Em copy báo để các cụ đọc cho tiện
GiadinhNet – Hàng loạt chủ xe lên tiếng bóc mẽ chiêu trò “chặt chém” của gara ô tô Mạnh Sơn (Hà Nội). Điển hình nhất là việc nhân viên gara tự ý bổ máy khi chưa được sự đồng ý của chủ xe.
Bị tố “chặt chém” khách hàng, chủ gara Mạnh Sơn lên tiếng phản bác
Sau khi Báo Gia đình & Xã hội đăng tải bài viết: “Bị tố “chặt chém” khách hàng, chủ gara Mạnh Sơn lên tiếng phản bác” liên quan đến việc tài xế Lê Cường (26 tuổi, quê Hòa Bình) tố gara này “chặt chém” phí dịch vụ sửa xe, hàng loạt chủ xe khác đã gửi đến tòa soạn những đoạn video, hình ảnh, hóa đơn cho thấy mình cũng từng là “nạn nhân” của các vụ “chém đẹp” tại gara ô tô Mạnh Sơn (hai chi nhánh trên đường Giải Phóng và đường Láng - Hà Nội).
Trò chuyện với phóng viên, anh Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, quê Quảng Ninh) kể lại: Cuối tháng 10/2016, khi chiếc xe Camry đời 2008 của anh đang lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ thì gặp một va quệt giao thông. Cú va chạm khiến cho két nước, nắp capo và kính trước bị hỏng hóc.
Ngay sau đó, anh Tùng đã liên hệ với tổng đài cứu hộ và được nhân viện giới thiệu đưa về gara Mạnh Sơn để sửa chữa. Tại đây, ông chủ gara Nguyễn Tiến Mạnh đề nghị anh về nghỉ ngơi đến sáng hôm sau đến sẽ tiến hành sửa chữa. Thời điểm đó là 22h tối.
Chiếc xe của anh Nguyễn Thanh Tùng sau khi bổ máy tại gara Mạnh Sơn. Ảnh nhân vật cung cấp
Chiếc xe của anh Nguyễn Thanh Tùng sau khi bổ máy tại gara Mạnh Sơn. Ảnh nhân vật cung cấp
Đến 7h30 sáng hôm sau, anh Tùng đã đến gara Mạnh Sơn trên đường Ngọc Hồi (Hoàng Mai – Hà Nội) thì bất ngờ trước cách làm của gara ô tô Mạnh Sơn.
“Khi tôi có mặt thì thấy chiếc xe đã bị bổ máy, đường điện bị tháo dỡ và hệ thống linh phụ kiện nằm lăn lốc trên nền đất. Tôi thắc mắc vì chưa được sự đồng ý của mình mà nhân viên gara đã tự tiện tháo dỡ, sửa chữa thì không được trả lời thỏa đáng.
Bức xúc nhất, khi nhận thông báo hoàn thiện sửa chữa xe và thanh toán thì tôi giật mình khi thấy báo giá lên đến hơn 100 triệu đồng”, anh Tùng không giấu được sự thảng thốt khi kể lại.
Chủ chiếc xe Camry cũng cho biết: “Theo báo giá tại các hãng, kính trước giá 4 - 5 triệu đồng, két nước khoảng khoảng 5 - 7 triệu đồng. Với những xây xát nhỏ nữa số tiền đắt lắm cũng chỉ khoảng 30 triệu chứ không thể lên đến hơn 100 triệu được”.
Anh Tùng cho biết, sau khi phản ứng gay gắt về việc giá thành quá cao, chủ gara đã giảm xuống còn hơn 77 triệu đồng.
Anh Tùng cho biết, sau khi phản ứng gay gắt về việc giá thành quá cao, chủ gara đã giảm xuống còn hơn 77 triệu đồng.
Anh L.A.D. trú tại Hà Nội (đề nghị giấu tên) kể lại sự việc cách đây 6 tháng, anh từng bị chủ gara này dọa dẫm với cách ăn nói kiểu “xã hội, chợ búa”, khi anh thắc mắc về hóa đơn bảo dưỡng hơn 40 triệu của mình.
Theo đó, khi xe anh đang lưu thông trong nội thành Hà Nội thì bất ngờ chết máy. Qua tổng đài 1080, anh D. lấy được số của gara ô tô Mạnh Sơn sau đó được gara này cẩu xe về địa chỉ trên đường Láng (Cầu Giấy – Hà Nội). Khi ấy khoảng 23h đêm và anh D. được gợi ý là về nhà nghỉ ngơi đợi sáng hôm sau đến gara sẽ tiến hành sửa chữa.
