[HĐCĐ] Topic chuyên về Hà Giang

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Em đọc gần hết topic mà vẫn chưa mường tượng ra lịch trình vì bị loạn các điểm. Em định đi 3 ngày, sáng thứ 7 đi sớm, t2 về, đi xedan thì nên đi đường nào dễ đi nhất ạ. Em không cần đi hết các điểm, mục tiêu lên HG và 1 vài điểm, quan trọng đường dễ đi và có thời gian ở các điểm đó nghỉ ngơi. Cụ cho em xin vài chia sẻ được không ạ?
Em đi như thế này:

Ngày 1 đi sớm, ăn sáng Tuyên Quang, ăn trưa Hà Giang, đi tiếp ngó Núi Đôi/Cổng Trời Quản Bạ. Đi tiếp Lùng Tám (nhưng em nghĩ nên bỏ qua điểm này) đi tiếp Cán Tỷ ghé chơi tý thôi, đi tiếp Lao và Chải (giờ này hết đẹp vì lúa gặt lổn nhổn rồi) đi về Yên Minh ngủ. Về Yên Minh có 2 đường lúc đi cụ nên chọn đường mới ngắn hơn 20 km nhưng cảnh xấu, đường bình thường. Lúc về thì đi đường dài hơn, cảnh đẹp tuyệt vời và lúc này trời sáng nên ngắm được. Có một đoạn vài km trước khi vào Yên Minh rất xấu, sedan đi cẩn thận và không có đường khác, lúc về cũng vẫn phải qua đường này nếu cụ không chọn đường qua Mèo Vạc, Bắc Mê.

Ngày 2: Đi Phố Cáo, cái làng này rất đẹp chỉ mỗi tội mùi phân trâu bò gà kinh văn khủng. Dân ở đây thì quen rồi nên như không, em thì muốn oẹ. Đi tiếp một đoạn có làng văn hoá Lũng Cẩm, nên ghé xem cái nhà của Pao, có hoa tam giác mạch để chụp ảnh, giá vé 10k. Đi tiếp có Sủng Là, Phó Bảng nhưng em không vào, có lẽ nó cũng là một cái bản như bao bản người Mông khác thôi. Đi tiếp đến Dinh Vua Mèo, vào đây xem xong là khoảng 11h, muộn lắm thì 12h. Nếu muộn thì cụ ra cổng Dinh Vua Mèo ăn đại một cái gì đó rồi lên Cột Cờ Lũng Cú. Xong Cột Cờ Lũng Cú thì về Đồng Văn. Cụ chú ý là quay lại Dinh Vua Mèo rồi về Đồng Văn nhé, xa hơn vài chục km mất hơn một tiếng nhưng nếu cụ đi đường tắt ngắn hơn thì có lẽ Sedan khó qua được vì đường rất xấu. Đường này thì phải SUV thực thụ mới yên tâm chứ mấy em CUV cũng nguy cơ không qua được hoặc rất xót xe. Em nghĩ cũng khá mệt rồi, nên nghỉ, nếu máu thì đi Mã Pì Lèng còn không thì sáng mai đi. Nghỉ đêm ở Đồng Văn, chỗ này đáng để nghỉ lại nhất Hà Giang.

Sáng hôm sau đi Mã Pì Lèng mất chừng 1h, chú ý có một đoạn đường hơi xâu xấu nhưng vì đại nghĩa cụ vẫn phải đi chứ chả nhẽ lên rồi không biết Mã Pì Lèng ở đâu. Nhớ ghé qua cái nhà hàng đang ồn ào mấy hôm nay trên mạng xem thế nào, có ảnh hưởng gì đến di sản không nhé. Ngó xong Mã Pì Lèng thì túc tắc quay về HN bằng đường cũ, trên đường thấy có điểm nào đông người thì xuống xe ngó nghiêng vừa nghỉ ngơi, vừa chụp ảnh. Thông thường những chỗ này là điểm chụp ảnh đẹp, có mấy cháu dân tộc bán hoa hay mấy thứ linh tinh. Cụ nên ăn trưa ở thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), từ đây về HN chừng 6h30 phút nữa. Nhìn chung về đến HN rất muộn và mệt.

Cụ có thể chọn đường từ Mã Pì Lèng về Yên Minh qua ngả Mèo Vạc, Bắc Mê nhưng em nghe nói đường khó đi đối với cả SUV nên em không dám thử. Ah, chú ý từ Yên Minh sẽ có 2 đường về Quản Bạ, có biển chỉ dẫn rõ, cụ chọn đường xa hơn (hôm trước cụ đi đường gần rồi) cảnh đẹp tuyệt với ông mặt giời và đường cũng đẹp hơn, rất vắng người, có cái rừng thông ghé qua đi tè phát cũng sướng cái cờ him.

Cụ đi vào thứ 7 thì không được tham gia chợ Phiên sáng chủ nhật ở Đồng Văn, hơi tiếc nhưng cũng không tiếc lắm vì nó cũng bình thường. Cụ tra lịch xem sáng Chủ Nhật (thời gian chính xác cụ xuất phát ấy) có chợ phiên Phố Cáo hay Sủng Là thì ghé qua cho biết (mấy chợ này họp theo lịch ngày âm không cố định nên xuân thì gặp, không xuân thì thôi).

Căn cứ địa điểm em typing trên kia cụ chạy theo Google maps và gần đến nơi thì google mồm chắc chắn là không lạc đường.


Hoặc em có phương án này cũng hay, ngày 1 cụ chạy thẳng Đồng Văn trên đường chẳng ghé đâu, chỉ dừng nghỉ chụp choẹt tý thôi. Sáng Chủ Nhật xem quả chợ phiên Đồng Văn rồi chạy ngược lại cái lịch trình em post trên kia, tối ngủ Yên Minh. Hôm cuối về sẽ nhẹ nhàng hơn.
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,514
Động cơ
583,755 Mã lực
Em đi như thế này:

Ngày 1 đi sớm, ăn sáng Tuyên Quang, ăn trưa Hà Giang, đi tiếp ngó Núi Đôi/Cổng Trời Quản Bạ. Đi tiếp Lùng Tám (nhưng em nghĩ nên bỏ qua điểm này) đi tiếp Cán Tỷ ghé chơi tý thôi, đi tiếp Lao và Chải (giờ này hết đẹp vì lúa gặt lổn nhổn rồi) đi về Yên Minh ngủ. Về Yên Minh có 2 đường lúc đi cụ nên chọn đường mới ngắn hơn 20 km nhưng cảnh xấu, đường bình thường. Lúc về thì đi đường dài hơn, cảnh đẹp tuyệt vời và lúc này trời sáng nên ngắm được. Có một đoạn vài km trước khi vào Yên Minh rất xấu, sedan đi cẩn thận và không có đường khác, lúc về cũng vẫn phải qua đường này nếu cụ không chọn đường qua Mèo Vạc, Bắc Mê.

Ngày 2: Đi Phố Cáo, cái làng này rất đẹp chỉ mỗi tội mùi phân trâu bò gà kinh văn khủng. Dân ở đây thì quen rồi nên như không, em thì muốn oẹ. Đi tiếp một đoạn có làng văn hoá Lũng Cẩm, nên ghé xem cái nhà của Pao, có hoa tam giác mạch để chụp ảnh, giá vé 10k. Đi tiếp có Sủng Là, Phó Bảng nhưng em không vào, có lẽ nó cũng là một cái bản như bao bản người Mông khác thôi. Đi tiếp đến Dinh Vua Mèo, vào đây xem xong là khoảng 11h, muộn lắm thì 12h. Nếu muộn thì cụ ra cổng Dinh Vua Mèo ăn đại một cái gì đó rồi lên Cột Cờ Lũng Cú. Xong Cột Cờ Lũng Cú thì về Đồng Văn. Cụ chú ý là quay lại Dinh Vua Mèo rồi về Đồng Văn nhé, xa hơn vài chục km mất hơn một tiếng nhưng nếu cụ đi đường tắt ngắn hơn thì có lẽ Sedan khó qua được vì đường rất xấu. Đường này thì phải SUV thực thụ mới yên tâm chứ mấy em CUV cũng nguy cơ không qua được hoặc rất xót xe. Em nghĩ cũng khá mệt rồi, nên nghỉ, nếu máu thì đi Mã Pì Lèng còn không thì sáng mai đi. Nghỉ đêm ở Đồng Văn, chỗ này đáng để nghỉ lại nhất Hà Giang.

Sáng hôm sau đi Mã Pì Lèng mất chừng 1h, chú ý có một đoạn đường hơi xâu xấu nhưng vì đại nghĩa cụ vẫn phải đi chứ chả nhẽ lên rồi không biết Mã Pì Lèng ở đâu. Nhớ ghé qua cái nhà hàng đang ồn ào mấy hôm nay trên mạng xem thế nào, có ảnh hưởng gì đến di sản không nhé. Ngó xong Mã Pì Lèng thì túc tắc quay về HN bằng đường cũ, trên đường thấy có điểm nào đông người thì xuống xe ngó nghiêng vừa nghỉ ngơi, vừa chụp ảnh. Thông thường những chỗ này là điểm chụp ảnh đẹp, có mấy cháu dân tộc bán hoa hay mấy thứ linh tinh. Cụ nên ăn trưa ở thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), từ đây về HN chừng 6h30 phút nữa. Nhìn chung về đến HN rất muộn và mệt.

Cụ có thể chọn đường từ Mã Pì Lèng về Yên Minh qua ngả Mèo Vạc, Bắc Mê nhưng em nghe nói đường khó đi đối với cả SUV nên em không dám thử. Ah, chú ý từ Yên Minh sẽ có 2 đường về Quản Bạ, có biển chỉ dẫn rõ, cụ chọn đường xa hơn (hôm trước cụ đi đường gần rồi) cảnh đẹp tuyệt với ông mặt giời và đường cũng đẹp hơn, rất vắng người, có cái rừng thông ghé qua đi tè phát cũng sướng cái cờ him.

Cụ đi vào thứ 7 thì không được tham gia chợ Phiên sáng chủ nhật ở Đồng Văn, hơi tiếc nhưng cũng không tiếc lắm vì nó cũng bình thường. Cụ tra lịch xem sáng Chủ Nhật (thời gian chính xác cụ xuất phát ấy) có chợ phiên Phố Cáo hay Sủng Là thì ghé qua cho biết (mấy chợ này họp theo lịch ngày âm không cố định nên xuân thì gặp, không xuân thì thôi).

Căn cứ địa điểm em typing trên kia cụ chạy theo Google maps và gần đến nơi thì google mồm chắc chắn là không lạc đường.


Hoặc em có phương án này cũng hay, ngày 1 cụ chạy thẳng Đồng Văn trên đường chẳng ghé đâu, chỉ dừng nghỉ chụp choẹt tý thôi. Sáng Chủ Nhật xem quả chợ phiên Đồng Văn rồi chạy ngược lại cái lịch trình em post trên kia, tối ngủ Yên Minh. Hôm cuối về sẽ nhẹ nhàng hơn.
Tuyệt vời ạ, cám ơn cụ nhiều
 

hoangtuan_na

Xe tải
Biển số
OF-146325
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
203
Động cơ
362,789 Mã lực
Em đi như thế này:

Ngày 1 đi sớm, ăn sáng Tuyên Quang, ăn trưa Hà Giang, đi tiếp ngó Núi Đôi/Cổng Trời Quản Bạ. Đi tiếp Lùng Tám (nhưng em nghĩ nên bỏ qua điểm này) đi tiếp Cán Tỷ ghé chơi tý thôi, đi tiếp Lao và Chải (giờ này hết đẹp vì lúa gặt lổn nhổn rồi) đi về Yên Minh ngủ. Về Yên Minh có 2 đường lúc đi cụ nên chọn đường mới ngắn hơn 20 km nhưng cảnh xấu, đường bình thường. Lúc về thì đi đường dài hơn, cảnh đẹp tuyệt vời và lúc này trời sáng nên ngắm được. Có một đoạn vài km trước khi vào Yên Minh rất xấu, sedan đi cẩn thận và không có đường khác, lúc về cũng vẫn phải qua đường này nếu cụ không chọn đường qua Mèo Vạc, Bắc Mê.

Ngày 2: Đi Phố Cáo, cái làng này rất đẹp chỉ mỗi tội mùi phân trâu bò gà kinh văn khủng. Dân ở đây thì quen rồi nên như không, em thì muốn oẹ. Đi tiếp một đoạn có làng văn hoá Lũng Cẩm, nên ghé xem cái nhà của Pao, có hoa tam giác mạch để chụp ảnh, giá vé 10k. Đi tiếp có Sủng Là, Phó Bảng nhưng em không vào, có lẽ nó cũng là một cái bản như bao bản người Mông khác thôi. Đi tiếp đến Dinh Vua Mèo, vào đây xem xong là khoảng 11h, muộn lắm thì 12h. Nếu muộn thì cụ ra cổng Dinh Vua Mèo ăn đại một cái gì đó rồi lên Cột Cờ Lũng Cú. Xong Cột Cờ Lũng Cú thì về Đồng Văn. Cụ chú ý là quay lại Dinh Vua Mèo rồi về Đồng Văn nhé, xa hơn vài chục km mất hơn một tiếng nhưng nếu cụ đi đường tắt ngắn hơn thì có lẽ Sedan khó qua được vì đường rất xấu. Đường này thì phải SUV thực thụ mới yên tâm chứ mấy em CUV cũng nguy cơ không qua được hoặc rất xót xe. Em nghĩ cũng khá mệt rồi, nên nghỉ, nếu máu thì đi Mã Pì Lèng còn không thì sáng mai đi. Nghỉ đêm ở Đồng Văn, chỗ này đáng để nghỉ lại nhất Hà Giang.

Sáng hôm sau đi Mã Pì Lèng mất chừng 1h, chú ý có một đoạn đường hơi xâu xấu nhưng vì đại nghĩa cụ vẫn phải đi chứ chả nhẽ lên rồi không biết Mã Pì Lèng ở đâu. Nhớ ghé qua cái nhà hàng đang ồn ào mấy hôm nay trên mạng xem thế nào, có ảnh hưởng gì đến di sản không nhé. Ngó xong Mã Pì Lèng thì túc tắc quay về HN bằng đường cũ, trên đường thấy có điểm nào đông người thì xuống xe ngó nghiêng vừa nghỉ ngơi, vừa chụp ảnh. Thông thường những chỗ này là điểm chụp ảnh đẹp, có mấy cháu dân tộc bán hoa hay mấy thứ linh tinh. Cụ nên ăn trưa ở thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), từ đây về HN chừng 6h30 phút nữa. Nhìn chung về đến HN rất muộn và mệt.

Cụ có thể chọn đường từ Mã Pì Lèng về Yên Minh qua ngả Mèo Vạc, Bắc Mê nhưng em nghe nói đường khó đi đối với cả SUV nên em không dám thử. Ah, chú ý từ Yên Minh sẽ có 2 đường về Quản Bạ, có biển chỉ dẫn rõ, cụ chọn đường xa hơn (hôm trước cụ đi đường gần rồi) cảnh đẹp tuyệt với ông mặt giời và đường cũng đẹp hơn, rất vắng người, có cái rừng thông ghé qua đi tè phát cũng sướng cái cờ him.

Cụ đi vào thứ 7 thì không được tham gia chợ Phiên sáng chủ nhật ở Đồng Văn, hơi tiếc nhưng cũng không tiếc lắm vì nó cũng bình thường. Cụ tra lịch xem sáng Chủ Nhật (thời gian chính xác cụ xuất phát ấy) có chợ phiên Phố Cáo hay Sủng Là thì ghé qua cho biết (mấy chợ này họp theo lịch ngày âm không cố định nên xuân thì gặp, không xuân thì thôi).

Căn cứ địa điểm em typing trên kia cụ chạy theo Google maps và gần đến nơi thì google mồm chắc chắn là không lạc đường.


Hoặc em có phương án này cũng hay, ngày 1 cụ chạy thẳng Đồng Văn trên đường chẳng ghé đâu, chỉ dừng nghỉ chụp choẹt tý thôi. Sáng Chủ Nhật xem quả chợ phiên Đồng Văn rồi chạy ngược lại cái lịch trình em post trên kia, tối ngủ Yên Minh. Hôm cuối về sẽ nhẹ nhàng hơn.
Cụ cho e hỏi: đường từ Quản Bạ - Yên Minh mà gần hơn 20km e tưởng cấm ạ.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Cụ cho e hỏi: đường từ Quản Bạ - Yên Minh mà gần hơn 20km e tưởng cấm ạ.
Không cấm đoán gì cụ êi, em mới đi hôm mùng 4/10. Ngay khi qua cầu Tráng Kìm là có cái ngã ba và cái biển rất to YÊN Minh 42 và YÊN MINH 22 cây chuối (số tương đối) cụ rẽ phải là đường mới, đi ổn nhưng không đẹp bằng đường cũ, thời gian em thấy không chênh nhau.
 

hoangtuan_na

Xe tải
Biển số
OF-146325
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
203
Động cơ
362,789 Mã lực
Không cấm đoán gì cụ êi, em mới đi hôm mùng 4/10. Ngay khi qua cầu Tráng Kìm là có cái ngã ba và cái biển rất to YÊN Minh 42 và YÊN MINH 22 cây chuối (số tương đối) cụ rẽ phải là đường mới, đi ổn nhưng không đẹp bằng đường cũ, thời gian em thấy không chênh nhau.
Thời gian k chênh nhau Mà gần hơn đến 20km ạ. E đag tính tiết kiệm đc thời gian thì tốt quá.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Thời gian k chênh nhau Mà gần hơn đến 20km ạ. E đag tính tiết kiệm đc thời gian thì tốt quá.
Em không đo chính xác nhưng không quá chênh, nhiều lắm là 15 phút. Cá nhân em thấy đường cũ đẹp, vắng, cảnh tuyệt vời. Tuy nhiên đi một đường về đường kia cũng có cảm giá thú vị của nó.
 

hoangtuan_na

Xe tải
Biển số
OF-146325
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
203
Động cơ
362,789 Mã lực
Em không đo chính xác nhưng không quá chênh, nhiều lắm là 15 phút. Cá nhân em thấy đường cũ đẹp, vắng, cảnh tuyệt vời. Tuy nhiên đi một đường về đường kia cũng có cảm giá thú vị của nó.
tks cụ! Đường mới đi đông xe hơn ạ?
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
tks cụ! Đường mới đi đông xe hơn ạ?
Đông hơn đường bên kia vì ai cũng nghe thấy ngắn hơn thì đi. Đi sau một cái xe to to mà nó không nhường cho vượt thì xác định là bò theo. Đường này dốc hơn, nhiều cua gắt hơn, mặt đường không nhẵn mấy mặc dù vừa làm. Tuy nhiên, cũng tùy thời gian nào nữa, theo em là cứ đi một về một là đẹp, nếu xác định không quay lại thì nên chọn đi đường cũ.
 

lamly

Xe tải
Biển số
OF-510340
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
298
Động cơ
184,492 Mã lực
Nên ai bảo đi 1 lần là hết thì em vái làm sư phụ phụ luôn

Cụ Hổ ơi, cho em hỏi xe I30 2008 một lái có đi được 3 ngày 2 đêm không ạ? Vì xem cái ảnh này, thấy đường đèo dốc nhiều em cũng hơi kinh!
P/s: Em cũng chạy Ba Bể, Na Hang rồi, và em lái cũng tự thấy là tốt!
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
402
Động cơ
493,033 Mã lực

Cụ Hổ ơi, cho em hỏi xe I30 2008 một lái có đi được 3 ngày 2 đêm không ạ? Vì xem cái ảnh này, thấy đường đèo dốc nhiều em cũng hơi kinh!
P/s: Em cũng chạy Ba Bể, Na Hang rồi, và em lái cũng tự thấy là tốt!
Đi bình thường cụ ơi i30 quẩy đèo dốc lại càng ôm cua chạy càng tít.
 

Quang Lân

Đi bộ
Biển số
OF-703545
Ngày cấp bằng
10/10/19
Số km
3
Động cơ
93,930 Mã lực
Tuổi
68
Nếu chỉ mỗi Thông Nguyên thì OK.Còn cả vùng quanh đó thì hôm sau mới ra được ạ
em chỉ chạy Mercedes 16 thôi ạ
Vì nhiều người hỏi đường nên đi đường nào thì em xin chỉ dẫn đường em hay đi

Xuất phát từ HN-cao tốc Võ Nguyên Giáp-QL2-cao tốc Lào Cai-xuống CI4 đi về hướng Tam Đảo-Đến bùng binh to có biển Hợp Châu-Đồng Tĩnh thì rẽ trái đi hết đường sẽ tới QL2C-Rẽ phải đi theo đường nhựa đến QL37 thì rẽ trái đi Tuyên Quang.Qua cầu Nông Tiến chạy thẳng qua bùng binh cổng thành cổ Tuyên Quang.Cứ chạy thẳng đường đó sẽ có biển chỉ dẫn đi Hà Giang

Hàng ăn trên đường

Tuyên Quang cách HN 160km:Hảo Trang ở đường Xã Tắc
Tuyên Quang cách HN 200km:Ánh Tuyết cuối thị trấn Hàm Yên gần cầu Bắc Mục
Hà Giang:Khu ẩm thực,thích nhà nào vào nhà đó nhưng em hay ăn ở Cơm Dân Tộc giá phải chăng.Cháo Ấu Tẩu ở đường Trần Hưng Đạo
Quản Bạ quán nào cũng như nhau
Yên Minh:nhà Phúc Cái đồ ăn làm sẵn,đối diện nhà phúc cái thì ăn gì làm đó
Đồng Văn:Nhị Tiến làm ok nhưng đắt 1 chút,giờ các nhà mở nên cũng nhiều hàng ăn
Mèo Vạc :xuân Hạc

Còn có mấy cái nhà hàng khá đắt phía Tuyên Quang nên em không tiện viết.Bởi toàn đặc sản nên giá cũng đặc sản nên thôi không viết
Cám ơn bạn White tiger
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!

Cụ Hổ ơi, cho em hỏi xe I30 2008 một lái có đi được 3 ngày 2 đêm không ạ? Vì xem cái ảnh này, thấy đường đèo dốc nhiều em cũng hơi kinh!
P/s: Em cũng chạy Ba Bể, Na Hang rồi, và em lái cũng tự thấy là tốt!
Về tài xế: 1 lái đi 3 ngày 2 đêm không vấn đề gì, tự thấy lái tốt là một lợi thế. Ảnh nhòm thì kinh vậy nhưng thực tế dễ hơn nhiều.

Về Xe: I30 đi tốt, Morning/Spark cũng thấy chạy trên đường, tuy nhiên có một số đoạn thì khá vất vả.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em thấy lịch trình của cụ không hợp lý:

Lần 1: Xuất phát HN ngủ Yên Minh okie. Tuy nhiên ngày 2 mà chạy về Hà Giang ngủ thì riêng lái xe mất 10 tiếng chưa kể thăm quan, ngày 3 chạy HN -Hà Giang có 6 tiếng. Đồng Văn có tý buổi tối ăn nhậu và sáng sớm cà phê thì không được hưởng phút nào.

Lần 2: Chạy tròn cung thì chả chơi được mấy toàn ngồi trên xe còn vất vả hơn cả lần 1.
Có mỗi cái chợ phiên sáng CN là đặc sắc nhất thì bỏ qua. Chán, như vậy mất mịa nó 50% giá trị rồi.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Có mỗi cái chợ phiên sáng CN là đặc sắc nhất thì bỏ qua. Chán, như vậy mất mịa nó 50% giá trị rồi.
Cái chợ phiên Đồng Văn sáng Chủ nhật giờ cũng không đặc sắc như ngày xưa nhưng khung cảnh, thời tiết, con người vẫn là nơi đáng để dừng lại xem. Nếu căn lịch mà đúng phiên chợ Phố Cáo sáng thứ 7 nữa thì tuyệt cmn vời ông mặt giời.
 

