[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,368 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Chia sẻ với cụ, đận 2008 bố mẹ em cũng đi 1 gia tài.
Hơn 10 năm sau mới gây dựng lại được. Em may có cú tát đầu đời đó mà sau này bớt liều lĩnh. Đúng là đi qua sóng gió chỉ mong trời yên bể lặng để mà bình tĩnh làm ăn.
Đúng rồi cụ ạ, mở mắt ra đón những ngày bình yên thật là hạnh phúc. Sóng gió em ít bị trải qua nhưng em ko mong bị trải qua. Sức yếu nên ko cần ra gió cụ ạ.
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,658
Động cơ
247,368 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Nếu mong bình an thì chỉ làm công ăn lương cụ ah, còn phàm đã làm ăn buôn bán thì hết nỗi lo này đến nỗi lo khác thôi. Em chỉ mong 2 bên gia đình mạnh khỏe, con cái chịu khó học, có một cái nhà để ở không mang đi cầm cố, còn thời thế thế nào mình xoay như thế. Có khi do em làm ngành dịch vụ, quen với áp lực rồi. Em 2 năm covid không một đồng doanh thu cơ.
Vâng cứ xác định hết nỗi lo này đến nỗi lo khác. Miễn cái nỗi đó mình lo được, gánh được là vui cụ ạ. Chỉ sợ nỗi lo to lớn, mình oằn người ko gánh được thì là ác mộng. Em sẽ còn cố đến khi còn sức ạ!
 

thuyhtt

Xe tăng
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,689
Động cơ
343,789 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Em hoàn toàn đồng ý với bác. Ý số 2 của bác là đúng với trường hợp của em vừa gặp tuần trước. Sau khi giật lại đc một ít tiền của SCB thì em vác đi tìm chỗ đã từng giao dịch để gửi lại, tìm số phone của bạn GDV đã làm với em thì bạn đó nói cháu xin nghỉ ngành ngân hàng được nửa năm rồi, không chịu nổi KPI do cấp trên giao, mà đội làm cùng thời đó cũng tung tóe hết, người thì chuyển nghể, người thì chuyển bank. Nói chuyện với bạn ấy xong khéo em chuyển sang mua vài cây kim loại quý, cất béng trong nhà cần thì cắt ra bán, lãi chính là chỗ kim loại quý chênh giá chứ trông vào vài đồng lãi rồi để các ông sóai, bà Tàu bí ẩn, bà tóc bông quay thêm vài vòng thì có mà còn cái nịt.
Các cụ dạy chôn chân giường e thấy chuẩn mọi thời đại.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,581
Động cơ
233,284 Mã lực
Tuổi
48
Cái vụ này đúng là khốn nạn, nhân viên tư vấn không rõ, hoặc khẳng định quá chắc chắn về tính ổn định của CCQ. Đùng một phát chơi cho nhà đầu tư một vố cay hơn ăn ớt.
Chỗ nào bán mấy thứ này cũng đều lập lờ giống nhau thôi cụ.. chúng tập trung vào nhóm khách hàng lớn tuổi, hoặc những khách hàng đề cao lãi suất, sau đó tư vấn kiểu nói thiếu thông tin và chỉ đánh vào 2 ý là có ngân hàng "đứng sau lưng", lãi suất cao hơn gửi tk, v..v... còn phần rủi ro chúng lờ tịt đi, dù có thể phần đó có in trong hợp đồng nhưng ít người đọc đến với một rừng câu chữ...
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
636
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Sắp sang năm 2023 rồi, hôm nay xé lịch bỗng nhìn thấy nhà đang treo lịch 2022 do SCB tặng. Theo các bác, nhất la các trái chủ áo đỏ như em có nên tiếp tục treo lịch SCB tặng (nếu có) trong nhà nữa hay không, hay năm nay SCB không tặng lịch nữa để dành cho các lãnh đạo có liên quan đến phát hành trái phiếu còn khách hàng kiêm trái chủ thì tặng ít trái An Đông "bỏ mứa" hay mấy bản cam kết in sẵn, còn thừa từ dạo bán trái nhỉ (j/k)???
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,979
Động cơ
448,311 Mã lực
Giờ tay to còn đang làm thêm 1 cú vơ vét trên thị trường chứng khoán nữa. Mặc kệ lãi suất tăng, bank không huy động được, doanh nghiệp khó khăn không vay vốn được. Các gói hỗ trợ ls không giải ngân được v.v...nhưng chứng khoán vẫn tăng điên cuồng. Nhỏ lẻ nếu mua vào các mã blue, mid cap ổn có khi còn đỡ, còn lại hàng thị trường thì sẽ trả giá đắt khi quý IV và quý I ra kqkd. Sẽ rất nhiều DN vừa, nhỏ SME sẽ lỗ và phá sản vì vướng cả đầu vào (lãi suất, chi phí vốn...) và đầu ra (khách hàng, cầu sản phẩm...)
 

Hasu

Xe tải
Biển số
OF-802141
Ngày cấp bằng
6/1/22
Số km
480
Động cơ
130,010 Mã lực
CK mấy hôm nay nhìn cũng thèm nhưng em quyết đứng ngoài, chuyển hết tiền về gửi tk cho đỡ đau đầu ạ, sang năm xem tình hình thế nào rồi tính tiếp chứ ko dám mạo hiểm nữa. Tiền cắt lỗ coi như bài học vậy.
 
  • Vodka
Reactions: avn

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,979
Động cơ
448,311 Mã lực
CK mấy hôm nay nhìn cũng thèm nhưng em quyết đứng ngoài, chuyển hết tiền về gửi tk cho đỡ đau đầu ạ, sang năm xem tình hình thế nào rồi tính tiếp chứ ko dám mạo hiểm nữa. Tiền cắt lỗ coi như bài học vậy.
Nhìn ls huy động cụ ạ, mong rằng không phải chứng kiến gđ 2011 2012.
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,190
Động cơ
1,049,781 Mã lực
Đúng rồi cụ ạ, mở mắt ra đón những ngày bình yên thật là hạnh phúc. Sóng gió em ít bị trải qua nhưng em ko mong bị trải qua. Sức yếu nên ko cần ra gió cụ ạ.
Con nợ mất dòng tiền nên cơ hội lấy được tiền của chủ nợ theo thứ tự.
1. Có MQH đủ mạnh
2. Có thông tin sớm và làm ầm lên
3. Làm cho chủ nợ đứng trước nguy cơ mất hình ảnh khi họ đang muốn giữ
4. Mơ mộng, tự sướng tự hạnh phúc để chủ nợ tự trả.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,235
Động cơ
723,845 Mã lực
Giờ tay to còn đang làm thêm 1 cú vơ vét trên thị trường chứng khoán nữa. Mặc kệ lãi suất tăng, bank không huy động được, doanh nghiệp khó khăn không vay vốn được. Các gói hỗ trợ ls không giải ngân được v.v...nhưng chứng khoán vẫn tăng điên cuồng. Nhỏ lẻ nếu mua vào các mã blue, mid cap ổn có khi còn đỡ, còn lại hàng thị trường thì sẽ trả giá đắt khi quý IV và quý I ra kqkd. Sẽ rất nhiều DN vừa, nhỏ SME sẽ lỗ và phá sản vì vướng cả đầu vào (lãi suất, chi phí vốn...) và đầu ra (khách hàng, cầu sản phẩm...)
Cụ chuẩn ạ, ck tầm này như ngọn đèn hết dầu, leo lét rồi sáng loà lên tí rồi bốc khói
 

NgangNganh

Xe buýt
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
597
Động cơ
2,250 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Giờ tay to còn đang làm thêm 1 cú vơ vét trên thị trường chứng khoán nữa. Mặc kệ lãi suất tăng, bank không huy động được, doanh nghiệp khó khăn không vay vốn được. Các gói hỗ trợ ls không giải ngân được v.v...nhưng chứng khoán vẫn tăng điên cuồng. Nhỏ lẻ nếu mua vào các mã blue, mid cap ổn có khi còn đỡ, còn lại hàng thị trường thì sẽ trả giá đắt khi quý IV và quý I ra kqkd. Sẽ rất nhiều DN vừa, nhỏ SME sẽ lỗ và phá sản vì vướng cả đầu vào (lãi suất, chi phí vốn...) và đầu ra (khách hàng, cầu sản phẩm...)
Cụ mà chắc thế thì chả lên đây chém gió.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
636
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Không biết Gấu nhà em đọc được ở đâu về bẩu em là hiện bên TVS đang có động thái muốn để các trái chủ áo đỏ giao dịch trực tiếp với nhà phát hành, định ôm áo phao nhảy sang xuồng SCB, (tức là không liên quan, không làm đại lý nữa), bù lại thì trái chủ áo đỏ được thêm khoản % đại lý, dĩ nhiên vẫn trên giấy, mà TVS nhận được từ nhà phát hành.
Giải pháp hay thế mà nhà phát hành lại không có động thái này nhỉ, kiểu như trả lại tiền mua trái cho các trái chủ áo đỏ chẳng hạn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,427
Động cơ
221,661 Mã lực
E đang dựa vào 1 số dấu hiệu thời 2007 2009 thôi.
Hiện giờ là cụ x3 mà cụ lại so với 3X. Cụ x3 sẽ nhân 3 nền kinh tế lên nhé! Đường bộ cao tốc, đường sắt cao tốc, hàng không cao tốc.... Xuất khẩu đã vượt Canada, Tây bán nhà..
 

NgangNganh

Xe buýt
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
597
Động cơ
2,250 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Không biết Gấu nhà em đọc được ở đâu về bẩu em là hiện bên TVS đang có động thái muốn để các trái chủ áo đỏ giao dịch trực tiếp với nhà phát hành, định ôm áo phao nhảy sang xuồng SCB, (tức là không liên quan, không làm đại lý nữa), bù lại thì trái chủ áo đỏ được thêm khoản % đại lý, dĩ nhiên vẫn trên giấy, mà TVS nhận được từ nhà phát hành.
Giải pháp hay thế mà nhà phát hành lại không có động thái này nhỉ, kiểu như trả lại tiền mua trái cho các trái chủ áo đỏ chẳng hạn.
TVS cho trái chủ làm Trái chủ mồ côi, đã thông báo khéo phải gần tháng nay rồi còn gì.
Trái chủ tự liên hệ và dàn xếp với cty phát hành nhé.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
636
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
TVS cho trái chủ làm Trái chủ mồ côi, đã thông báo khéo phải gần tháng nay rồi còn gì.
Trái chủ tự liên hệ và dàn xếp với cty phát hành nhé.
Cộng đồng trái chủ đang tập trung buộc SCB là "thằng con đẻ" vào "con mẹ" VTP để đòi xèng, còn thằng TVS vốn là "con rơi" thì để sẽ tính toán sau chăng?
Mà kể cũng lạ bác nhỉ, TVS nó bảo thanh toán linh hoạt 31 ngày, giờ xổ toẹt, hồi đầu tháng 10 bảo có trách nhiệm giờ cũng xổ toẹt, thế mà mấy anh chủ sòng CK cũng chẳng thấy nói gì, hay bây giờ TVS đang chịu kiểm soát đặc biệt của CQĐT nên kệ cho nó giãy, không đột tử là được. Khéo sang tháng nó bảo chỗ cổ phiếu nó báỏ cũng chẳng có trách nhiệm gì, ra thông báo "Xin lỗi, tôi chỉ là thằng ...ghi đề" thì vui quá là vui.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe em

Xe buýt
Biển số
OF-58126
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
960
Động cơ
451,974 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
..........

2. Chất lượng NV ngân hàng mấy năm gần đây xuống dốc không phanh với việc thay đổi quy trình và ép chỉ tiêu của BLĐ các Ngân hàng. Nếu 1 bạn có học, biết tường tận rủi ro pháp lý và rủi ro đạo đức cũng như hiểu thấu đáo về sản phẩm mình bán thì chắc ko dám bán sản phẩm luôn. Nhiều ng cắn rứt lương tâm, chán nản chuyển ngạch khác . Còn lại các bạn NH bị tiền làm
mờ mắt + sức ép KPIs mà ấn vào bắt khách mua; hoặc cũng chẳng biết mình bán cái gì; bán là bán thôi
Vụ này em hơi rõ do F1 nhà em mới tốt nghiệp sau đó thi tuyển vào 3 NH, mỗi cái làm 1 tuần rồi bỏ luôn. Bọn bạn nó cũng vậy, cạch luôn NH. Toàn Sv TCNH trường ĐH tốt.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
636
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Bên thread trái W Commerce vs VP Bank đang có bác thông tin rằng ông chủ tịch mới của SCB thách thức các trái chủ áo đỏ đi kiện vì chỉ kiện được nhân viên làm sai (nếu có bằng chứng) chứ không kiện được SCB làm sai.
Ông chủ tịch này ngồi Big 4 nên chưa từng bán trái chăng, không biết là chính nhân viên SCB cũng phải làm trái chủ bất đắc dĩ chăng, khéo chính họ leak văn bản SCB chỉ đạo bán trái rác đó, vì họ cũng lo cho khoản bị SCB lừa chứ. Hay lúc đó cậu ta lại cao cẳng chạy về núp ô hạt nhân Big4.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,668
Động cơ
-391,567 Mã lực
Không biết Gấu nhà em đọc được ở đâu về bẩu em là hiện bên TVS đang có động thái muốn để các trái chủ áo đỏ giao dịch trực tiếp với nhà phát hành, định ôm áo phao nhảy sang xuồng SCB, (tức là không liên quan, không làm đại lý nữa), bù lại thì trái chủ áo đỏ được thêm khoản % đại lý, dĩ nhiên vẫn trên giấy, mà TVS nhận được từ nhà phát hành.
Giải pháp hay thế mà nhà phát hành lại không có động thái này nhỉ, kiểu như trả lại tiền mua trái cho các trái chủ áo đỏ chẳng hạn.
Trái chủ không chuyên đâu có được giao dịch trực tiếp với NPH đâu nhỉ? Hay thằng NPH bị tóm rồi thì nhét vào mồm nó thêm ít tội cũng chả sao vì đằng nào nó cũng chết?
 

NgangNganh

Xe buýt
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
597
Động cơ
2,250 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Bên thread trái W Commerce vs VP Bank đang có bác thông tin rằng ông chủ tịch mới của SCB thách thức các trái chủ áo đỏ đi kiện vì chỉ kiện được nhân viên làm sai (nếu có bằng chứng) chứ không kiện được SCB làm sai.
Ông chủ tịch này ngồi Big 4 nên chưa từng bán trái chăng, không biết là chính nhân viên SCB cũng phải làm trái chủ bất đắc dĩ chăng, khéo chính họ leak văn bản SCB chỉ đạo bán trái rác đó, vì họ cũng lo cho khoản bị SCB lừa chứ. Hay lúc đó cậu ta lại cao cẳng chạy về núp ô hạt nhân Big4.
Ơ đúng thế mà.
Có kiện thì chỉ kiện đc NV làm sai nếu có đủ bằng chứng, và NV đó sẽ chịu trách nhiệm cá nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top