Topic ảnh - Đào Rừng - Lợn Bản đến hẹn lại lên

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Lúc đầu em cũng nghĩ là làm thế này thì 4 lốp đường kính bằng nhau. Sau nghĩ lại thấy đường kính nó sẽ không bằng nhau nữa lúc đi nhanh trên đường nhựa vì xe nó còn nhấp nhổm, phập phồng anh ạ. Mà phàm cái gì nhấp nhổm thì chẳng phải lắc lư như lên đồng.
@Gaz& Nikito :các chú chả hiểu giề về điện nước cả hehe. A đã đo & tính kĩ rồi, lốp 31x10.5 đ.kính bé hơn 265/75 khoảng 2cm , lúc chạy onroad là 2x4 thì bánh sau đẩy ,bánh trước chạy tự do nên to nhỏ k thành v.đề ( như loại Hyundai 1,25 tấn, lốp sau bé tý & lốp trước to uỳnh chạy rầm rầm có làm sao đâu).Lúc vào cung offroad, a xịt 2 lốp trước đi, kh.cách từ tâm trục trước đến mặt đường sẽ gần bằng trục sau, có gì sai lệch 1 ít thì vi sai trung tâm sẽ g.quyết hết ( cái này là chú Gaz dạy a, ở đầu thớt về độ xe cầu cứng mà).
@SGVW : m..ia , đúng là xe tôi đã lắp 4 lốp ex-chim 33" đợt chạy SEX , tôi vẫn chạy lên 80-90km/h cóc sao nhưng là đường thẳng bạn ah. Còn đường đèo quanh co & nghiêng k đều, lại thêm mưa phùn + sương ướt đẫm nên tôi nghĩ rằng lốp ext có gai mép ngoài cao thấp khác nhau, ma sát kém hơn lốp trước MT lúc vào cua nên xe văng khủng khiếp nếu chạy hơn 60km. Khi tôi chuyển sang chạy 4H thì bám đường hơn hẳn, nhg cầu trước cứ kêu lạch cạch nên tôi lại chạy 2H. Xe paj của bọn mình mà lắp đủ 4 lốp ext, thì đi cung vừa rồi nhạt toẹt, như chú Kdothuy ấy
 
Chỉnh sửa cuối:

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Thế thì anh Dũng về xem lại con Mit nhà anh đi nhé. Tối đó em lái đánh lái nhẹ thì văng nhẹ, đánh lái mạnh thì văng mạnh. Như ngồi trên Rồng thép thăng long ở công viên nước ấy.
Riêng chú, lần sau đi xe a , a sẽ lắp lốp theo idea của Gaz để hạn chế chú chạy nhanh hii. Ai lại, xe thì lắc, đường thì mưa& sương mù, mà chú chạy MC-HN mất có 3h3m, bái phục chú luôn , đoạn đầu a còn dám ngồi xem chú chạy, đoạn sau sợ quá nhắm tịt 1 mắt , ngủ luôn hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

vitomsau

Xe tải
Biển số
OF-86562
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
342
Động cơ
412,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thứ 7 tuần này TVC tổ chức đi lại cung 72h đấy. Đi đê.
Chủ tịch xui em trốn nhà đi offroad những 4 ngày để Gấu nhà cắt tiết em á :-ss
Mà các bác Trai Tân offroad toàn chơi xe nguyên bản lốp HT với AT, cả đoàn chục chiếc có mỗi 1 xe có tời... haizzzz. Đi offroad không hoành được như máy cầy có điều hòa thì ít ra cũng làm cái xe "tử tế" như con này mà chơi chứ :))
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
.... có gì sai lệch 1 ít thì vi sai trung tâm sẽ g.quyết hết ( cái này là chú Gaz dạy a, ở đầu thớt về độ xe cầu cứng mà).
Anh đúng là The King of Wind Hack :P,
Visai trung tâm sẽ giải quyết vấn đề kia khi anh để chế độ full time, mà khi offroad không ai cài full time cả, thảo nào anh bị kéo nhiều thế, há há :))
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Anh đúng là The King of Wind Hack :P,
Visai trung tâm sẽ giải quyết vấn đề kia khi anh để chế độ full time, mà khi offroad không ai cài full time cả, thảo nào anh bị kéo nhiều thế, há há :))
Chú mày mải chụp ảnh& ngắm chã của CT Cua nên chẳng chịu khó xem a mày, lần đầu tiên trong đời đi ofr hầu như k cần nhờ đến sự trợ giúp của người thân đấy ( trừ 1 lần phải nhờ Nam vũ làm neo để tời lên) hehe. A đạt được thành tích đáng nể như vậy là nhờ có sáng kiến lắp lốp chân đi giầy- chân đi dép đấy, càng nghĩ càng phục mình quá cơ. Nếu mà nghe thằng Gaz ,nó xui lắp 4MT thì như xe nó đấy, bị bác Cua chụp ảnh nêu guơng ngay, còn nếu nghe Kdothuy xui, lắp 4 ext thì lại nhạt toẹt quá, k có đủ cảm xúc của ofr.
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,624
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
htdung nói:
Chú mày mải chụp ảnh& ngắm chã của CT Cua nên chẳng chịu khó xem a mày, lần đầu tiên trong đời đi ofr hầu như k cần nhờ đến sự trợ giúp của người thân đấy ( trừ 1 lần phải nhờ Nam vũ làm neo để tời lên) hehe. A đạt được thành tích đáng nể như vậy là nhờ có sáng kiến lắp lốp chân đi giầy- chân đi dép đấy, càng nghĩ càng phục mình quá cơ. Nếu mà nghe thằng Gaz ,nó xui lắp 4MT thì như xe nó đấy, bị bác Cua chụp ảnh nêu guơng ngay, còn nếu nghe Kdothuy xui, lắp 4 ext thì lại nhạt toẹt quá, k có đủ cảm xúc của ofr.
Chân giày chân dép cũng được nhưng lần sau bác nhớ đi giày đinh ra đằng trước nhé hiệu quả hơn nhiều và ko có văng vẩy gì hết. Chả hiểu sao lần này em thấy mấy bác liền cùng xỏ giầy kiểu ngược như bác, hay là bác dạy thế???
 

