[Funland] [Tổng hợp] Xây dựng, phát triển giao thông TPHCM và Đông Nam Bộ (liên tục cập nhật)

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
186
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
em hỏi ngu tí, hồi xưa mình làm hần Thủ Thiên tốn kém vô kể nhưng quyết làm vì nghe nói sông này không làm thêm cầu được, sợ vướng tầu bè. Làm xong hầm rồi giờ lại tòi ra cái cầu Thủ Thiêm trông cũng chả lấy gì làm cao lắm thì tầu bè chậy thế nào? làm vậy mà vẫn ổn thì hóa ra hồi xưa mình làm hầm bị hớ hả?
Làm hầm Thủ Thiêm vì lý do an ninh quốc phòng nữa, để tàu lớn ra vào. Ngoài ra, hồi đó các Cảng dọc sông SG chưa di dời ra ngoài, nên làm cầu sẽ vướng. Bộ Quốc phòng không đồng tình do cầu ảnh hưởng tới Ba Son và Tân Cảng.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
có tiền không cụ ? , có tiền là biết ngay đầu tư vào đâu nhanh , cần .
Tiền thì có...đầu tư công có năm nào tiêu hết đâu? CP toàn đi hối tiêu cho hết kia kia.
Vấn đề là sự ì ạch của bộ máy quản trị của Tp.HCM toàn nói mồm. Chỗ nào ngon thì cả đám lao vo ăn còn xương thì đùn đẩy...

Thiếu gì các dự án ở TP.HCM cả mười mấy hai chục năm còn chưa xong...từ làm cầu đến làm đường?
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
em hỏi ngu tí, hồi xưa mình làm hần Thủ Thiên tốn kém vô kể nhưng quyết làm vì nghe nói sông này không làm thêm cầu được, sợ vướng tầu bè. Làm xong hầm rồi giờ lại tòi ra cái cầu Thủ Thiêm trông cũng chả lấy gì làm cao lắm thì tầu bè chậy thế nào? làm vậy mà vẫn ổn thì hóa ra hồi xưa mình làm hầm bị hớ hả?
Sai nha cụ...thế cầu thủ thiêm 2,3,4, cầu sài gòn, xây thì sao?
Vấn đề là méo làm hầm thì Nhật nó không cho vay ODA.
Mà mất dậy là ở chỗ nó còn méo cho thu tiền để hoàn vốn. Nếu mà cho thu để trả cho nó thì ai sử dụng người đó trả tiền quá hợp lý. Còn tiền từ ngân sách để trả cho nó thì xây các con đường khác càng tạo ra sự phát triển ở những nơi được xây đường.
=> Nhật vừa cho vay giá cao vừa hạn chế sự phát triển của ta.
Khuyến mại thêm nứt hầm làm giảm tuổi thọ và tiềm ẩn nguy hiểm, tăng chi phí duy tu bảo trì.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Đúng là con đường cao tốc đau khổ nhất VN. 1 con đường cao tốc dài có 57km mà mất hơn 10 năm (2014 - 2024 (có thể còn chậm hơn)).

Không nói ra chắc không ai tin. 57km cao tốc mất hơn 10 năm chưa xong.
2030 chưa biết chạy được không nha cụ... "Bình Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã có hiện tượng nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu. Điều này có khả năng ảnh hưởng đến an toàn và tuổi thọ công trình."
Dừng từ 2018 tới nay.Méo thằng nào chửi Nhật 1 câu đến lạ. Trong khi CL-HD đến cái con vít còn bị moi ra để chửi?
 

hanoips_gallery

Xe buýt
Biển số
OF-401521
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
853
Động cơ
238,424 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em hỏi ngu tí, hồi xưa mình làm hần Thủ Thiên tốn kém vô kể nhưng quyết làm vì nghe nói sông này không làm thêm cầu được, sợ vướng tầu bè. Làm xong hầm rồi giờ lại tòi ra cái cầu Thủ Thiêm trông cũng chả lấy gì làm cao lắm thì tầu bè chậy thế nào? làm vậy mà vẫn ổn thì hóa ra hồi xưa mình làm hầm bị hớ hả?
Nhà cháu cùng thắc mắc như cụ, giờ lại thêm cái vụ tuyến tàu BT - ST, các sự cố chưa tìm ra nguyên nhân, chưa xử lí sao cứ tiếp tục nhập đoàn tàu về ?
 

Bành Chân

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747201
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
186
Động cơ
63,178 Mã lực
Tuổi
42
Đề xuất hỗ trợ 4.100 tỷ đồng xây đường nối sân bay Long Thành
Nhằm sớm khởi công hai tuyến đường tỉnh 770B và 773 trong giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai vừa kiến nghị Trung ương hỗ trợ khoảng 4.100 tỷ đồng.

Tỉnh lộ 770B dài 53 km, được quy hoạch 8 làn xe, lộ giới 60 m. Đây là tuyến đường mở mới hoàn toàn, mang tính chiến lược hình thành trục giao thông quan trọng kết nối các huyện: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ và TP Long Khánh đến khu vực sân bay Long Thành.

Đường 770B đi vào hoạt động phần nào giảm áp lực giao thông lên ĐT 769 hiện nay. Ảnh: Phước Tuấn

Đường 770B đi vào hoạt động phần nào giảm áp lực giao thông lên ĐT 769 hiện nay. Đoạn đường ĐT 769 đi qua Khu tái định cư sân bay Long Thành. Ảnh: Phước Tuấn

Đây còn được xem là huyết mạch về giao thông kết nối các Khu công nghiệp Xuân Quế - Sông Nhạn và Bàu Cạn - Tân Hiệp (đang xây dựng) đến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và khu vực cảng biển Cái Mép - Thị Vải. Dự án có tổng đầu tư 12.500 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường hơn 7.500 tỷ đồng).

Khi hoạt động, tuyến đường góp phần giảm tải quốc lộ 20, tỉnh lộ 769, đặc biệt giao thông khu vực thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất). Dự kiến đoạn giao cắt với quốc lộ 1A cách nút giao cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây chừng một km đi qua TP Long Khánh.

Trong khi đó, tỉnh lộ 773 được nâng cấp, mở rộng và xây mới dài 51 km, quy mô 6 đến 8 làn xe và 2 đến 4 làn xe thô sơ, lộ giới từ 60 đến 121 m với tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng (chi phí bồi thường khoảng 2.300 tỷ đồng).

Tuyến đường là trục giao thông quan trọng kết nối các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và TP Long Khánh với sân bay Long Thành. Tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực Cẩm Mỹ - Xuân Lộc.

Theo Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, hai dự án nằm trong giai đoạn 2021-2025, đón đầu sân bay Long Thành hoạt động giai đoạn 1 năm 2025. Tùy vào mật độ giao thông ở địa phương, các dự án sẽ chia ra nhiều giai đoạn để thực hiện.

Sân bay Long Thành cơ bản hoàn thành việc làm hàng rào, bìa phải là cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Tỉnh lộ 769. Ảnh: Phước Tuấn

Sân bay Long Thành cơ bản hoàn thành việc làm hàng rào, bìa phải là cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Tỉnh lộ 769. Ảnh: Phước Tuấn

Với tỉnh lộ 770B, Đồng Nai sẽ đầu tư xây dựng ban đầu lên 4 làn xe. Trong khi đó, đường 773 chia thành 3 đoạn đầu tư, gồm: đoạn 1 dài 27,3 km từ quốc lộ 1 đến quốc lộ 56, đầu tư mở mới 4 làn xe; đoạn 2 dài 13,6 km từ quốc lộ 56 đến đường vành đai 4, mở từ 2 làn xe lên 4 làn xe và đoạn 3 (đi trùng đường vành đai 4 đến giao với tỉnh lộ 769), dài 10,5 km, mở rộng từ 2 làn lên 4 làn xe.

Sau khi thành cảng hàng không lớn nhất nước, Đồng Nai sẽ lấy sân bay Long Thành làm trung tâm để xây dựng hệ thống giao thông kết nối các địa phương với sân bay. Ngoài hai dự án trên, Đồng Nai dự kiến mở rộng, nâng cấp hàng loạt tuyến đường như 769, 772, 769E...

Mới đây, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đề xuất Chính phủ xem xét tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách giữ lại cho tỉnh thêm 2% (từ 47% lên 49%) trong giai đoạn 2022-2025. Lý do, tỉnh cần vốn để đầu tư nhiều tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, phục hồi kinh tế xã hội trong tình hình Covid-19.

(vnexpress.net)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top