[CCCĐ] Tour De "Ra Bắc" và VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhon 2022

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Nằm nghỉ một lúc bọn tôi lên đường, điểm đến tiếp theo sẽ là biển lộ diêu. Mới qua chợ cái đã leo một con đèo tức hết cả ngực.
Ulatrời, Tưởng ven biển thì phải đồng bằng chứ, ai dè, dốc như Tây Bắc luôn, toàn 10% mới kinh khủng, mà dưới cái thời tiết thì như ở hỏa diệm sơn như thế này. Quá khủng khiếp

IMG_20220615_142336.jpg
IMG_20220615_142827.jpg
IMG_20220615_143043.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Nhưng sau khi đổ đèo thì ối dồi ôi, trước mắt tôi là một bãi biển dài, đẹp và cực kỳ hoang sơ, hàng dương sát biển toàn cây to cổ thụ và rất trong lành, đẹp hơn cả hàng dương ở Tuy Phong mà tôi đã đạp qua.

IMG_20220615_144419.jpg
IMG_20220615_145005.jpg
IMG_20220615_145009.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Chỗ này quá mát và yên tĩnh, lại rất hoang sơ gần như chưa có dịch vụ du lịch gì cả. Bọn tôi dừng lại nghỉ một lúc và đem quả dưa anh chị bán quán ăn sáng cho bọn tôi.
Biển ở đây phải nói là rất đẹp và hoang sơ, hóa ra nó chính là bãi biển Lộ Diêu có bến tàu không số trong con đường huyền thoại trên biển, bảo sao nó hiểm đến vậy.

IMG_20220615_144645.jpg
IMG_20220615_144654.jpg
IMG_20220615_145349.jpg
IMG_20220615_145602.jpg

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Nó nằm lọt thỏm trong một cái vịnh mà đầu vào đầu ra đêò phải leo qua những con đèo dốc kinh khủng. Giờ có đường còn đỡ chứ trước kia chưa có đường thì tôi cũng không rõ các cụ xưa đi vào đây bằng cách nào luôn.

IMG_20220615_150607.jpg
IMG_20220615_150627.jpg
IMG_20220615_150648.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Xong leo ra mới khốn khổ này, lại dốc lên thăm thẳm, dốc khúc khuỷu. Mà nó lại vừa cao vừa dài dưới cái nắng như đổ lửa của miền trung nó mới dã man. Quá khủng khiếp.!

IMG_20220615_151854.jpg
IMG_20220615_152012.jpg
IMG_20220615_152227.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đèo cao thì mặc đèo cao, leo mãi rồi cũng qua đỉnh và quay về với đồng bằng.

IMG_20220615_154316.jpg


Sau dãy núi kia chính là biển Lộ Diêu mà chúng tôi vừa leo vào xong lại leo ra.

IMG_20220615_154853.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đạp qua đoạn sông Lại Giang đẹp quá tôi dừng lại chụp

Sông Lại Giang - Bình Định











Người dân đang đi cào ốc dưới lòng sông, một loại ốc bé li ti mà tôi cũng ko biết nó là ốc gì cả.
IMG_20220615_155445.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Một bãi tàu, quá nhiều những tàu đánh cá đậu tại đây.

IMG_20220615_171529.jpg


Đoạn này thuộc xã Tam Quan Bắc.

IMG_20220615_171957.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Quay ra QL1 để về Sa Huỳnh, con đèo này giờ nó lại quá đỗi bình thường rồi.

IMG_20220615_173915.jpg
IMG_20220615_173937.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Sa Huỳnh, một thị trấn kiểu như bị lãng quên, vắng người thưa thớt, hàng quán không có, đi tìm mãi mới có một quán ăn thì hết đồ cơm chỉ còn đồ nhậu, hờ hờ nó lại quá hợp với tôi sau khi leo một đống đèo sml như hôm nay.

IMG_20220615_194326.jpg


1657613630767.png
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
TOUR DE "RA BẮC"
Day 05: Sa Huỳnh - Châu Ổ
Ngày đạp thứ Ba trong hành trình trở Ra Bắc.

