- Biển số
- OF-58293
- Ngày cấp bằng
- 4/3/10
- Số km
- 700
- Động cơ
- 451,341 Mã lực
Đây có lẽ là lỗi mà anh em bức xúc nhiều nhất, nên em xin phép tổng hợp toàn bộ vào một thread cho các bác tham khảo, góp ý:
1. Biển báo liên quan:
- Biển số 127 "tốc độ tối đa cho phép"; biển 134 "hết hạn chế tốc độ tối đa", biển 135 "hết tất cả các lệnh cấm", biển 504 "làn đường". Ngoài ra còn một số biển báo hiệu khác "khu đông dân cư".
2. Hiệu lực (trích điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ):
- Hiệu lực của Biển 127 theo hiệu lực chung - theo chiều ngang của biển báo:
Biển báo cấm và biển hiệu lệnh: có thể có hiệu lực trên tất cả làn đường hoặc riêng một hoặc một số làn đường. Nếu chỉ có hiệu lực trên một làn đường thì nhất thiết phải treo phía trên làn đường, mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển phụ 504 (làn đường) ở dưới biển chính.
- Hiệu lực của Biển 127 theo hiệu lực chung của nhóm biển báo cấm:
Biển 125 (cấm vượt), 126 (cấm xe tải vượt), 127 (tốc độ tối đa cho phép),130 (cấm dừng và đỗ xe), 131 (cấm đỗ xe) có giá trị đến ngã 3, ngã 4 tiếp giáp hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm...
- Hiệu lực của biển 127 theo hiệu lực của riêng biển 127:
Hiệu lực từ chỗ đặt biển đến chỗ đặt biển 134 (biển hết hạn chế tốc độ tối đa) hoặc biển số 135 (hết tất cả các lệnh cấm).
3. Những việc cần làm khi bị xxx dừng xe thông báo lỗi chạy quá tốc độ cho phép:
- yêu cầu được xem hình ảnh tốc độ:
+ xác định xem máy ghi hình đó có dán tem kiểm định không, hiệu lực của kiểm định...
- xác định tốc độ cho phép tại vị trí đó:
+ Nếu hạn chế theo "khu đông dân cư": xác định xem có gặp biển báo "khu đông dân cư" không? vì nhiều khi biển cắm trên đường chính, đường to, nhưng bác đi từ đường nhánh (đặc biệt là đường gom) ra thì không có biển. Nếu cắm đúng quy định thì phải cắm rất nhiều biển bao quanh cái khu đông dân cư đó, để đi từ hướng nào tới cũng phải nhìn thấy. Em tưng đi HN - HCM trên QL1A, thấy rất nhiều biển báo 2 mặt "khu đông dân cư" - "hết khu đông dân cư", biển báo này không có hiệu lực nếu nó ở bên trái theo chiều đi (về hiệu lực của biển báo: cắm ở bên phải, và có hiệu lực ở bên trái). Nhưng đa số biển báo "khu đông dân cư" ở bên phải theo chiều đi (và vì thế "hết khu đông dân cư" ở bên trái), như vậy xxx có bắn vì chạy quá tốc độ thì cũng đúng (vì bển báo "hết khu đông dân cư" không có hiệu lực... Chắc đây là "đỉnh cao trí tuệ" của ngành giao thông.
+ Hạn chế theo biển 127:
Nếu là biển 127 cắm trước ngã 3, 4, 5 gì đó, khi trên hình ảnh thể hiện xe mình đi qua ngã 4 rồi thì vô tư, cãi tới cùng (hoặc từ chỗ cắm biển đến chỗ bắn có cái ngã rẽ nào đó). Vì cái quy định riêng của biển 127 nên các xxx (cố tình) cho rằng đến khi có biển hết hạn chế tốc độ thì mới hết hiệu lực. Trong khi đa số các biển 127 cắm ở ngã 3, ngã 4, trường học, cầu...chỉ qua chỗ đó là hết hiệu lực luôn (nếu bác nào phóng mát ga một chút, có khi chưa kịp ghi hình xe đã chạy qua ngã 4 rồi, qua đó rồi mà bác vẫn quá tốc độ thì cũng tiết kiệm tương đối sữa cho F1 mà).
Nếu biển 127 cắm trên đường thẳng (chả có ngã 3, 4 gì), thì có lẽ biển đó cắm vì đường xấu, khuất tầm nhìn, công trường... Khi xem hình ảnh, bác xác định được vị trí của mình là trước hay sau biển báo hoặc không thể xác định được trước hay sau (có trường hợp xxx thông báo tốc độ của mình là 60km/h, nhưng không nói là trước hay sau biển báo, bác nào "non" thì cứ thấy hình ảnh của mình 60km, tận mắt nhìn thấy biển 50km/h lại nghĩ mình vi phạm mà không biết được - hoặc xxx không chứng minh được - tốc độ ghi trên hình ở vị trí nào). XXX "ngon" thường ghi hình gắn liền với công trình kiến trúc nào đó, nhưng cũng nhiều xxx "non ngon" thậm chí còn ghi hình bằng miệng, desk tin được!
Hạn chế tốc độ theo làn đường thì ít gặp, nên e cũng không đề cập.
Vài điều chia sẻ cùng các bác, mong các bác ném nhẹ...
1. Biển báo liên quan:
- Biển số 127 "tốc độ tối đa cho phép"; biển 134 "hết hạn chế tốc độ tối đa", biển 135 "hết tất cả các lệnh cấm", biển 504 "làn đường". Ngoài ra còn một số biển báo hiệu khác "khu đông dân cư".
2. Hiệu lực (trích điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ):
- Hiệu lực của Biển 127 theo hiệu lực chung - theo chiều ngang của biển báo:
Biển báo cấm và biển hiệu lệnh: có thể có hiệu lực trên tất cả làn đường hoặc riêng một hoặc một số làn đường. Nếu chỉ có hiệu lực trên một làn đường thì nhất thiết phải treo phía trên làn đường, mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển phụ 504 (làn đường) ở dưới biển chính.
- Hiệu lực của Biển 127 theo hiệu lực chung của nhóm biển báo cấm:
Biển 125 (cấm vượt), 126 (cấm xe tải vượt), 127 (tốc độ tối đa cho phép),130 (cấm dừng và đỗ xe), 131 (cấm đỗ xe) có giá trị đến ngã 3, ngã 4 tiếp giáp hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm...
- Hiệu lực của biển 127 theo hiệu lực của riêng biển 127:
Hiệu lực từ chỗ đặt biển đến chỗ đặt biển 134 (biển hết hạn chế tốc độ tối đa) hoặc biển số 135 (hết tất cả các lệnh cấm).
3. Những việc cần làm khi bị xxx dừng xe thông báo lỗi chạy quá tốc độ cho phép:
- yêu cầu được xem hình ảnh tốc độ:
+ xác định xem máy ghi hình đó có dán tem kiểm định không, hiệu lực của kiểm định...
- xác định tốc độ cho phép tại vị trí đó:
+ Nếu hạn chế theo "khu đông dân cư": xác định xem có gặp biển báo "khu đông dân cư" không? vì nhiều khi biển cắm trên đường chính, đường to, nhưng bác đi từ đường nhánh (đặc biệt là đường gom) ra thì không có biển. Nếu cắm đúng quy định thì phải cắm rất nhiều biển bao quanh cái khu đông dân cư đó, để đi từ hướng nào tới cũng phải nhìn thấy. Em tưng đi HN - HCM trên QL1A, thấy rất nhiều biển báo 2 mặt "khu đông dân cư" - "hết khu đông dân cư", biển báo này không có hiệu lực nếu nó ở bên trái theo chiều đi (về hiệu lực của biển báo: cắm ở bên phải, và có hiệu lực ở bên trái). Nhưng đa số biển báo "khu đông dân cư" ở bên phải theo chiều đi (và vì thế "hết khu đông dân cư" ở bên trái), như vậy xxx có bắn vì chạy quá tốc độ thì cũng đúng (vì bển báo "hết khu đông dân cư" không có hiệu lực... Chắc đây là "đỉnh cao trí tuệ" của ngành giao thông.
+ Hạn chế theo biển 127:
Nếu là biển 127 cắm trước ngã 3, 4, 5 gì đó, khi trên hình ảnh thể hiện xe mình đi qua ngã 4 rồi thì vô tư, cãi tới cùng (hoặc từ chỗ cắm biển đến chỗ bắn có cái ngã rẽ nào đó). Vì cái quy định riêng của biển 127 nên các xxx (cố tình) cho rằng đến khi có biển hết hạn chế tốc độ thì mới hết hiệu lực. Trong khi đa số các biển 127 cắm ở ngã 3, ngã 4, trường học, cầu...chỉ qua chỗ đó là hết hiệu lực luôn (nếu bác nào phóng mát ga một chút, có khi chưa kịp ghi hình xe đã chạy qua ngã 4 rồi, qua đó rồi mà bác vẫn quá tốc độ thì cũng tiết kiệm tương đối sữa cho F1 mà).
Nếu biển 127 cắm trên đường thẳng (chả có ngã 3, 4 gì), thì có lẽ biển đó cắm vì đường xấu, khuất tầm nhìn, công trường... Khi xem hình ảnh, bác xác định được vị trí của mình là trước hay sau biển báo hoặc không thể xác định được trước hay sau (có trường hợp xxx thông báo tốc độ của mình là 60km/h, nhưng không nói là trước hay sau biển báo, bác nào "non" thì cứ thấy hình ảnh của mình 60km, tận mắt nhìn thấy biển 50km/h lại nghĩ mình vi phạm mà không biết được - hoặc xxx không chứng minh được - tốc độ ghi trên hình ở vị trí nào). XXX "ngon" thường ghi hình gắn liền với công trình kiến trúc nào đó, nhưng cũng nhiều xxx "non ngon" thậm chí còn ghi hình bằng miệng, desk tin được!
Hạn chế tốc độ theo làn đường thì ít gặp, nên e cũng không đề cập.
Vài điều chia sẻ cùng các bác, mong các bác ném nhẹ...
Chỉnh sửa cuối: