Thảo luận [Tour de Đông Dương] Đạp 1 vòng Cam - Thái - Lào - Việt với 2500km trong 1 tháng

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Xin ngả mũ trước Sức lực, ý chí và Tình yêu đất nước-con người của cụ!
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Sáng hôm sau dậy sớm ra phá Tam Giang chơi, hôm qua ngồi đọc thấy các lều báo khen phá Tam Giang đẹp lắm, đồ ăn hải sản thì bao la nên vác bụng đi thử xem sao

DSC05656 by Nam Nguyen, on Flickr

từ ks mình ra phá Tam Giang là 20km hơn

ghé ăn sáng cái đã

DSC05657 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn bánh canh cá lóc, bánh canh nấu khá ngon, cá lóc nhìu

DSC05658 by Nam Nguyen, on Flickr

uống thêm ly sữa đậu nành. Lúc ra tính tiền chị chủ kêu 15k, mình trả tiền bánh canh xong tính quay qua trả tiền sữa thì chị chủ kêu 15k có luôn tiền sữa rồi em, rẻ ko thể tin dc

trời khá mát, đạp 1 tiếng hơn thi đến dc phá Tam Giang

DSC05659 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC05661 by Nam Nguyen, on Flickr

đường ra phá Tam Giang 2 bên toàn là bia mộ ko ah, đi buổi tối chắc sợ teo.

DSC05662 by Nam Nguyen, on Flickr

cầu qua phá Tam Giang

DSC05664 by Nam Nguyen, on Flickr

và đây là phá Tam Giang

Phá Tam Giang là một phá nằm trong hệ đầm phá Tam Giang-Cầu Hai. Diện tích phá Tam Giang khoảng 52 km², trải dài khoảng 24 km theo hướng tây tây bắc-đông đông nam từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương, thuộc địa phận của bốn huyện là Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tọa độ trung tâm phá khoảng 16°37′55″B 107°28′19″ĐTọa độ: 16°37′55″B 107°28′19″Đ. Phá Tam Giang là một phá lớn của Việt Nam, chiếm khoảng 11% diện tích đầm phá ven bờ của cả nước.

Độ sâu của phá này từ 2–4 m, có nơi sâu tới 7 m. Hàng năm khai thác trên vùng đầm phá hàng nghìn tấn hải sản, cá, tôm các loại. Hiện nay có kế hoạch nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu qua Phá Tam Giang để có điều kiện phát triển kinh tế và du lịch tại vùng này.
chạy qua cầu, chạy thêm 10km chả thấy gì, hàng quán ko có gì cả :(, cứ ráng đạp với niềm tin và hi vọng vào lều báo, mà đạp hoài đạp hoài ko thấy gì nên đành quay trở ra

DSC05665 by Nam Nguyen, on Flickr

thôi thì an ủi la con đường cũng đẹp

DSC05667 by Nam Nguyen, on Flickr

đến đây thì cặp vỏ Marathon plus tour của mình đã đi dc hơn 3500km và vẫn chưa ăn 1 lỗ đinh nào, quyết định đầu tư cặp vỏ chống đinh quả là sáng suốt. Lần trước đạp dc hơn 1000km còn cách Huế có 30km thì bể bánh >.<

Quyết định ra biển Thuận An chơi xem sao

DSC05668 by Nam Nguyen, on Flickr

1 con tàu đang dc đóng

DSC05669 by Nam Nguyen, on Flickr

chỗ này xây dc cái khung rồi bỏ đó, mà coi bộ leo lên đây cắm lều chắc ổn

DSC05670 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC05672 by Nam Nguyen, on Flickr

biển Thuận An khá sạch và vắng hoe. Ơn Formosa nên h chả ai dám ra tắm biển hay ăn hải sản

