Top 10 Sát thủ bầu trời trên thế giới!

wheatflourqn99

Xe hơi
Biển số
OF-18659
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
173
Động cơ
505,810 Mã lực
Rafale nhìn tựa như Mig21 nhỉ,không biết nó có ăn cắp mẫu của Nga ngố không nữa..:x. Các bác có coi bộ film SKY Fighter thằng Pháp nó pro về máy bay này cũng hay,nhưng nhìn cabin tap lô thấy nó đơn giản,không nhiều đồng hồ nút bấm như các máy bay khác,em chỉ ấn tượng về khẩu đại liên gắn trong máy bay,nó bắn tốt độ nhanh như khẩu tiểu liên MP5.....
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
F5 dùng nhiều để huấn luyện, khả năng mang vác kém tầm bay kô xa. Bọn Mẽo toàn vác e này ra giả Mig để tập đối kháng.F5 nâng cấp thành fighter là giải pháp tình thế phục vụ xuất khẩu kô hạn chế, F4 lúc đó như đồ thờ ko khác F35 bây giờ chỉ có đồng minh thân cận mới được bán. VNCH hình như cũng kô có phi đội F4 nào
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Tỷ lệ bắn hạ lẫn nhau mới là cái chính cụ ợ. Nghe nói các phi công đời đầu nhà mình hầu như hy sinh hết, tỷ lệ Mẽo nó quảng cáo bắn được Mig là 2/1, có trận 1 chú f4 hạ được tới 4 chiếc Mig trước khi bị Mig bắn rơi (Mẽo nó bảo là bị SAM xơi cho đỡ ngượng ...)
Trong suốt các cuộc không chiến giữa không quân Việt Nam với quân đội Mỹ, phía Việt Nam có 16 phi công đạt đẳng cấp "Ách" (tức đã bắn hạ được từ 5 máy bay đối phương trở lên), trong đó người cao nhất là phi công MiG-21 Nguyễn Văn Cốc đã bắn hạ 9 máy bay Mỹ. Một phi công huyền thoại khác là Nguyễn Văn Bảy, còn gọi là "Bảy A", phi công MiG-17, cũng đã bắn hạ 7 máy bay Mỹ. Một phi công khác cũng cùng tên Nguyễn Văn Bảy, thường được gọi là "Bảy B, từng chỉ huy một biên đội MiG-17 ngày 14 tháng 4 năm 1972 cất cánh từ sân bay Khe Gát, Quảng Bình ném trúng 2 quả bom 250kg vào tàu khu trục Mỹ Highbee. Đây cũng là lần đầu tiên cho không quân của một quốc gia khác tiến công hạm đội Mỹ kể từ sau Thế chiến thứ hai.
Đặc biệt cho tới hiện nay chỉ có Không quân Nhân dân Việt Nam là dám đối đầu và bắn rơi máy bay B-52, một loại siêu pháo đài bay hiện đại của không quân Hoa Kỳ bấy giờ. Trong Chiến tranh Việt Nam, có ba siêu pháo đài bay loại này được cho là do Không quân Nhân dân Việt Nam bắn rơi, trong đó nổi tiếng nhất là trận thực hiện vào đêm 27 tháng 12 năm 1973, do phi công Phạm Tuân lái chiếc máy bay MiG-21FM đã bắn hạ 1 B-52 bằng 2 quả đạn tên lửa không đối không NHK-8-9-1-2[5]. Trong khi đó, chỉ có 3 nhóm phi công Mỹ đạt đẳng cấp "Ách" (đều là phi công lái F-4) và người cao nhất là Hoa tiêu, Đại úy Không quân Chuck E. DeBellevue đã bắn hạ được 6 máy bay. Hai tổ lái còn lại là tổ lái của Ritchie Richard (phi công) và Feinstein Jeffrey S. (hoa tiêu) của Không quân và tổ lái Cunningham Randolph (phi công) và Driscoll William (hoa tiêu) của Hải quân, đều hạ 5 chiếc.

