Em tạm tổng kết 1 năm đi BIM già để các cụ có Đam Mê với BIM già cân nhắc xem nhé
P/S: Chủ cũ rất chăm xe, nhưng có những cái tới kỳ là phải thay nha các cụ Và xe thuộc dạng đi ít, 18 năm giờ mới có 15 vạn (con số này là chính xác, vì không phải là mua xe qua hàng chục chủ, chỉ có 1 chủ thôi).
- Mua bim cũ các cụ cứ giành 1/2 tới 1/3 tiền giá trị con xe để hài lòng cảm giác đi BIM của mình, các cụ càng kỹ tính thì càng tốn kém.
- Tự mày mò giao lưu với các cụ đi trước, để giảm chi phí, tự sửa được xe
- Tìm gara làm chuẩn để gửi gắm xe, và khi sửa xe nên đứng đấy để tránh làm ẩu. Bim nó cũng lành, nhưng nếu thao tác sai cái là mù thành đui.
- Phải có thời gian nha các cụ, cái này quan trọng đấy.
Vậy có nên lựa chọn 1 cái BIM cũ để chạy?
- Nên với người thích cảm giác lái sướng, tăng tốc dính lưng, ôm cua đầm chắc, phanh mượt mà không bị giật, lao qua vũng nước vẫn vững tay lái
- Không nên nếu các cụ không quan trọng lắm chuyện ngồi xe nào, cứ đổ xăng là chạy
- Chỉ giành cho người tay to, trợ lực dầu, lái chắc thật đấy, nhưng đi chậm vần vô lăng cũng gọi là vãi cả nhái cụ nào thích rèn quaitai cũng thích đấy
Vậy chi phí bỏ ra so với giá trị sử dụng có bị thiệt hại?
- Tổng chi phí bỏ ra chắc chắn < Vios, Morning, I10, nhưng bù lại là được cưỡi 1 em 189 mã lực
- Options cũng gọi là tạm full, có ASC, có rèm điện kính sau, có chế độ nhớ ghế, chỉnh ghế 6 hay 8 hướng chả rõ, nhưng mà cũng tiện, cả bên lái bên tài đều chỉnh điện Thêm nữa có sấy kính, có nhớ gương, có chế độ chỉnh góc gương khi lùi....
- Nhưng nhiều khi nó mang lại bực mình nhiều hơn các em xe mới nhá
À, em bổ sung phần xăng cộ:
- Bình xăng to, đổ 1 lần đầy giá hiện tại là 1.1 củ
- Đường dài 8.3L hỗn hợp, bao gồm cả tắc đường từ Vành đai 3 tới Pháp Vân, và tắc đường ở Ninh Bình
- Nội thành: Rơi vào 13-20L tùy lúc
Phần nhớt:
- Cứ phải thay nhớt xịn, gía từ 200-300K/Lít xe này uống 7 L nhớt
P/S: Chủ cũ rất chăm xe, nhưng có những cái tới kỳ là phải thay nha các cụ Và xe thuộc dạng đi ít, 18 năm giờ mới có 15 vạn (con số này là chính xác, vì không phải là mua xe qua hàng chục chủ, chỉ có 1 chủ thôi).
- Lên màn Android: 7.5 củ, chưa tính công lắp.
- Sub điện: Nhà trồng được, nên coi như không tính
- Xử lý hộp số rỉ dầu: Vài triệu, nhưng mất công đi đi lại lại nhiều lần, công sá vào cứ cho 5 củ.
- Thay két nước và liên quan: Thật ra két của em chỉ rỉ rỉ sau 5 năm, vẫn dùng được, nhưng thay cho yên tâm, cả két lẫn nước mát rơi vào 5 củ.
- Thay body valve cho hộp số mượt mà hơn : hơn 7 củ.
- Thay phuộc trước và sau: 8-9 củ
- Thay càng A, cao su càng A: tầm 8 củ.
- Thay các ống cao su linh tinh: Dăm củ.
- Thay dây cu roa (cái này xe nào cũng định kỳ phải thay, bi tì, ...): Vài củ.
- Máy phát đề đang yên đang lành, gara check bảo bi hơi kêu, tháo ra lắp bi hay sử bi gì đấy, toi máy phát do bi vỡ: 7 củ
- Báo lỗi EML, check đi check lại chả biết bệnh cụ thể là gì, thay cả hộp động cơ cũng không hết bệnh, chi phí hết 3 củ hay 4 củ, nhưng không dứt điểm được, công sá đi lại cũng nhiều, cứ coi như 5 củ. Sau đó lọ mọ hay do may mắn, vệ sinh lại các jack cắm điện bằng dung dịch chuyên dụng, thay chân ga khác thì lại hết bệnh
- Thay quạt cơ bằng quạt điện, loanh quanh 5 củ.
- Một số lỗi đáng ra không hỏng, nhưng do đen đủi hoặc tháo lắp sai, cứ cho tầm 15 củ
- Mua bim cũ các cụ cứ giành 1/2 tới 1/3 tiền giá trị con xe để hài lòng cảm giác đi BIM của mình, các cụ càng kỹ tính thì càng tốn kém.
- Tự mày mò giao lưu với các cụ đi trước, để giảm chi phí, tự sửa được xe
- Tìm gara làm chuẩn để gửi gắm xe, và khi sửa xe nên đứng đấy để tránh làm ẩu. Bim nó cũng lành, nhưng nếu thao tác sai cái là mù thành đui.
- Phải có thời gian nha các cụ, cái này quan trọng đấy.
Vậy có nên lựa chọn 1 cái BIM cũ để chạy?
- Nên với người thích cảm giác lái sướng, tăng tốc dính lưng, ôm cua đầm chắc, phanh mượt mà không bị giật, lao qua vũng nước vẫn vững tay lái
- Không nên nếu các cụ không quan trọng lắm chuyện ngồi xe nào, cứ đổ xăng là chạy
- Chỉ giành cho người tay to, trợ lực dầu, lái chắc thật đấy, nhưng đi chậm vần vô lăng cũng gọi là vãi cả nhái cụ nào thích rèn quaitai cũng thích đấy
Vậy chi phí bỏ ra so với giá trị sử dụng có bị thiệt hại?
- Tổng chi phí bỏ ra chắc chắn < Vios, Morning, I10, nhưng bù lại là được cưỡi 1 em 189 mã lực
- Options cũng gọi là tạm full, có ASC, có rèm điện kính sau, có chế độ nhớ ghế, chỉnh ghế 6 hay 8 hướng chả rõ, nhưng mà cũng tiện, cả bên lái bên tài đều chỉnh điện Thêm nữa có sấy kính, có nhớ gương, có chế độ chỉnh góc gương khi lùi....
- Nhưng nhiều khi nó mang lại bực mình nhiều hơn các em xe mới nhá
À, em bổ sung phần xăng cộ:
- Bình xăng to, đổ 1 lần đầy giá hiện tại là 1.1 củ
- Đường dài 8.3L hỗn hợp, bao gồm cả tắc đường từ Vành đai 3 tới Pháp Vân, và tắc đường ở Ninh Bình
- Nội thành: Rơi vào 13-20L tùy lúc
Phần nhớt:
- Cứ phải thay nhớt xịn, gía từ 200-300K/Lít xe này uống 7 L nhớt
Chỉnh sửa cuối: