[Funland] Tổng hợp về Công ty Asanzo Phạm Văn Tam

travinh05

Xe tải
Biển số
OF-375971
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
318
Động cơ
250,080 Mã lực
TV, điều hòa Asanzo được "sản xuất" như thế nào?


Theo kiểm tra của các cơ quan chức năng, sản phẩm điện tử, điện lạnh của Asanzo được lắp ráp rất đơn giản và không có dây chuyền chuyên nghiệp.

Asanzo sản xuất tivi như thế nào?

Tháng 6/2019, báo Tuổi trẻ có loạt bài điều tra về quy trình sản xuất 1 chiếc tivi của công ty Asanzo. Tại đó, tờ báo này cho rằng Asanzo đã 'đội lốt' hàng Việt Nam khi phần lớn các linh kiện đều nhập từ Trung Quốc và việc lắp ráp cũng hết sức đơn giản. Từ đó, báo Tuổi trẻ cho rằng Asanzo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng khi công ty này chỉ đơn giản là lắp những linh kiện đến từ Trung Quốc lại với nhau và gọi đó là hàng 'Made in Vietnam'.

Ngay sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Ban chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 Quốc và các Bộ Công an, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp xác định làm rõ những thông tin do báo Tuổi trẻ phản ánh. Tuy nhiên, đến ngày 4/9, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sau khi làm việc với Asanzo đã có báo cáo gửi Thủ tướng cho rằng sản phẩm điện tử của Asanzo được lắp ráp tại Việt Nam từ linh kiện mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, việc ghi trên nhãn hàng hoá là 'sản xuất tại Việt Nam', 'chế tạo tại Việt Nam' hoặc 'xuất xứ từ Việt Nam'... là phù hợp với quy định của pháp luật liên quan của Việt Nam hiện hành.

Việc có những luồng thông tin khác nhau liên quan đến Asanzo có lừa dối người tiêu dùng về nhãn mác hay không và quy trình sản xuất tivi như thế nào khiến rất nhiều người đặt dấu hỏi. Đến ngày 28/10/2019, Tổng cục Hải quan đã có cuộc họp với các cơ quan chức năng và công khai kết quả kiểm tra tại Asanzo.






Tổng cục Hải quan cho biết quy trình sản xuất tivi thực tế của Asanzo chỉ có:

- 12 dãy bàn với chiều dài khoảng 30m, rộng 1,5m (diện tích 45) mỗi bàn để vừa một TV 50 inch.

- Một phòng test bảng mạch với 8 máy tính và 8 người làm việc.

- Việc lắp ráp được thực hiện thủ công bằng cách lắp vít, không lắp cấu hình chính.


- Toàn bộ quy trình lắp ráp tivi cần 12 người và 30 người phụ trợ với tổng thời gian là 25 phút.

- Sau khi lắp xong, mỗi chiếc tivi được đóng vào các bao bì mang nhãn hiệu Asanzo, in ngôn ngữ tiếng Việt, mã số mã vạch Việt Nam, xuất xứ Việt Nam, sau đó bán cho 19 công ty khác để đưa ra thị trường nội địa.

Đáng nói hơn, những dãy bàn này cũng từng là nơi lắp ráp điều hòa nhiệt độ của Asanzo. Tuy nhiên, từ tháng 5/2018 đến nay, công đoạn lắp điều hòa đã được chuyển sang vị trí khác.

Kết luận của Tổng cục Hải quan cũng tương tự với những điều tra trước đây của báo Tuổi trẻ. Khi đó, tờ báo này nhận thấy Asanzo lắp ráp tivi chỉ gồm 4 bước:

- Lấy Panel LCD trong thùng đặt lên dây chuyền.

- Gắn board mạch điều khiển.

- Gắn các cụm dây.

- Gắn nắp lưng TV vào Panel LCD.

Một chiếc tivi có hai thành phần quan trọng nhất là tấm panel LCD và board mạch điều khiển thì Asanzo đều mua từ các công ty của Trung Quốc và chỉ đơn giản lắp ráp lại với nhau để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Các sản phẩm khác của Asanzo như điều hòa, ấm siêu tốc cũng được "sản xuất" tương tự.

Theo Tổng cục Hải quan, Asanzo lắp 1 chiếc điều hòa nhiệt độ trong 30 phút gồm: 2 phần chính gồm lắp dàn lạnh và lắp dàn nóng. Mỗi phần gồm 10 bước như lắp mô tơ quạt, cánh quạt vào sườn, lắp dàn lạnh vào sườn nhựa, lắp bo mạch, đi dây, lắp dàn áo, dán tem.

Với ấm siêu tốc, Asanzo "sản xuất" bằng cách lắp ráp các bộ phận có sẵn, nhập từ Trung Quốc về để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm ghim thiếp nguồn dưới và dây nguồn, bắt đế nguồn, lắp đèn báo và đế bình, ráp nắp bình, dán tem phụ và đóng hộp.






Tổng cục Hải quan nhận định các sản phẩm đồ điện tử, điện lạnh của Asanzo như tivi, điều hòa... tạo ra giá trị gia tăng không cao, chỉ khoảng 1 - 2%. Nếu căn cứ vào các quy định hiện hành thì không thể cho rằng đây là sản phẩm 'Made in VietNam', cho thấy Asazo có dấu hiệu vi phạm về xuất xứ hàng hóa.

Trước những kết luận về quy trình sản xuất, lắp ráp tivi của Asanzo, đại diện của VCCI tại cuộc họp thừa nhận họ mới chỉ nghe doanh nghiệp giãi bày, chứ chưa từng tiếp xúc thực tế với bộ hồ sơ của Asanzo và nếu quy trình sản xuất mới chỉ gia công bằng tua vít để vặn, xoáy thôi thì rõ ràng không vượt qua được giai đoạn gia công đơn giản. Điều này trái ngược với một số nhận định trước đây cho rằng sản phẩm của Asanzo được lắp ráp ở Việt Nam, đã vượt qua giai đoạn gia công đơn giản nên có thể được dán nhãn 'Made in Vietnam' khi xuất khẩu.

Asanzo có công nghệ Nhật Bản hay không?

Một phần trong những quảng cáo của Asanzo là việc cho rằng có công nghệ Nhật Bản trong các sản phẩm của mình. Doanh nghiệp này tiếp tục khẳng định điều đó trong buổi họp báo vào tháng 9 với tựa đề 'Chúng tôi được minh oan'. Tại đó, Asanzo đã đưa ra hợp đồng số TA-24/2017 ký với công ty Sharp Roxy (Hong Kong LTD) để được cung cấp phần mềm và chuyển giao công nghệ. Ngoài ra, nội dung hợp đồng cũng đề cập tới việc Asanzo cho biết công ty Sharp Roxy (Hong Kong LTD) là một phần của tập đoàn Sharp Nhật Bản.

Tuy nhiên, Tổng cục Hải quan cho biết Asanzo có dấu hiệu lừa dối khách hàng khi tự nhận danh xưng 'đỉnh cao công nghệ Nhật Bản'. Qua kiểm tra cơ quan chức năng cho biết từ ngày 25/9/2016, tập đoàn Sharp Nhật Bản không còn liên doanh với công ty Sharp Roxy Hong Kong. Kể từ thời điểm đó, chữ ký và con dấu của công ty Sharp Roxy (Hong Kong LTD) không còn hiệu lực. Về chữ ký trên hợp đồng mà Asanzo công bố thì cũng không xác định được người ký. Đồng thời, đại diện của công ty TNHH điện tử Sharp Việt Nam cũng đã gửi đơn tố cáo hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" của công ty CP tập đoàn Asanzo đến Công an TP.HCM, Bộ Công an.

Cùng với đó, tại cuộc họp ngày 28/10, đại diện bộ Khoa học - Công nghệ (KH - CN) cho biết trong tháng 8 đơn vị này cũng có công văn 2436 trả lời Asanzo về đăng ký chuyển giao công nghệ ký giữa Asanzo và Sharp Roxy (Hong Kong LTD). Trong đó, bộ KH - CN khẳng định nội dung hợp đồng chưa thể hiện việc chuyển giao công nghệ nên bộ này chưa đủ cơ sở cấp giấy chứng nhận chuyển giao công nghệ giữa 2 bên.

https://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2966352/tv-dieu-hoa-asanzo-duoc-san-xuat-nhu-the-nao
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,513
Động cơ
308,237 Mã lực
Công ty 2000 người cơ mà.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tam đáp đây này, cũng gấu phết đới

Chủ tịch Asanzo: 'Bốn dấu hiệu vi phạm không đủ căn cứ buộc tội'
Trước cáo buộc vi phạm lừa dối người tiêu dùng, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, xuất xứ hàng hoá và trốn thuế, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo cho rằng không đủ căn cứ buộc tội.

- Với 4 dấu hiệu vi phạm mà Tổng cục Hải quan vừa công bố, quan điểm của ông thế nào?

