[Funland] TOSHIBA hết bảo hành, hết giá trị sử dụng - Câu chuyện về cái phủi tay của nhà sản xuất.

mrbean304

Xe buýt
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
600
Động cơ
346,542 Mã lực
Cách đây 2 năm em có mua tivi Toshiba, vừa hết hạn bảo hành được vài tháng thì trên màn hình hiện lỗi quá dòng của usb. Kể từ đó, màn hình tivi nằm im bất động trong tình trạng như vậy từ ngày này qua ngày khác.

Em có gọi điện lên siêu thị nơi mua tivi và nhận được câu trả lời là phải thay main, chi phí hết 1800k. Em rất ngạc nhiên khi mua máy gần chục triệu mà phải trả từng đấy tiền để sửa chữa sau 2 năm sử dụng. Trong khi đó, lỗi này thuộc về nhà sản xuất khi lắp ráp phụ kiện kém chất lượng, tuổi thọ ngắn. Hết hạn bảo hành là coi như vứt cái tivi, kệ người dùng. Sau đó bên siêu thị đồng ý hỗ trợ em 30% để sửa chữa với lời bao biện rằng: trường hợp của em là xác suất 1 phần nghìn.

Em có hỏi một số bạn dùng tivi Toshiba thì họ cũng gặp trường hợp tương tự như vậy. Sau khi tìm hiểu thì em được biết, đối với dòng TV 32/40 L255 bị lỗi main board ( lỗi kỹ thuật). Tất cả dòng TV này đều bi lỗi báo USB quá dòng nhưng Toshiba không triệu hồi thay cho khách hàng mà chơi chiêu may rủi. Nếu khách hàng mua hết bảo hành thi coi như Toshiba hết trách nhiệm.

Em cực kỳ bức xúc và gọi điện lên tổng đài của Toshiba, nhưng thứ 7 chủ nhật họ không làm việc :)) Thực ra bỏ 1 - 2 triệu thay main cũng được, vì em cũng chẳng đòi được quyền lợi gì từ bọn họ. Nhưng em không biết sau đấy nó còn hỏng cái gì và bên Toshiba còn giở chiêu trò bao biện gì nữa.

Thà em vứt cái tivi Toshiba đó đi còn hơn. Các cụ hãy cẩn thận và tránh xa đồ hãng này ra nhé.



 
Chỉnh sửa cuối:

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
TSB thì ngon điện lạnh, em đang dùng máy lạnh và mới mua con máy giặt.
Thấy xài cũng ổn.
Nhưng lỗi cả dòng TV mà không thu hồi hay sửa chửa khắc phục thì cũng quá đáng.
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
3,603
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Cái tổ sư bà nhà em nó cũng không đọc được usb, em chán chả thèm BH.
 

mrbean304

Xe buýt
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
600
Động cơ
346,542 Mã lực
TSB thì ngon điện lạnh, em đang dùng máy lạnh và mới mua con máy giặt.
Thấy xài cũng ổn.
Nhưng lỗi cả dòng TV mà không thu hồi hay sửa chửa khắc phục thì cũng quá đáng.
Nhiều người bị như em, nhưng mà chắc đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Ở cái đất nước này, đủ các loại hội hoạt động tích cực. hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, công đoàn, hội người cao tuổi,... Có mỗi cái hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì chả thấy hoạt động bao giờ.
 

mrbean304

Xe buýt
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
600
Động cơ
346,542 Mã lực
Cái tổ sư bà nhà em nó cũng không đọc được usb, em chán chả thèm BH.
của em nó hiện ra cái lỗi đấy xong đơ màn hình thế luôn ý cụ ạ. không xem được ti vi, remote thì cũng bất lực trước ti vi. Cắm điện treo màn cả tháng rồi cụ ạ :((
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,447 Mã lực
Em cũng dùng 1 em Tosiba tận hơn 5 năm thấy ổn lắm... chắc đỏ hơn cụ :))
 

