[HĐCĐ] Topic chuyên về Hà Giang

vinh khanh

Xe tải
Biển số
OF-169281
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
261
Động cơ
346,899 Mã lực
Nơi ở
Dĩ An - Bình Dương
Em cũng là Hổ. Mà hỏi cụ Hổ Trắng. Em chỉ có 3 ngaỳ. Xuất phát từ Cầu Hàm Rồng ThaHoa.. Chưa đi Hà Giang bao giờ. Vậy nên đi cung nào từ nơi đi để qua đc nhiều địa điểm và địa danh nhất có thể. ???
Cám ơn Cụ
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,175
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Em đi Hà Giang 2 lần rồi mỗi lần 4 ngày
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,572
Động cơ
438,906 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Ghé bài viết bạn WHITE TIGER thông tin cho các bạn chuẩn bị đi Hà Giang.
Lối đi từ Tt Yên Minh qua Tt Mèo Vạc (đường tỉnh 182 qua Mậu Duệ) đang sửa chữa nhiều đoạn. Khúc qua xã Lũng Phìn phải đi tránh vào bản đường bê tông nhưng chỉ vừa đủ hai vệt bánh xe xe 7 chỗ, một bên vách đá, một bên vực sâu, không hộ lan... Cố chạy quãng đường 47 km mất gần 2 tiếng mà thót tim đấy. Mấy hình ảnh đường tỉnh 182 ngày 07/4/2022

277742806_5188808571182182_7710024253498383813_n.jpg


277579765_5188809207848785_6962849898057670739_n.jpg
 

Civic1425

Xe đạp
Biển số
OF-23007
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
40
Động cơ
494,033 Mã lực
Em cám ơn Bác White Tiger đã hỗ trợ chỉ cho em đường từ Mèo Vạc về Hà Giang. Các bác lúc từ Mèo Vạc về Hà Giang nên chạy cung đường Mèo Vạc - Cầu Lý Bôn - Bắc Mê, đường chạy dọc sông Gâm đẹp tuyệt vời. Em xuất phát lúc 6h00 ở Pả Vi mà 12h đã có mặt ở Dê Đức Hiến rổi ( bao gom ca ăn sáng dọc đường rồi dừng nghỉ chụp ảnh thoải mái).
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng là Hổ. Mà hỏi cụ Hổ Trắng. Em chỉ có 3 ngaỳ. Xuất phát từ Cầu Hàm Rồng ThaHoa.. Chưa đi Hà Giang bao giờ. Vậy nên đi cung nào từ nơi đi để qua đc nhiều địa điểm và địa danh nhất có thể. ???
Cám ơn Cụ
Nếu chỉ có 3 ngày thì cụ nên tận dụng ngay tối thứ 5 mà xuất phát khi mà cụ định đi thứ 6 đến chủ nhật về.Bởi ai cũng sẽ đi làm từ sáng đến 5h chiều nghỉ thì vẫn tận dụng được đêm thứ 5.Chạy từ Thanh Hóa thì có thể nghỉ đêm tại Tuyên Quang 300km là hợp lý

Ngày 1 thứ 5 Thanh Hóa-Hà Giang 300km
Ngày 2 thứ 6 Tuyên Quang-Hà Giang 160km chạy 3h15 phút đến 3h30 phút
Hà Giang,cột số 0,cafe Núi Cấm,ăn trưa ở Cơm dân tộc.Sau đó đi lối Bắc Mê hướng lên Mèo Vạc ngủ ở Mèo Vạc
Ngày 3 thứ 7 Mã Pí Lèng,Tham quan quanh phố cổ.Sau đó đi Lũng Cú rồi xuống nhà Vua Mèo ăn trưa ở nhà hàng Hoa Đá.
ăn xong thì tham quan nhà vua mèo rồi về Sà Phìn tham quan nhà người Mông dùng để đóng phim chuyện của Pao.Qua đỉnh dốc 9 khoanh là nhìn xuống Phố Cáo.Qua Phố Cáo tới ngã 3 đầu tiên thì đi thẳng vào bãi đỗ là thấy toàn cảnh dốc Thẩm Mã,chịu khó đi bộ 100m sẽ nhìn thấy toàn bộ dốc.Qua yên mình mấy km có lối bên trái đường tắt thì đi xuống theo lối đó tiết kiệm 18 km đường đèo nhưng dốc hơn đường chính.Về qua Quản Bạ nếu hên thì đi qua luôn đoạn phá đá là đến trạm dừng nghỉ thì lên đó dừng chụp ảnh xuống thị trấn.Còn nếu không đi được mà đến trạm nghỉ mà tối quá thì nên bỏ qua mà về hà giang luôn để nghỉ.Ăn tối có cháo ấu tẩu Hương
Ngày 4 Hà Giang về Thanh Hóa.Nên đi sớm 6h sáng,ăn sáng ở Quảng Trường.Nếu chưa đói mà đi luôn thì đến Bắc Quang thì vừa vào đầu Bắc Quang đối diện công an huyện là quán phở trộn ăn ngon.240km còn lại thì kiểu gì cũng tới sân bay thì không chui hầm mà rẽ phải ra QL2 theo đường ra thì gần đến cửa hàng Thế Giớ Di Động có nhà hàng có cơm bên phải.Quán này gọi món nhanh.Nghỉ rồi về tiếp Thanh Hóa