- Đây không phải là kết luận cuối cùng. Sự việc còn nhiều điểm chưa rõ ràng, cần có ý kiến đánh giá đầy đủ từ nhiều bên liên quan. Việc đưa ra những vi phạm của Asanzo cũng cần phải được chiếu theo những bộ luật cụ thể. Và tôi cho rằng, những dấu hiệu mà cơ quan chức năng nêu ra như trên không đủ căn cứ để buộc tội Asanzo là vi phạm.

- Tổng cục Hải quan cho rằng "quy trình lắp ráp một số sản phẩm của Asanzo không đúng như quảng cáo". Việc sử dụng cụm từ "Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" trên một số sản phẩm cũng không đúng thực tế. Ông giải thích sao?

- Tôi cho rằng cơ quan chức năng không thể dựa vào việc quy trình lắp ráp một số sản phẩm của Asanzo không đúng như quảng cáo rồi đưa ra cáo buộc vi phạm. Bởi hiện không có một quy định pháp luật nào bắt buộc doanh nghiệp phải lắp ráp sản phẩm trên một dây chuyền thiết bị hiện đại. Đó là chưa kể, mỗi nơi một quan điểm khác nhau, có thể với cơ quan chức năng, dây chuyển sản xuất của Asanzo là đơn giản, nhưng với tôi đó là dây chuyền hiện đại.

Còn việc Asanzo sử dụng cụm từ "Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" cũng không sai. Bởi trong sản phẩm tivi của công ty tôi, có một số chi tiết như bo mạch, vi xử lý, bộ nhớ... đều là linh kiện nhập của các công ty lớn từ Nhật Bản và một số nước tiên tiến trên thế giới.

Ngoài ra, cũng không có ai là người chịu thiệt hại hay tố cáo Asanzo gây thiệt hại để mà buộc tội lừa dối người tiêu dùng.

- Chưa có người tiêu dùng nào tố cáo gây thiệt hại, không có nghĩa là họ không cho rằng mình bị lừa dối?

- Tôi là người luôn coi trọng người tiêu dùng và không bao giờ có ý nghĩ sẽ lừa dối họ. Đặc biệt, sản phẩm của tôi là hướng đến tầng lớp bình dân, nghèo... nên mục tiêu của chúng tôi không phải là lợi nhuận mà là phục vụ cộng đồng. Do đó, sản phẩm của công ty luôn được bán với giá thấp nhất có thể.

- Việc Sharp Việt Nam gửi đơn tố cáo rằng thông tin công bố từ phía công ty ông với đối tác trên hợp đồng là Sharp-Roxy (Hong Kong) LTD không có thật, và hợp đồng trên là giả mạo. Ông nói gì?

- Tôi muốn nhấn mạnh rằng, sở hữu công nghiệp là tài sản vô hình của công dân được Nhà nước bảo hộ và nó là vấn đề dân sự. Nếu công ty nào đó cho rằng Asanzo sai thì họ có quyền kiện, toà án sẽ xử lý, và công ty tôi sẵn sàng hầu toà. Còn hiện nay công ty vẫn đang sử dụng nhãn hiệu Asanzo một cách hợp pháp thì cơ quan chức năng không nên công bố rằng có dấu hiệu vi phạm này nọ sẽ làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

- Vậy với cáo buộc vi phạm xuất xứ hàng hoá lưu thông trong nước và xuất đi nước ngoài. Ông giải thích thế nào?

- Hiện nay chưa có một quy định pháp luật nào rõ ràng về vấn đề này. Về việc sử dụng linh kiện nước ngoài để lắp ráp sản phẩm và gắn nhãn "made in Vietnam", Asanzo khẳng định không vi phạm pháp luật. Bởi doanh nghiệp không nhập nguyên chiếc tivi về Việt Nam, mà có chủ động thiết kế. Và khi khâu đầu cuối nằm tại nhà máy Asanzo, hoàn thiện trên dây chuyền sản xuất của Asanzo thì hãng được phép ghi là xuất xứ Việt Nam.

- Nhưng cơ quan chức năng cho rằng giá trị gia tăng tạo ra sau lắp ráp của Asanzo quá thấp, chỉ chiếm 1-2%. Luận điểm của ông là gì?

- Đó là cách định giá của họ, trong khi chúng tôi định giá khác.

- Còn cáo buộc trốn thuế thì sao?

- Về thuế, tôi khẳng định công ty không trốn thuế. Asanzo là một công ty còn non trẻ trong ngành sản xuất hàng hóa điện tử. Do đó, việc thiếu sót hoặc chưa hiểu đúng, chưa phù hợp với quy định của pháp luật cũng là điều mà bất kỳ doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài nào cũng đều có thể mắc phải.

- Nhưng với 47 tỷ đồng bị truy thu và phạt, Cục Thuế TP HCM cho biết tổng số tiền mà Asanzo "trốn thuế" là gần 14 tỷ đồng, trong đó hơn 9,7 tỷ đồng là thuế tiêu thụ đặc biệt và 4,2 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng. Ông giải thích thế nào?

- Trên cơ sở giải trình tại nhiều công văn trước đây, công ty tôi hiểu rằng không thuộc đối tượng phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với những mặt hàng máy lạnh mua thành phẩm từ các đối tác. Và trên thực tế, Asanzo đã mua thành phẩm chứ không phải linh kiện từ Công ty Trần Thoàn.

Theo đó, Asanzo đã hỗ trợ Trần Thoàn trong việc gia công và kiểm tra chất lượng hàng hoá phù hợp với các yêu cầu của công ty. Hơn nữa, công ty cũng giới thiệu cho Trần Thoàn đưa hàng hoá, linh kiện cho Công ty VTB gia công và đã hỗ trợ họ trong việc mượn kho, vận chuyển..., nên khi Trần Thoàn bán hàng hoá thành phẩm cho Asanzo, thì Công ty Trần Thoàn sẽ là chủ thể chịu thuế tiêu thụ đặc biệt chứ không phải Asanzo.

Liên quan đến thuế giá trị gia tăng, Asanzo khi mua sản phẩm của một số công ty mà sau đó họ bị khoá mã số thuế nhưng chưa kê khai thuế. Vì vậy, các hoá đơn đầu vào này không được coi là hợp lệ, đều bị cơ quan thuế gạt ra. Do đó, Asanzo phải đóng thuế lại. Điều này là bình thường trong kinh doanh.

Mặt khác, tại thời điểm nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng cũng là lúc Asanzo đang khủng hoảng nghiêm trọng khi phải liên tục tiếp các đoàn thanh tra thuộc nhiều bộ ngành. Đồng thời, nhân sự kế toán cũng quá tải hoặc nghỉ việc nên công ty chưa đủ khả năng theo dõi, cập nhật để có đầy đủ số liệu chính xác.

- Vậy Asanzo sẽ chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến số tiền truy thu và phạt 47 tỷ đồng của Cục thuế TP HCM như thế nào?

- Trong quyết định xử phạt hành chính của cơ quan thuế, mặc dù chúng tôi cho rằng có một số điểm chưa đồng tình, nhưng với tinh thần tránh thất thoát ngân sách nhà nước, công ty sẽ đồng ý đóng toàn bộ các khoản thuế theo quyết định của cơ quan thuế.

Đến nay, Asanzo đã đóng toàn bộ số tiền thuế tiêu thụ đặc biệt hơn 11,5 tỷ đồng mà Cục thuế nêu trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cùng vài chục triệu đồng thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, doanh nghiệp chỉ còn phải đóng khoảng 35 tỷ đồng là các khoản thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp.

- Cục thuế cho rằng hành vi vi phạm của Asanzo có dấu hiệu tội phạm và chuyển sang cơ quan điều tra để xử lý hình sự. Ông nghĩ thế nào về khả năng mình bị truy tố?

- Thời gian qua, các bộ ngành khi vào thanh kiểm tra Asanzo thì gần như vấn đề gì họ cũng chuyển qua đầu mối cuối cùng là công an để điều tra và hình sự hoá. Nhưng công ty tôi không làm sai thì không có gì phải sợ. Chúng tôi luôn sẵn sàng làm việc và giải trình với các cơ quan điều tra nếu có yêu cầu.

Tôi cũng tin rằng chúng tôi không trốn thuế. Và theo các quy định pháp luật hiện hành, nếu công ty sai sẽ sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật và người tiêu dùng.

https://vnexpress.net/kinh-doanh/chu-tich-asanzo-bon-dau-hieu-vi-pham-khong-du-can-cu-buoc-toi-4003956.html
 

duytrinh85

Xe điện
Biển số
OF-458796
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
2,121
Động cơ
26,081 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Đúng là làm giàu không khó.
 

khiconmtv

Xe buýt
Biển số
OF-201537
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
692
Động cơ
329,043 Mã lực



Tam ơi
Hu hu hu... Oan quá Bao Đại Nhân ơi...
 

Nợ đời 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-615447
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
1,532
Động cơ
133,168 Mã lực
Hóng, hóng, bồ hóng...
 

