[CCCĐ] Tour De Bac Trung Bo - Bài tập hè đáng nhớ tuổi mới lớn của hai cha con

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Từ Đồng Hới bọn tôi vẫn đạp dọc theo đường ven biển để về đến Bố Trạch. Đoạn này khung cảnh rất đẹp và bình yên. Bọn tôi đạp xuyên qua các làng chài ven biển của tỉnh Quảng Bình, những ngôi làng chài ven biển nơi đây đang dần thay da dổi thịt, nhiều nhà kiên cố cao tầng đã mọc lên. Cuộc sống người dân dần dần đã no đủ. Đoạn đạp qua cầu phao Nhơn Trạch đẹp quá tôi phải dừng lại chụp mấy tấm ảnh.

20240616-IMG20240616161539.jpg
20240616-IMG20240616161540.jpg
20240616-IMG20240616161751.jpg
20240616-IMG20240616161754.jpg
20240616-IMG20240616161813.jpg
20240616-IMG20240616161906.jpg
20240616-IMG20240616161924.jpg
20240616-IMG20240616161935.jpg

20240616-IMG20240616162920.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đạp đến đây do trời quá nắng và nóng nên xuống sức khá nhanh. Hai cha con phải dừng lại để nghỉ uống nước, lúc này mới là 16h50, chỉ mới đạp được có hơn 10km, mà quãng đường còn lại khá xa. Thôi cũng đành ngồi nghỉ lại đã.
Người dân nơi đây tốt bụng và thật thà, chị bán nước thấy hay cho con tôi đạp xe đã không lấy tiền nước, mặc dù tôi đã tìm mọi cách để trả tiền nhưng nhất quyết không lấy.

20240616-IMG20240616165237.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cảm ơn chị chủ quán tốt bụng bọn tôi lại lên đường. Đoạn từ Nhơn Trạch về cầu Lý Hòa biển rất đẹp nhưng theo tôi nhận thấy thì gần như đang làm đường và quy hoạch cho các khu Resort hết rồi, tuy nhiên mới chỉ cắm cọc thôi chắc thiếu vốn nên chưa thấy xây dựng chi cả, nên biển còn rất hoang sơ và đẹp. Đoạn này đạp không có một ai gần 15km mà toàn đường đất và đường mới trả nhựa vắng tanh vắng ngắt. Lúc này trời đã dịu hơn và lại gần biển nên đỡ nóng nực hơn nhiều.

20240616-IMG20240616165656.jpg
20240616-IMG20240616165714.jpg
20240616-IMG20240616165755.jpg
20240616-IMG20240616165942.jpg
20240616-IMG20240616170144.jpg
20240616-IMG20240616170153.jpg
20240616-IMG20240616171747.jpg
20240616-IMG20240616171909.jpg
20240616-IMG20240616171916.jpg


Hành trình của ngày đạp hôm nay

 
Chỉnh sửa cuối:

BlueBubble

Xe tải
Biển số
OF-532708
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
249
Động cơ
171,154 Mã lực
Phục lăn lóc hành trình đạp xe của 2 bố con cụ. Không biết đến bao giờ e mới đi được như vậy
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,429
Động cơ
327,820 Mã lực
Lâu lắm mới thấy cụ mom trở lại và đúng là lợi hại hơn xưa vì đã có thêm đệ tử chân truyền tháp tùng.
Em chúc 2 bố con nhà cụ mạnh khỏe và chân cứng đất mềm.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Phục lăn lóc hành trình đạp xe của 2 bố con cụ. Không biết đến bao giờ e mới đi được như vậy
Dạ e nghĩ máu là lên đường, cứ đi là khắc đến thôi cụ.

Lâu lắm mới thấy cụ mom trở lại và đúng là lợi hại hơn xưa vì đã có thêm đệ tử chân truyền tháp tùng.
Em chúc 2 bố con nhà cụ mạnh khỏe và chân cứng đất mềm.
Dạ em cảm ơn cụ nhiều nha, đợt này em cũng hơi bận nên mãi mới dành được ít thời gian nghỉ để hai cha con rong ruổi ạ.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Hết đoạn đường ven biển siêu đẹp và siêu vắng vẻ bọn tôi lại phải đi xuyên qua các làng chài của huyện Bố Trạch để ra QL1 để tìm nhà nghỉ, chứ trong các làng chài ở đây hiện chưa có ks hay homestay nào cả. Chỗ này chưa xây dựng nên có thể là thiên đường của du lịch bụi và camping đó các cụ. Bãi biển thì siêu sạch và hoang sơ lắm, vì chị bán hàng nói là dọc biển nơi đây rất sạch vì không có nhà máy hay khu công nghiệp nào cả.

20240616-IMG20240616175020.jpg
20240616-IMG20240616175030.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Ra đến QL1A bọn tôi đạp qua bãi Đá Nhảy về đến Thanh Trạch Bố Trạch lấy phòng, hai cha con tắm cho mát phát rồi đi ăn thôi. Tối nay lại Huda đậm đà miền Trung mỗi tội thị trấn nhỏ nên tìm chỗ ăn cũng khó mỗi quán cơm tấm và thêm cái đùi gà để nhậu tạm vậy.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
TOUR DE BAC TRUNG BO
Ngày 04 - 17/06/2024: Thanh Vinh, Bố Trạch, Quảng Bình - Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Vượt đèo Ngang.


Quãng đường từ Bố Trạch về đến Kỳ Anh gần như biển đã bị những nhà máy nhiệt điện nuốt trọn rồi nên ngày hôm nay xác định chỉ đạp theo QL1 thôi.
Trời thì vẫn nóng một cách hầm hập như mọi ngày. Từ sáng sớm đã hầm hập và chói trang một cách không thể chói hơn được nữa. Chính vì nay gần như chỉ đạp trên QL1 với sức nóng của thời tiết cộng với sức nóng của các phương tiện lưu thông trên QL1 mà làm cho thanh niên tuổi teen bắt đầu thấy chán rồi. Không thấy mệt nhưng hắn thấy chán vì toàn đường và đường, lại phải động viên và khích lệ tinh thần chút để không bỏ cuộc.
Cũng vui là sau thời gian nghỉ trưa thì hai cha con vượt đèo Ngang để sang đất Hà Tĩnh.
Đạp tới Đèo Ngang bóng xế tà.
Cỏ cây chen lá, đá chen hoa.
Lom khom trên đèo có hai chú
Gò lưng đạp xe cho kịp giờ.
Nên thanh niên Sóc thấy hào hứng hẳn lên vì có đèo có cỏ cây hoa lá và khung cảnh tĩnh lặng đã quay trở lại. Và còn vừa đạp vừa cà khịa bố xuống dắt đi, cứ nhát nó lại bảo bố dắt xe đi thế mới ức chứ. Dĩ nhiên là không thể dắt được, đèo Ngang có tẹo mà, đèo Hải Vân, rồi đèo Tây Bắc bố còn vượt qua đc cơ mà nhằm nhò gì kêu tui dắt bộ hả trời.
Kết thúc ngày đạp thứ ba trong hành trình với khung cảnh hoàng hôn ở thị xã Kỳ Anh thật đẹp, làm tan đi bao mệt mỏi chán nản trên cung đường chỉ toàn ngoài QL1 với cái nóng cái hầm hập và cái dồn dập của xe công và xe giường nằm thật rất nguy hiểm.

Day 3.jpg

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Sáng bọn tôi dậy rất sớm để đạp sớm vì hôm nay xác định sẽ đạp chủ yếu là trên QL1A để về Kỳ Anh - Hà Tĩnh vì đoạn đường này bờ biển đã bị thôn tính làm nhiệt điện và các nhà máy thép hết rồi. Sáng ăn sáng xong lên đường ngay vì thời tiết hôm nay lại trở lại nắng gắt rồi.
Mới gần 8h sáng mà đã nắng gắt chói chang như thế này rồi.

20240617-IMG20240617073823.jpg
20240617-IMG20240617073826.jpg


Bọn tôi đạp qua cầu sông Gianh.

20240617-IMG20240617074935_01.jpg


Sông Gianh trong lịch sử, văn hoá Việt Nam

Sông Gianh và Đèo Ngang là biểu trưng địa lý của tỉnh Quảng Bình. Phần thượng lưu sông Gianh có tên là Rào Nậy với những đặc điểm địa vật lý và địa chất dị thường của Rào Nậy - Hoành Sơn, một nhánh khác là Rào Sonđộng Phong Nha (Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, di sản thiên nhiên thế giới). Cửa sông có cảng biển gọi là Cảng Gianh.

Trong lịch sử, sông Gianh được gọi theo tên chữLinh Giang (chữ Hán: 𤅷江). Nếu đèo Ngang là ranh giới thời Đại Cồ ViệtChiêm Thành sau khi người Việt giành được độc lập từ 939 đến năm 1069, thì sông Gianh là ranh giới thời Trịnh–Nguyễn phân tranh giữa Đàng TrongĐàng Ngoài (1570-1786) với xung đột vũ trang gần nửa thế kỷ (1627-1672). Chiến trường chính là miền Bố Chính (Quảng Bình). Đèo Ngang gắn với huyền thoại "Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân" của Trạng Trình. Năm 1558, Nguyễn Hoàng, một danh tướng thời nhà Lê trung hưng, con thứ của Nguyễn Kim, sợ bị Trịnh Kiểm mưu hại, đã xin vào trấn thủ Thuận Hóa, mở đầu nhà Nguyễn sau này.

Trong cuộc chiến tranh Trịnh Nguyễn, quân Trịnh án ngữ ở đèo Ngang, nhưng thực sự ranh giới chia cắt Bắc - Nam của Việt Nam là sông Gianh từ 1627 đến 1774. Bờ bắc sông có chợ Ba Đồn là nơi quân Trịnh mua đồ ăn uống và trao đổi hàng hóa.
(Sưu tầm)
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Bọn tôi đạp được tầm gần 3h thì cũng đến chân đèo Ngang. Nay đạp sớm mà trời nắng quá cũng chỉ đạp được tầm 30km. Định bụng sẽ leo đèo Ngang luôn để sang phía Hà Tĩnh nghỉ trưa lại nhưng lúc này đã là 10h rồi trời đã nóng hầm hập rồi nên nếu leo đèo Ngang luôn tôi sợ ku cậu sẽ không tải được dẫn đến chán nản. Tầm tuổi này của bọn nó vừa phải nịnh vừa phải động viên vừa lại phải khích tướng thì chúng nó mới nhiệt tình chứ không là bon nó phá ngang ngay. Nên tôi hỏi ý kiến ku cậu, ku cậu có vẻ máu nhưng tôi bảo thôi nắng lắm và lúc này mặt trời phía Đông chiếu rất gắt dễ cháy nắng và mất sức lắm. Thôi nghỉ lại đã chiều đợi dịu chút và mặt trời sẽ sau dãy núi này và núi sẽ che mát cho bố con mình nên đạp sẽ mát và đỡ mệt hơn nhiều. Ku cậu nghe ra đồng ý luôn và cũng muốn nghỉ để còn cầm vào cái điện thoại ấy mà.

Trưa hai cha con đi tìm chỗ ăn trưa phải quay lại chỗ nghỉ tầm 500m 11h45 đạp đi ăn mà khiếp thật nắng nóng nó lại là nhớ đời.
Mực nhảy Vũng Áng...

20240617-IMG20240617114609.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Ngủ một giấc xong tôi gọi thanh niên dậy chuẩn bị lên đường. Đúng 16h45 bọn tôi lên đường và đến 17h chiều bọn tôi bắt đầu đạp vào đường lên đèo Ngang.
Thanh niên sau khi được khích tướng còn đạp hăng hơn cả tôi, mà nó cũng khỏe phết hay có khi mình đã tuổi già rồi hay sao nhỉ. Mà đạp leo đèo đã mệt rồi thì chớ nó còn luôn mồm cà khịa tôi: "Bố không dắt bộ à, bố xuống dắt bộ đi bố, Bố dắt bộ đi bố. Sao bố không xuống dắt bộ" nó cứ lặp đi lặp lại liên mồm, thế mới khó chịu. Lúc đầu tôi còn trả lời nó, sau tôi mệt không còn muốn trả lời nữa hic hic.

20240617-IMG20240617170118.jpg
20240617-IMG20240617170130.jpg
20240617-IMG20240617171003.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Đến đoạn gần đến đỉnh đèo thì tôi mệt quá, bình thường thì tôi sẽ xuống dắt bộ đấy, nhưng không thể để bị về ngày nào nó cũng lải nhải "Bố dắt bộ, tưởng bố thế nào, dắt bộ!" thì toi. Lúc này rất mệt lại đến đoạn khá đẹp nên tôi bảo đợi bố tý bố chụp cái ảnh vì cảnh đẹp quá, giả vờ vậy để nghỉ một lúc cho đỡ mệt.
Mà đoạn này có cũng đẹp thật nhìn toàn cảnh phía Nam chân đèo Ngang và biển.

20240617-IMG20240617171307.jpg
20240617-IMG20240617171311.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Lấy cớ chụp ảnh tôi nghỉ được một lúc, hồi hồi lại thì giục ku cậu lên đường, còn vài trăm mét nữa là đến đỉnh đèo.
Đến đoạn đỉnh đèo tôi bảo ku cậu rẽ vào chỗ cổng trời Đèo Ngang nghỉ chơi và chụp ảnh một lúc.

20240617-IMG20240617172042.jpg
IMG20240617172150.jpg
IMG20240617172254.jpg
IMG20240617172453.jpg
IMG20240617172500.jpg
IMG20240617172654.jpg
IMG20240617172907.jpg
IMG20240617173112.jpg


Bảo ku cậu chụp ảnh nhất quyết nó không. Lừa mãi mới chụp trộm được 1-2 cái.

IMG20240617173150.jpg
20240617-IMG20240617172020.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

deathmetal

Xe buýt
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
550
Động cơ
354,646 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
Cụ cho em hỏi, để đi được ntn thì cụ và cháu phải trang bị những gì (xe đạp, đồ đạc, trang bị đi theo xe, luyện tập...)? E rất muốn học hỏi để làm tour năm sau cho 2 bố con em, ông con e cũng trạc tuổi con cụ ạ.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Ngồi chơi ngắm cảnh một lúc, nơi là danh giới của nước Việt và Chiêm Thành thế kỷ thứ 10, nơi chứng kiến rất nhiều những thời khắc lịch sử của dân tộc. Nơi mà đã rất nổi tiếng với bài thơ "Qua Đèo Ngang" của Bà huyện Thanh Quan.

Bước tới Đèo Ngang, bóng xế tà,
Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.
Lom khom dưới núi, tiều vài chú,
Lác đác bên sông, chợ mấy nhà.
Nhớ nước đau lòng, con quốc quốc,
Thương nhà mỏi miệng, cái gia gia.
Dừng chân đứng lại, trời, non, nước,
Một mảnh tình riêng, ta với ta.

Chia tay Hoành Sơn Quan bọn tôi đổ đèo về phía Hà Tĩnh và dự định hôm nay sẽ đạp về thị xã Kỳ Anh để nghỉ, sáng hôm sau sẽ đạp tiếp dọc con đường ven biển của Hà Tĩnh.

20240617-IMG20240617173116.jpg
20240617-IMG20240617174546.jpg
20240617-IMG20240617174628.jpg
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Cụ cho em hỏi, để đi được ntn thì cụ và cháu phải trang bị những gì (xe đạp, đồ đạc, trang bị đi theo xe, luyện tập...)? E rất muốn học hỏi để làm tour năm sau cho 2 bố con em, ông con e cũng trạc tuổi con cụ ạ.
Xe thì em mua cái xe bãi nhật hiệu Trek cũng rẻ thôi cụ tầm 5-6 tr gì đó, đồ đạc trang bị thì em cũng chỉ trang bị hai cái túi đeo baga và chai nước, 1-2 cái săm, bộ đồ thay săm, bơm. Tập luyện thì cụ cứ rủ ku cậu đạp cùng cho vui tầm 10-20km rồi cao hơn. Bọn trẻ con nó khỏe lắm khỏe hơn mình nhiều nhất là khi bọn nó hứng thú lên ấy cụ. Thằng ku nhà em năm 2020 nó lần đầu tiên đạp mà nó đạp 50km luôn á cụ.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,506
Động cơ
536,267 Mã lực
Hoàng hôn trên thị xã Kỳ Anh hôm nay rất đẹp nên cha con tôi đạp cảm giác hào hứng và quên đi mệt mỏi cũng như nắng nóng đã trải qua trên quãng đường QL1A dầm dập xe cộ của ngày hôm nay.

20240617-IMG20240617182224.jpg
20240617-IMG20240617182318.jpg
20240617-IMG20240617182808_01.jpg


Về đến thị xã Kỳ Anh lấy phòng tắm rửa và nghỉ một lúc rồi đi ăn. Nay rất lạ có hẳn bia hơn Hà Nội luôn mới vui chứ. Làm chai mà lạnh buốt luôn.

20240617-IMG20240617194534.jpg


Hành trình đạp của ngày hôm nay.

 
Chỉnh sửa cuối:

deathmetal

Xe buýt
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
550
Động cơ
354,646 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
Xe thì em mua cái xe bãi nhật hiệu Trek cũng rẻ thôi cụ tầm 5-6 tr gì đó, đồ đạc trang bị thì em cũng chỉ trang bị hai cái túi đeo baga và chai nước, 1-2 cái săm, bộ đồ thay săm, bơm. Tập luyện thì cụ cứ rủ ku cậu đạp cùng cho vui tầm 10-20km rồi cao hơn. Bọn trẻ con nó khỏe lắm khỏe hơn mình nhiều nhất là khi bọn nó hứng thú lên ấy cụ. Thằng ku nhà em năm 2020 nó lần đầu tiên đạp mà nó đạp 50km luôn á cụ.
Vâng, con nhà em nó bóng rổ cũng khỏe hơn e nhiều. Hy vọng năm sau làm một chuyến như cụ. Cảm ơn cụ nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top