Còn nếu sáng mà ăn sáng luôn thì chạy đến Tuyên Quang ăn trưa vì qua đấy khó kiếm hàng ăn được.Canh sao về tới TQ là 11 là ok.160km tốcđộ và thời gian ban ngày trung bình từ 3h15-3h30 phút chưa có nghỉ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Ghé bài viết bạn WHITE TIGER thông tin cho các bạn chuẩn bị đi Hà Giang.
Lối đi từ Tt Yên Minh qua Tt Mèo Vạc (đường tỉnh 182 qua Mậu Duệ) đang sửa chữa nhiều đoạn. Khúc qua xã Lũng Phìn phải đi tránh vào bản đường bê tông nhưng chỉ vừa đủ hai vệt bánh xe xe 7 chỗ, một bên vách đá, một bên vực sâu, không hộ lan... Cố chạy quãng đường 47 km mất gần 2 tiếng mà thót tim đấy. Mấy hình ảnh đường tỉnh 182 ngày 07/4/2022

Đấy là lý do đi là phải hỏi thổ dân
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em cám ơn Bác White Tiger đã hỗ trợ chỉ cho em đường từ Mèo Vạc về Hà Giang. Các bác lúc từ Mèo Vạc về Hà Giang nên chạy cung đường Mèo Vạc - Cầu Lý Bôn - Bắc Mê, đường chạy dọc sông Gâm đẹp tuyệt vời. Em xuất phát lúc 6h00 ở Pả Vi mà 12h đã có mặt ở Dê Đức Hiến rổi ( bao gom ca ăn sáng dọc đường rồi dừng nghỉ chụp ảnh thoải mái).
Đường này thực tế chậm hơn đường kia.Nhưng do bên kia tắc đường nên đường này lại nhanh.Mà không hiểu sao mấy bố chạy 35 chỗ chém gió hay không mà bảo từ Mèo Vạc về HG hơn 4 tiếng
 