Quang Lân

Đi bộ
Biển số
OF-703545
Ngày cấp bằng
10/10/19
Số km
3
Động cơ
93,930 Mã lực
Tuổi
68
Nhờ anh White Tiger tư vấn giùm: mình tính đi Hà Giang - Đồng văn vào giữa tháng 11 này, dự định đi từ Ha nội 3 ngày 2 đêm, nhờ anh hướng dẫn giùm đường đi, nên nghỉ lại ở đâu và địa điểm ăn uống. Mình tự lái nên rất cần anh chỉ giáo kinh nghiệm và đường đi ( mình ở trong nam ra ) Cám ơn nhiều nhiều.
 

phamhavn

Xe tải
Biển số
OF-950
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
408
Động cơ
580,250 Mã lực
Xe 4 chỗ thì phải thật cẩn thận có vài đoạn đường xấu (khoảng 5km trước khi vào Yên Minh, 3km đoạn từ Đồng Văn đi Mã Pì Lèng, đặc biệt là đường từ Cột Cờ Lũng Cú về Đồng Văn xấu kinh)
Cụ mới đi ạ? Xe sedan đi qua mấy đoạn đó ok ko cụ?
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Cụ mới đi ạ? Xe sedan đi qua mấy đoạn đó ok ko cụ?
Em đi hôm đầu tháng 10. Đoạn đường theo Google Map chỉ từ Cột Cờ Lũng Cú về Đồng Văn thì em nghĩ Sedan không qua được (hôm em đi mưa be bé). Cụ cần phải quay lại Sà Phìn (Dinh Vua Mèo) rồi về Đồng Văn thì được nhưng xa mất khoảng 1h30p. Hôm đó em đi Santafe 4WD, 2 cầu giả cầy mà cũng toát mồ hôi.
 

phamhavn

Xe tải
Biển số
OF-950
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
408
Động cơ
580,250 Mã lực
Em đi hôm đầu tháng 10. Đoạn đường theo Google Map chỉ từ Cột Cờ Lũng Cú về Đồng Văn thì em nghĩ Sedan không qua được (hôm em đi mưa be bé). Cụ cần phải quay lại Sà Phìn (Dinh Vua Mèo) rồi về Đồng Văn thì được nhưng xa mất khoảng 1h30p. Hôm đó em đi Santafe 4WD, 2 cầu giả cầy mà cũng toát mồ hôi.
Vậy em chạy Camry thì căng quá cụ nhỉ? Còn mấy đoạn xấu như cụ nói ở Yên Minh, Mã Pí Lèng thì đi Camry ko cụ?
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Vậy em chạy Camry thì căng quá cụ nhỉ? Còn mấy đoạn xấu như cụ nói ở Yên Minh, Mã Pí Lèng thì đi Camry ko cụ?
Ổn mà cụ, morning, spark chơi được hết chỉ là phải cẩn thận không phi được ào ào như SUV thôi. Đoạn cột cờ về Đồng Văn cụ chịu khó vòng vèo đánh võng là ok. Nói là hơn 1h nhưng quãng đó chừng 30 cây chuối thôi.
 

bopbi 2.6

Xe tải
Biển số
OF-369029
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
481
Động cơ
685,602 Mã lực
Em có lịch đi Hà Giang, cụ chủ tư vấn giúp em về điểm ăn uống hợp lý theo thời gian ạ. Tks cụ!
Lịch trình cụ thể như sau:
Ngày 1: 17h chiều thứ 6 xuất phát từ Hà Nội đi cung đường Vĩnh Yên, Sơn Dương, Hà Giang, tối ngủ Hà Giang
Ngày 2: Hà Giang-cột cờ Lũng Cú, ngày này đoàn em làm 1 quệt Đồng Văn, Lũng Cú, Mã Pì Lèng, tối ngủ Đồng Văn
Ngày 3: Đồng Văn-Hà Nội.
Đoàn em đi xe 16c cũng túc tắc không vội lắm, cụ tư vấn thêm giùm em cung đường đi trên Hà Giang, những điểm tham quan ngắm cảnh và điểm ăn nghỉ dọc đường cho cả 3 ngày ạ, phòng nghỉ 2 tối bên em đã lo xong.
Rượu em bày sẵn cả bình tạ ơn cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top