[Funland] Tổng hợp về Công ty Asanzo Phạm Văn Tam

kophanhkocoi

Xe buýt
Biển số
OF-2034
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
601
Động cơ
573,835 Mã lực
Tam là dạng trọc phú, giàu nhưng nhờ lỏi. có trình độ và không trình độ nó thể hiện khác hẳn
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,664 Mã lực
Gái đĩ vừa già mồm vừa ngu.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,533
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Bao giờ Tam rụng hãng hay nhé,trả lời chất chưởng thế mới nhiều ông sợ,trạng chết chúa cũng băng hà.
 

levuhoanglamvn

Xe hơi
Biển số
OF-357761
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
132
Động cơ
262,703 Mã lực
Cốt Tàu hết
 

Quán Mau 16

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705797
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
331
Động cơ
95,361 Mã lực
Vụ này rồi cũng hoà cả làng thôi, AZ nộp phạt thuế là hết chuyện.

Lách thuế né thuế ko được thì tòi ra nộp thôi, vi phạm hành chính làm đếch ji nhao, nộp phạt là xong, có mứt mà hình sự hoá vụ việc hành chính được.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này vẫn chưa xong à :D rõ rồi mà, chỉ vài cái bàn với vài con người sao lắp cả ngàn cái TV để tung ra thị trường được. Rõ như ban ngày rồi còn gì.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,177
Động cơ
451,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trích lời a 3: vãi chưa các cụ

- Tôi cho rằng cơ quan chức năng không thể dựa vào việc quy trình lắp ráp một số sản phẩm của Asanzo không đúng như quảng cáo rồi đưa ra cáo buộc vi phạm. Bởi hiện không có một quy định pháp luật nào bắt buộc doanh nghiệp phải lắp ráp sản phẩm trên một dây chuyền thiết bị hiện đại. Đó là chưa kể, mỗi nơi một quan điểm khác nhau, có thể với cơ quan chức năng, dây chuyển sản xuất của Asanzo là đơn giản, nhưng với tôi đó là dây chuyền hiện đại.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Vụ 3 này cho thấy QLNN chồng chéo và ăn hại, cóc biết làm ntn với một ông nhõi 3 giỏi buôn bán, nhiều mưu mẹo, nhận thức PL lơ mơ nhưng biết cách lách và giờ đang rất nhiều tiền.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,116
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Cha này chày cối thật! A Kiên đầu bạc ra tòa nói đâu ra đấy mà vẫn đi mấy chục niên kìa :T
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
717,948 Mã lực
Giãy kinh
A

Trích lời a 3: vãi chưa các cụ

- Tôi cho rằng cơ quan chức năng không thể dựa vào việc quy trình lắp ráp một số sản phẩm của Asanzo không đúng như quảng cáo rồi đưa ra cáo buộc vi phạm. Bởi hiện không có một quy định pháp luật nào bắt buộc doanh nghiệp phải lắp ráp sản phẩm trên một dây chuyền thiết bị hiện đại. Đó là chưa kể, mỗi nơi một quan điểm khác nhau, có thể với cơ quan chức năng, dây chuyển sản xuất của Asanzo là đơn giản, nhưng với tôi đó là dây chuyền hiện đại.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
E nghĩ là TV LCD chắc nhiều hãng thế cụ nhỉ. Chứ cái TV nó sản xuất, bán theo cụm thì về VN chắc chỉ nội địa hóa cthùng xốp với ni lông bọc :))
Tivi mấy hãng lớn nó nhập Panel thôi, phần nhựa ép tại VN, bo mạch nhập linh kiện về hàn tại VN.
À mà riêng thằng SS hình như nó còn ko nhập panel hoàn chỉnh mà nhập tấm nền sau đó thực hiện các khâu dán, ép... thành panel tại VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

travinh05

Xe tải
Biển số
OF-375971
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
318
Động cơ
250,080 Mã lực
Asanzo, sự thật dần được rõ hơn…
Góc nhìn VnReview| 29/10/2019 11:09 AM


