[Funland] Tổng hợp tình hình đường xá, đi lại, hỏi đáp tại Hà Nội và các Tỉnh xung quanh trong đợt thực hiện chỉ thị 16 của Hà Nội

Trạng thái
Thớt đang đóng

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
688
Động cơ
132,764 Mã lực
Tuổi
26
Đăng bài chưa kiểm chứng mang tính quy chụp nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 14/9/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Tintolaioto

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-713916
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
810
Động cơ
91,706 Mã lực
Ra đường h thì cũng chỉ đi làm, có la cà được quán xá đâu mà cứ bảo là giảm ng ra đường để kiểm soát dịch, trong khi ổ dịch thì toàn ở khu dân cư
Ra đường cũng nhiều thành phần ko cần thiết, chỗ em lũ choai choai vẫn đi lại đầy, ngoài chốt ra thì cần nhiều đội tuần tra lưu động.
 

Miyazaki

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-641465
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
129
Động cơ
112,113 Mã lực
Tuổi
46
Tôi nghĩ Hà Nội sẽ lại ra văn hỏa tốc để sửa sai cái văn bản hỏa tốc vừa rồi, thì mới áp dụng được với tình hình thực tế sau 6/9
 

xe mất phanh

Xe container
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
8,430
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
‘chống dịch như chống giặc, mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gđ là 1 pháo đài…’
Mệnh đề.
Suy ra…
Dĩ nhiên, ta k thể sống chung với ‘giặc’ đc gồi!
 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
845
Động cơ
400,236 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em post lại câu hỏi cũ, nhờ các cụ trên đây đi qua chốt cầu Phù Đồng (hướng Bắc Ninh về Hà Nội) - chỉ là đi qua chốt chứ ko vào nội thành Hà Nội (rẽ hướng Hưng Yên theo đường 5 hoặc theo đường Ecopark). Hiện giờ đã cho đi chưa ạ? (đủ giấy tờ xn) em đi xe cá nhân, ko phải xe tải có luồng xanh
Cụ nào đã đi qua hoặc có thông tin cho em xin với
Xin đa tạ
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,427
Động cơ
19,689 Mã lực
‘chống dịch như chống giặc, mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gđ là 1 pháo đài…’
Mệnh đề.
Suy ra…
Dĩ nhiên, ta k thể sống chung với ‘giặc’ đc gồi!
Việc điều chỉnh phương án tác chiến ở mỗi cuộc chiến là chuyện bình thường, nó phụ thuộc diễn biến thực tế và nhận thức ở mỗi giai đoạn
 
Chỉnh sửa cuối:

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,427
Động cơ
19,689 Mã lực
Em post lại câu hỏi cũ, nhờ các cụ trên đây đi qua chốt cầu Phù Đồng (hướng Bắc Ninh về Hà Nội) - chỉ là đi qua chốt chứ ko vào nội thành Hà Nội (rẽ hướng Hưng Yên theo đường 5 hoặc theo đường Ecopark). Hiện giờ đã cho đi chưa ạ? (đủ giấy tờ xn) em đi xe cá nhân, ko phải xe tải có luồng xanh
Cụ nào đã đi qua hoặc có thông tin cho em xin với
Xin đa tạ
Cụ vào web bên dưới khai báo đầy đủ thông tin rồi download tờ khai và mã QR CODE về điện thoại để xuất trình khi qua chốt kiểm soát
 

Miyazaki

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-641465
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
129
Động cơ
112,113 Mã lực
Tuổi
46
Việc điều chỉnh phương án tác chiến ở mỗi cuộc chiến là chuyện bình thường, nó phụ thuộc diễn biến thực tế và nhận thức ở mỗi gia đoạn
Quan trọng là người chỉ huy có đủ năng lực, kinh nghiệm và cái tâm không? Chứ đi chiến đấu mà đổ lỗi hết cho lính tráng, nướng quân để thử nghiệm phương án thì tèo.
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,427
Động cơ
19,689 Mã lực
Quan trọng là người chỉ huy có đủ năng lực, kinh nghiệm và cái tâm không? Chứ đi chiến đấu mà đổ lỗi hết cho lính tráng, nướng quân để thử nghiệm phương án thì tèo.
Vầng, việc đấy thì Pháp Luật sẽ phán xử ạ, tiềm lực kinh tế, kỹ thuật, KHCN và năng lực lãnh đạo cao như các nước phát triển vẫn phải chấp nhận thực tế là số ca tử vong như chúng ta đã thấy trên truyền thông QT đấy thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
845
Động cơ
400,236 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ vào web bên dưới khai báo đầy đủ thông tin rồi download tờ khai và mã QR CODE về điện thoại để xuất trình khi qua chốt kiểm soát
Cách đây 1 tuần, em đã làm rồi cụ ạ. Đủ hết hồ sơ, giấy xn, giấy qr code của BCA có lịch trình đi lại rõ ràng (nơi đi - nơi đến) - mình chỉ đi qua Hà Nội đoạn quốc lộ 5 hoặc đoạn đường Ecopark hướng Hưng Yên. Nhưng họ ko chấp nhận: mời quay đầu.
Em chuột bạch mấy lần, mỗi lần 2 lần trạm thu phí, xét nghiệm, rồi cuối cùng vẫn phải quay đầu đi hướng khác, đi gấp 3 lần đường (hướng cuối Hưng Yên - đường 38)
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
696
Động cơ
410,362 Mã lực
Chưa biết hiệu quả thế nào mà báo chí phương tây đã lên án cách chống dịch đã biến HN thành nhà tù. Mời các cụ đọc bài của anh Ô Shin ...

NÊN CÓ CUỘC HỌP Ở CẤP CAO HƠN HÀ NỘI QUYẾT ĐỊNH PHƯƠNG ÁN CHO HÀ NỘI

Tờ Metrotime của Bỉ giật tít, "Hà Nội Biến Thành Nhà Tù". Và, bằng cách đối phó với Covid như thế này, hôm qua, Nikkei Asia xếp Việt Nam đứng thứ 121/121 về khả năng chống dịch. Năm 2020, chúng ta đã dùng những "tập đoàn quân tinh nhuệ" nhất để tấn công "mấy trăm du kích quân F0" và rất sớm khải hoàn rồi trong một thời gian khá dài, tự rung đùi tán thưởng.

Và khi, Covid-19 thực sự đe dọa, nguồn lực trong dân đã bị cạn kiệt sau mấy lần bị cách li với các phương kế mưu sinh; nguồn lực quốc gia cũng đã huy động tối đa; đặc biệt, đội ngũ y tế đang hằng ngày bị vắt cạn từng sinh lực.

Có những y bác sĩ, đã ba tháng nay chưa được về nhà.

Nếu tới ngày 21-9-2021, Hà Nội vẫn cứ mỗi ngày có 5 - 7 chục F0 như hiện này, Thành phố định sẽ "nhốt dân" thêm bao lâu.

Cách chống dịch có vẻ đang như trong một gia đình đông con, có bố ốm, người con giàu có và quyền lực giành quyền đưa bố vào bệnh viện sang nhất, yêu cầu bác sĩ kê tất cả những loại thuốc đắt tiền nhất. Mục tiêu sâu xa không phải là để cứu bố mà là để khi bố chết, anh ta có thể tuyên bố với anh em, tôi đã không tiếc gì để cứu bố.

Chống dịch cần tư duy khoa học chứ không phải cần quyền lực. Chống dịch là để giảm thiểu nhất mối đe dọa của dịch tới tính mạng con người chứ không phải để tạo thêm những sang chấn lên sức khỏe tâm thần của con người. Chống dịch là để một quốc gia, một thành phố và người dân trong đó vẫn vận hành với độ an toàn cao nhất chứ không phải đạt độ an toàn chính trị nhất cho người đưa ra quyết định.

Trong số những người nhiễm virus, thường có khoảng 80% là nhẹ và trung bình, 20% nặng và nguy kịch. Tử vong thường xảy ra ở những người chuyển nặng này mà không được phát hiện và cấp cứu kịp thời. 77% bệnh tử vong ờ Sài Gòn trong tháng qua chủ yếu xảy ra ờ "tầng 2": nơi không có đủ thuốc men và trang thiết bị (máy thở oxy dòng cao, oxy từ bồn), khi cần chuyển viện thì tháp trên lại quá tải, bệnh nhân chết trên xe cấp cứu...

Hà Nội vẫn còn thời gian để học những bài học từ Sài Gòn. Thay vì sợ hãi "bung, toang" như Sài Gòn rồi siết chặt mà phải chuẩn bị tình huống khi dịch lây lan như Sài Gòn vẫn không bị rơi vào bị động.

Càng không muốn tình huống xấu nhất xảy ra càng phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Nên tập trung vaccine tiêm cho nhóm nguy cơ cao (trên 55 tuổi và có bệnh nền); nên tập trung vaccine cho nhóm lao động mà khi dịch lan rộng người dân vẫn cần như shippers, nhân viên bán hàng... Sự có mặt của lực lượng vũ trang trong vùng dịch cũng làm được nhiều việc rất ý nghĩa. Nhưng, lực lượng vũ trang cũng là con người, cũng có nguy cơ trở thành F0 lại không chuyên nghiệp khi mua bán và giao hàng như đội quân bán hàng, shippers chuyên nghiệp.

Thay vì cấm nhà thuốc bán về đêm như Sài Gòn, Hà Nội nên làm ngược lại, trong một khu phố phải đảm bảo có nhà thuốc bán về đêm. Người dân vẫn mắc các bệnh thường xuyên và trong trường hợp khi có F0 tự điều trị tại nhà vẫn có thể kịp thời mua thuốc.

Nên có các kịch bản để khi mỗi ngày có hàng ngàn ca thì đối phó thế nào. Bộ y tế nên đánh giá mô hình tháp điều trị 5 tầng hoặc 3 tầng tách biệt từng khu như ở Sài Gòn. Nên đầu tư thêm cho "tầng 2" hoặc chuyển thành bệnh viện đa tầng ở tất cả các cơ sở điều trị. Tránh tình trạng bệnh nhân khi trở nặng "chuyển tầng" không kịp, dẫn đến tử vong nhiều như vừa qua.

Thay vì cấm, mọi vận hành của xã hội phải luôn tuân thủ nguyên tắc 5 K. Từ các hành động chống dịch cho đến các hoạt động của người dân để sống và kiếm sống đều phải 5 K cả.

Chủ tịch Nước chưa ban bố tình trạng khẩn cấp mà đã trao quyền quá nhiều cho lực lượng chống dịch (cả lực lượng dân phòng) như trong tình trạng khẩn cấp. Địa phương nào muốn ngăn sông thì ngăn sông. Địa phương nào cấm chợ thì cấm chợ. Sự lạm quyền đã dần đến những quyết định ngu ngốc như khóa cổng nhà dân ở Hoằng Hóa, Thanh Hóa hay hủy hoại tài sản công dân, dứt khoát phải đưa một F 1 đi cách li tập trung trong khi điều kiện cách li tại nhà của họ tốt hơn như ở Diễn Châu, Nghệ An.

Cấp lãnh đạo cao hơn Hà Nội cần có một cuộc họp để quyết định biện pháp chống dịch cho Hà Nội. Phải đảm bảo quyền lực của quốc gia vẫn là thống nhất. Nhà nước pháp quyền vẫn đang tồn tại, Hiến pháp và pháp luật vẫn đang hiệu lực.

Đừng để thế giới nhìn Thủ đô của một quốc gia đang phát triển như một căn cứ du kích. Đừng để người dân chưa kịp nhiễm virus đã hết kế sinh nhai. Đừng để dân chúng phải chịu những sang chấn tâm lý chỉ vì chính quyền đã sử dụng quyền lực nhiều hơn cần thiết.
Giờ ai cũng muốn chống dịch hiệu quả và thực sự muốn điều đó hết cụ ạ. Cơ quan chức năng e tin là họ cũng cân nhắc nhiều phương án và họ ở đây tức là rất nhiều người chứ không phải 1 người mà để các cao nhân bàn phím cõi OF này chửi là ngu với dốt.
Và trong việc lựa chọn niềm tin thì em tin vào cơ quan chính quyền hơn là thằng osin rẻ rách, nếu cụ folow nó thì sẽ hiểu tại sao em chửi nó là rẻ rách.
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,955
Động cơ
583,859 Mã lực
Cụ đi từ ngã 3 HTK rẽ phải ra NCT xong đi thẳng ra ngã tư NCT-ĐLT rẽ trái không có chốt nào đâu. Chốt ở NCT ngay cổng ĐTH
Thỉnh thoảng có chốt dừng mọi phương tiện ngay chỗ ĐH Luật
 

oldman8x

Xe tăng
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,002
Động cơ
409,189 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
Số lượng người ra đường cụ ơi, F0 thì trong cộng đồng có kiểm soát đc hết đâu, hiện tại Hà Nội cần giảm tối đa lượng người ra đường để kiểm soát dịch nhanh nhất có thể
Những người được cấp giấy đi đường theo quy định mới cũng không có gì đảm bảo là họ không phải là F0 phải không cụ?
 

Miyazaki

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-641465
Ngày cấp bằng
25/4/19
Số km
129
Động cơ
112,113 Mã lực
Tuổi
46
Giờ ai cũng muốn chống dịch hiệu quả và thực sự muốn điều đó hết cụ ạ. Cơ quan chức năng e tin là họ cũng cân nhắc nhiều phương án và họ ở đây tức là rất nhiều người chứ không phải 1 người mà để các cao nhân bàn phím cõi OF này chửi là ngu với dốt.
Và trong việc lựa chọn niềm tin thì em tin vào cơ quan chính quyền hơn là thằng osin rẻ rách, nếu cụ folow nó thì sẽ hiểu tại sao em chửi nó là rẻ rách.
Đúng là cơ quan chứ năng có nhiều người, nhưng chỉ 1 ông to nhất có quyền quyết định thôi nhé. Nếu sếp đã định hướng rồi thì đố ông lính nào dám phát biểu ngược ý sếp đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

mackyphong

Xe hơi
Biển số
OF-186361
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
174
Động cơ
334,758 Mã lực
Nơi ở
Bắc ninh
Thỉnh thoàng lại ra thêm 1 văn bản thế này, các doanh nghiệp quay như chong chóng luôn. Không biết giấy đi đường mới có áp dụng với các quận huyện thuộc chỉ thị 15 không các cụ nhỉ. Em bên long biên, đi làm ở bắc ninh. Trước vẫn đi làm, xin giấy của ban quản lý khu cn, xe chở CBCNV, 3 ngày test 1 lần. Giờ đẻ ra thêm giấy đi đường này, đợi xét duyệt chắc cũng mất cả tuần.
 

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,314
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Cách đây 1 tuần, em đã làm rồi cụ ạ. Đủ hết hồ sơ, giấy xn, giấy qr code của BCA có lịch trình đi lại rõ ràng (nơi đi - nơi đến) - mình chỉ đi qua Hà Nội đoạn quốc lộ 5 hoặc đoạn đường Ecopark hướng Hưng Yên. Nhưng họ ko chấp nhận: mời quay đầu.
Em chuột bạch mấy lần, mỗi lần 2 lần trạm thu phí, xét nghiệm, rồi cuối cùng vẫn phải quay đầu đi hướng khác, đi gấp 3 lần đường (hướng cuối Hưng Yên - đường 38)
Làm chặt nhỉ
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,427
Động cơ
19,689 Mã lực
Những người được cấp giấy đi đường theo quy định mới cũng không có gì đảm bảo là họ không phải là F0 phải không cụ?
Vâng, nhưng nếu có chuyện đó thì việc kiểm soát vẫn dễ hơn nhiều cụ ạ, và xác suất sẽ thấp hơn rất nhiều khi lượng người đổ ra đường đông
 
Chỉnh sửa cuối:

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách đây 1 tuần, em đã làm rồi cụ ạ. Đủ hết hồ sơ, giấy xn, giấy qr code của BCA có lịch trình đi lại rõ ràng (nơi đi - nơi đến) - mình chỉ đi qua Hà Nội đoạn quốc lộ 5 hoặc đoạn đường Ecopark hướng Hưng Yên. Nhưng họ ko chấp nhận: mời quay đầu.
Em chuột bạch mấy lần, mỗi lần 2 lần trạm thu phí, xét nghiệm, rồi cuối cùng vẫn phải quay đầu đi hướng khác, đi gấp 3 lần đường (hướng cuối Hưng Yên - đường 38)
Cái lối cầu thanh trì e thấy ngu nhất. Có mỗi cái đg ql gần nhất xe miền trong đi cửa khẩu chặn mẹ nó mất. Đáng ra chặn đg xuống cho xe chạy qua đây, dân HN đi đg gom or đg khác là hợp lý. Làm ntn quá bất tiện.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top