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
281
Động cơ
349,439 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Em vừa làm chuyến đi Hà Giang tự lái hôm giỗ tổ (cảm ơn những góp ý của bác Hổ). Em đi 3 ngày xẻ dọc 5 tỉnh, từ Thái Nguyên – Tuyên Quang – Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Kạn. Lúc chưa đi thì cũng lo lắng vì nghe nói đường đèo dốc, cua tay áo nhiều đếm không xuể, xe thì hatchback cỏ, kinh nghiệm đi đường đèo gần như bằng 0. Ai cũng bảo em liều, hâm… đến khi đi xong về vẫn còn có người nói em thế. Nhưng đi rồi mới biết, sự thật không quá khó như mình vẫn nghĩ, em đi xong thấy cũng bình thường, cứ đi bình tĩnh, giữ tốc độ vừa phải, ra vào số hợp lý, chú ý quan sát xe đối diện từ xa, không ham hố vượt xe phía trước trừ khi đường thẳng vắng và xe trước có tín hiệu cho vượt. Mà nói thật, em nể mấy bác xe tải trên Hà Giang thật, các bác lịch sự quá làm em thấy ấm lòng. Không dưới chục lần em bò sau xe các bác, đến đoạn đường thẳng và vắng xe ngược chiều thì các bác ấy không xi nhan thì cũng vẫy tay ra hiệu cho em vượt. Chả bù mấy bác xe biển 29 – 30, hở cái là ào qua, hoặc vượt góc cua làm em phanh dúi dụi mấy lần để né ra. Em thấy các đoạn đường đang sửa nhiều, 1 là sửa đoạn xuống cấp 2 là mở rộng cua 3 là mở đường tắt cắt đoạn cua tay áo… Chắc tầm 1-2 năm nữa toàn cung đường đẹp như mơ. Mà công nhận Hà Giang, Cao bằng, Bắc Kạn cảnh đẹp như tranh, giờ em về mấy ngày rồi mà vẫn thấy sướng, đang định 2/9 này làm chuyến nữa. Ý của em các cụ chưa đi mà hay nghĩ ngợi về đường xá thì cứ mạnh dạn lên, tự tin vào tay lái của mình. Chịu khó tìm kiếm thông tin và lên kế hoạch cho chuyến đi, không cần chi tiết đến các địa điểm nhưng phải xác định được chỗ nghỉ qua đêm. Chúc các cụ bình an và vui vẻ trên mọi chặng đường.
Em xin chân thành cảm ơn bác Hổ và tất cả các bác, các cụ, các mợ đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân giúp em có thêm nhiều thông tin để hoàn thiện chuyến đi của mình.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,207
Động cơ
337,130 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Em vừa làm chuyến đi Hà Giang tự lái hôm giỗ tổ (cảm ơn những góp ý của bác Hổ). Em đi 3 ngày xẻ dọc 5 tỉnh, từ Thái Nguyên – Tuyên Quang – Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Kạn. Lúc chưa đi thì cũng lo lắng vì nghe nói đường đèo dốc, cua tay áo nhiều đếm không xuể, xe thì hatchback cỏ, kinh nghiệm đi đường đèo gần như bằng 0. Ai cũng bảo em liều, hâm… đến khi đi xong về vẫn còn có người nói em thế. Nhưng đi rồi mới biết, sự thật không quá khó như mình vẫn nghĩ, em đi xong thấy cũng bình thường, cứ đi bình tĩnh, giữ tốc độ vừa phải, ra vào số hợp lý, chú ý quan sát xe đối diện từ xa, không ham hố vượt xe phía trước trừ khi đường thẳng vắng và xe trước có tín hiệu cho vượt. Mà nói thật, em nể mấy bác xe tải trên Hà Giang thật, các bác lịch sự quá làm em thấy ấm lòng. Không dưới chục lần em bò sau xe các bác, đến đoạn đường thẳng và vắng xe ngược chiều thì các bác ấy không xi nhan thì cũng vẫy tay ra hiệu cho em vượt. Chả bù mấy bác xe biển 29 – 30, hở cái là ào qua, hoặc vượt góc cua làm em phanh dúi dụi mấy lần để né ra. Em thấy các đoạn đường đang sửa nhiều, 1 là sửa đoạn xuống cấp 2 là mở rộng cua 3 là mở đường tắt cắt đoạn cua tay áo… Chắc tầm 1-2 năm nữa toàn cung đường đẹp như mơ. Mà công nhận Hà Giang, Cao bằng, Bắc Kạn cảnh đẹp như tranh, giờ em về mấy ngày rồi mà vẫn thấy sướng, đang định 2/9 này làm chuyến nữa. Ý của em các cụ chưa đi mà hay nghĩ ngợi về đường xá thì cứ mạnh dạn lên, tự tin vào tay lái của mình. Chịu khó tìm kiếm thông tin và lên kế hoạch cho chuyến đi, không cần chi tiết đến các địa điểm nhưng phải xác định được chỗ nghỉ qua đêm. Chúc các cụ bình an và vui vẻ trên mọi chặng đường.
Em xin chân thành cảm ơn bác Hổ và tất cả các bác, các cụ, các mợ đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân giúp em có thêm nhiều thông tin để hoàn thiện chuyến đi của mình.
Lái xe tải vùng cao hầu hết ai cũng vậy, ông nào chềnh ềnh ra mình đến gần y rằng biển dưới xuôi.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em vừa làm chuyến đi Hà Giang tự lái hôm giỗ tổ (cảm ơn những góp ý của bác Hổ). Em đi 3 ngày xẻ dọc 5 tỉnh, từ Thái Nguyên – Tuyên Quang – Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Kạn. Lúc chưa đi thì cũng lo lắng vì nghe nói đường đèo dốc, cua tay áo nhiều đếm không xuể, xe thì hatchback cỏ, kinh nghiệm đi đường đèo gần như bằng 0. Ai cũng bảo em liều, hâm… đến khi đi xong về vẫn còn có người nói em thế. Nhưng đi rồi mới biết, sự thật không quá khó như mình vẫn nghĩ, em đi xong thấy cũng bình thường, cứ đi bình tĩnh, giữ tốc độ vừa phải, ra vào số hợp lý, chú ý quan sát xe đối diện từ xa, không ham hố vượt xe phía trước trừ khi đường thẳng vắng và xe trước có tín hiệu cho vượt. Mà nói thật, em nể mấy bác xe tải trên Hà Giang thật, các bác lịch sự quá làm em thấy ấm lòng. Không dưới chục lần em bò sau xe các bác, đến đoạn đường thẳng và vắng xe ngược chiều thì các bác ấy không xi nhan thì cũng vẫy tay ra hiệu cho em vượt. Chả bù mấy bác xe biển 29 – 30, hở cái là ào qua, hoặc vượt góc cua làm em phanh dúi dụi mấy lần để né ra. Em thấy các đoạn đường đang sửa nhiều, 1 là sửa đoạn xuống cấp 2 là mở rộng cua 3 là mở đường tắt cắt đoạn cua tay áo… Chắc tầm 1-2 năm nữa toàn cung đường đẹp như mơ. Mà công nhận Hà Giang, Cao bằng, Bắc Kạn cảnh đẹp như tranh, giờ em về mấy ngày rồi mà vẫn thấy sướng, đang định 2/9 này làm chuyến nữa. Ý của em các cụ chưa đi mà hay nghĩ ngợi về đường xá thì cứ mạnh dạn lên, tự tin vào tay lái của mình. Chịu khó tìm kiếm thông tin và lên kế hoạch cho chuyến đi, không cần chi tiết đến các địa điểm nhưng phải xác định được chỗ nghỉ qua đêm. Chúc các cụ bình an và vui vẻ trên mọi chặng đường.
Em xin chân thành cảm ơn bác Hổ và tất cả các bác, các cụ, các mợ đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân giúp em có thêm nhiều thông tin để hoàn thiện chuyến đi của mình.
nếu thấy xe xi nhan phải là xe cho vượt luôn.Còn nếu tắc đường mà đang chờ xe có xe vọt lên thì chắc chắn xe biển Hà Nội