mrbean304

Xe buýt
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
600
Động cơ
346,542 Mã lực
Em cũng dùng 1 em Tosiba tận hơn 5 năm thấy ổn lắm... chắc đỏ hơn cụ :))
Vậy chắc ti vi của cụ không cùng dòng với ti vi của em rồi ;;) chị cùng cơ quan em mua cùng em đợt đó cũng bị như vậy, nhưng mà bị cách đây nửa năm rồi. giờ đắp chiếu chống bụi thôi :))
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,994
Động cơ
422,289 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
nhà em thì cái sony cũng tầm nửa tháng nữa hết bảo hành, bị chết điểm ảnh 5, 6 vết rõ, còn mấy chấm nhỏ thì em chả đếm, ngoài ra thỉnh thoảng lại thông báo ko hỗ trợ thiết bị usb hay ko đọc được usb gì đó, trong khi đó chả cắm cái gì vào cổng usb, cắm mỗi cái dây hdmi đang xem với cái dây internet.
Sang tuần em gọi bảo hành thử.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,774
Động cơ
483,633 Mã lực
Em thấy bình thường:
-Hết hạn bảo hành đương nhiên sửa chữa phải mất tiền, hàng gì cũng vậy chẳng riêng TV.
- Cụ chủ có bằng chứng gì về việc họ (Toshiba)
lắp ráp phụ kiện kém chất lượng, tuổi thọ ngắn
hay
đối với dòng TV 32/40 L255 bị lỗi main board ( lỗi kỹ thuật). Tất cả dòng TV này đều bi lỗi báo USB quá dòng nhưng Toshiba không triệu hồi thay cho khách hàng mà chơi chiêu may rủi. Nếu khách hàng mua hết bảo hành thi coi như Toshiba hết trách nhiệm.
không ạ?
- Theo cụ các TT bảo hành phải làm 24/7 ạ? Họ là người lao động họ cũng được quyền nghỉ ngơi theo luật định chứ ạ.
Xin nói luôn là em không làm cho hãng Toshiba ạ.
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,760
Động cơ
584,890 Mã lực
Thì vì chất lượng nó thế nên mọi người hay lôi toshiba ra để chửi người khác là vậy đó cụ=))
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Cách đây 2 năm em có mua tivi Toshiba, vừa hết hạn bảo hành được vài tháng thì trên màn hình hiện lỗi quá dòng của usb. Kể từ đó, màn hình tivi nằm im bất động trong tình trạng như vậy từ ngày này qua ngày khác.

Em có gọi điện lên siêu thị nơi mua tivi và nhận được câu trả lời là phải thay main, chi phí hết 1800k. Em rất ngạc nhiên khi mua máy gần chục triệu mà phải trả từng đấy tiền để sửa chữa sau 2 năm sử dụng. Trong khi đó, lỗi này thuộc về nhà sản xuất khi lắp ráp phụ kiện kém chất lượng, tuổi thọ ngắn. Hết hạn bảo hành là coi như vứt cái tivi, kệ người dùng. Sau đó bên siêu thị đồng ý hỗ trợ em 30% để sửa chữa với lời bao biện rằng: trường hợp của em là xác suất 1 phần nghìn.

Em có hỏi một số bạn dùng tivi Toshiba thì họ cũng gặp trường hợp tương tự như vậy. Sau khi tìm hiểu thì em được biết, đối với dòng TV 32/40 L255 bị lỗi main board ( lỗi kỹ thuật). Tất cả dòng TV này đều bi lỗi báo USB quá dòng nhưng Toshiba không triệu hồi thay cho khách hàng mà chơi chiêu may rủi. Nếu khách hàng mua hết bảo hành thi coi như Toshiba hết trách nhiệm.

Em cực kỳ bức xúc và gọi điện lên tổng đài của Toshiba, nhưng thứ 7 chủ nhật họ không làm việc :)) Thực ra bỏ 1 - 2 triệu thay main cũng được, vì em cũng chẳng đòi được quyền lợi gì từ bọn họ. Nhưng em không biết sau đấy nó còn hỏng cái gì và bên Toshiba còn giở chiêu trò bao biện gì nữa.

Thà em vứt cái tivi Toshiba đó đi còn hơn. Các cụ hãy cẩn thận và tránh xa đồ hãng này ra nhé.



Tổng hãng của nó còn sắp phá sản nên kinh phí hậu mãi lấy đâu ra, mảng máy tính cũng nên tránh đi cụ nhé
 

mrbean304

Xe buýt
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
600
Động cơ
346,542 Mã lực
nhà em thì cái sony cũng tầm nửa tháng nữa hết bảo hành, bị chết điểm ảnh 5, 6 vết rõ, còn mấy chấm nhỏ thì em chả đếm, ngoài ra thỉnh thoảng lại thông báo ko hỗ trợ thiết bị usb hay ko đọc được usb gì đó, trong khi đó chả cắm cái gì vào cổng usb, cắm mỗi cái dây hdmi đang xem với cái dây internet.
Sang tuần em gọi bảo hành thử.
Còn thời hạn bảo hành thì cụ cứ xử lý triệt để đi ạ. Mà em thấy mọi người khen Sony lắm mà :">
 

Uriel

Xe tăng
Biển số
OF-2860
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,640
Động cơ
573,520 Mã lực
Em thấy bình thường:
-Hết hạn bảo hành đương nhiên sửa chữa phải mất tiền, hàng gì cũng vậy chẳng riêng TV.
- Cụ chủ có bằng chứng gì về việc họ (Toshiba)

hay

không ạ?
- Theo cụ các TT bảo hành phải làm 24/7 ạ? Họ là người lao động họ cũng được quyền nghỉ ngơi theo luật định chứ ạ.
Xin nói luôn là em không làm cho hãng Toshiba ạ.
Em nhất trí với comment này. Hết BH thì về lý họ chả có trách nhiệm phải sửa chữa miễn phí.
Em có 1 cái TV Toshiba dùng được gần 10 năm rồi chưa hỏng. :D
 

mrbean304

Xe buýt
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
600
Động cơ
346,542 Mã lực
Em thấy bình thường:
-Hết hạn bảo hành đương nhiên sửa chữa phải mất tiền, hàng gì cũng vậy chẳng riêng TV.
- Cụ chủ có bằng chứng gì về việc họ (Toshiba)

hay

không ạ?
- Theo cụ các TT bảo hành phải làm 24/7 ạ? Họ là người lao động họ cũng được quyền nghỉ ngơi theo luật định chứ ạ.
Xin nói luôn là em không làm cho hãng Toshiba ạ.
Em gọi điện lên siêu thị nơi em mua hàng thì chính nhân viên của họ nói cái này là do lỗi main tuổi thọ ngắn, không phải em bịa ra đâu cụ. Vả lại, 1 người bị lỗi main, 2 người bị lỗi main thì không sao. Nhưng rất nhiều người gặp phải lỗi tương tự thì đó là một vấn đề đáng để quan tâm rồi cụ. Điều em muốn nói ở đây là, Toshiba sử dụng phụ kiện lắp ráp kém chất lượng, hết hạn bảo hành thì sản phẩm cũng tèo theo. Nếu vậy thì quyền lợi của người tiêu dùng chỉ được gói gọn trong thời gian bảo hành thôi ư?

Còn điều thứ 2, em có bắt trung tâm bảo hành phải đến sửa cho em ngay đâu? Trên thị trường, không thiếu những dòng sản phẩm bị thu hồi lại khi phát hiện có lỗi kỹ thuật. Nhưng Toshiba không có động thái gì khi sản phẩm bị lỗi.

Những gì em viết trên này đều có căn cứ, lập luận và tham khảo ý kiến của người xung quanh, em không nói suông bao giờ. Bởi vậy nếu cụ đặt câu hỏi ra với em thì hi vọng cụ cũng trích dẫn chính xác ạ.
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,697
Động cơ
604,231 Mã lực
Giống như điện thoại samsung, giá thay màn hình bằng một nửa giá điện thoại mới mà cụ :)

Cứ bảo sao dân tình đổ xô dùng iphone.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,031
Động cơ
441,000 Mã lực
TSB thì ngon điện lạnh, em đang dùng máy lạnh và mới mua con máy giặt.
Thấy xài cũng ổn.
Mảng điều hòa đã bán cho Carrier mấy năm trước rồi.Trước hè này, Toshiba sẽ bán phần lớn cổ phần trong Toshiba Lifestyle Products & Services cho Midea.
 

mrbean304

Xe buýt
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
600
Động cơ
346,542 Mã lực
Em nhất trí với comment này. Hết BH thì về lý họ chả có trách nhiệm phải sửa chữa miễn phí.
Em có 1 cái TV Toshiba dùng được gần 10 năm rồi chưa hỏng. :D
Chính vì suy nghĩ đấy nên quyền lợi của người tiêu dùng không được bảo vệ. Giờ nó cứ lắp cho cụ đồ dùng được 2 năm thì hỏng thì chắc cụ cũng cười hề hề nhỉ. Em đã nói rồi, dòng này của Toshiba dính lỗi, nhưng họ không thu hồi, mà chỉ cháy đến đâu chữa đến đó.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,774
Động cơ
483,633 Mã lực
Em nhất trí với comment này. Hết BH thì về lý họ chả có trách nhiệm phải sửa chữa miễn phí.
Em có 1 cái TV Toshiba dùng được gần 10 năm rồi chưa hỏng. :D
Đồ đạc, nhất là đồ điện tử thì không nói hay được. Ai rủi thì hết bảo hành nó lăn quay ra. Ai may thì đúng là nồi đồng cối đá, hãng nào cũng vậy, đồ nào cũng thế.
Khi mình mua đồ mình hỏi bảo hành bao lâu, nhận được câu trả lời nghĩa là mình đã biết và xác định rồi ạ.
 

mrbean304

Xe buýt
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
600
Động cơ
346,542 Mã lực
Gía đi liền với chất lượng mà cụ, giờ vài chiệu có thể mua đc 1 cái TV 50" rồi, hỏng bỏ luôn :D
Em mua gần chục triệu hồi đấy cụ ạ. Haizz. So với mặt bằng chung của ti vi 40" thì cũng đâu phải là rẻ cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top