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Không_quân_Nhân_dân_Việt_Nam

P/s Wiki cũng chỉ là một kênh thông tin. Năm anh PT hạ B52 cũng gõ sai như thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
F5 dùng nhiều để huấn luyện, khả năng mang vác kém tầm bay kô xa. Bọn Mẽo toàn vác e này ra giả Mig để tập đối kháng.F5 nâng cấp thành fighter là giải pháp tình thế phục vụ xuất khẩu kô hạn chế, F4 lúc đó như đồ thờ ko khác F35 bây giờ chỉ có đồng minh thân cận mới được bán. VNCH hình như cũng kô có phi đội F4 nào
không phải là hình như mà là chắc chắn cụ ạ
các loại như F4 AH-1 A4 phía VNCH không hề có ạ năm 73 khi Mỹ rút quân thì phái VNCH chỉ còn F5 A37 UH-1 va A1 và vài chiếc CH-46- 47
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
F5 dùng nhiều để huấn luyện, khả năng mang vác kém tầm bay kô xa. Bọn Mẽo toàn vác e này ra giả Mig để tập đối kháng.F5 nâng cấp thành fighter là giải pháp tình thế phục vụ xuất khẩu kô hạn chế, F4 lúc đó như đồ thờ ko khác F35 bây giờ chỉ có đồng minh thân cận mới được bán. VNCH hình như cũng kô có phi đội F4 nào
Con ma F4 chỉ được giao cho 1 số quốc gia"thân cận" với Hoa kỳ.
Ở châu Á có Iran (dưới triều vua Palehvi), Nhật, Hàn, Do thái, Thổ
Châu Phi có mỗi Ai cập.
Mấy nước chây Âu và Úc nữa là hết.
Nói nôm na, đây từng là của "gia bảo".
Hoa kỳ biết VNCH chắc chết khi Hoa kỳ rút đi nên trong quá trình VN hóa không bàn giao lại đồ này.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Trong suốt các cuộc không chiến giữa không quân Việt Nam với quân đội Mỹ, phía Việt Nam có 16 phi công đạt đẳng cấp "Ách" (tức đã bắn hạ được từ 5 máy bay đối phương trở lên), trong đó người cao nhất là phi công MiG-21 Nguyễn Văn Cốc đã bắn hạ 9 máy bay Mỹ. Một phi công huyền thoại khác là Nguyễn Văn Bảy, còn gọi là "Bảy A", phi công MiG-17, cũng đã bắn hạ 7 máy bay Mỹ. Một phi công khác cũng cùng tên Nguyễn Văn Bảy, thường được gọi là "Bảy B, từng chỉ huy một biên đội MiG-17 ngày 14 tháng 4 năm 1972 cất cánh từ sân bay Khe Gát, Quảng Bình ném trúng 2 quả bom 250kg vào tàu khu trục Mỹ Highbee. Đây cũng là lần đầu tiên cho không quân của một quốc gia khác tiến công hạm đội Mỹ kể từ sau Thế chiến thứ hai.
Đặc biệt cho tới hiện nay chỉ có Không quân Nhân dân Việt Nam là dám đối đầu và bắn rơi máy bay B-52, một loại siêu pháo đài bay hiện đại của không quân Hoa Kỳ bấy giờ. Trong Chiến tranh Việt Nam, có ba siêu pháo đài bay loại này được cho là do Không quân Nhân dân Việt Nam bắn rơi, trong đó nổi tiếng nhất là trận thực hiện vào đêm 27 tháng 12 năm 1973, do phi công Phạm Tuân lái chiếc máy bay MiG-21FM đã bắn hạ 1 B-52 bằng 2 quả đạn tên lửa không đối không NHK-8-9-1-2[5]. Trong khi đó, chỉ có 3 nhóm phi công Mỹ đạt đẳng cấp "Ách" (đều là phi công lái F-4) và người cao nhất là Hoa tiêu, Đại úy Không quân Chuck E. DeBellevue đã bắn hạ được 6 máy bay. Hai tổ lái còn lại là tổ lái của Ritchie Richard (phi công) và Feinstein Jeffrey S. (hoa tiêu) của Không quân và tổ lái Cunningham Randolph (phi công) và Driscoll William (hoa tiêu) của Hải quân, đều hạ 5 chiếc.

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Không_quân_Nhân_dân_Việt_Nam

P/s Wiki cũng chỉ là một kênh thông tin. Năm anh PT hạ B52 cũng gõ sai như thường.
Hình như là chú này đấy .. để e tìm lại bài trên CAM rồi dịch lại hầu các cụ.
Chú này trận ấy cũng bị bắn hạ nhưng số xuân lết ra biển được trực thăng cứu được. Mẽo nó bảo dính SAM còn ta bảo do mic phang ...
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Rafale nhìn tựa như Mig21 nhỉ,không biết nó có ăn cắp mẫu của Nga ngố không nữa..:x. Các bác có coi bộ film SKY Fighter thằng Pháp nó pro về máy bay này cũng hay,nhưng nhìn cabin tap lô thấy nó đơn giản,không nhiều đồng hồ nút bấm như các máy bay khác,em chỉ ấn tượng về khẩu đại liên gắn trong máy bay,nó bắn tốt độ nhanh như khẩu tiểu liên MP5.....
Cụ ngắm kĩ lại tí .. hai con này có khi gọi nhau băng ông & cháu ợ .. nên khả năng giống nhau là hơi khó ..
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Có chú Harrier này hay ra phết mà Anh nó đã cho nghỉ hưu rồi uổng quá, các cụ hưu trí này mời sang VN vẫn được trọng dụng tốt nhỉ.
Bay ra đảo hạ cánh thẳng đứng xuống đảo chìm và mấy cái nhà giàn tiện hơn trực thăng.

Ngắm chiến đấu cơ Harrier huyền thoại trình diễn

Ngày 15-12, 16 chiến đấu cơ Harrier của Anh đã trình diễn màn bay ngoạn mục theo hình kim cương, để kỷ niệm chuyến bay cuối cùng, trước khi bị Bộ Quốc phòng Anh “xếp xó”. Để đánh dấu sự “về hưu” của mình, 16 chiến đầu cơ Harrier cất cánh từ căn cứ RAF Cottesmore, Rutland và thực hiện một màn bay ngoạn mục qua bảy căn cứ khác như Không quân Hoàng gia, các thị trấn lân cận của Stamford và Oakham, cũng như Lincoln Cathedral.
2.000 người đã có mặt, để chứng kiến thời khắc cuối cùng của Harrier trên bầu trời.


Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher từng thị sát biển trên chiến đấu cơ Harrier năm 1982.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
cả cất cánh và hạ cánh đều có thể thẳng đứng đc bác ạ
bác có thể xem lại cái phim True Lie của bác Arnold nhé
phim ấy quảng cáo cho Harrier 2 đóa


phía Liên xô cũng có 1 dòng VTOL như này
Yak-141
 

wheatflourqn99

Xe hơi
Biển số
OF-18659
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
173
Động cơ
505,810 Mã lực
Ặc...cứ tưởng phim này là tụi Mẽo nó pro cho máy bay F22..:-|..em gà quá.
Vậy hóa ra công nghệ cất cánh hạ cánh thẳng đứng thằng Anh có trước hả cụ?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
phía Liên xô cũng có 1 dòng VTOL như này
Yak-141
Thấy bảo chú này chết yểu rồi thì phải .. tầm bay ngắn, tính năng khí động học không ấn tượng làm chú này ngỏm cù tỏi ...
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
đâu nó chết vì Liên xô sụp đổ cắt giảm chi phí nên nó bị ngừng
nó sử dụng tới 26% cơ cấu là titan để giảm cân do hệ thống điện tử Nga lúc bấy h đẻ cân bằng 3 động cơ là rất cồng kềnh
tầm bay 2100km ngang với harrier 2 chứ ít đâu
tốc độ lên đến mach 1.4 so với harrier có mach0.89
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Úi trời .. nhà pín xem lại xem có nhầm không chứ cái con thổi ngang thân mất rất nhiều nhiên liệu lúc hạ cánh & cất cánh thì tầm bay 2100km thế nào hơn cả loại máy bay thông thường như f16, mig 29, f18 à ... tầm mấy chú bán kính chiến đấu chỉ có 7-800km thoai khi không có thùng dầu phụ, còn tầm ferry mới là 2000km ..
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
tất nhiên là đang so thông số MAX cụ Mèo ợ
351nm (650km) VTO range at sea level, no external weapons
372nm (690km) with 4,409lb (2,000kg) weapon load and take-off run of 394ft (120m)
755nm (1,400km) at 32,808-39,370ft (10-12,000m)
1,133nm (2,100km) max range, with external fuel and short take-off
755nm (1,400km) with vertical takeoff and internal fuel
thông tin em lấy từ trang FAS.org đấy
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thông số của AV-8 đây ạ
Operational radius with external loads shown:
Short takeoff (366 m, 12 Mk 82 Snakeye Bombs, internal fuel, 1 hour loiter)
90 nautical miles
Hi-lo-hi, short take off (366 m, seven Mk 82 Snakeye Bombs, two 300 US gallon external fuel tanks no loiter
594 nautical miles
Deck launch intercept mission,
two AIM-9 missiles and two external fuel tanks
627 nautical miles
Unrefueled ferry range
Tanks dropped
1,965 nautical miles
Tanks retained
1,638 nautical miles

cũng từ trang FAS lun
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Đọc qua thấy hai chú na ná nhau mà ... có khác biệt gì lớn đâu ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top