Khi Asanzo tổ chức cuộc họp báo tại Hà Nội hồi giữa tháng 9 với chủ đề "chúng tôi được minh oan", nhiều người đã cho rằng sự vội vã công bố một chiều đó không có giá trị gì ngoài việc để truyền thông "khua chiêng gióng trống"…

Khi đó, Asanzo mới có được văn bản và sự đồng thuận quan điểm từ VCCI là sản phẩm công ty này lắp ráp tại Việt Nam ghi "sản xuất tại Việt Nam", "Chế tạo tại Việt Nam", "Nước sản xuất Việt Nam", "sản xuất bởi Việt Nam" đúng qui định pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.

Nhưng sau nhận định có lợi cho Asanzo từ VCCI, với các nhận định tiếp nối từ những cơ quan chức năng khác gần đây, Asanzo đang trong vòng nguy hiểm khi bị chỉ ra rằng đã trốn thuế, có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa, lừa dối khách hàng.





Đại diện Tổng cục Hải quan trao đổi thông tin tại cuộc họp các bộ, ngành về kết quả kiểm tra, xác minh các nghi vấn sai phạm liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Asanzo ngày 28/10/2019.

Về nhận định Asanzo có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa, nhận định giữa VCCI và các cơ quan chức năng trong cuộc họp ngày 28/10/2019 tại Hà Nội gần như khác biệt đến 180 độ. Sự khác biệt này, chắc chắn sẽ xảy ra tranh luận thậm chí là sự giằng co giữa các quan điểm và cách vận dụng và giải thích pháp luật.


Song về cáo buộc trốn thuế, cơ quan thuế đã chuyển hồ sơ sang cho cơ quan điều tra, tiến trình sắp tới có lẽ không dễ thở đối với CEO Phạm Văn Tam của doanh nghiệp này. Chính ông Tam chứ không ai khác đã chủ trương tổ chức buổi họp báo "chúng tôi được minh oan", nghĩa là tự cho rằng Asanzo đã bị oan. Nhưng ngay sau cuộc họp báo đó, Asanzo đã bị "gậy ông đập lưng ông". Cụ thể là Công ty Sharp Việt Nam đã có văn bản tố lên các cơ quan chức năng và tận Bộ Công an cho rằng Asanzo giả mạo giấy tờ để "chứng minh" sản phẩm của công ty này được phía Sharp chuyển giao "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản". Bị dư luận chất vấn về vấn đề này, Asanzo đến nay vẫn chưa trả lời được, chưa hề đưa ra được bằng chứng thuyết phục là mình không giả mạo các giấy tờ đó.

Và tiếp đến, trong cuộc họp ngày 28/10/2019, Tổng cục Hải quan và đại diện một số cơ quan chức năng khác cho rằng Asanzo đã lừa dối khách hàng khi quảng cáo sản phẩm được lắp ráp theo qui trình chất lượng "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản". Trong khi kì thực, dây chuyền lắp ráp của Asanzo rất là đơn giản, được liệt vào dạng/cấp độ "gia công giản đơn" chứ không hề có qui trình chất lượng "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" nào trong đó. Có lẽ chính vì vậy, Sharp Việt Nam mới phản ứng mạnh mẽ đến thế nhằm bảo vệ uy tín thương hiệu của mình.

Về danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao", Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định không nhận được và không xử lý bất kỳ hồ sơ nào đăng ký chuyển giao công nghệ liên quan đến Công ty Cổ phần tập đoàn Asanzo và các công ty có liên quan.





Theo đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương): Công ty Asanzo có vi phạm về quy định gia công, chế biến đơn giản (quy định tại Nghị định 31), nên hàng hóa có thể coi là không có xuất xứ Việt Nam khi xuất khẩu.

Khi báo Tuổi Trẻ có loạt phóng sự điều tra về Asanzo thì công ty này còn đôi co phản đối. Với những nhận định bước đầu từ các cơ quan chức năng được thông tin đến ngày 28/10, dựa trên căn cứ thực tế tại nhà máy, trên các sản phẩm, văn bản chứng từ.v.v…, Asanzo có lẽ khó mà chối được.

Trên thực tế, nếu Asanzo bị oan mà được minh oan thì cũng là điều tích cực trong xã hội. Song việc Asanzo tự cho rằng mình bị oan rồi lại cũng tự cho rằng mình được minh oan sẽ dẫn đến những hệ lụy khác. Trước hết là cái nhìn của người tiêu dùng về thương hiệu này, đặc biệt là về các tính toán và xử lí vấn đề của ông CEO Phạm Văn Tam, qua đó niềm tin người tiêu dùng đối với Asanzo sẽ chỉ có giảm thêm chứ khó mà khôi phục lại được.

Đã là nhận định bước đầu thì tất yếu sẽ có kết luận cuối cùng từ các cơ quan chức năng, trước hết là các bộ ngành. Sau đó, khi hồ sơ chuyển sang cơ quan điều tra được thực hiện hoàn tất, sẽ còn có kết luận điều tra từ đó tiến trình pháp lí sẽ còn tiếp diễn…

Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lộ ra. Nhưng trong trường hợp Asanzo, cái cách người đứng đầu công ty này phản ứng, đã khiến cho "cây kim" kia càng nhanh lộ ra hơn.

Cần thống nhất quan điểm rằng doanh nghiệp nói chung cần được bảo vệ. Doanh nghiệp có những nghiên cứu và sáng tạo ra các giải pháp công nghệ từ chính đội ngũ chất xám Việt thì càng nên được trân trọng và ủng hộ, nếu bị oan thì cần phải được minh oan. Nhưng không có doanh nghiệp nào được phép sử dụng các chiêu bài nhằm lừa dối người tiêu dùng về chuẩn mực chất lượng sản phẩm của họ.

Với Asanzo, tiến trình đã đến bước này thì không thể quay lui và cũng không thể dừng lại. Chỉ có thể một con đường là tiếp tục làm rõ đúng sai, trắng đen, công tội. Có oan cần được rửa và có tội cần phải chịu. Điều đó cũng giúp mang lại sự công bằng cho bao doanh nghiệp Việt đang có những đầu tư nghiêm túc, bền vững về chất xám để có những sản phẩm công nghệ "made in Vietnam" thực sự với hàm lượng chất xám Việt cao chứ không phải "hàng Tàu đội lốt Việt".
 
Chỉnh sửa cuối:

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,704
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa bao giờ xài của hãng này nên không rõ.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
Xử lý kiểu anh khải silk là tốt nhất .khi ta chìm trong một hố phân thì cách tốt nhất là ngậm mồm lại .
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,214 Mã lực
“-Lấy Panel LCD trong thùng đặt lên dây chuyền.

- Gắn board mạch điều khiển.

- Gắn các cụm dây.

- Gắn nắp lưng TV vào Panel LCD.”

Cũng chỉ làm được như này thôi chứ hơn nữa thì làm được cái gì ?
Sao bẩu nhập nguyên chiếc cơ mà :))
 

theanh10d

Xe hơi
Biển số
OF-610370
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
130
Động cơ
123,169 Mã lực
Tuổi
34
thiên bất dung gian, nói chung Tam lại về lắp loa bán dạo thôi.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Tam ơi, bỏ đi mà làm người... ;))
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Nó éo in sẵn cả bao bì với sản phẩm bên khựa là có tâm dồi, nền công nghiệp hoện đại hoá 4.0 tournovit =))

láo

chú bỏ cái giọng điệu chổng cả 4 chân lên trời rồi cười ằng ặc đi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
cho e hỏi nếu AS nó tự tinh chỉnh thiết kế và đặt OEM tại TQ thì có được gọi là thương hiệu của AS ko?
Apple,... đủ các hãng nó sx tại TQ và mang về nước mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top