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
Hùng gà chạy đoạn này chưa hết 3h nhá bác Dũng. :P

Riêng chú, lần sau đi xe a , a sẽ lắp lốp theo idea của Gaz để hạn chế chú chạy nhanh hii. Ai lại, xe thì lắc, đường thì mưa& sương mù, mà chú chạy MC-HN mất có 3h3m, bái phục chú luôn , đoạn đầu a còn dám ngồi xem chú chạy, đoạn sau sợ quá nhắm tịt 1 mắt , ngủ luôn hehe
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Chân giày chân dép cũng được nhưng lần sau bác nhớ đi giày đinh ra đằng trước nhé hiệu quả hơn nhiều và ko có văng vẩy gì hết. Chả hiểu sao lần này em thấy mấy bác liền cùng xỏ giầy kiểu ngược như bác, hay là bác dạy thế???
Nghe e nói a cũng thấy có ní, dưng mừ nếu lắp ext đằng trước , chạy onroad tay lái rung bần bật ( a già rồi, khớp cổ tay bị lão hóa cứng đơ rồi, chỉ thích hợp với nhg c.v nhẹ nhàng& dịu dàng thôi hii) , chạy offroad đóng vi sai trước hay vừa tời vừa giãy đùng đùng dễ tèo láp trước lắm, a đã thấy ối bài học xương máu rồi. Do vậy, sau bao đêm nung nấu, a thấy p.án của a là the Best hehe
A tự nhận thấy ,trình ofr của mình còn non nớt lắm, nên chưa dám dạy dỗ ai cả. Hôm MC vừa rồi , có 1xe 4runner chạy chân giày-chân dép giống a là vì xe đấy có 1 cầu, lốp AT hết đát mòn vẹt, cho nên khi thấy xe của Mr Hậu bị thổi gioăng ,phải bỏ lại , mới mượn 2 lốp ext lắp vào xe 4runner. Phải nói trình chạy của bác chủ xe cũng oách, xe như vậy mà cũng chạy vào tận chân dốc dài luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
918
Động cơ
438,770 Mã lực
Chủ tịch xui em trốn nhà đi offroad những 4 ngày để Gấu nhà cắt tiết em á :-ss
Mà các bác Trai Tân offroad toàn chơi xe nguyên bản lốp HT với AT, cả đoàn chục chiếc có mỗi 1 xe có tời... haizzzz. Đi offroad không hoành được như máy cầy có điều hòa thì ít ra cũng làm cái xe "tử tế" như con này mà chơi chứ :))
Uầy cái xe tử tế của bác mà chiến cung này có lẽ chỉ mất nửa ngày không đến 4 ngày đâu mà bác phải lo ( đấy là e cứ dự thế...)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@htdung : cầu sau cầu trước quan trọng như nhau
Lốp Ext ở Cầu sau đẩy tăng khả năng vượt dốc
Lốp Ext ở cầu tr tăng khả năng vượt+ dẫn hướng
Dẫn hướng tốt thì anh tránh được sa lầy, anh lắp vào sau đẩy tốt nhưng lái không được nên chui thẳng vào bãi lầy, nếu lắp ở bánh trước anh tránh được bãi lầy.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@vitomsau :
Chú cần cầu cứng :


 

hienty

Xe tăng
Biển số
OF-28306
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,465
Động cơ
498,567 Mã lực
Nơi ở
Số 3 Đỗ Hành
Chỉnh sửa cuối:

