@Gaz& Nikito :các chú chả hiểu giề về điện nước cả hehe. A đã đo & tính kĩ rồi, lốp 31x10.5 đ.kính bé hơn 265/75 khoảng 2cm , lúc chạy onroad là 2x4 thì bánh sau đẩy ,bánh trước chạy tự do nên to nhỏ k thành v.đề ( như loại Hyundai 1,25 tấn, lốp sau bé tý & lốp trước to uỳnh chạy rầm rầm có làm sao đâu).Lúc vào cung offroad, a xịt 2 lốp trước đi, kh.cách từ tâm trục trước đến mặt đường sẽ gần bằng trục sau, có gì sai lệch 1 ít thì vi sai trung tâm sẽ g.quyết hết ( cái này là chú Gaz dạy a, ở đầu thớt về độ xe cầu cứng mà).Lúc đầu em cũng nghĩ là làm thế này thì 4 lốp đường kính bằng nhau. Sau nghĩ lại thấy đường kính nó sẽ không bằng nhau nữa lúc đi nhanh trên đường nhựa vì xe nó còn nhấp nhổm, phập phồng anh ạ. Mà phàm cái gì nhấp nhổm thì chẳng phải lắc lư như lên đồng.
@SGVW : m..ia , đúng là xe tôi đã lắp 4 lốp ex-chim 33" đợt chạy SEX , tôi vẫn chạy lên 80-90km/h cóc sao nhưng là đường thẳng bạn ah. Còn đường đèo quanh co & nghiêng k đều, lại thêm mưa phùn + sương ướt đẫm nên tôi nghĩ rằng lốp ext có gai mép ngoài cao thấp khác nhau, ma sát kém hơn lốp trước MT lúc vào cua nên xe văng khủng khiếp nếu chạy hơn 60km. Khi tôi chuyển sang chạy 4H thì bám đường hơn hẳn, nhg cầu trước cứ kêu lạch cạch nên tôi lại chạy 2H. Xe paj của bọn mình mà lắp đủ 4 lốp ext, thì đi cung vừa rồi nhạt toẹt, như chú Kdothuy ấy
Chỉnh sửa cuối: