[HĐCĐ] Topic chuyên về Hà Giang

laixeviet

Xe tải
Biển số
OF-122329
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
464
Động cơ
385,266 Mã lực
Hoặc nghỉ ở cao bằng rồi phi lên Mã Pí Lèng đc k các cụ. Em thấy chia như vậy đi đỡ mệt
 

laixeviet

Xe tải
Biển số
OF-122329
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
464
Động cơ
385,266 Mã lực
Em định đi trưa t5 và t2 về. Nhờ cụ Tiger và các cụ góp ý với em

Ngày 1: HN - Hồ Ba Bể hoặc Cao Bằng ( 5 tiếng)
Ngày 2: Cao Bang - Mã Pí Lèng (5h30)
Ngày 3: Ma Pi Leng - Cột Cờ Lũng Cú - Đồng Văn - Quản Bạ
Ngày 4: Quản Bạ - Tuyên Quang (4:30)
Ngày 5: Tuyên Quang - Hà Nội (2:30)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
285
Động cơ
349,517 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Em thấy đi Hà Giang đi đg Thái Nguyên, Backan gần hơn là đi qua Tuyên Quang mà sao em thấy các cụ hay đi qua Tuyên Quang thế? Hay đg bắc cạn xấu.

Em định đi trưa thứ 5 và nghỉ giữa đường trc khi lên hà giang thì nên nghỉ ở Tuyên Quang hay Bắc Cạn?
Vấn đề là phần lớn mọi người xuất phát từ Hà Nội hoặc đi qua Hà Nội và điểm đến đầu tiên là cột mốc số km0 ở TP Hà Giang nên đi qua Tuyên Quang là ngắn, dễ đi hơn. Còn đi đường Thái Nguyên – Bắc Cạn – Cao Bằng để sang Hà Giang thì điểm đến đầu tiên sẽ là Mèo Vạc. Tùy vào cung đường thì sẽ có sự lựa chọn khác nhau đấy ạ. Em đã từng làm 1 vòng Tuyên Quang – Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Cạn – Thái Nguyên rồi. Đường Cao Bằng – Bắc Cạn đẹp, không xấu chỉ là hơi vắng thôi. :D
 

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
285
Động cơ
349,517 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Em định đi trưa t5 và t2 về. Nhờ cụ Tiger và các cụ góp ý với em

Ngày 1: HN - Hồ Ba Bể hoặc Cao Bằng ( 5 tiếng)
Ngày 2: Cao Bang - Mã Pí Lèng (5h30)
Ngày 3: Ma Pi Leng - Cột Cờ Lũng Cú - Đồng Văn - Quản Bạ
Ngày 4: Quản Bạ - Tuyên Quang (4:30)
Ngày 5: Tuyên Quang - Hà Nội (2:30)
(Trưa thứ 5) Hôm đầu bác lên TP Cao Bằng nghỉ ngơi, ăn chơi thoải mái.
Ngày 2 (Thứ 6): TP Cao Bằng – Mã Pí Lèng (đi thuyền sông Nho Quế luôn) – Phố cổ Đồng Văn.
Ngày 3 (Thứ 7): Phố cổ Đồng Văn – Cột cờ Lũng Cú – Yên Minh – Quản Bạ.
Ngày 4 (CN): Quản Bạ - TP Hà Giang – Tuyên Quang hoặc cụ về luôn HN.
Ngày 5 (Thứ 2): Ăn nằm nghủ nghỉ ở nhà cho lại sức.
Nếu không thì cụ có người quen ở đâu thì nấn ná thêm 1 ngày cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

laixeviet

Xe tải
Biển số
OF-122329
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
464
Động cơ
385,266 Mã lực
(Trưa thứ 5) Hôm đầu bác lên TP Cao Bằng nghỉ ngơi, ăn chơi thoải mái.
Ngày 2 (Thứ 6): TP Cao Bằng – Mã Pí Lèng (đi thuyền sông Nho Quế luôn) – Phố cổ Đồng Văn.
Ngày 3 (Thứ 7): Phố cổ Đồng Văn – Cột cờ Lũng Cú – Yên Minh – Quản Bạ.
Ngày 4 (CN): Quản Bạ - TP Hà Giang – Tuyên Quang hoặc cụ về luôn HN.
Ngày 5 (Thứ 2): Ăn nằm nghủ nghỉ ở nhà cho lại sức.
Nếu không thì cụ có người quen ở đâu thì nấn ná thêm 1 ngày cũng được.
Lịch này hợp lý quá cụ. Em sẽ đi theo lịch này
 

laixeviet

Xe tải
Biển số
OF-122329
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
464
Động cơ
385,266 Mã lực
Vấn đề là phần lớn mọi người xuất phát từ Hà Nội hoặc đi qua Hà Nội và điểm đến đầu tiên là cột mốc số km0 ở TP Hà Giang nên đi qua Tuyên Quang là ngắn, dễ đi hơn. Còn đi đường Thái Nguyên – Bắc Cạn – Cao Bằng để sang Hà Giang thì điểm đến đầu tiên sẽ là Mèo Vạc. Tùy vào cung đường thì sẽ có sự lựa chọn khác nhau đấy ạ. Em đã từng làm 1 vòng Tuyên Quang – Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Cạn – Thái Nguyên rồi. Đường Cao Bằng – Bắc Cạn đẹp, không xấu chỉ là hơi vắng thôi. :D
Em xuất phát từ Long Biên thấy nó chỉ đi Bắc Cạn có vẻ gần hơn. Em chỉ lăn tăn mỗi đg đi có xâu hay k thôi. Đi mạn Cao Bằng em thấy còn đx đi qua rừng trúc và đèo 15 tầng
 

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
285
Động cơ
349,517 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Em xuất phát từ Long Biên thấy nó chỉ đi Bắc Cạn có vẻ gần hơn. Em chỉ lăn tăn mỗi đg đi có xâu hay k thôi. Đi mạn Cao Bằng em thấy còn đx đi qua rừng trúc và đèo 15 tầng
Hà Nội – Thái Nguyên (Tân Long) – Bắc Cạn (Chợ Mới) thì đường cao tốc rồi. Còn lại từ Chợ Mới – TP Cao Bằng đường cũng tốt. Từ TP Cao Bằng sang Hà Giang có mấy đoạn hơi kém chút nhưng đi được. Các đoạn cua tay áo, cua gắt thì cũng được mở rộng hoặc cắt cua gần hết rồi đi ngon. Qua rừng trúc thì đẹp như trong phim, còn đèo 14 tâng (Đèo Khau Cốc Chà hay còn gọi là Mẻ Pia) thì phê đừng hỏi.
 

laixeviet

Xe tải
Biển số
OF-122329
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
464
Động cơ
385,266 Mã lực
Hà Nội – Thái Nguyên (Tân Long) – Bắc Cạn (Chợ Mới) thì đường cao tốc rồi. Còn lại từ Chợ Mới – TP Cao Bằng đường cũng tốt. Từ TP Cao Bằng sang Hà Giang có mấy đoạn hơi kém chút nhưng đi được. Các đoạn cua tay áo, cua gắt thì cũng được mở rộng hoặc cắt cua gần hết rồi đi ngon. Qua rừng trúc thì đẹp như trong phim, còn đèo 14 tâng (Đèo Khau Cốc Chà hay còn gọi là Mẻ Pia) thì phê đừng hỏi.
Hay quá cụ à. Cám ơn cụ
 

Quản Tượng

Xe điện
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
2,266
Động cơ
1,013,347 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Các cụ cho e hỏi, mai e từ HN đi thị trấn bắc quang hà giang thì nên đường nào ạ. Đường nào dễ đi ạ
1. Cao tốc HN- LC đến tx Phú Tho nút IC 9 thì rẽ ra đi QL 2
2. Cao tốc HN-LC đến nút ra IC4 - rẽ ra lối đi hợp châu - đồng tĩnh -> đi QL 2c
84196897-EBDA-458F-94F4-BCCA2F6CD235.png
906A6637-A9F7-49EA-8750-0C915B152606.png
 

Siri_tran

Xe hơi
Biển số
OF-801674
Ngày cấp bằng
28/12/21
Số km
126
Động cơ
14,624 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình Nam Từ Liêm Hà
Đường này thực tế chậm hơn đường kia.Nhưng do bên kia tắc đường nên đường này lại nhanh.Mà không hiểu sao mấy bố chạy 35 chỗ chém gió hay không mà bảo từ Mèo Vạc về HG hơn 4 tiếng
Cụ Hổ Trắng cho e hỏi đường này là đường nào, e đi từ Mèo Vạc về đi theo chỉ dẫn của người dân thế là đi vào đường này mấy chục km đường xấy và khá vắng vẻ, toàn thấy xe máy là chủ yêu không thấy ô tô mấy.
E7BEEA1D-4EB3-4C78-810F-FCADD55B691E.jpeg
24D7D874-6965-4174-932F-2780557B6E04.jpeg
5180CA36-F900-495D-A373-4C9F2F05AE31.jpeg
 

thangtd

Xe buýt
Biển số
OF-201752
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
639
Động cơ
326,879 Mã lực
Topic hay quá, cám ơn cụ Hổ trắng.
 

Vuhaiyen

Đi bộ
Biển số
OF-700258
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
7
Động cơ
96,285 Mã lực
Tuổi
41
Kể cho các bác nghe, em đi Hà Giang đợt cuối năm ngoái, 4 ngày 3 đêm. Ngày cuối đi từ Bảo Lạc (Cao Bằng), qua hồ Ba Bể rồi về Hà Nội. Từ Bảo Lạc chả hiểu chị Google nghĩ gì mà dẫn vào một con đường nhỏ xíu, đi qua thị trấn Sơn Lộ. Đi qua rừng trúc thì đẹp nhưng đường thì phát khiếp, toàn ổ trâu với ổ voi. Mà nhà e đi con xe gầm thấp. Có bác nào biết về cung đường này ko chia sẻ kỉ niệm hãi hùng với e đi.
 

son2304

Xe buýt
Biển số
OF-368364
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
707
Động cơ
259,117 Mã lực
Nơi ở
Gia đình
Ngày 1/9 em đi Đồng Văn mà không biết còn phòng không:(
 

psg2015

Xe đạp
Biển số
OF-414314
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
11
Động cơ
222,328 Mã lực
Tuổi
54
Các Cụ cho e hỏi thăm chút, e dự kiến tuần sau làm chuyến HG, lịch trình ngày về em theo Google map như sau. Xin cho em hỏi tình hình đường xá trong đoạn này hiện giờ thế nào và đèo Mẻ Pia (14 tầng) đường có đi được tốt không ạ ? Em cảm ơn các Cụ nhiều !
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
835
Động cơ
202,344 Mã lực
Kể cho các bác nghe, em đi Hà Giang đợt cuối năm ngoái, 4 ngày 3 đêm. Ngày cuối đi từ Bảo Lạc (Cao Bằng), qua hồ Ba Bể rồi về Hà Nội. Từ Bảo Lạc chả hiểu chị Google nghĩ gì mà dẫn vào một con đường nhỏ xíu, đi qua thị trấn Sơn Lộ. Đi qua rừng trúc thì đẹp nhưng đường thì phát khiếp, toàn ổ trâu với ổ voi. Mà nhà e đi con xe gầm thấp. Có bác nào biết về cung đường này ko chia sẻ kỉ niệm hãi hùng với e đi.
Chiều 2.9.2022 em đi Mèo Vạc sang Cao Bằng cũng chạy theo GG chỉ (nó có 2 đường, đường của GG thì gần hơn 20km) chạy theo kiểu đi trên đê bao sông ấy... Em chạy được 100m thấy có vẻ ko ổn vì đường quá bé (đường thôn, xã), xem Maps thì thấy sẽ đi sát biên giới, em dừng lại hỏi đường thì dân họ nói ko nên đi đường này vì khó đi và mất time (lúc đó là bắt đầu tối) nên em quay xe chạy sang hướng Nguyên Bình.
 

psg2015

Xe đạp
Biển số
OF-414314
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
11
Động cơ
222,328 Mã lực
Tuổi
54
Chiều 2.9.2022 em đi Mèo Vạc sang Cao Bằng cũng chạy theo GG chỉ (nó có 2 đường, đường của GG thì gần hơn 20km) chạy theo kiểu đi trên đê bao sông ấy... Em chạy được 100m thấy có vẻ ko ổn vì đường quá bé (đường thôn, xã), xem Maps thì thấy sẽ đi sát biên giới, em dừng lại hỏi đường thì dân họ nói ko nên đi đường này vì khó đi và mất time (lúc đó là bắt đầu tối) nên em quay xe chạy sang hướng Nguyên Bình.
E cũng định đi cung đó, chỉ tra trên google map, Bác có thể nói rõ hoặc chỉ trên map dùm em được không, để em tránh
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
835
Động cơ
202,344 Mã lực
E cũng định đi cung đó, chỉ tra trên google map, Bác có thể nói rõ hoặc chỉ trên map dùm em được không, để em tránh
Từ Mèo Vạc thì Cụ đi QL4C xong đi QL34 thay vì theo Maps chỉ đi ĐT 217. Nếu chạy ban ngày và rảnh rang thì Cụ chạy trải nghiệm cung ĐT217 cũng được hôm trước em chạy tối nên cũng nghe theo người dân khuyên nên chạy QL34 cho dễ đi thay vì chạy ĐT127 (gần hơn 20km).
 

psg2015

Xe đạp
Biển số
OF-414314
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
11
Động cơ
222,328 Mã lực
Tuổi
54
Từ Mèo Vạc thì Cụ đi QL4C xong đi QL34 thay vì theo Maps chỉ đi ĐT 217. Nếu chạy ban ngày và rảnh rang thì Cụ chạy trải nghiệm cung ĐT217 cũng được hôm trước em chạy tối nên cũng nghe theo người dân khuyên nên chạy QL34 cho dễ đi thay vì chạy ĐT127 (gần hơn 20km).
à, e định chạy từ buổi sáng từ Mèo Vạc đi đèo Mẻ Pia, map chỉ đi ĐT217, không biết đường xá thế nào, nghe Bác nói người dân địa phương bảo đừng đi nên e lo đường xấu. Có Bác nào đi đoạn này xin cho em xin tình hình đường xá ạ !!!!
 

psg2015

Xe đạp
Biển số
OF-414314
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
11
Động cơ
222,328 Mã lực
Tuổi
54
e ở trong Nam, mà mê các cung đường Đông Tây Bắc, lần đầu đi nên nhờ các Cụ giúp đỡ ạ ! E Cám ơn nhiều !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top