun
Mặt trước
[URL="http://i280.photobucket.com/albums/kk195/thaihoa777/logo1caravan14-9.jpg"][/URL]
Mặt sau
[URL="http://i280.photobucket.com/albums/kk195/thaihoa777/logo3caravan14-4.jpg"][/URL]
+ Nội qui đoàn đã được ACE bàn bạc và thống nhất hôm họp đoàn[/b]
[URL="http://i280.photobucket.com/albums/kk195/thaihoa777/noiqui2.jpg"][/URL]
+ Hướng dẫn cách chạy theo nhóm của TỔ CHỨC AN TOÀN XE MÁY HOA KỲ
Điều kiển xe máy về mặt căn bản đó là hoạt động cá nhân tuy nhiên trong nhiều trường hợp chạy xe theo nhóm- khi ta chạy với bạn bè vào sáng Chủ Nhật hoặc giả sử một cuộc đi chơi dã ngoại- là hình ảnh điển hình của kinh nghiệm chạy xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc chạy theo nhóm trở nên vui vẻ và an toàn hơn.
Tập kết : Tới điểm tập kết đúng giờ với bình xăng được đổ đầy
Tổ chức một buổi họp ngắn: Trao đổi về lộ trình sẽ đi qua, điểm nghỉ ngơi và đổ xăng và ra dấu hiệu bằng tay (xem hình vẽ ở phía dưới ). Phân công xe dẫn đầu và xe chốt hậu. Cả hai xe này phải là những tay nài có kinh nghiệm trong việc chạy nhóm. Trưởng nhóm có thể đề cập đến kỹ thuật lái xe của từng cá nhận và cách chạy của cả nhóm.
Tổ chức nhóm theo số lượng có thể quản lý được: lý tưởng nhất là từ 5 đến 7 người một nhóm, nếu cần thiết có thể chia nhóm ra thành từng nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm nhỏ vẫn có người dẫn đầu và chốt hậu.
Chuẩn bị trước khi chạy : Ít nhất một người trong nhóm phải có trang bị điện thoại, túi sơ cấp cứu, đồ nghề sửa xe do đó nhóm có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh nếu họ gặp phải.
Lái theo đội hình so-le : Theo đội hình này (xem hình bên dưới) cho phép một khoảng không thích hợp giữa các xe vì thế người lái xe có đủ thời gian và khoảng trống để xoay sở đối phó với những nguy hiểm. Người dẫn đầu chạy phía bên trái của phần đường trong khi đó người kế tiếp giữ khoảng cách so với người trước khoảng 1 giây và ở phía phải phần đường; những người sau vẫn theo cách như vậy. Chạy theo hàng đơn được áp dụng ở những đoạn đường cong ngoằn nghèo, trong tình trạng tầm nhìn kém hoặc đường xấu, ra vào đường cao tốc hoặc trong những tình huống di chuyển cần tầm nhìn hoặc khoảng không rộng hơn .
Tránh đội hình hàng hai : chạy hàng hai sẽ làm giảm khoảng cách an toàn. Nếu bạn bất thình lình cần chuyển động để tránh nguy hiểm bạn sẽ không có khoảng trống để thực hiện điều đó. Bạn không muốn tay lái bị móc vướng vào nhau.
Thường xuyên nhìn người chạy sau qua kính chiếu hậu của bạn: Nếu bạn nhìn thấy người chạy sau tụt lại phía sau bạn nên chạy chậm lại để họ có thể bắt kịp. Nếu tất cả mọi người trong nhóm đều thực hiện kỹ thuật này cả nhóm có thể duy trì tốc độ di chuyển khá ổn định mà không có áp lực phải chạy quá nhanh để đuổi theo đoàn.
Nếu bạn bị rơi ra khỏi đoàn: đừng quá hoảng hốt. Đoàn của bạn sẽ dừng ở một đoạn nào đó để chấn chỉnh đội hình. Đừng phá luật hoặc chạy hơn khả năng cho phép của mình để bám đoàn.
Khi gặp trục trặc kỹ thuật hay y tế, sử dụng điện thoại gọi hỗ trợ khi tình huống cho phép.
[URL="http://img24.imageshack.us/img24/8370/anhphong01.jpg"][/URL]
Thông thường, đối với đoàn đông người, việc sắp xếp người đi đầu và người đi cuối là rất quan trọng. Người đi cuối là người có trách nhiệm chốt đoàn, khi một trong những thành viên trong đoàn bị tụt lại vì bất kì một lí do gì thì người chốt đoàn có trách nhiệm hỗ trợ và thông báo cho các thành viên trong đoàn biết.
Người đi đầu là người có tay lái vững vàng, thông thuộc đường xá và là người thường xuyên phải ra những kí hiệu bằng tay nhất để đưa ra một thông điệp nào đó cho cả đoàn được biết.
Rẽ trái: Đưa cánh tay trái tách ra khỏi người, cánh tay và bàn tay duỗi thẳng.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-LeftTurn.jpg"][/URL]
Rẽ phải: Cánh tay trái tách ra khỏi người, cổ tay duỗi thẳng, hướng về phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-RightTurn.jpg"][/URL]
Dừng lại: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng thẳng xuống dưới, lòng bàn tay quay về phía sau.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-Stop.jpg"][/URL]
Đi một hàng: Cánh tay trái và ngón trỏ của tay trái giơ cao lên phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-SingleFile.jpg"][/URL]
Đi hai hàng: Cánh tay trái, ngón trỏ và ngón giữa của tay trái giơ cao lên phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-DoubleFile.jpg"][/URL]
Dừng lại nạp nhiên liệu: Giơ cánh tay trái ra, ngón tay chỉ thẳng vào bình chứa nhiên liệu
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-Fuel.jpg"][/URL]
Dừng lại nghỉ: Nắm chặt tay trái, ngón cái tay trái chỉ vào miệng
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-RefreshmentStop.jpg"][/URL]
Bật đèn pha: Lòng bàn tay trái vỗ nhẹ vào mũ bảo hiểm.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-HighBeam.jpg"][/URL]
“Tất cả theo tôi”: Cánh tay trái giơ cao qua vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-FollowMe.jpg"][/URL]
Mời lên trước: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng lên 45 độ, ngón trỏ vòng một vòng cung từ sau ra phía trước.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-YouLead-Come.jpg"][/URL]
Tăng tốc: Cánh tay trái mở nhẹ ra khỏi người, ngửa bàn tay, cánh tay hất nhẹ lên trên lặp lại nhiều lần.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-SpeedUp.jpg"][/URL]
Có nguy hiểm trên đường (ổ gà, chướng ngại vật…): “Mối nguy hiểm” ở bên phải thì chỉ vào bằng chân phải, ở bên trái thì chỉ bằng tay trái.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-HazzardInRoadway.jpg"][/URL]
Bật xi nhan xin chuyển làn đường: Lòng bàn tay trái hướng về phía trước, nắm bàn tay và mở, lặp lại nhiều lần.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-TurnSignalOn.jpg"][/URL]
Đi chậm lại: Cánh tay giang rộng ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới sau đó gập cánh tay lên xuống, lặp lại nhiều lần.
[URL="http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2008/xe%20may/thang%2011/dichuyen/HandSignal-SlowDown.jpg"][/URL]
“Tôi đói rồi”: Vỗ nhẹ vào bụng
Lạc đường, không nhớ đường: Chỉ về phía trước, nhún vai.
Trên đây là những kí hiệu thông thường, cơ bản mà mỗi thành viên trong đoàn cần nên biết để giữ liên lạc với nhau và để có được một chuyến đi an toàn, hiệu quả.
Sự háo hức của a e ngày càng tăng khi mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất, a e tranh nhau đếm lùi ngày để mong đến ngày khởi hành càng sớm, nhưng bất ngờ nhận được những thông báo sau:
* Khome: Kể từ 12h đêm nay, topic này sẽ bị khóa và xóa sau thời gian ngắn. Theo tin từ Thaihoa777, tất cả những ai đã đóng tiền coi như bị mất, ban Tổ chức sẽ không giải quyết hoàn tiền cho bất cứ trường hợp nào. Ban quản trị diễn đàn cũng không chấp nhận bất cứ khiếu nại nào của thành viên về Tour motor 3 nước này.
Trân trọng!
* 777: Do mod Khome chưa nắm rõ lý do cụ thể, nên tạo sự hiểu nhằm cho nhìu ACE. Xin đính chính lại thông báo này 1 tí:
Bên Cty du lịch nhận được thông báo từ đối tác bên Thái Lan nên có báo cho mình là chương trình tour sẽ hủy do tình hình an ninh khu vực biên giới diễn ra phức tạp và không đảm bảo an toàn cho chuyến đi.
Ngày 2/4 ACE liên hệ mình để hoàn tiền đặt cọc lại cho tất cả.
Topic này sẽ đóng lại theo như thông báo từ Ban quản trị diễn đàn mà đại diện là mod Khome
* Blue: Hiện tại em vẫn còn giữ tiền 500.000VND đặt cọc của các ACE, tiền này thì không thể mất được nên mọi người cứ yên tâm. Em sẽ hoàn trả đầy đủ. Xin mọi người bình tĩnh, dù hôm nay điện thoại bên tour không liên lạc được nhưng ngày mai, ngày mốt, ngày kia... thì em sẽ cố gắng để lấy lại công bằng cho mọi người. Em bức xúc quá, nên dù sự việc vẫn còn đang bàn bạc nhưng em không chờ đến ngày mai được!
Thiệt là bực bội quá đi! Mong mọi người bình tĩnh chờ đến mai, em thì không chờ được nữa rồi! Bực quá! Anh Hòa làm sao thì làm nha! Bực thiệt, làm em nghỉ việc đâu đó hết rồi!
Thiệt tình cái vụ này chỉ có ACE mới chịu nổi! BỰC!
* Onlyspeed: ***, đời nó thế đấy, vì vậy ông bà xưa mới có câu " công dã tràng se cát biển đông, công anh năn nỉ bao ngày, vợ anh đồng ý, bây giờ không đi"
Cái ban tổ chức coi lại đi nhoá, không đi là không xong với chị đâu nghe chưa [URL="http://ttvnol.com/forum/images/emotion/peace.gif"][/URL], cực khổ đã chẳng đành, bỏ tiền ra mua 4chiếc xe về chỉ để chọn ra 2 chiếc đi Đông Dương mà cái bọn gian ác nó làm ăn thế đây.
Kao quyết định ăn vạ trên đây, chừng nào cho kao xứt ngoại mới thôi [URL="http://ttvnol.com/forum/images/emotion/peace.gif"][/URL]
Bây giờ mà không đi Đông Dương, cũng không dám đi làm vì xấu mặt với bạn bè, với đồng nghiệp và với lãnh đạo cơ quan. Nhìn chữ ký của mình từ hồi có tour đến giờ đi, ko đi Đông Dương mà đi làm thì mặt mũi nào gặp lãnh đạo.
Kao giết bọn làm tour trước roài xử bọn kêu gọi sau.
Không thể lào chịu lỗi cái cách làm việc lày.
Điên lắm goy đấy.
Có ai vào can và khuyên mình bình tĩnh dùm đi
* Khanh919: Giấc mơ đã tan biến . *** bực bội.
Không đi thì bán xe.
Cần bán xe trong ngày 1/4/2009 , qua ngày 2/4/2009 là không bán nha:
Loại xe: Nam
Dung tích xy-lanh: 998 cm3
Màu : Đen tem vàng .
Hiệu : Già mà Ham.
Model: FZ1
Đồ chơi đầy đủ.
Giá: 100 đô-la Mỹ.
Bác này bực quá bán xe với giá bất ngờ lun
* Tuantank:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độ lập - Tự Do - Hạnh Phúc
---//---
ĐƠN XIN ĐI LÀM LẠI
Kính gửi: Ban Giám Đốc Cty "X"
Con tên: Lê Tank
Hiện đang và chỉ còn 19 ngày công tác tại bộ phận "ABC"
Nay con làm đơn này, cắn rơm cắn cỏ, quì gối khấu đầu bày tỏ sự ăn năn hối cải của con trình lên Ban Giám Đốc Cty.
Kính thưa BGĐ, con biết tội lỗi của con là cực láo, con cũng biết là hành vi chống lệnh, quyết tâm nộp đơn nghỉ việc và tuyên bố cty phải cho người bàn giao c/tác trong 30 ngày của con là rất láo toét, không thể chấp nhận được.
Nhưng thưa BGĐ, tất cả cũng chỉ là vì cái nhà Tour cờ-hó nó lừa và xả kèo con.
Dạ, thưa BGĐ, con làm đơn này chỉ xin BGĐ niệm tình tha thứ cho con. Con cũng hổng cần tăng lương, hổng cần lên chức như BGĐ đã hứa khi nài nỉ con ở lại với công ty thân yêu của chúng ta. Nhưng con van xin BGĐ hãy rủ lòng thương xót! Con không thể nghỉ việc rồi suốt ngày đi ra đi dzô, miệng lẩm bẩm: lẽ ra giờ này là đang ở Thái hay Cam, đang chạy ở đâu... đang đổ xăng ở đâu... đang làm gì!" Con điên mất thôi BGĐ ơi!
Vài dòng chân thành xin bày tỏ cùng BGĐ. Con rất mong các ngài niệm tình tha thứ!
Sự giúp đỡ và xem xét của các ngài sẽ được cực kỳ cảm kích!
Quan tâm sâu sắc,
Con,
nhân viên mất nết
Tuấn - Van-Đờ-Tank
@all: em nhục nhã đến mức này đó thấy chưa hả bà con ACE?!
Tự nhiên đùng đùng nghỉ việc quyết tâm đi chơi rồi chiều nay nộp cái đơn như đã trích ở trên.
Hic, cái bọn làm tour dã man, dã man quá! Dã man tàn bạo vô nhân đạo thiếu lương tâm của người làm Tour, thiếu tinh thần du lịch!
Mọi việc tưởng như là tan biến thì chúng tôi nhận được thư từ :
TIN VUI.....TIN VUI.... TIN NÓNG HỎI... VỪA COI VỪA THỔI... ĐÂY...
- ตัวแทนนาง เดินทางจำกัด
- นางตัวแทนสภาเขมร TTVN
- เข้าร่วมแสดงทัวร์ ACE MTSG
- ตัวแทนของชายแดนสองประเทศ
- หมายถึงเป็นกลาง
เรามีการประชุมร่วมกันในเขตเป็นกลางใน Geylang S ลบปัญหาถอนการติดตั้งของอิทธิพลขัดแย้งของการเดินทาง ACE DD.
หลังจากสองชั่วโมงของการสนทนาเป็นพื้นที่ชายแดนขัดแย้งกับ evolutions ตื่นเต้นทำให้อาคารน่าสนใจลึกลับ, ประกาย, ตื่นเต้น, ช่างเพ้อฝันและ alluring. ทั้งบุคคลที่จะสัมปทาน. เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งอาจเกิดขึ้นและลดความร้อนในการสนทนาเราขอแนะนำในสองเราหยุดสักครู่เพื่อไปที่ Geylang Lorong 14 (จีน G) เพื่อปลดปล่อยความเครียด.
ผิดจริงประสิทธิภาพเวลาสำหรับสองด้านได้ตกลงที่จะรับรองดูสาธารณะโดยสามแทนเรากล่าวดังนี้ "นี้เป็นเที่ยวแรกของคาราวาน moto VN ไปประเทศของท่านเนื่องจากเพื่อทำไว้และเพื่อแสดงมิตรภาพและความสมัครสมานเราขอแนะนำให้หยุดทั้งสองข้างระหว่างความขัดแย้งจาก 25 quarters พฤษภาคม 2 2,009 เพื่อรับประกันความปลอดภัยของกลุ่มยังที่นำภาพสวยของประเทศในสายตาของทุกคน "
Dịch sang tiếng Việt
Mình và Khome mới vừa hạ cánh ở Tân Sơn Nhất sau khi họp bàn với các đại diện gồm:
- Ô/Bà .............đại diện Cty du lịch
- Ô/Bà Khome đại diện BQT diễn đàn TTVN
- Ô/Bà 777 đại diện ACE tham gia tour
- Ô/Bà................. đại diện của 2 nước biên giới
- Ô/Bà................. đại diện nước trung lập
Chúng tôi cùng nhau họp tại khu Geylang ở nước trung lập S để cùng tháo gỡ những vấn đề bất đồng gây ảnh hưởng tới chuyến đi ĐD của ACE.
Sau hàng giờ liền thảo luận của 2 bên có xung đột vùng biên giới với những diễn biến sôi động, gây cấn, hấp dẫn, kỳ bí, lung linh, hào hứng, huyền ảo và đầy lôi cuốn. Không bên nào chịu nhượng bộ. Nhằm tránh xung đột có thể xảy ra cũng như giảm nhiệt cho buổi thảo luận chúng tôi đề nghị 2 bên cùng chúng tôi tạm dừng trong giây lát để đến khu Geylang Lorong 14 (China G) để xả stress.
Thời gian nghĩ xả hơi thật hiệu quả đã làm cho hai bên đồng ý tán thành quan điểm chung của 3 đại diện chúng tôi cùng nêu như sau:"Đây là chuyến đi moto caravan đầu tiên của VN đến tham quan nước các bạn, vì vậy do đó và cho nên để thể hiện tình hữu nghị, tinh thần đoàn kết chúng tôi đề nghị 2 bên dừng lại việc xung đột trong thời gian từ ngày 25/4 đến 2/5/09 để đảm bảo an tòan cho đoàn cũng như đem lại hình ảnh đẹp của đất nước các bạn trong mắt mọi người"
Chỉnh sửa cuối: