[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Thở xâm lấn hay không xâm lấn là nói về phương pháp (có cần hay không cần đặt nội khí quản), không phải nói về chỉ định.
Không phải chỉ có thở xâm lấn mới dùng điều trị Suy hô hấp (SHH), đa phần điều trị SHH hiện nay là thở không xâm lấn.
Máy thở có cả mode thở xâm lấn và ko xâm lấn. Máy càng tân tiến càng có nhiều mode thở.
Nếu nói về chỉ định điều trị, cái đầu tiên phải nói đến là thông khí Kiểm soát (controlled, máy thở kiểm soát nhịp thở hoàn toàn) hay thông khí Hỗ trợ ( người bệnh kiểm soát nhịp thở, máy thở hỗ trợ về công hô hấp). Chỉ định rộng nhất của mode TKKS là khi BN ngưng thở hoàn toàn, hôn mê, gây mê,...
Hầu hết BN nCovid phải điều trị thì còn tự thở được --> vai trò của thở không xâm lấn.
Về các mode thở chuyên sâu, có hằng hà sa số mà BS phải học ít nhất là 3 tháng mới biết.
Chắc cụ cũng là BS
Nhà iêm cùng đồng hành với căn bệnh COPD của cụ khốt (ngoài 80 xuân) đã 15 niên ròng rã. Chỉ tính riêng năm vửa rồi đã làm 10 phát cấp cíu tích cực (thậm chí có lần đã phẩy cấp cíu ~12h liên tục, vửa tim vửa phổi) nên cũng biết sơ sơ cụ ạ (nhà học mót còn hiểu 1 ít các thông số trên monitor và máy thở nữa). Thêm nữa cũng có bà chị dâu (TS ykhoa) và lão anh rể (BSCK2) nên đôi khi cũng được bỏn hạ cố chỉ dạy - bỏn nói: bỏn chịu không đặt được nội khí quản dù biết các bước thao thác.
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ chắc nghành y rồi. Như cụ nói: Hầu hết BN nCovid phải điều trị thì còn tự thở được --> vai trò của thở không xâm lấn.

Vậy là cần máy Trợ thở hả cụ? Còn máy Thở là cho bệnh nhân không tự thở được?
Hôm rồi em xin bi bô hỏi như này (xin bi bô tức là tự nhận không biết) thế mà bị cắn. Sao cụ lại thoát nhở hehe.
Em chả biết cái gì gọi là máy trợ thở. Máy thở là máy thở, còn sử dụng mode gì trên đó thì tùy chỉ định.
Cụ đừng nghe đám lều báo nó nói máy trợ thở máy thở làm chi cho nó mông lung.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Theo ngu ý của em nhé cụ, nếu đưa được oxy tới mũi thì cần gì máy hở cụ, mỗi BN 1 cái bình oxy + mặt nạ là xong. Mua chi máy cho mắc tiền :D
Em nói phiên phiến đi, ý nói đa số người không cần các chức năng quá cao sang.
Mà cho dù cái máy đơn giản nhất cũng phải setup đủ các thông số (peek, peep, vt,...), có phải cắm cái ống bật cái công tắc là đc đâu.
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
E thấy các cụ mợ cứ cãi nhau ầm ầm về vụ máy thở hay máy trợ thở làm gì cho mất đoàn kết. Theo e thấy, cái máy thở dùng cho trường hợp khẩn cấp, giá tầm 40 ngàn đến 50 ngàn USD, tức là tầm 1 tỷ VNĐ. Nếu Vạn Thịnh Phát tào trợ 2 ngàn máy, tương đương 2 ngàn tỷ, tức là khoảng gần 100 triệu USD. Đây là con số từ thiện trong đợt dịch COVY thuộc vào loại lớn nhất thế giới bây giờ. Mình càng phải tự hào chứ.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,290
Động cơ
497,198 Mã lực
Nhận tài trợ hay là nhận chuyển giao cn từ cty Metran để độc quyền sx???
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
8,290
Động cơ
497,198 Mã lực
E thấy các cụ mợ cứ cãi nhau ầm ầm về vụ máy thở hay máy trợ thở làm gì cho mất đoàn kết. Theo e thấy, cái máy thở dùng cho trường hợp khẩn cấp, giá tầm 40 ngàn đến 50 ngàn USD, tức là tầm 1 tỷ VNĐ. Nếu Vạn Thịnh Phát tào trợ 2 ngàn máy, tương đương 2 ngàn tỷ, tức là khoảng gần 100 triệu USD. Đây là con số từ thiện trong đợt dịch COVY thuộc vào loại lớn nhất thế giới bây giờ. Mình càng phải tự hào chứ.
Em nghĩ ko có chuyện từ thiện đâu ạ. Sau đó là ý tưởng kinh doanh gì đó, độc quyền sx hoặc đổi đất hoặc gì đó..
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,640
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Chênh lẹch địa tô - không thằng này ăn thì có thằng khác ăn - là cụ cụ có ăn không? Chả qua là cụ không bao giờ có cơ hội tiếp cận mà thôi.
Khó nhở. Bọn đã phát triển nó bảo quản lý không nổi cái này chỉ có đi ở đợ. Cụ thích làm chủ nô nhưng nhiều người thích 4.0 đấy.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,264
Động cơ
212,479 Mã lực
Thay chữ VTP bằng "cô Tư Hồng", "máy thở" bằng "gạo vùng lụt" rồi cụ tự trả lời nhá,;)), em đi tránh lụt, à tránh cúm khỏi thớt đây.
Em ngu si tò mò thực chứ không phải hỏi đểu cô tư hồng là ai vậy cụ mợ thông thái? xe ôm hay tò mò ạ.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,264
Động cơ
212,479 Mã lực
E thấy mấy thằng Bắc Âu cái gì cũng có , có cái là thế mạnh nhưng nếu kô mạnh thì cũng cơ bản những thứ quan trọng , mà hầu như thằng nào cũng giàu , Nhật cũng thế , cái gì cũng làm được cơ bản , mình thì cứ nhăm nhe cắn đất trong khi đó bao nhiêu thứ sản xuất ra tiền bền vững kô làm , đến chán .
Sản xuất nó cần có năng khiếu cụ ợ, không phải muốn mà được đâu.