Tuy nhiên, khi có mặt ở gara này vào sáng hôm sau thì anh D. được chủ gara thông báo rằng xe đã được cẩu về chi nhánh khác trên đường Ngọc Hồi cách đó hơn 10km. Sau khi kiểm tra thì thợ ở đây kết luận xe của D. bị bó máy. Vốn là một người không am hiểu về xe nên sau khi bị gara để nghị “bổ” máy ra kiểm tra thì anh D. đã đồng ý.
Sau đó, anh D. đi về nhà và quay lại gara vào buổi tối. Sau khi hỏi giá và nhận hóa đơn báo giá thì anh giật mình vì số tiền lên đến 40,7 triệu đồng.
Hóa đơn anh L.A.D. nhận được từ gara Mạnh Sơn.
Hóa đơn anh L.A.D. nhận được từ gara Mạnh Sơn.
Theo lời anh D., sau khi tham khảo một số gara ô tô quen biết và thấy giá đại tu máy ở đây quá đắt anh đã thắc mắc về chủ gara. “Họ không giải thích thấu đáo mà dùng những lời lẽ chợ búa để hăm dọa. Khi tôi muốn lấy lại xe để đưa đi gara khác sữa thì họ không đồng ý. Tôi vì không muốn phiền phức nên đành chấp nhận”, anh D. kể.
Cũng theo lời anh D. ,sau khi giữ xe tại gara nhiều ngày để sửa thì các nhân viên gara gọi điện báo xe hỏng bộ phát điện và phải thay cái mới. “Xe tôi trước đó vẫn chạy ngon lành và chưa từng gặp hỏng hóc nào nghiêm trọng. Thời điểm nhân viên bổ máy tôi cũng không có mặt ở đó nên phải miễn cưỡng đồng ý thay thế”, chủ xe này cho hay.
Nhiều người cho biết nhân viên của gara ô tô Mạnh Sơn tự ý bổ máy khi chủ xe vắng mặt.
Nhiều người cho biết nhân viên của gara ô tô Mạnh Sơn tự ý bổ máy khi chủ xe vắng mặt.
Khá bất ngờ khi nhiều người phản ánh gara ô tô Mạnh Sơn có “truyền thống” chặt chém nhiều năm nay. Đơn cử như trường hợp của anh Vũ Văn Duy (Hoàng Mai - Hà Nội) – chủ chiếc xe suzuki wagon (trị giá khoảng 170 triệu).
Theo lời tài xế này, khoảng tháng 3/2013, khi anh đang di chuyển trên đoạn đường Bưởi thì đèn báo quá nhiệt và chết máy. Sau đó một lúc thì chiếc xe của anh nổ máy lại và tiếp tục đi được. Lo ngại xe tiếp tục gặp trục trặc, anh tìm gara gần nhất để kiểm tra và gặp gara Mạnh Sơn trên đường Láng.
“Chủ gara bảo tôi ra quán nước bên cạnh đợi nhân viên kiểm tra. 30 phút sau tôi đi vào gara thì tá hỏa khi thấy chiếc xe của mình đã bị “bổ” tơi tả. Chủ gara phán xe của tôi bị hỏng rất nhiều lỗi và kết luận nếu làm xong ngon lành thì phải hết mấy chục triệu.
Thấy quá vô lý, tôi gọi điện sang một gara khác tư vấn thì được biết lỗi này không nghiêm trọng. Khi tôi đề nghị gara Mạnh Sơn lắp lại xe để nhờ cứu hộ cẩu sang gara ô tô khác sữa chữa thì chủ gara Mạnh Sơn yêu cầu thanh toán 15 triệu tiền công tháo lắp và kiểm tra”, anh Duy bàng hoàng kể lại
Cũng theo phản ánh của anh Duy và nhiều tài xế, chủ gara ô tô Mạnh Sơn luôn tỏ thái độ khó chịu và dọa nạt khi khách hàng thắc mắc về giá dịch vụ quá cao so với thực tế. Họ cũng cho biết sẵn sàng đối chất với chủ gara này để khẳng định việc mình tố cáo là đúng sự thật.
Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc