[Funland] Tổng hợp tình hình đường xá, đi lại, hỏi đáp tại Hà Nội và các Tỉnh xung quanh trong đợt thực hiện chỉ thị 16 của Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
365
Động cơ
402,026 Mã lực
Cụ nghĩ người khác thay sẽ giải quyết hết dc à.
Sử sách vn không thiếu các vị vua kêu gọi người tài ra giúp nước đấy thôi.
Đơn cử cái việc giãn cách xã hội ai cũng biết sẽ hạn chế đc lây lan, nhưng hn là nơi tập trung đông các cơ quan tổ chức từ tw, quốc tế, kinh tế, văn hoá, xã hội ... Các doanh nghiệp rất nhiều nên các cán bộ, nhân viên dc phép đi làm không hề ít chưa kể lực lượng thiết yếu như yte, lương thực thực phẩm.... và cơ số loại hình có thể gọi là thiết yêú.
Đề ra biện pháp để tách lọc lực lượng giữa thiết yếu và không thiết yếu ko hề đơn giản. Trông chờ ý thức thì không khả thi, kiểm tra dàn trải thì ko đủ sức, hạn chế bớt các con đường để có thể kiểm soát tốt phần mở sẽ dẫn đến lưu lượng dồn về tập trung đông thì lại dễ lây lan....
Thực ra cái việc em thấy dễ làm nhất là chém gió trên mạng.
Em nghĩ là thay sẽ giải quyết được, thay nhanh hơn tốc độ lan covid sẽ giúp hình thành đội ngũ lãnh đạo năng động hơn. Việc tách lọc thiết yếu thì giao cho các cơ quan nhà nước, còn công an chỉ nên tập trung xác minh người đi đường với CMT/CCCD được cấp phép. Sinh ra cái giấy đường vật lý là thêm quy trình mua việc và càng gây rối loạn xã hội. Phải em thì xác định nuôi dân 3 tháng, nhốt kín.
 

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
599
Động cơ
380,476 Mã lực
Tuổi
39
Mọi người cho hỏi em ở bên ngoài sông nhuệ thuộc vùng 2 có được đi lại bằng phương tiện cá nhân trong vùng 2 không ạ
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,428
Động cơ
19,688 Mã lực
Cty em bộ phận nào làm dc ở nhà cũng WFH từ T5 rồi còn như bọn em vẫn phải tới cty hàng ngày nên tụi em cũng nhìn WFH mà gato lắm đấy ạ. Cty em thuộc nhóm thiết yếu nhé
Tầm này ai dc làm nhà là sướng nhất chứ bọn em cũng chẳng sung sướng gì khi phải lao ra đường tới công ty đâu. Nên ra đường tầm này hầu hết toàn những người dc phép thôi chứ tỷ lệ lông bông ít lắm
Cụ ko có thời gian ra đường quan sát thôi, lực lượng ship tự do tranh thủ giá ship hàng cao đua nhau ra đường nhiều lắm, chưa kể đủ các thể loại lươn khươn, tự đóng dấu công ty zời ơi đất hỡi để ra đường (CA HN bắt và xử lý loại này khá nhiều, nhưng nộp phạt 2 tr chỉ hơn 1 ngày chạy ship lại huề, chưa kể chuyện mua bán, cấp giấy đi đường sai mục đích, sai đối tượng của các DNTN, TNHH....)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: edc

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,516
Động cơ
493,262 Mã lực
HN đi sau SG mà không học được gì hay sao ấy? Anh chủ tiệm là dân khoa học công nghệ xịn sò mà điều hành rối như canh hẹ. Chưa thấy tý khoa học hay công nghệ gì trong suốt thời gian qua.

Họ biết hết, biết làm thế nào cho phù hợp, nhưng họ cố tình làm thế này thôi, làm khổ cả người thực thi và có nhu cầu. Phòng CSGT có bao nhiêu CBCS làm việc này, một người đọc hồ sơ, xét duyệt và chấp thuận phải mất ít nhất 14-20 phút, sau đó tạo mã, vì không phải hồ sơ nào lên đến đó cũng sẽ được chấp thuận, 1 tiếng được 4 hồ sơ, một ngày được 32 hồ sơ, phòng bỏ ra 100 CBCS thì một ngày xử lý được 3200 hồ sơ, con số quá nhỏ cho TP mười triệu dân với các nhu cầu tối thiểu của nó. Sẽ dẫn đến chuỗi cung ứng bị đứt gãy
 
Chỉnh sửa cuối:

khuyếnh

Xe buýt
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
778
Động cơ
458,980 Mã lực
Th
Anh ấy làm tiến sĩ chuyên ngành VL chất rắn 1993 ở trong nước, học trò PGS HVP cựu hiệu trưởng (cũng cựu bộ trưởng), và cơ bản dừng ở đó. "Xịn sò khoa học công nghệ" thì còn rất xa, xa lắm mới đạt. Công nghệ thông tin thì ảnh ấy yếu. Sau đấy chủ yếu quản lý hành chính, quen nói chung chung, đúng chủ chương, vô thưởng vô phạt. Cả năng lực dám ra quyết định, lẫn năng lực giải quyết vấn đề đều hạng TB. Ảnh giờ toàn giao cấp dưới tự giải quyết, hoặc chỉ làm đúng chỉ dẫn của thường vụ TU cho an toàn. Safety first - đúng khẩu hiệu treo ở các công trình XD ...
Thời đấy dây của HVN đang thịnh nhất là khoa Vật lý nơi xuất thân của chị C.
 

dpbd90

Xe tải
Biển số
OF-738352
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
270
Động cơ
66,837 Mã lực
Tuổi
34
Chiều nay em tiêm mũi 2 tại CTy ở Quốc Oai, thì sáng T4 (8-9-2021) e tự lái xe sang Sóc Sơn đi công tác có đc ko các cụ nhỉ. Em có xác nhận sau khi tiêm mũi 2 của CTy và giấy đi đường theo mẫu cũ của CTy từ 30-7-2021, tnks các cụ!
Mẫu cũ hết hiệu lực rồi cụ, vtv1 chạy chữ là từ sáng 08/09 là chỉ nhận giấy QR rồi.
chốt gần nhà em bảo từ hôm nay ko nhận luôn
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Em nghĩ là thay sẽ giải quyết được, thay nhanh hơn tốc độ lan covid sẽ giúp hình thành đội ngũ lãnh đạo năng động hơn. Việc tách lọc thiết yếu thì giao cho các cơ quan nhà nước, còn công an chỉ nên tập trung xác minh người đi đường với CMT/CCCD được cấp phép. Sinh ra cái giấy đường vật lý là thêm quy trình mua việc và càng gây rối loạn xã hội. Phải em thì xác định nuôi dân 3 tháng, nhốt kín.
Mỗi lần thay lãnh đạo mới mất cả tháng để quen việc, ( cụ đừng nói là cử mấy ô xung quanh lên nhé, cũng thế cả thôi).
Đợt này giao cho công an và sở công thương làm việc tách lọc thiết yếu đây, hs lại ùn cả đống, hết 21/9 ko biết lọc xong chưa.
Kiểm tra cccd hay gì thì cũng phải chặn xe xếp hàng, mà dân mình xếp hàng thì hay lắm.
Nuôi dân 3 tháng thì cũng phải cung cấp lương thực, thực phẩm. Khâu thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối...đều cần con người và sự di chuyển....
Dân ở nhà vẫn phải có ông phục vụ điện nước, viễn thông, rác....
Tóm lại là kiểu gì cũng phải có người ra ngoài đường.
À kể ra mà cái tivi nó cung cấp được mọi thứ thì tốt nhỉ.
Ơ mà theo em biết thì ngay trên of này nhiều cụ nhà lại còn ko có tivi..
Biết làm sao bây giờ????
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ ko có thời gian ra đường quan sát thôi, lực lượng ship tự do tranh thủ giá ship hàng cao đua nhau ra đường nhiều lắm, chưa kể đủ các thể loại lươn khươn, tự đóng dấu công ty zời ơi đất hỡi để ra đường (CA HN bắt và xử lý loại này khá nhiều, nhưng nộp phạt 2 tr chỉ hơn 1 ngày chạy ship lại huề, chưa kể chuyện mua bán, cấp giấy đi đường sai mục đích, sai đối tượng của các DNTN, TNHH....)
Cái vấn đề nó nằm chỗ này. Dùng thủ tục hành chính chung để kiểm soát đối tượng không cần thiết kiểm soát chặt.
Shipper nó lách luật, thì tăng tiền xử phạt hành chính lên đối tượng này. Chứ không thể áp dụng chung đối tượng khác được.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mỗi lần thay lãnh đạo mới mất cả tháng để quen việc, ( cụ đừng nói là cử mấy ô xung quanh lên nhé, cũng thế cả thôi).
Đợt này giao cho công an và sở công thương làm việc tách lọc thiết yếu đây, hs lại ùn cả đống, hết 21/9 ko biết lọc xong chưa.
Kiểm tra cccd hay gì thì cũng phải chặn xe xếp hàng, mà dân mình xếp hàng thì hay lắm.
Nuôi dân 3 tháng thì cũng phải cung cấp lương thực, thực phẩm. Khâu thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối...đều cần con người và sự di chuyển....
Dân ở nhà vẫn phải có ông phục vụ điện nước, viễn thông, rác....
Tóm lại là kiểu gì cũng phải có người ra ngoài đường.
À kể ra mà cái tivi nó cung cấp được mọi thứ thì tốt nhỉ.
Ơ mà theo em biết thì ngay trên of này nhiều cụ nhà lại còn ko có tivi..
Biết làm sao bây giờ????
Giờ chỉ giao BCT và BCA làm là k chuẩn. Quản lý món mặt hàng thiết yếu nó cả BNN&PTNT, BCT, BYT. Dưới nó là cục QL trực tiếp. Để thông cái này nó còn rất nhiều Bộ, ngành lỉen quan khác.
Em nghĩ BCA nên tách ra làm thực thi. Chứ để BCA vừa cấp + vừa phạt là không khách quan.
Đến giờ, BCT chắc vẫn loay hoay phân loại mặt hàng nào là thiết yếu. Có lẽ chưa có danh sách đâu. Vì nó là chuỗi cung ứng :)
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
365
Động cơ
402,026 Mã lực
Mỗi lần thay lãnh đạo mới mất cả tháng để quen việc, ( cụ đừng nói là cử mấy ô xung quanh lên nhé, cũng thế cả thôi).
Đợt này giao cho công an và sở công thương làm việc tách lọc thiết yếu đây, hs lại ùn cả đống, hết 21/9 ko biết lọc xong chưa.
Kiểm tra cccd hay gì thì cũng phải chặn xe xếp hàng, mà dân mình xếp hàng thì hay lắm.
Nuôi dân 3 tháng thì cũng phải cung cấp lương thực, thực phẩm. Khâu thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối...đều cần con người và sự di chuyển....
Dân ở nhà vẫn phải có ông phục vụ điện nước, viễn thông, rác....
Tóm lại là kiểu gì cũng phải có người ra ngoài đường.
À kể ra mà cái tivi nó cung cấp được mọi thứ thì tốt nhỉ.
Ơ mà theo em biết thì ngay trên of này nhiều cụ nhà lại còn ko có tivi..
Biết làm sao bây giờ????
Thế nên xã hội mới cần những nhà lãnh đạo tài giỏi để điều hành. Đơn giản nhất là sử dụng tốt công cụ chính quyền và chức năng của các các đoàn thể. Dám làm giám chịu trách nhiệm và điều hành được cả hệ thống bên dưới làm việc. Thực ra điều hành Hà nội trong thời loạn này là dễ nhất.
Những việc cụ kể trên mà thấý khó là do lãnh đạo chưa sử dụng được năng lực của hệ thống thôi. Ví dụ: Cấp phép đi đường-tự phê duyệt bởi các sở ban ngành và các cơ quan nhà máy, ép chỉ tiêu xuống 3 tại chỗ hoặc do mật độ đi đường-đơn vị nào đăng ký quá tải thì báo cáo trung ương. Dừng xe xác minh theo các chốt di động, hoặc không cần, buộc dân ra đường phải có dữ liệu định vị, Yêu cầu các nhà mạng phối hợp để lấy dữ liệu di biến,.... Thực phẩm thì liên thông vùng trồng trọt, trợ giá vận chuyển và sử dụng bộ đội hoặc xe bus tình nguyện chở để từng khu phố....
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Em nghĩ là cho dù thế nào chúng ta cũng không nên phạt người đi đường ko có giấy thông hành mới theo QR code. Chỉ nên bắt quay đầu thôi.

Sau này khi dịch bệnh qua đi, chúng ta ngồi với nhau nhìn lại, có khi nào thấy việc không phạt đó là đúng đắn hay không?

Lãng đãng chiều thu Hà Nội...
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Cháu cũng nghĩ vậy, thấy không đảm bảo an toàn chống dịch thì không cho người ta đi, bắt quay về là được, cái méo gì cũng phạt sẽ gây ức chế, thù hận cay cú.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Em nghĩ là cho dù thế nào chúng ta cũng không nên phạt người đi đường ko có giấy thông hành mới theo QR code. Chỉ nên bắt quay đầu thôi.

Sau này khi dịch bệnh qua đi, chúng ta ngồi với nhau nhìn lại, có khi nào thấy việc không phạt đó là đúng đắn hay không?

Lãng đãng chiều thu Hà Nội...
Cho đi giấy cũ đến mùng 8 cơ mà? Các cụ thấy phạt ở đâu?
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,812
Động cơ
65,913 Mã lực
Cháu cũng nghĩ vậy, thấy không đảm bảo an toàn chống dịch thì không cho người ta đi, bắt quay về là được, cái méo gì cũng phạt sẽ gây ức chế, thù hận cay cú.
Vậy sẽ sinh ra cơ số trường hợp là ko giấy cũng cứ đi thôi, ko thông chốt đc ta về chiều đi đường khác.
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,428
Động cơ
19,688 Mã lực
Cái vấn đề nó nằm chỗ này. Dùng thủ tục hành chính chung để kiểm soát đối tượng không cần thiết kiểm soát chặt.
Shipper nó lách luật, thì tăng tiền xử phạt hành chính lên đối tượng này. Chứ không thể áp dụng chung đối tượng khác được.
Shipper tự do ko ai quản lý theo em cũng chiếm tỷ lệ khoảng 30% thôi cụ ạ, nhưng như vậy cũng là số lượng lông nhông ngoài đường khá nhiều
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,428
Động cơ
19,688 Mã lực
Cho đi giấy cũ đến mùng 8 cơ mà? Các cụ thấy phạt ở đâu?
Cho sử dụng giấy đi đường cũ đối với những người thuộc 6 nhóm đối tượng được ra đường từ 6/9 thôi cụ, sai đối tượng, sai cung đường, sai mục đích...cũng xử lý hết
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Cho sử dụng giấy đi đường cũ đối với những người thuộc 6 nhóm đối tượng được ra đường từ 6/9 thôi cụ, sai đối tượng, sai cung đường, sai mục đích...cũng xử lý hết
Thì sai chả bị phạt.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,768
Động cơ
18,395 Mã lực
Trưa nay em cũng vừa đột phá vòng vây sang nhà mẹ ở Thanh Xuân Bắc lấy cái laptop về cho con học online. Khu nhà em ra vào chả ai hỏi. Nhưng khu đấy bịt kín hết các lối, chỉ để chừa đúng 1 lối ra vào là đoạn Nguyễn Quý Đức giao Nguyễn Trãi. Công an, dân phòng với thanh niên đứng gần chục người buổi trưa. May em có giấy đi đường được cấp mà chưa dùng bao giờ.
 

DVHNTV

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-774609
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
296
Động cơ
41,741 Mã lực
Tuổi
45
Tốt nhất là nói thẳng cho người dân hiểu được: Cần phải kéo dài cách ly để tránh bùng phát, nhằm đợi tiêm phủ Vaccine (vì hiện nay Vaccine chưa có đủ), đề nghị người dân hợp tác chấp hành. Chứ đằng này cứ lằng nhằng mọc ra các thủ tục (kiểu dối trá, hành dân) thì càng gây ra ức chế cho người dân.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top