Shaggy

Xe tải
Biển số
OF-546590
Ngày cấp bằng
20/12/17
Số km
263
Động cơ
162,410 Mã lực
Tuổi
50
Tam nên im đi và lặn cho kỹ vào càng cãi các anh ấy điên lên thì lại vỡ mồm bây giờ. Đã làm ăn lếu láo còn già mồm.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Em cảm giác anh 3 như kiểu bị ma làm. Chứ doanh nhân ngàn tỷ mà xử lý khủng hoảng cứ như đang phê cần.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,054
Động cơ
519,979 Mã lực
Nó éo in sẵn cả bao bì với sản phẩm bên khựa là có tâm dồi, nền công nghiệp hoện đại hoá 4.0 tournovit =))
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
902
Động cơ
8,441 Mã lực
Tuổi
39



Tam ơi
Hu hu hu... Oan quá Bao Đại Nhân ơi...
Đúng vậy, cái v smart líve còn i xì kệt nc ngoài thì ko bị sao, của em sản xuất trên dây chuyền hiện đại thì bị tố là thế éo nào? Em có vi phạm gì đâu mà đòi hình sự em, dọa e á quên mị đi? Thuế đầy thằng nợ cả nghìn tỷ thì éo lo, đòi đánh em á, quên mị đi.
Thẳng 1 câu xanh rờn là tất cả các thể loại TV, Bếp Từ, Nồi Cơm, Bếp từ, Máy lọc nước, điều hòa, tủ đông, tủ lạnh ... Của ng Việt trên thị trường làm i hệt em, nhá nhá.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Sao em thấy vụ Asanzo ngày càng giống Alibaba các cụ nhỉ ?
 

Aishite imasu

Xe đạp
Biển số
OF-632813
Ngày cấp bằng
14/4/19
Số km
29
Động cơ
111,990 Mã lực
Tuổi
25
Đúng vậy, cái v smart líve còn i xì kệt nc ngoài thì ko bị sao, của em sản xuất trên dây chuyền hiện đại thì bị tố là thế éo nào? Em có vi phạm gì đâu mà đòi hình sự em, dọa e á quên mị đi? Thuế đầy thằng nợ cả nghìn tỷ thì éo lo, đòi đánh em á, quên mị đi.
Thẳng 1 câu xanh rờn là tất cả các thể loại TV, Bếp Từ, Nồi Cơm, Bếp từ, Máy lọc nước, điều hòa, tủ đông, tủ lạnh ... Của ng Việt trên thị trường làm i hệt em, nhá nhá.
Kiểu đâu vô lý thế cụ nhỉ? Không hiểu nó mua thiết kế rồi sx ở đây hay nó mua nguyên chiếc (v smart) rồi bán, nếu mua nguyên chiếc khác gì nhau đâu.
Chờ cu Tam mang v smart ra làm ví dụ để bào chữa.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Còn cáo buộc trốn thuế thì sao?

- Về thuế, tôi khẳng định công ty không trốn thuế. Asanzo là một công ty còn non trẻ trong ngành sản xuất hàng hóa điện tử. Do đó, việc thiếu sót hoặc chưa hiểu đúng, chưa phù hợp với quy định của pháp luật cũng là điều mà bất kỳ doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài nào cũng đều có thể mắc phải.

Trả trời kiểu này em thấy sao sao ấy?
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Anh Tam này cứ nêu lên để cho người ta đập, rất thích trêu ngươi truyền thông. Cảm tưởng anh này khá non nớt và ngộ nhận các vấn đề liên quan tới pháp luật.

Im lặng là vàng! Lúc này bất kỳ những gì anh ấy nói ra có thể sẽ được dùng để chống lại anh ấy trước tòa.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,269 Mã lực
“-Lấy Panel LCD trong thùng đặt lên dây chuyền.

- Gắn board mạch điều khiển.

- Gắn các cụm dây.

- Gắn nắp lưng TV vào Panel LCD.”

Cũng chỉ làm được như này thôi chứ hơn nữa thì làm được cái gì ?
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,194
Động cơ
499,407 Mã lực
“-Lấy Panel LCD trong thùng đặt lên dây chuyền.

- Gắn board mạch điều khiển.

- Gắn các cụm dây.

- Gắn nắp lưng TV vào Panel LCD.”

Cũng chỉ làm được như này thôi chứ hơn nữa thì làm được cái gì ?
E nghĩ là TV LCD chắc nhiều hãng thế cụ nhỉ. Chứ cái TV nó sản xuất, bán theo cụm thì về VN chắc chỉ nội địa hóa cthùng xốp với ni lông bọc :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top