Còn đã đi Hà Giang thì không khác gì con nghiện,kiểu gì cũng sẽđi vào các mùa khác nhau trong năm.Chính vì em cay cú những khách đi Hà Giang thông qua tua du lịch,khi gặp cứ mở mồm ra là ở đây không có gì ở đây không có gì.Đều do lái xe cũng như hướng dẫn toàn bỏ điểm.Nên làm topics này thì bố bọn tua cũng chả thằng nào đi hết được.Khi đó khách đọc bài này lại ngậm ngùi đi lại

Nhưng cay nhất là gặp những khách thở ra câu ở đây không có gì.Vì những khách này kiểu gì cũng về nói cho những người khác là ở đây không có gì.Khi đó mình mất khách du lịch.Nên em ghét nhất cái kiểu lấy gạch ghè chân mình

Cách đây mấy năm khi hà giang tổ chức lễ hội TGM đầu tiên.Chính báo hà giang viết Hà Giang chỉ đẹp nhất mùa tam giác mạch.Em từng viết 1 bài comment ở dưới là HG quanh năm đều có cái đẹp riêng.Từ tháng 1đến tháng 12 thì tháng giêng có hoa đào,Hoa Mận,Hoa Lê,Hoa Gạo,Sau đó là các phiên chợ khi này trời ấm hơn họ mặc đẹp.Tháng 5 có lúa chín tại Hà Giang,tháng 6 7 có mây nhiều,nếu có bão vào vn thì càng đẹp.Tháng 10 có lúa chín,tháng 11 có tam giác mạch,tháng 12 hoa cải v.v...Nhưng sau 1 thời gian bài đó bị xóa không còn dấu vết.Sau 3 mùa lễ hội,cũng chính báo Hà Giang lại viết 1 bài y hệt,hết nói luôn.Thế nên chính ông báo Hà Giang ngu dốt nổ là Hà Giang đẹp nhất mùa TGM nên dân tình kéo nhau lên chỉ 1 tháng đến 45 ngày là thôi cả những tháng còn lại du lịch vêu mỏ do việc nổ quá đà

Còn như ảnh em chụp trên OF thực ra ít thôi để mọi người tự tin để đi,để tự lái.Để tự cảm nhận,chứ em toàn up FBl à chính mà còn lười up rồi.Nhưng nếu đi vẫn có ảnh để bạn bè ngắm cảnh đẹp vn cũng như tự tin luyện dần tay lái.Nói chung cố lên ròi như em,đi không khác gì con nghiện nên nhiều chỗ không up công khai lên trên này vì sợ du lịch quá mấy điểm trên sau này không chụp ảnh được nữa
 

savagecrazy

Xe hơi
Biển số
OF-45870
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
184
Động cơ
464,070 Mã lực
Bẩm các cụ, nhà em có kế hoạch từ Hà Nội đi Hà Giang vào ngày 4/5-7/5 tới ạ!

Chả là ông nhạc của em là lính Vị Xuyên, nên muốn đi Hà Giang để thăm lại chiến trường xưa. Nhà em dự kiến đi 1 xe 4 người lớn, có 2 em bé (3 tuổi và 4 tuổi) nên cũng muốn đi nhẹ nhàng vừa chơi vừa nghỉ. Xe một mình em lái. Kính nhờ các cụ tư vấn cho lịch trình đi lại, nơi ăn nghỉ hợp lý tại thời điểm này ạ!

Chân thành cảm ơn các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
281
Động cơ
349,439 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Bẩm các cụ, nhà em có kế hoạch từ Hà Nội đi Hà Giang vào ngày 4/5-7/5 tới ạ!

Chả là ông nhạc của em là lính Vị Xuyên, nên muốn đi Hà Giang để thăm lại chiến trường xưa. Nhà em dự kiến đi 1 xe 4 người lớn, có 2 em bé (3 tuổi và 4 tuổi) nên cũng muốn đi nhẹ nhàng vừa chơi vừa nghỉ. Xe một mình em lái. Kính nhờ các cụ tư vấn cho lịch trình đi lại, nơi ăn nghỉ hợp lý tại thời điểm này ạ!

Chân thành cảm ơn các cụ!
Bác đi 4 ngày thì ổn quá rồi.
Ngày 1: Hà Nội - TP Hà Giang
Bác cứ đi từ từ đi muộn tý cũng được 7-8h xuất phát căn nghỉ ăn trưa ở Tuyên Quang là đẹp. Ăn uống nghỉ ngơi xong thì đi tiếp lên Hà Giang. Nếu có ông nhạc là lính Vị Xuyên chắc sẽ qua nghĩa trang Vị Xuyên thắp hương và thăm mộ đồng đội. Nghỉ đêm ở Hà Giang.
Ngày 2: TP Hà Giang - Yên Minh.
Sáng ngày thứ 2 bác nên dành buổi sáng đưa cụ nhạc đi thăm khu tưởng niệm các AHLS ở cao điểm 468 sau đó về lại TP Hà Giang ăn trưa. Nghỉ ngơi xong thì xuất đi Quản Bạ, sau đó đến Yên Minh và nghỉ qua đêm ở đây. Khi đến cầu Cán Tỷ để sang Yên Minh thì em khuyên bác nên đi đường ngắn qua cây cô đơn :).
Ngày 3: Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc.
Sáng xuất phát từ Yên Minh đi lên Cột cờ Lũng Cú (cụ nhạc nhà bác chắc cũng thích thế ;;)) Trên đường có thể tranh thủ tham quan Nhà của Pao, Dinh Vua Mèo và ăn nghỉ trưa trên Lũng Cú luôn. Chiều di chuyển về phố cổ Đồng Văn nghỉ ngơi ngắm nghía xong thì qua Mã Pí Lèng sang Mèo Vạc. Ở Mèo Vạc thì em khuyến nghị nên nghỉ tại Làng văn hóa dân tộc Mông Pả Vi. Bác căn giờ xem có thể đi thuyền trên sông Nho Quế hoặc không :).
Ngày 4: Mèo Vạc - Hà Nội
Có 3 cung đường cho bác lựa chọn
1. Quay lại Đồng Văn - Yên Minh - Quản Bạ - TP Hà Giang - Tuyên Quang - Hà Nội.
2. Đi sang Du Già - Mậu Duệ về TP Hà Giang - Tuyên Quang - Hà Nội.
3. Mèo Vạc - Cao Bằng (Bảo Lâm - Bảo Lạc - Nguyên Bình....) - Bắc Kạn (Qua đèo Giàng về Bạch Thông - TP Bắc Kạn - Chợ Mới) - Thái Nguyên (Cao tốc Chợ Mới - Tân Long rồi tiếp cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội) - Hà Nội.

Em chỉ lên được đến vậy thôi :D, bác tham khảo và nhờ cụ Hổ cho thêm ý kiến ạ.
 

savagecrazy

Xe hơi
Biển số
OF-45870
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
184
Động cơ
464,070 Mã lực
Bác đi 4 ngày thì ổn quá rồi.
Ngày 1: Hà Nội - TP Hà Giang
Bác cứ đi từ từ đi muộn tý cũng được 7-8h xuất phát căn nghỉ ăn trưa ở Tuyên Quang là đẹp. Ăn uống nghỉ ngơi xong thì đi tiếp lên Hà Giang. Nếu có ông nhạc là lính Vị Xuyên chắc sẽ qua nghĩa trang Vị Xuyên thắp hương và thăm mộ đồng đội. Nghỉ đêm ở Hà Giang.
Ngày 2: TP Hà Giang - Yên Minh.
Sáng ngày thứ 2 bác nên dành buổi sáng đưa cụ nhạc đi thăm khu tưởng niệm các AHLS ở cao điểm 468 sau đó về lại TP Hà Giang ăn trưa. Nghỉ ngơi xong thì xuất đi Quản Bạ, sau đó đến Yên Minh và nghỉ qua đêm ở đây. Khi đến cầu Cán Tỷ để sang Yên Minh thì em khuyên bác nên đi đường ngắn qua cây cô đơn :).
Ngày 3: Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc.
Sáng xuất phát từ Yên Minh đi lên Cột cờ Lũng Cú (cụ nhạc nhà bác chắc cũng thích thế ;;)) Trên đường có thể tranh thủ tham quan Nhà của Pao, Dinh Vua Mèo và ăn nghỉ trưa trên Lũng Cú luôn. Chiều di chuyển về phố cổ Đồng Văn nghỉ ngơi ngắm nghía xong thì qua Mã Pí Lèng sang Mèo Vạc. Ở Mèo Vạc thì em khuyến nghị nên nghỉ tại Làng văn hóa dân tộc Mông Pả Vi. Bác căn giờ xem có thể đi thuyền trên sông Nho Quế hoặc không :).
Ngày 4: Mèo Vạc - Hà Nội
Có 3 cung đường cho bác lựa chọn
1. Quay lại Đồng Văn - Yên Minh - Quản Bạ - TP Hà Giang - Tuyên Quang - Hà Nội.
2. Đi sang Du Già - Mậu Duệ về TP Hà Giang - Tuyên Quang - Hà Nội.
3. Mèo Vạc - Cao Bằng (Bảo Lâm - Bảo Lạc - Nguyên Bình....) - Bắc Kạn (Qua đèo Giàng về Bạch Thông - TP Bắc Kạn - Chợ Mới) - Thái Nguyên (Cao tốc Chợ Mới - Tân Long rồi tiếp cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội) - Hà Nội.

Em chỉ lên được đến vậy thôi :D, bác tham khảo và nhờ cụ Hổ cho thêm ý kiến ạ.
Cụ cho em hỏi thêm, đi đường tắt qua cây cô đơn từ Quản Bạ lên Yên Minh có lợi gì ạ? Đường có khó đi không và thời gian có nhanh hơn ko ạ?
 

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
281
Động cơ
349,439 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Cụ cho em hỏi thêm, đi đường tắt qua cây cô đơn từ Quản Bạ lên Yên Minh có lợi gì ạ? Đường có khó đi không và thời gian có nhanh hơn ko ạ?
Đường ngắn gấp đôi, cảnh đẹp hơn, đông xe hơn. Đường còn lại dài hơn, có mấy đoạn đang sửa, vắng xe hơn và nó đi qua khu rừng thông thế thôi.
 

Cube_touring

Xe tải
Biển số
OF-103352
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
221
Động cơ
399,528 Mã lực
Cụ Hổ ơi cho Em hỏi chút, Em đang định tự lái mai xuất phát 30/4 HN - Quản Bạ, 1/5 Quản Bạ - Lũng Cú, 2/5 Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Du Già, 3/5 Du Già -HN thì ăn uống trên từng tuyến chỗ nào chất lượng và ngon miệng.
Em cảm ơn bác Hổ
 

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
281
Động cơ
349,439 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Cụ Hổ ơi cho Em hỏi chút, Em đang định tự lái mai xuất phát 30/4 HN - Quản Bạ, 1/5 Quản Bạ - Lũng Cú, 2/5 Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc - Du Già, 3/5 Du Già -HN thì ăn uống trên từng tuyến chỗ nào chất lượng và ngon miệng.
Em cảm ơn bác Hổ
Nếu ở Quản Bạ thì em có thể gợi ý cho cụ 2 lựa chọn:
1. Sang, xịn, mịn thì có H’mong Village Resort.
Tiện nghi, khung cảnh đẹp, dịch vụ tốt…. Nhưng giá cả hơi cao chút chút… Thích hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ.
2. Làng văn hóa du lịch Nặm Đăm.
Tất cả homestay đều là nhà trình tường, mộc mạc, đậm nét văn hóa, kiến trúc của đồng bào dân tộc Dao. Giá cả phải chăng, ăn uống ngay tại homestay. Thích hợp với đi cặp đôi (gia đình không có trẻ quá nhỏ), nhóm bạn trẻ thích khám phá…

Lần trước em ở trong Nặm Đăm, ở Dồn Dao homestay. Gần đấy có khu tắm nước lá người Dao trên đồi thông view siêu đẹp, tắm đơn tắm đôi tùy chọn, tắm xong làm cốc trà ấm pha mật ong thì thôi rồi. Đồ ăn ngon, rượu ngô ngon, vã rượu ngô với đội Tây ba lô vui lắm. Hôm sau em đi rồi mà đội Tây ba lô vẫn say bí tỉ, kiểu thấy nhè nhẹ dễ vào nên uống tẹt bô :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

Cube_touring

Xe tải
Biển số
OF-103352
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
221
Động cơ
399,528 Mã lực
Nếu ở Quản Bạ thì em có thể gợi ý cho cụ 2 lựa chọn:
1. Sang, xịn, mịn thì có H’mong Village Resort.
Tiện nghi, khung cảnh đẹp, dịch vụ tốt…. Nhưng giá cả hơi cao chút chút… Thích hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ.
2. Làng văn hóa du lịch Nặm Đăm.
Tất cả homestay đều là nhà trình tường, mộc mạc, đậm nét văn hóa, kiến trúc của đồng bào dân tộc Dao. Giá cả phải chăng, ăn uống ngay tại homestay. Thích hợp với đi cặp đôi (gia đình không có trẻ quá nhỏ), nhóm bạn trẻ thích khám phá…

Lần trước em ở trong Nặm Đăm, ở Dồn Dao homestay. Gần đấy có khu tắm nước lá người Dao trên đồi thông view siêu đẹp, tắm đơn tắm đôi tùy chọn, tắm xong làm cốc trà ấm pha mật ong thì thôi rồi. Đồ ăn ngon, rượu ngô ngon, vã rượu ngô với đội Tây ba lô vui lắm. Hôm sau em đi rồi mà đội Tây ba lô vẫn say bí tỉ, kiểu thấy nhè nhẹ dễ vào nên uống tẹt bô :)).
Cảm ơn Cụ Em ở Nặm Đăm và ngâm lá người Dao thích lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top