Sắp tới hoàn thiện
mã định danh công dân điện tử nữa, thể nào cũng có một số đông phê phán, vùi dập, rỉa rói "cán bộ chính quyền không biết làm việc, tốn tiền dân".
Đúng là đồng bộ, thống nhất cả một đống giấy tờ sẽ mất rất nhiều thời gian:
- Bỏ CMND sau khi có căn cước gắn chip.
- Khai báo lại, xác thực thông tin nhân thân theo CCCD gắn chip tại các ngân hàng nơi công dân mở tài khoản.
- Khai báo lại, xác thực thông tin nhân thân theo CCCD gắn chip với cơ quan thuế nếu công dân đã được cấp Mã số thuế.
- Khai báo lại, xác thực thông tin nhân thân theo CCCD gắn chip với cơ quan BHXH nếu công dân đã được cấp Mã số BHXH.
- Khai báo lại, xác thực thông tin nhân thân theo CCCD gắn chip với các công ty viễn thông để giữ số điện thoại đang dùng.
- Khai báo lại, xác thực thông tin nhân thân theo CCCD gắn chip với điện lực để đảm bảo thông tin khách hàng chính xác và đồng bộ với các dịch vụ thanh toán.
- v.v...
Nhà cháu quan niệm: Trong những việc trên, tự làm được cái gì trước thì làm, hỗ trợ chính quyền tăng tốc tới ngày toàn dân dùng Dịch vụ công 4.0.
Khi nhà cháu đi xác thực lại thông tin ngân hàng, viễn thông, điện... các em bảo "em chưa thay đổi được thông tin dịch vụ nào, kệ thôi, đến lúc phát sinh thì giải quyết", nhà cháu bảo "thôi mình làm sớm được việc gì thì hỗ trợ được chính quyền xong sớm được việc ấy".