Đánh giá Top 40 hãng doanh số bán xe tốt nhất 2023.

Simizu

Đi bộ
Biển số
OF-817183
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
49
Đang vật vờ ngồi đợi bảo dưỡng con xe cỏ thì vớ được quả ảnh này trên mạng nên ngồi rảnh chém gió một chút các cụ ạ.
Bảng xêp hạng doanh số top 40 hãng xe toàn cầu năm 2023.
Đầu bảng là ông Toy, DS gần gấp đôi ông đứng sau, một cái tên truyền thống quen mặt suốt bao nhiêu năm nay. Thị trường của nó gần như trên toàn cầu nhưng riêng hàng Toy trên nền tảng TNGA ở các thị trường hái ra tiền của nó như: Bắc Mỹ, Đông và Nam Á, Trung Đông thì chất không phải bàn cãi, còn lại những thị trường kiểu những quốc gia nghèo hoặc đang phát triển như VN chẳng hạn thì đành phải bằng lòng với hàng Toyhatsu vốn đầy rẫy phốt vừa rồi. Nghĩ cũng chạnh lòng nhưng thấy vẫn lắm người mua, chả thế mà ông con Daihatsu đợt vừa rồi các lãnh đạo đứng xếp hàng vừa khóc vừa xin lỗi vẫn cứ chễm chệ thứ 28. Đâu có tồi. Cháu thật.
Về nhì là ông Volkswagen, ông này là vua thị trường châu Âu, Nam Mỹ và miếng bánh thơm phức TQ mà ông ấy đã ăn hàng chục năm nay. Tuy nhiên giờ ông này cũng đang phải vò đầu bứt tai, lo sốt vó vì sự trỗi dậy của các thương hiệu nội địa TQ. Minh họa sống động nhất cho điều đó là sự bứt phá của BYD, trùm xe điện ở TQ nằm hẳn trong top 10. Geely sở hữu thương hiệu Volvo đứng thứ 19, ông này mới mở bán Lynk & Co ở VN, giờ đã thấy lác đác chạy ngoài đường, chả biết ngon hay không nhưng thấy nhiều reviewer khen nức nở. Ông Wulling vốn cháu chỉ biết nhờ mới bán mấy con xe điện trông như đồ chơi thỉnh thoảng thấy các mẹ bỉm sữa chở con cái đi học hay đi siêu thị chiếm vị trí 17. Thế mới biết những thị trường tỷ dân kiểu như TQ hay Ấn nó có tầm ảnh hưởng lớn thế nào, sống được ở đó là sẽ sống khỏe re, sống được ở đó rồi hãy đi múa may ở chỗ khác. Ông Suzuki là điển hình, ở VN bán 4 ông thì 3 ông là gương mặt quen thuộc thường xuyên xuất hiện trên bảng tử thần, còn lại mình ông 7 gánh team còng cả lưng nhưng vẫn chễm chệ ở vị trí thứ 8 vi ông ấy là vua xe cỏ hạng A ở Ấn Độ và Đông Âu. Chả thế mà mấy thương hiệu nội địa của Ấn như Tata, Mahindra gì gì đấy vượt ra ngoài biên giới chả ai biết nhưng danh sách này cũng thấy góp mặt. Giờ ông TQ lại vồ được thị trường anh Nga ngố béo bở, đúng là trâu bò đánh nhau ô tô tao sướng.
Đứng thứ 3 là ông Ford, nổi tiếng ở VN với slogan: Ford nỗi lo của bạn vì lỗi đầy ra nhưng vẫn là vua phân khúc bán tải vì mấy cụ chạy Ford vẫn hay bảo, lỗi kệ cụ nó vì chạy nó sướng. Ai mà đã từng xem review con xe Ford sedan hạng D là con Mondeo 2023 trên các kênh nc ngoài thì thích mê, nó đẹp vãi, otion thì đầy ắp nhưng nó không về VN bởi vì thị trường VN quá nhỏ, chẳng là gì so với châu Âu, Châu Mỹ hay TQ, mà về lại đụng phải cái giá trị trường tồn Camry.
Xếp sau 3 cái tên đầu cũng vẫn là mấy cái tên quen thuộc như kiểu Hyundai, Honda, Nissan, Ơ Kìa, chả phải nói nhiều nữa, chả đứng đầu ở đâu cả nhưng bán kiểu đều đều, đâu cũng thấy chạy đầy ngoài đường.
Đứng cuối bảng top 10 là Chevrolet, thương hiệu con của ông bố mồm rộng GM. Nói mồm rộng là vì ông này đi đâu thôn tính đấy, thằng nào chán cần bán tao mua hết, nên giờ con cái cháu chắt khắp nơi. Con xe đầu tiên cháu chạy là con Lacetti CDX 2013 các cụ ợ. Đúng chất Mỹ, đầm chắc vỏ dầy bình bịch, đi thì sướng nhưng lỗi vặt thì vô số kể, xăng ăn như nuôi thằng nghiện, ai đời máy 1.6 mà đường hỗn hợp toàn 11, 12 lít. Năm ngoái chán bán, mấy ông thợ đến xem chê nọ chê kia, cháu mới bảo xe 10 năm nó chỉ thế, mua thì mua k mua thì thôi, tôi để chạy dịch vụ. Cuối cùng cũng sút đi đc hơn 200, nhẹ cả người.
Hai ông nhà giàu Mẹc và Bỉm, đứng 11 và 12 đuổi nhau riết riệt suốt cả mấy kiếp nay rồi, tranh cướp nhau từng đơn vị khách một. Có một câu chuyện thế này, một ông phóng viên hỏi một ông chuyên gia lão làng trong giới xe cộ rằng có một cuộc tranh cãi nảy lửa suốt bao nhiêu năm nay để trả lời câu hỏi giữa Mẹc và Bỉm thì xe nào đẹp hơn. Ông kia đã trả lời đúng chất lão làng: đừng bao giờ so sánh vẻ đẹp của một người đàn bà với vẻ đẹp của một người đàn ông. Còn ai là bà ai là ông thì tùy cảm nhận của các cụ. Lếch sù đứng thứ 27, vẻ đẹp của nó rất bình dị đúng chất Nhật, không phô trương cũng không nhồi nhét đầy xôi thịt như 2 ông bà kể trên. Nhạt nhòa ở trời Âu nhưng nổi đình đảm ở Bắc Mỹ, Trung Đông, Đông và Nam Á, hay sân nhà Nhật Bản. Ở VN, về đến đại lý con nào là tranh cướp bằng sạch, mặc dù bia kèm lạc vãi cả đạn nhưng chả vấn đề gì, xe của chủ tịch mờ.
Mitsubishi Motor một công ty con thuộc tập đoàn công nghiệp khổng lồ Mitsubishi Group, ông này có thể sản xuất từ nguyên cả 1 cái nhà máy điện, tàu chiến, tiêm kích cơ đến cái bút chì cho HS tiểu học. Ai mà hay xem tư liệu về chiến tranh TG thứ 2 thì sẽ biết con tiêm kích đánh chặn Mitsu Zero A6 đã từng làm ông Mẽo khốn đốn thể nào trong những trận không chiến ở TBD. Xe cộ của ông này đứng thứ 29, một vị trí mà theo cháu là hơi đáng tiếc. Ở VN, ai mà chả biết ông MPV Xpander cả gần chục tháng đứng top, Attrage con này biển vàng bào tiền cứ gọi là vì ăn xăng như ngửi. Cụ nào cơ địa nóng trong mua xe nên mua ông này, điều hòa do nhà trồng được nên chỉ cần nấc 1 thôi là đủ rét run người. Có lẽ do không có một thị trường nào gánh số chủ lực cả, cùng lắm mấy ông vùng Vịnh đỡ hơn tẹo, còn lại chỉ tằng tằng bán đủ sống nên không thể leo cao được.
Một cái tên cũng đáng phải nhắc đến là em Mazda đứng thứ 21 vì quá nổi đình nổi đám ở VN với gương mặt quen thuộc là em hoa hậu CX5 của ông bầu Thaco Trường Hải. Nói gì chứ nếu mà muốn có việc nhẹ mà lương cao thì nên xin vào làm designer của Mazda, cứ kéo dài rồi phóng to ra, thêm mấy cái tỉa tót hoa lá cành vào là có series mới ngay.
Tesla của ông nghẹo E lồ Múc số 15. Ông tỷ phú này mới đây lên mạng hùng hồn thú nhận là nghiện lòi ra. Bảo sao cách đây mấy tháng ông này cũng lên mạng hùng hồn tuyên bố là sẽ dốc hầu bao mua lại CLB MU làm ae fan nhà MU tưởng bở. Hóa ra đang lúc phê thuốc vã quá nói phét cho sướng. Trước nay Tesla là trùm xe điện, k ai chơi lại giờ thì thấy bắt đầu khoai rồi. Riêng ở TQ đang bị ông BYD ông ấy dí cho khó thở lắm. Tinh nhuệ mãi mà đc à.
Mấy cái tên còn lại, hoặc là bình bình không có gì nổi bật hoặc là cháu không rành lắm nên không bêu tên ra đây keir lại mang tiếng ăn tục nói phét.
À quên, có ông này nên nhắc tên, Subaru đứng thứ 24. Ông này bán chạy như tôm tươi ở Bắc Mỹ, hay cháy hàng lắm, doanh số bán ở đó gần như gánh team cho cả hội. Sau gần chục năm loay hoay xoay sở ở VN đến mức còn không chịu cung cấp số xe bán được cho ông VAMA nhà mình vì cái tư duy tốt gỗ hơn tốt nước sơn ở VN thì quả là không hợp. Gì chứ với KH Việt, chả biết ở trong điện nước thế nào chứ ngoài cứ phải đẹp đã thì anh mới để ý đến nhé. Nhưng phải nói nó tốt gỗ thì đúng là tốt thật, đã chạy thử con này thì k muốn chạy con khác nữa. Con máy Boxer của nó chạy cứ như Porche, nhưng khổ nỗi đường VN 10 phần thì 9 phần tắc thiếu mỗi nhảy lên hè nên không có đất dụng võ các cụ ợ.
Thanks các cụ đã đọc đến cả dòng này. Đây là nhân lúc rảnh cháu mới chém bừa thế thôi các cụ đừng ném đá cháu tội nghiệp.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,331
Động cơ
215,916 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
4/10 xe top 10 là xe Nhật, độ tin cậy, độ bền vẫn là sự lựa chọn của số đông trên toàn thế giới cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top