Người VN không có năng khiếu sản xuất, đúng hơn là ở mức độ trung bình kém. Sau nhiều năm chiêm nghiệm tôi phải thở dài thừa nhận như vậy.
Em dõi theo vài thớt, tình cờ đọc được còm 2 cụ xong em cũng thở dài luôn rồi ạ. Đợt này báo chí tung hô quá mà chả biết đằng nào mà lần.

Thôi em lại tàu ngầm tiếp đây.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,721
Động cơ
434,773 Mã lực
Chả biết cụ hay mợ nhưng thấy từ đầu topic đến giờ toàn nói lung tung, ném gạch đá các kiểu chả hiểu khen hay chê. Có điều nếu 1 người trái ý kiến với cụ mợ thì còn bảo do người ta thế này thế nọ. Chứ 10 người thì đến 8,9 người nói cụ thì có khi cụ phải ở trong nhà trùm chăn suy nghĩ thật kĩ mình muốn nói j thì hẵng phát biểu ạ.
10 người có 8,9 người không đồng ý thì thứ nhất là cụ nói nghe như chính xác nhưng thực chất là cảm tính vì thiếu bước thống kê.
Nói kiểu cảm tính thì 10 ông vào đây thì cũng dăm anh văng bậy nói một chiều, trong một đa số huyên thuyên lại bảo cụ nói huyên thuyên quá thì thực ra cụ cũng thuộc đa số mất rồi, thế nhé.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em chả biết cái gì gọi là máy trợ thở. Máy thở là máy thở, còn sử dụng mode gì trên đó thì tùy chỉ định.
Cụ đừng nghe đám lều báo nó nói máy trợ thở máy thở làm chi cho nó mông lung.
Tôi không phải là ngành y nhưng rõ ràng trong trang web ngành y có những cái gọi là "máy thở" nó chỉ bé xíu cụ ợ. Hay cái đó không phải là máy thở?
maytho mini.jpg

Còn như cụ nói ở post trên "chỉ cần đưa không khí đến mũi là được" thì hoàn toàn không phải. Theo báo Mỹ thì các máy thở mà Elon Musk quyên tặng cho nước Mỹ "quá yếu để sử dụng trong ICU", thậm chí các quan chức ngành y còn phản đối việc sử dụng chúng vì có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus.

"After weeks of brushing off the COVID-19 pandemic as "dumb," the billionaire Tesla founder earlier this week announced he had 1,000 "FDA-approved ventilators" and ended up donating 40 to New York City's hospital system. Except the devices Musk gave away aren't powerful enough to use in the ICU, and health officials have actually warned against using them on COVID-19 patients because they could spread the virus further." (Yahoo News - 2/4/2020)
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
E thấy các cụ mợ cứ cãi nhau ầm ầm về vụ máy thở hay máy trợ thở làm gì cho mất đoàn kết. Theo e thấy, cái máy thở dùng cho trường hợp khẩn cấp, giá tầm 40 ngàn đến 50 ngàn USD, tức là tầm 1 tỷ VNĐ. Nếu Vạn Thịnh Phát tào trợ 2 ngàn máy, tương đương 2 ngàn tỷ, tức là khoảng gần 100 triệu USD. Đây là con số từ thiện trong đợt dịch COVY thuộc vào loại lớn nhất thế giới bây giờ. Mình càng phải tự hào chứ.
Bên Ấn đang nghiên cứu cái máy 700 đô thôi cụ ơi. Còn giá cái này bao nhiêu thì đang là bí mật.
Muốn tự hào thì phải đúng chứ không lên báo từ thiện 100 triệu đô thế giới nó cười cho!
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
726
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
Qua đợt dịch này, anh Vượng, anh Hạnh Nguyễn với nhà VTP lại bán đất đắt như tôm tươi.
Nhà VTP chỉ mua chứ ko bán cụ. Lúc trước cái ngân hàng SCB của nhà VTP thuộc loại kì lạ nhất, sau này chắc bị soi nhiều quá nên đỡ nhiều rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Tôi không phải là ngành y nhưng rõ ràng trong trang web ngành y có những cái gọi là "máy thở" nó chỉ bé xíu cụ ợ. Hay cái đó không phải là máy thở?
maytho mini.jpg

Còn như cụ nói ở post trên "chỉ cần đưa không khí đến mũi là được" thì hoàn toàn không phải. Theo báo Mỹ thì các máy thở mà Elon Musk quyên tặng cho nước Mỹ "quá yếu để sử dụng trong ICU", thậm chí các quan chức ngành y còn phản đối việc sử dụng chúng vì có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus.

"After weeks of brushing off the COVID-19 pandemic as "dumb," the billionaire Tesla founder earlier this week announced he had 1,000 "FDA-approved ventilators" and ended up donating 40 to New York City's hospital system. Except the devices Musk gave away aren't powerful enough to use in the ICU, and health officials have actually warned against using them on COVID-19 patients because they could spread the virus further." (Yahoo News - 2/4/2020)
Cái cụ đưa vẫn là máy thở. cụ thể nó có chế độ BiPAP và CPAP. Vẫn được sử dụng để điều trị SHH và phù phổi cấp, thậm chí là sử dụng cho đa số trường hợp.

Em chưa đọc toàn văn y khoa nào đề cập đến việc không sử dụng BiPAP và CPAP để điều trị nCovid, và dĩ nhiên em không tin lời nhà báo, nhất là khi họ không trích dẫn nguyên vẹn lời phát biểu của người nói. Em không tin dẫn chứng được nói bằng ngòi bút của kẻ khác.

Em nói với cụ, khi mà em khó thở và chỗ em nằm không có đủ BS và "máy thở loại xịn dùng trong ICU", cái máy CPAP này là cái đầu tiên em vồ lấy. Cực kỳ hiệu quả để chống xẹp phổi và ứ nước phế nang - Biến chứng nguy hiểm của ARDS do Covid.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Đóng hết cái chênh lệch địa tô do mua được đất vàng giá rẻ thì nhà nước có mà tha hồ mua máy thở, lại không phải "chịu ơn".
Không bao giờ xảy ra, chỉ khi quay trở về thời kỳ kinh tế kế hoạch hóa tập trung, sẽ giống như Venuezela, Cuba, Trieu Tien. Kết quả đã được chứng minh cả ở quá khứ lẫn hiện tại. Còn nếu thông qua các doanh nghiệp nhà nước làm đại diện thì hãy nhìn những sản phẩm mà anh Hud, Vinaconex, Handico,.. để lại. Xem nó có giống là sản phẩm tốt không? Và có thật là chênh lệch nó về túi nhà nước hay nó cứ mất hút. Nên những gì khối tư nhân làm đc như Vin, Sungroup, Masan, Vinamilk,... là con đường vững chắc nhất, giúp kinh tế VN phát triển. Đừng thấy họ làm đc, mà GATO. Bởi vì họ quá giỏi thôi
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,622
Động cơ
595,359 Mã lực
Phải nói nhiều cụ bị nhầm thật, nếu như link này thì đây là máy trợ thở chứ ko phải máy thở. 2 loại khác nhau nhiều và hình như có bsy nói là cần máy thở, chứ trợ thở tăng nguy cơ lây nhiễm bsy rất nhiều. Sau dịch thì máy thở còn tác dụng nhiều chứ trợ thở thì khả năng ít dùng đến.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top