Ngày 06 - 16/06/2022: Sa Huỳnh - Châu Ổ, Bình Sơn Quảng Ngãi: 91.32 km

Day 06.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Chia tay thị trấn bị lãng quên Sa Huỳnh, bọn tôi lên đường cũng khá muộn, mãi tận hơn 8h sáng mới đạp.
Hôm nay gần như toàn bộ quãng đường sẽ đi theo QL1A, phải công nhận là dưới cái nắng dữ thần của miền Trung đi đường TL xuyên qua các ngôi làng đã thấy thốn rồi, nhưng đi ở QL1A nó lại cái gì đó vô cùng kinh khủng. Hơi nóng dưới mặt đường nhựa hấp lên, hơi nóng của đủ mọi loại phương tiện phả ra là cái gì đó khó diễn tả.
Cũng vì do Quảng Ngãi gần như chưa có đường ven biển, mà chỉ có các đường nhánh rẽ ra biển nên bọn tôi bắt buộc phải đi QL1A nếu không muốn đi ra lại đi vô.
Đạp được một đoạn thi tôi rẽ vào đồng muối Sa Huỳnh chụp cái ảnh, công nhận cánh đồng muối này khá lớn rộng mênh mông luôn.

IMG_20220616_082735.jpg
IMG_20220616_084344.jpg
IMG_20220616_084353.jpg
IMG_20220616_084403.jpg
IMG_20220616_084416.jpg
IMG_20220616_084426.jpg
IMG_20220616_102144.jpg
IMG_20220616_102146.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cũng có đoạn rẽ vào TL để đạp nhưng chỉ được một đoạn, tuy nhiên nó đi xuyên qua những thôn làng của Quảng Ngãi, với những ngôi nhà đặc trưng của miền trung với hàng cau trước ngõ, rất đẹp, lạ và bình yên đến đáng yêu.
IMG_20220616_103159.jpg
IMG_20220616_103323.jpg
IMG_20220616_103841_1.jpg
IMG_20220616_104004.jpg
IMG_20220616_111118.jpg
IMG_20220616_112203.jpg
IMG_20220616_112236.jpg
IMG_20220616_112248.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Do đi theo đường tỉnh lộ nên trưa bọn tôi tìm quán ăn khá khó khăn, may quá đi qua một quán có tên là quán Cây Thị, thấy đông người ăn nên bọn tôi ghé vào ăn luôn. Món ăn rất lạ, bánh tráng với nước dùng thịt bò.

IMG_20220616_113840.jpg


Ăn trưa, xong còn không có hàng quán gì để nghỉ trưa, đành trú tạm dưới một gốc cây to đầy bóng mát, bù lại sát biển nên gió rất mát cũng đỡ được phần nào.



IMG_20220616_131457.jpg

IMG_20220616_131458.jpg
IMG_20220616_131503.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Nghỉ được một lúc đành phải lên đường, đúng 13h25 bọn tôi tìm đường ra QL1A, quả thật đúng cái giờ này, giữa cái nắng miền trung như đổ lửa này, nó thốn đến khó tả, đúng lúc bọn tôi đạp lại đang vào đợt nắng nóng đỉnh điểm của toàn miền Trung và miền Bắc.

IMG_20220616_132553.jpg
IMG_20220616_132555.jpg


Khát nước kinh khủng ra đường QL1 thì đoạn này gần như không có một bóng cây hay một hàng quán nào cả, quá ghê gớm.
May quá có một quán có bóng cây bên đường bọn tôi ngồi nghỉ tiếp nước chút.

IMG_20220616_133039.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Rồi cũng phải lên đường.

Dưới cái nắng nóng, và cái hơi nóng hấp từ đường QL1A nó hấp lên thật sự rất khó diễn tả. Bọn tôi đạp một mạch về đến cầu Trà Khúc.

IMG_20220616_145918.jpg
IMG_20220616_150459.jpg
IMG_20220616_164228.jpg
IMG_20220616_164242.jpg
IMG_20220616_164435.jpg
IMG_20220616_170312.jpg
 
  • Vodka
Reactions: waa

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Về đến thị trấn Châu Ố của huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi lúc 17h30, lấy ks tắm rửa nghỉ ngơi rồi đi ăn thôi.

IMG_20220616_175309.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Nay lạ á, ăn vịt mà tiết canh vịt nó lạ lắm, tiết canh không đông nha, vị rất lạ mà vẫn ngon.
Dĩ nhiên là không thể thiếu Huda, Đậm tình Miền Trung được.

IMG_20220616_185213.jpg
IMG_20220616_185227.jpg
IMG_20220616_185230.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top