DSC05675 by Nam Nguyen, on Flickr

mà lỡ ra rồi, biển thì sạch, xanh trong, trời ko có nắng và mây nhiều nên nhìn biển ko xanh chứ mình nhảy xuống tắm thì đứng nước ngang ngực nhìn xuống vẫn thấy đáy. Tắm luôn, kệ, 20p chắc ko sao
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC05676 by Nam Nguyen, on Flickr

dọc đường ra biển Thuận An mình thấy có bán món này, gọi là bánh ép. nó là 1 cục bột dc nhồi cho dẻo, nêm thêm hành lá, tóp mỡ, sau đó bỏ vào cái đồ ép đó ép dẹp ra, nướng trên bếp than. 1 bịch bự có 20k thôi ăn rất ngon, giòn giòn, béo béo, thơm thơm

ở Thuận An hàng quán khá nhiều nhưng đều thấy vắng hoe. Và kinh nghiệm ăn hàng của mình là ko nên ăn mấy quán ở khu du lịch. Lúc đạp ra còn cách Thuận An, đang qua cái cầu thì ngó bên trái xa xa thấy có 1 quán nằm dọc bờ sông khá lớn, linh cảm cho biết là quán này phải ngon, vì nó nằm sâu ở trong mà lại bự, tức là phải đông khách, nên bookmark liền

dạo dạo Thuận An ko thấy quán nào okie nên đạp ngược ra lại

DSC05677 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC05678 by Nam Nguyen, on Flickr

Diên Trường quán nhé, menu giá khá mềm, mình thích Huế là quán nào cũng có menu để bảng giá đàng hoàng. ko như 1 số nơi ko để bảng giá

DSC05679 by Nam Nguyen, on Flickr

View ngay bờ sông, mát rượi

DSC05680 by Nam Nguyen, on Flickr

kêu 1 phần nghêu xào tỏi

DSC05681 by Nam Nguyen, on Flickr

nghêu mập ú và rất ngọt, tươi

DSC05682 by Nam Nguyen, on Flickr

làm dĩa cơm cho chắc bụng

DSC05683 by Nam Nguyen, on Flickr

kêu thêm dĩa gỏi mực nữa

DSC05684 by Nam Nguyen, on Flickr

bánh phồng mới chiên nóng hổi

DSC05685 by Nam Nguyen, on Flickr

gỏi mực rất ngon, lấy 1 cái bánh phồng nóng hổi, bỏ 1 miếng mực lên, cho thêm ít hành lá và rau thơm, chua chua ngọt ngọt cay cay béo béo, càng nhắc càng ứa nước miếng. Mực tươi mà nhiều lắm

bữa trưa hoành tráng mà hết có 150k : Trìa 50k, Mực 80k, cơm chiên 20k
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
ăn xong về ks ngủ, tối lại đi ăn

DSC05686 by Nam Nguyen, on Flickr

lang thang thấy quán này ven bờ sông, cũng đông đông nên ghé vào

DSC05688 by Nam Nguyen, on Flickr

uống revive thôi ko uống bia nữa, hôm qua làm chai Huda mém xỉn, may mà cách ks có 500m

mà dân miền Trung uống nước toàn trong cái ly nhỏ nhỏ này, mình xin ly lớn cũng ko có, quen uống ly lớn như trong SG hơn. mà ngoài Huế đi nhậu uống bia cũng uống bằng ly này, mình thấy uống bia nhưng vẫn nhẹ nhàng, đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, ko có zô zô la hét ầm ỹ như trong SG.

DSC05689 by Nam Nguyen, on Flickr

gân bò xào cải chua, ăn thường ko có gì đặc sắc lắm, cải chua xào hơi chín quá nên ko còn dc giòn, gân thì hơi dai

DSC05690 by Nam Nguyen, on Flickr

gỏi rau muống thì ngon

DSC05691 by Nam Nguyen, on Flickr

hàu hơi nhỏ, nhưng tươi, với 40k mà dc 10 con hàu nướng mỡ hành thì còn rẻ hơn sò lông nướng mỡ hành trong SG

DSC05692 by Nam Nguyen, on Flickr

cá đuối thì lại ngon, cá đuối tươi, ăn ko bị mùi khai

DSC05694 by Nam Nguyen, on Flickr

toàn cảnh bữa tối

DSC05695 by Nam Nguyen, on Flickr

total 175k
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Đến hôm nay thì là ngày cuối cùng của cuộc hành trình rồi, tổng cộng mình đi 32 ngày

Lười nên nằm ở ks đến trưa luôn rồi check out, bà chủ ks chúc thượng lộ bình an và hẹn gặp lại ( chắc bả tưởng đạp về SG :)) )

Check out là mới 12g trưa, mà mua vé lúc 7g20pm lận, nên phải lang thang cho đến tối thôi

DSC05696 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC05700 by Nam Nguyen, on Flickr

quán cơm hến hay ăn buổi trưa ko bán, nên mình ăn gánh cơm vỉa hè của dì này

DSC05697 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC05698 by Nam Nguyen, on Flickr

cơm hến, thấy ko ngon bằng quán hay ăn

DSC05699 by Nam Nguyen, on Flickr

chưa no nên làm thêm tô bún hến

1 tô là 10k, giá chung ngoài Huế rồi

DSC05701 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC05702 by Nam Nguyen, on Flickr

gần đó có gánh chè, làm ly chè lun

DSC05703 by Nam Nguyen, on Flickr

ly chè thập cẩm rất ngon có 5k. Mình đang ngồi ăn thì có 2 bạn tây đi ngang qua thấy xe mình nên lại hỏi đủ thứ, rồi kêu luôn 2 ly chè ngồi ăn, nói chuyện với mình luôn, coi như câu khách dùm dì chủ :D

DSC05704 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn xong thì ra The One cafe ngồi đồng vì mới 1g, lần trước mình cũng ngồi quán này chờ máy bay. Quán này tây balo, ta balo ngồi rất nhiều vì có thể ngồi thoải mái bao lâu cũng dc, có ổ cắm điện, có máy lạnh. Có điều có mấy bạn ta balo ngồi sau lưng mình hơi lầy, nằm dài ra ghế luôn nhìn rất kì, mà lại nói giọng Sài Gòn mới buồn .

Mà đang ngồi thì tg JetStar nhắn tin kêu delay máy bay từ 8g20 đến 11g20, WTF >.<

Ngồi đọc sách báo đến 5g thì lại chạy ra chỗ anh Lợi xe đạp Huế xin cái thùng, lần nào ra cũng lại chỗ ảnh xin thùng, ngại ghê. Đóng thùng xong thì ra quán cơm gần đó ăn cơm chiều luôn. Mình kêu 1 dĩa cơm sườn + thịt kho tép + 2 miếng đậu hủ chiên + 1 chai trà olong, ăn dc nửa dĩa cơm là dì chủ bới cho thêm 1 dĩa cơm thêm nữa. Ăn xong tính tiền dì chủ kêu 22k, mình tưởng tính lộn, kêu con có uống chai nước nữa thì dì chủ kêu dĩa cơm 15k, chai trà 7k. Rẻ ko thể tin dc, đồ ăn và cơm tính ra phải thành 2 dĩa luôn ấy chứ

DSC05705 by Nam Nguyen, on Flickr

ra đến sân bay mới 7g hơn, chờ check in mòn mỏi

DSC05706 by Nam Nguyen, on Flickr

mà đồ ăn đồ uống trong sân bay Huế cũng rẻ, ly này hình như 22k ah, giá đồ uống từ 20-30k, đồ ăn từ 20 - 35k là hết cỡ, có điều wifi ko vào dc :(

DSC05707 by Nam Nguyen, on Flickr

ngồi giết thời gian đến 9g hơn mới check in dc. Mà đến lúc cân hành lý thì lố đến 5kg do mua có 20kg mà cân lên đến 25kg lận, làm phải đóng thêm 225k tiền lố kí

Mình về đến SG là 12g đêm hơn, kết thúc chuyến hành trình rất nhiều kỉ niệm khó quên.

Mà đi nước ngoài xong chả muốn đi ở VN nữa, chắc sẽ cố gắng dành dụm 1 năm đi 1 chuyến như vầy. Plan năm sau là đi Việt - Lào - Thái - Myanmar :D. Rồi nếu dc thì chắc sẽ đi Ấn Độ hoặc TQ 1 chuyến nữa rồi treo xe ở nhà chăm con, còn đi dc 2 năm nữa thôi .

Tổng chuyến đi mình xài hết :
- 300$ trong đó 100$ ở Cam, 100$ đổi ở Thái, 100$ đổi ở Lào ( sau đó đổi ngược về tiền Thái )
- 3000bath tiền Thái dc tía cho
- 5 triệu tiền VND, trong đó 2tr là tiền mua vé máy bay

túi vẫn còn dư 300b thái và 50.000kip. Tính ra đi 1 tháng dùng hết 13tr hơn. Năm sau sẽ cố gắng ngủ lều nhiều hơn để tiết kiệm chi phí
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,609
Động cơ
377,273 Mã lực
Oài, ngả mũ về chi phí hợp lý lại còn đc đi chơi
 

căngthẳng

Xe tăng
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
1,824
Động cơ
354,617 Mã lực
đoạn kết nhanh như máybay :)
thích nhất đoạn thái lan
 

nokia1970

Xe hơi
Biển số
OF-344944
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
104
Động cơ
272,340 Mã lực
Tour du lịch của bạn là trải nghiệm tuyệt vời
Thank bạn đã chia sẻ
 

Ama Ben

Xe buýt
Biển số
OF-14425
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
687
Động cơ
521,721 Mã lực
Đã nể trình đạp của cụ rồi, em còn nể trình ăn hơn:D.
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Quá tuyệt vời với chuyến đi của bạn. Thật ngưỡng mộ, chúc bạn và gia đình mạnh khoẻ và hạnh phúc. Chúc có chuyến đi thú vi.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Em oánh dấu đọc dần, vừa đọc bài 5000km đạp xe của 2 cô bé, giờ đọc bài này của cụ, thấy mình nhỏ như hạt cát vậy :)
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Em oánh dấu đọc dần, vừa đọc bài 5000km đạp xe của 2 cô bé, giờ đọc bài này của cụ, thấy mình nhỏ như hạt cát vậy :)
mình đang dành dụm năm sau băng lào qua myanmar :D
 

thubon

Xe đạp
Biển số
OF-53289
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
40
Động cơ
452,300 Mã lực
Chuyến đi kỳ vĩ thật! Cho hỏi nhỏ tý: Bác chụp hình máy gì mà thấy nét căng thế nhễ?
 

thubon

Xe đạp
Biển số
OF-53289
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
40
Động cơ
452,300 Mã lực
bên thái có lực lượng cảnh sát du lịch, khi gặp sự cố hoặc cần giúp đỡ bạn có thể gọi số này, slogan là Your First Friend, còn cs VN chắc là Bánh mì first, nước lọc second
Câu này nghe quen quá nhỉ!
 

nha_que_goc

Xe hơi
Biển số
OF-37987
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
142
Động cơ
472,530 Mã lực
Cảm ơn Anh vì chuyến đi và chia sẻ quá chi tiết, quá tuyệt vời... lâu lắm mới được đọc một chuyến đi vất vả, hay, dài và chi tiết như của Anh
Chúc Anh và gia đình luôn mạnh khỏe, công việc thành công để tiếp tục có những chuyến đi mới ạ
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Cảm ơn Anh vì chuyến đi và chia sẻ quá chi tiết, quá tuyệt vời... lâu lắm mới được đọc một chuyến đi vất vả, hay, dài và chi tiết như của Anh
Chúc Anh và gia đình luôn mạnh khỏe, công việc thành công để tiếp tục có những chuyến đi mới ạ
cám ơn bác, plan năm nay của mình là bay qua Myanmar rồi đạp ngược về vn
 

koziol

Xe tải
Biển số
OF-396738
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
258
Động cơ
235,980 Mã lực
cám ơn bác, plan năm nay của mình là bay qua Myanmar rồi đạp ngược về vn
Cụ Nam bay qua MM rồi đi đg bộ về lưu ý là phải apply visa (50 cành cho 28 ngày) nhé. Đường bộ ko đc miễn visa như đg bay.
Chúc cụ mạnh giỏi. Đi về lại có bài cho anh em hóng :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top