[Funland] Tổng hợp thông tin về tuyến Metro số 1 Metro Bến Thành - Suối Tiên

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Với các dự án EPC Nhà máy điện, thường hay kèm thêm dạng "chìa khóa trao tay" (Full Turnkey Project), đây chính là một dạng HĐ giá trọn gói.
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
392
Động cơ
328,982 Mã lực
Em nghĩ vấn đề thuần tuý kỹ thuật, chứ mấy ông kiểm toán chỉ soi quy trình thôi. Việc này nếu tư vấn thiết kế, thẩm tra ok rồi thì được thôi. Chứ thẩm định biết chó gì về kỹ thuật :). Các bạn lều đọc được đoạn này thấy hay hay thì giật lên cho giang cư mận chửi cho sướng mồm thôi.
Chính xác bác. Chẳng thằng nào liều dám quyết nếu mặt kỹ thuật không đạt. Đen là mấy lão kiểm toán thì cứ quy trình mà phang nên khổ thế đấy
 

namdq

Xe điện
Biển số
OF-27589
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,816
Động cơ
525,403 Mã lực
chủ trương của lãnh đạo thì cởi mở, nhưng quy trình của bọn tiểu yêu thì lại rất hay chọc gậy bánh xe

tphcm tuyển ông Quang làm gđ ban theo dạng đặc cách thu hút nhân tài vì ông này là tiến sĩ nền móng Pháp, 20 năm kinh nghiệm thực tế.
ubnd tp cũng có cơ chế cởi mởi là THỬ NGHIỆM ỦY QUYỀN PHÊ DUYỆT KĨ THUẬT cho gđ ban. và gđ ban vừa thử nghiệm ủy quyền này liền bị báo chí, sở gtvt, mấy cha công chức cắp ô 30 năm như pgđ ban, gđ sở... chọc gậy bánh xe, xì tin cho báo chí. lại thêm mấy Giáo sư, tiến sĩ Nga về 40 năm chưa làm công trình nào lên tiếng, thế là dân tưởng sập đến nơi rồi.
Em cũng không đọc nhiều về vụ này nhưng em cũng cs suy nghĩ là Cụ Quang kia đã chán ngấy cái chức này và biết chắc chắn sẽ ntn nên mới nhiều lần xin nghỉ !
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Ông Quang chán là phải, GD và PGĐ chắc cũng chả hợp nhau, sở GTCC cũng thích chọc vào.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Chi tiết từng bước, từng công đoạn thì còn có thể giảm được nữa đấy.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
trích:
“Chủ đầu tư từng đặt hàng một đơn vị tư vấn thẩm tra việc thay đổi thiết kế. Đơn vị tư vấn này không đồng ý việc giảm độ dày tường vây và đưa ra nhiều quan ngại nhưng Ban ĐSĐT không sử dụng kết quả này mà thay bằng một nhà thầu tư vấn khác. Gói 1a thiết kế kỹ thuật có sẵn, chỉ thi công theo thiết kế, nếu thay đổi phải được cơ quan có chức năng, thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt theo trình tự và quy định của pháp luật vì ở đây là thay đổi điều kiện thầu”, chuyên gia này cho hay.
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,765
Động cơ
277,107 Mã lực
Tường vây Barrette ở Việt Nam thi công phổ biến có bề dày nhỏ hơn 1,5m. Do đó điều chỉnh từ 2m về 1,5m là để phù hợp thiết bị và đỡ phải mua hàng loạt thiết bị thi công mới ,chỉ dùng được cho riêng dự án. Nhiều ông tke ko để ý hoặc cố tình tke tường dày (ngầm chỉ định thầu cho 1 vài cty có năng lực thiết bị hiếm). Thế nên điều chỉnh là chuyện thường khi triển khai dự án, nhưng với dự án cấp đặc biệt thì vấn đề quan trọng ngoài kỹ thuật thì cần tuân thủ đúng trình tự pháp luật quy định.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Ông với bác kiwe 8 phang nhau phần nào mà tui mãi ko hiểu nhỉ:(
:D Thớt này là thớt điểm danh dư nuận veo bác ợ, đông chi chít! Chuyện là: một ông xướng giọng đổ lỗi chửi nhà thầu Nhật bửn, vài ông tiếp theo xướng hoạ chửi dân VN a dua, chửi tuốt. Em vào bắt bài lúc mới bắt đầu "xướng", sau còm của em là 1 lô còm "hoạ", cụ thấy chửa?
Bài này chuyển mũi dùi từ lỗi của lãnh đạo sang bọn nhà thầu, diễn suốt bao nhiêu năm qua.

Nâng bi thành ra bóp bi là ở chỗ: các ông ấy miết vẽ nãnh đạo thành nạn nhân non nớt thơ ngây bị nhà thầu lừa. Đánh lạc hướng mũi dùi vào trình độ nãnh đạo mà nói thế khác đ' gì bóp bi nãnh đạo. Nãnh đạo nếu dốt như con rối như mấy ông trong thớt này tả, thế phải ra toà xử tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng hay tội gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Ăn gian thiết kế 25% vẫn duyệt. Ông nào ký ,ông nào tham mưu cho ký đều vào lò hết."
Các cụ còm thì nên đọc cho kỹ, chớ vội phán theo mấy cái giật tít của bọn lều báo đầu đất.
Việc giảm chiều dày tường vây từ 2m xuống còn 1,5m có một chút sai về thủ tục hành chính. Trước đây Ban QL được thành phố ủy quyền điều chỉnh, nhưng sau này Nghị định 42/2017 thì lại quy định chỉ có Sở mới được thẩm định điều chỉnh. Chấm hết.
Việc điều chỉnh giảm xuống 1,5m đã được thẩm tra bởi tư vấn rồi Ban QLDA mới duyệt. Sau Sở GTVT lại thuê Tedi thẩm tra lại. Kết luận: vẫn đảm bảo chịu lực, chuyển vị trong phạm vi cho phép. Thi công có thiết kế, dự toán, bê tông sắt thép đo được, đếm được, rút ruột vào mắt. Ai ngu gì làm thế?
PS. Tôi ko liên quan đến cái gì Dự án này, chỉ là dân xây dựng ngứa mồm thì tham gia với các cụ thôi.
Vậy sao từ đầu thiết kế 2m? các dự án trên thế giới hầu hết làm mấy m? cụ kể ra xem? (nhớ gửi kèm theo bản thiết kế của họ để chứng minh)
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Vậy lúc đầu nhật tốt hơn tàu, sau hoá ra tàu tốt hơn nhật hả cụ?
Tàu với Nhật băn khoăn làm gì cụ? Dính bẫy đánh lạc hướng rồi, cơ bản là các quan chức thò vào chỗ nào cũng rút ruột, đội vốn.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Vậy sao từ đầu thiết kế 2m? các dự án trên thế giới hầu hết làm mấy m? cụ kể ra xem? (nhớ gửi kèm theo bản thiết kế của họ để chứng minh)
Mình cào bàn phím không đánh giá được cái này đâu cụ. Dày bao nhiêu còn phải xem cấu trúc địa tầng và độ kiên cố của các công trình kiến trúc trong khu vực. Đánh giá cái này phải có chuyên gia.
 

letrungdungcz

Xe tăng
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,968
Động cơ
1,069,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến metro số 1 bị “rút ruột”?
Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tuyen-metro-so-1-bi-rut-ruot-20181225112253197.htm

Tường vây đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị điều chỉnh thiết kế, giảm độ dày từ 2m xuống còn 1,5m. Việc này gây mất an toàn công trình lân cận. Cơ quan chức năng phải mời tư vấn độc lập để tính toán, đưa ra phương án điều chỉnh.
Theo nguồn tin của PV Dân trí, Thanh tra TPHCM vừa có kết luận về việc thực hiện gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).


Nhiều bất thường đang diễn ra tại dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Theo kết luận thanh tra, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã có những sai sót và vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình thực hiện gói thầu trên như điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mà chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể, tường vây đường hầm tuyến metro số 1 bị điều chỉnh độ dày từ 2m xuống còn 1,5m.

Từ kết luận Thanh tra, Sở Giao thông vận tải TP đã có báo cáo với UBND TP. Sau đó, chính quyền thành phố đã có chỉ đạo xử lý sự việc này. Sở Giao thông vận tải TP phối hợp với chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị thuê tư vấn độc lập tính toán lại.

Theo kết quả tư vấn, để đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận, giải pháp được đưa ra là tăng cường khung chống tường vây.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP cho biết, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP làm không đúng trình tự thủ tục theo quy định. Sau khi có kết luận chỉ đạo của UBND TP, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã thực hiện các nội dung khắc phục sự cố.

Cũng liên quan đến dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, các cơ quan chức năng của TPHCM đang xác minh, tìm hướng xử lý việc ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đi nước ngoài nhưng chưa được sự cho phép của cấp thẩm quyền.


Tuyến metro số 1 đoạn qua sông Sài Gòn

Theo nguồn tin của PV Dân trí, ông Hoàng Như Cương xin phép đi nước ngoài sau Tết dương lịch để giải quyết chuyện gia đình. Tuy nhiên, do việc gấp nên ông Cương đi trước khi có sự cho phép của UBND TP. Ông Cương đi từ 10/12.

Ông Hoàng Như Cương là Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP, đồng thời là Bí thư Đảng ủy đơn vị này. Hiện, bà Vũ Minh Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị phụ trách Đảng ủy Ban từ 21/12.


Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hoàng Như Cương đi nước ngoài khi chưa được phép của cơ quan thẩm quyền



Cũng liên quan đến lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban đã 2 lần nộp đơn xin thôi việc vì lý do cá nhân nhưng chưa được UBND TP phê duyệt nên vẫn đang làm việc bình thường.

Theo nguồn tin, ông Lê Nguyễn Minh Quang nộp đơn xin nghỉ việc từ tháng 7/2018.


Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Lê Nguyễn Minh Quang xin nghỉ việc từ tháng 7/2018

Trong khi đó, ông Dương Hữu Hòa - Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý đường sắt đô thị TP, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên) cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc để “đi chữa bệnh”. Tuy nhiên, đơn nghỉ việc của ông Hòa chưa được chấp thuận nên ông vẫn làm việc bình thường.

Liệu có ssang Germany ko nhỉ
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình cào bàn phím không đánh giá được cái này đâu cụ. Dày bao nhiêu còn phải xem cấu trúc địa tầng và độ kiên cố của các công trình kiến trúc trong khu vực. Đánh giá cái này phải có chuyên gia.
Cụ nói được như thế thì cụ kể ra 100 cái gần đây nhất, họ làm bao nhiêu m (có kèm theo địa chất của từng cái để dễ phân loại), liệt kê vào file excel cho dễ phân nhóm và tính tỷ lệ. Từ đó biết cái của mình bao nhiêu là phù hợp thôi.
Không phải tự nhiên mà 1 loạt bỏ trốn khi thanh tra nhé cụ.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Cụ nói được như thế thì cụ kể ra 100 cái gần đây nhất, họ làm bao nhiêu m (có kèm theo địa chất của từng cái để dễ phân loại), liệt kê vào file excel cho dễ phân nhóm và tính tỷ lệ. Từ đó biết cái của mình bao nhiêu là phù hợp thôi.
Không phải tự nhiên mà 1 loạt bỏ trốn khi thanh tra nhé cụ.
Cụ vào hỏi mấy chuyên gia Metro ấy, mà cụ xem xong 100 cái ấy cụ đánh giá được không? Đội vốn ngất ngưởng, làm chây ỳ kéo dài, lãnh đạo bỏ trốn, em là em chửi mấy cái rõ cmn ràng ai cũng thấy thế thôi.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,035
Động cơ
201,221 Mã lực
Tuổi
34
Mịa cái tin rác trên cái trang Luatphapso gì đó, là TQ muốn nhảy vào ăn cái Metro sài gòn này, mà cũng lắm người tin thật.

ODA Nhật mà lại để TQ vào được. Điên!
 

Tổng tịch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-595129
Ngày cấp bằng
18/10/18
Số km
144
Động cơ
131,070 Mã lực
Tuổi
45
Ngọng là tay sai đắc lực của Mẽo và Tây lông chứ vẹo gì! Các chương trình cải cách giáo dục toàn học theo kiểu Mẽo đấy!
Bọn Mẽo, Tây luôn mồm chửi VN tham nhũng nhưng nên nhớ chính bọn nó mới là cái đám chứa chấp quan tham VN. Méo có bọn này chứa chấp thì quan tham VN muốn tham cũng méo biết cất tiền ở đâu.
Ban đầu chúng biếu cho quan tham VN những món quà và cho đi Tây, Mỹ tham quan học tập mà không đòi hỏi điều kiện gì hết.
Sau đó nó cấp học bổng cho con cái qua đó du học, tiếp đến nó lập cho cái tài khoản của mấy ngân hàng mà bọn nó làm chủ, cũng chưa đặt điều kiện gì.
Bọn quan tham thấy được lợi mà chả mất gì nên mặc nhiên chấp nhận.
Đến khi chúng nó chuyển cho một số tiền lớn thì chúng mới bắt làm tay sai.
Nếu ngoan ngoãn nghe lời nó thì vẫn được làm quan vẫn được rút tiền từ tài khoản mà xài.
Bằng không nó lu loa ( kèm với bằng chứng) là quan A có tài sản xxx triệu đô tại ngân hàng Thụy sĩ thì tan tành sự nghiệp!
Vấn đề đấy là của Cung và Cầu, kinh tế thị trường là đâu phục vụ tốt thì khách hàng họ chọn thôi. Thế anh em AK47 định bắt các lđ sang TQ mở tk, phải học tập nền kinh tế & giáo dục của Bắc Triều Tiên à?
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em chờ nghe 2 tai, tránh chửi ngay kẻo sau sượng mặt
 

Grand 2016

Xe tăng
Biển số
OF-477871
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,573
Động cơ
212,927 Mã lực
Tuổi
47
chuyên gia đây rồi.
nhà thầu được và phải thiết kế chi tiết để bên A duyệt. nếu TKKT sơ bộ của A thừa , nhà thầu chứng minh được , thì nên giảm và phải giảm.
vậy ở đây nhà thầu giảm chiều dày tường là được phép và nên làm . tất nhiên phải có tính toán kết cấu kèm theo.

theo ný nuận của bọn báo chí, cứ thay đổi phải xin Cuốc hội thì chả tội gì, cứ thế mà làm. vừa nhiều tiền vừa ít khối lượng.

công trình nhà nước làm 1,5m thì bảo là rút ruột.
tư nhân toàn làm 1m thì khen là Giỏi, hiệu quả!
anh Lê Nguyễn Minh Quang là chuyên gia cứng về nền móng từ cách đây nhiều năm.
Anh ấy là TGĐ Bachy Soletance - đây là công ty Pháp thi công nền móng hàng đầu VN từ trước những năm 90s.
Sau này mới có nhiều cty VN tham gia món này. Ai làm xây dựng mà liên quan đến nền móng đều biết tiếng của họ.

Vụ này là có người muốn đánh BQLDA thôi.
Chứ D.Wall (tường vây) dày 2m hay 1.5m thì đều do tính toán của các bên (Tư vấn thiết kế, BQLDA, tư vấn thẩm tra, nhà thầu...) thì mới quyết định như vậy.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
trích:
“Chủ đầu tư từng đặt hàng một đơn vị tư vấn thẩm tra việc thay đổi thiết kế. Đơn vị tư vấn này không đồng ý việc giảm độ dày tường vây và đưa ra nhiều quan ngại nhưng Ban ĐSĐT không sử dụng kết quả này mà thay bằng một nhà thầu tư vấn khác. Gói 1a thiết kế kỹ thuật có sẵn, chỉ thi công theo thiết kế, nếu thay đổi phải được cơ quan có chức năng, thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt theo trình tự và quy định của pháp luật vì ở đây là thay đổi điều kiện thầu”, chuyên gia này cho hay.
những ông nói "quan ngại" là những ông không biết gì.
đặc biệt là công ty tư vấn kĩ thuật mà nói "quan ngại" thì là loại công ty rác của mấy ông chuyên viết hồ sơ thầu dự án ngân sách. chả có tí chất xám, chả có giá trị gì.

đã là kĩ thuật, chỉ "có " hoặc "không".
ông là tư vấn, ông phải kê danh sách các yêu cầu kĩ thuật cần đáp ứng ra, ông phải tính toán xem tường bê tông dày 1,5 m thì đáp ứng được nội dung gì và không đáp ứng nội dung gì, kết luận là có đạt hay không.
công ty tư vấn ăn tiền thẩm định kĩ thuật mà kết luận "quan ngại" thì phí tiền quá

TEDI tư vấn số 1 vn, Nippon hàng đầu thế giới, không vì mấy chục ngàn đô mà nó nói láo, bán rẻ danh dự đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top