Thỏ Hồng

Xe tải
Biển số
OF-13232
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,920 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Nơi mà lũ cáo hay rình mò
@htdung : cầu sau cầu trước quan trọng như nhau
Lốp Ext ở Cầu sau đẩy tăng khả năng vượt dốc
Lốp Ext ở cầu tr tăng khả năng vượt+ dẫn hướng
Dẫn hướng tốt thì anh tránh được sa lầy, anh lắp vào sau đẩy tốt nhưng lái không được nên chui thẳng vào bãi lầy, nếu lắp ở bánh trước anh tránh được bãi lầy.
@HTDung: Theo e, lần sau anh nên nhét 2 quả Ext vào đằng sau cốp, đến cung thì lôi ra lắp. Anh chịu khó dậy sớm 30p so với mọi người là không cần phải lăn tan onroad hay offroad nữa.
Thôi thì tổng hợp lại ý kiến của các chuyên gia, đề nghị anh Dũng mổ lắp ở mỗi cầu 1 quả Ext vào là ổn roài.
 

anhvan2390

Xe tăng
Biển số
OF-82247
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
1,209
Động cơ
425,540 Mã lực
Uầy cái xe tử tế của bác mà chiến cung này có lẽ chỉ mất nửa ngày không đến 4 ngày đâu mà bác phải lo ( đấy là e cứ dự thế...)
Anh cứ nói vậy? chủ tịch Vịt nói đúng đấy, Triton về hàn lấy cái xe tử tế như cụ ấy mà đi,
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
@HTDung: Theo một nghiên cứu mới nhất thì việc lắp lốp như vừa rồi là chưa tối ưu mà phải lắp một quả EXT cầu truớc, một quả cầu sau và hai quả này phải chéo nhau chứ không cùng một phía bạn ạ
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Thôi thì tổng hợp lại ý kiến của các chuyên gia, đề nghị anh Dũng mổ lắp ở mỗi cầu 1 quả Ext vào là ổn roài.
Đúng ý a Thỏ ah, chiều nay a vừa nghĩ ra chiêu này xong. A định lần tới đi ofr sẽ lắp trục trước : lốp bên lái AT 265/75, bên phụ ext 31-10.5 , trục sau : lốp bên lái ext 31-10.5 , lốp bên phụ MT 265/75 . Như vậy là e dung hòa được góp ý của các cao nhân, xe e chạy chắc sẽ vô đối luôn trên mọi loại đường on lẫn offroad hehe
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
@HTDung: Theo một nghiên cứu mới nhất thì việc lắp lốp như vừa rồi là chưa tối ưu mà phải lắp một quả EXT cầu truớc, một quả cầu sau và hai quả này phải chéo nhau chứ không cùng một phía bạn ạ
Hehe, xong rồi khi bạn bị lầy, bác lại hô " đóng khóa, đóng khóa, có bao nhiêu khóa đóng tất vào " như lần đi T.quang ấy, thế là 1 số sắt thép sẽ vụn ra hihi.E b.giờ phiên bản 2012 rồi, khôn ra chán, sau nhg đau đớn như đi SEX chạy ext 33', về nát vụn bộ miểng, sửa xe mãi đến giờ vẫn chưa chuẩn
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@Nikita : thằng trên lốp máy nông nghiệp khoảng 37, dưới Extreme 35.
Sau vụ Mộc Châu vừa rồi ngâm cứu kỹ cỡ lốp max dùng cho Pajero .Thông tin thu thập google bao gồm :
-Lốp gì thì lốp , góc làm việc của láp quan hệ mật thiết tới lý do gãy. Tua lại lúc Cố củ tịt Cua bẻ 2 láp Pajero thì thấy đều trong trường hợp láp quá chéo do tải trọng dồn lên 1 bánh , dùng khóa trước.
Vì vậy không nên nâng quá 2'' .( góc làm việc của láp sẽ thay đổi quá nhiều)
-Với hệ treo Lift max 2'' có thể dùng tới lốp Ext 35.Điều kiện cần là Body Lift +4'', nâng gầm 2''
-Với hệ treo Lift max 2'' có thể dùng lốp 33'' không cần bodylift.Tất nhiên khóa vi sai trước không nên dùng .
Mô hình chuẩn Pajero : Lift OME 2'', bánh 33''.Nếu ngon body Lift 2'' đối với bản 3.0, GLS, XX,X.......bản 2.8 Diesel và Supreme V45 nhà sản xuất đã body lift sẵn tầm 1'' nên khỏi cần.Tất nhiên trong mô hình này nếu lắp khóa vi sai trước thì cần thêm sự bình tĩnh khi đi offroad mới giữ được láp.

MK I với lốp 35 X 13,5



Xem góc láp -gần như thẳng

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top