[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,900
Động cơ
219,597 Mã lực
Từ vị trí của bà Nhàn (cục trưởng) phải lên 4 cấp nữa mới tới vị trí người đứng đầu ngành (tương đương Chủ tịch xã lên Chủ tịch tỉnh) cho nên truy trách nhiệm hơi bị khó ạ.
Đó là phần thanh tra thôi, phần giám sát cũng phải chịu trách nhiệm không phát hiện được bất thường. Rồi phần xử lý khiếu nại tố cáo nữa, không chịu xử lý! Nhất là khi BCA đã có ý kiến.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,884
Động cơ
770,979 Mã lực
E nói thật với các cụ là tỷ tỷ thì e nghe rất nhiều rồi, do e xem phim trung quốc. Còn triệu tỷ tại Việt Nam thì hôm nay đọc báo e mới biết, giờ này bảo e viết con số đó thì có khi e còn viết sai. Choáng toàn tập.
công nhận, hôm nay cũng là lần đầu em thấy con số triệu tỷ trên báo.
 

Bocui

Xe buýt
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
911
Động cơ
251,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ cực lớn, gây thiệt hại cực nghiêm trọng mà thấy toàn tép riu. Ko thấy truy trách nhiệm người đứng đầu.
Em cũng quan điểm giống cụ. Số tài sản siêu khủng khiếp nv mà thấy cứ lặng lặng kiểu gì, thấy ko đúng lắm.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,167
Động cơ
473,109 Mã lực
Cụ đã làm quản lý chưa? Chỉ cần làm quản lý tầm trung, có hơn 100 nhân viên, cụ có cách gì quản được hết không?
Ko làm dc thì nghỉ. Ko quản lý được thì phải bị kỉ luật thế thôi. Còn đã quản lý thì ko thiếu cách quản lí giám sát.
Có cách đấy mang vở đến tôi dạy cho chứ hỏi trên diễn đàn này dạy sao được cụ.
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
952
Động cơ
383,657 Mã lực
Sau vụ này các bác học , tiến sỹ , giáo sư kinh tế họp bàn nhau cách nào quản lý ngân hàng , làm sao mà ko bị rút ruột ngân sách quốc gia như này nữa nhé , dân khổ lắm rồi , đi xkld làm cu li nô lệ cho mấy nước tư bản gửi đc ít tiền về cho gia đình ( kiều hối ) , cho đất nước thì bị mấy thằng , mấy đứa nó lừa , nó lại lấy tiền rút ruột tẩu tán sang tư bản hết
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em cũng quan điểm giống cụ. Số tài sản siêu khủng khiếp nv mà thấy cứ lặng lặng kiểu gì, thấy ko đúng lắm.
Bởi vì người bên ngoài thấy cái chức Chánh thanh tra (của ông Du) có vẻ nhỏ, thực ra trong bộ máy NHNN cái chức đó tương đương Tổng cục trưởng một tổng cục đấy ạ.
 

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
425
Động cơ
101,054 Mã lực
Liên tục công kích cá nhân
Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,167
Động cơ
473,109 Mã lực
Liên tục công kích cá nhân
Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,030
Động cơ
37,366 Mã lực
Tuổi
37
Danh sách hầu tòa. Có đủ NHNN, thanh tra CP, kiểm toán nhà nước. Chia buồn cho Ngân hàng nhà nước mất nhân sự nhiều quá. :D
Nhà nước không nên truy tố hình sự cấp chuyên viên làm gì. Vì họ cũng chỉ là người thực thi theo chỉ đạo, cùng lắm được cái phong bì dăm ba triệu.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,717
Động cơ
-393,291 Mã lực
Lúc khởi tố mới thấy để quyết định bắt hay xì hơi từ từ đúng là cân não, quá nhiều tiền. Bắt xong k control được phần còn lại để nó vỡ theo thì đúng là đập chuột vỡ bình
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
723
Động cơ
439,012 Mã lực
Nơi ở
HN
Bởi vì người bên ngoài thấy cái chức Chánh thanh tra (của ông Du) có vẻ nhỏ, thực ra trong bộ máy NHNN cái chức đó tương đương Tổng cục trưởng một tổng cục đấy ạ.
Đúng rồi. Bộ khác thì cq Thanh Tra quyền rất ít và các đối tượng bị thanh tra ko thường xuyên nhưng NHNN thì khác. Các ngân hàng cứ 3-5 năm là bị thanh tra 1 lần, cả đoàn đến hội sở chính của ngân hàng đó ngồi, yêu cầu tài liệu, hđ nào là phải cung cấp ngay và luôn, hỏi là phải đáp

Tuy nhiên Phó Thống Đốc nào phụ trách Thanh tra mà kêu vô can thì hơi lạ
 

blablo

Xe tải
Biển số
OF-454076
Ngày cấp bằng
18/9/16
Số km
340
Động cơ
211,115 Mã lực
Ông Tô Duy Lâm sinh năm 1967, được bổ nhiệm làm Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM vào tháng 6/2012. Đến năm 2017, ông được Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, thời hạn 5 năm kể từ ngày 20/6/2017.

Cụ này xin hưu sớm luôn :D thế mà lại ngon à
K lẽ cp bỏ DTQG qua nhật định cư luôn là nhẽ đó hở bác
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,030
Động cơ
37,366 Mã lực
Tuổi
37
Sau vụ này các bác học , tiến sỹ , giáo sư kinh tế họp bàn nhau cách nào quản lý ngân hàng , làm sao mà ko bị rút ruột ngân sách quốc gia như này nữa nhé , dân khổ lắm rồi , đi xkld làm cu li nô lệ cho mấy nước tư bản gửi đc ít tiền về cho gia đình ( kiều hối ) , cho đất nước thì bị mấy thằng , mấy đứa nó lừa , nó lại lấy tiền rút ruột tẩu tán sang tư bản hết
Cụ cứ để ý thấy cán bộ ngành thuế má, hải quan, thanh tra, kiểm toán có ông nào mà không giàu không. Nhiều ông mạnh mồm chửi vậy thôi chứ mà đưa được con cái vào các chỗ đó có mà đi flex khắp ngõ xóm ;))

Trong khi những người lao động thực sự làm ra của cải vật chất như kỹ sư, công nhân thì bị coi thường.
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
144
Động cơ
428,381 Mã lực
Nhìn sơ qua em thấy có bà nữa ở ngoài bắc nhác nhác hình bóng bà Lan này rồi.
Không những thế mà em thấy 1 loạt đại gia nhảy vào NH trong
Nếu hàng chục ngàn người gửi tiền ở SCB bị mất trắng, thì cụ hiểu điều gì xảy ra với khách hàng ở các ngân hàng khác chứ?
Ngân hàng nhiều tiền thật đấy, nhưng toàn là tiền gửi của khách hàng. Tiền gửi của khách cũng đc đem cho vay hết rồi.
Giờ dân tình rút ồ ạt lấy tiền đâu mà trả cho người gửi, người vay thì có phải đòi là đc ngay đâu.
Mất thanh khoản, không sụp thì là gì hở cụ?

Vd: vốn điều lệ VCB là 55.000 tỷ, số tiền gửi của khách là gần 1.800.000 tỷ đồng, trong đó không kỳ hạn là 400.000 tỷ thời điểm đầu năm nay. Số tiền cho vay đi chắc cũng phải rất lớn, nếu không lấy tiền đâu ra mà trả lãi cho người gửi. Nội cái đám không kỳ hạn rút hết tiền ra một lúc cũng mất thanh khoản rồi cụ.
Ý cụ là người dân gửi ở các ngân hàng khác thấy SCB vỡ nợ cũng đi rút tiền.
Nếu hàng chục ngàn người gửi tiền ở SCB bị mất trắng, thì cụ hiểu điều gì xảy ra với khách hàng ở các ngân hàng khác chứ?
Ngân hàng nhiều tiền thật đấy, nhưng toàn là tiền gửi của khách hàng. Tiền gửi của khách cũng đc đem cho vay hết rồi.
Giờ dân tình rút ồ ạt lấy tiền đâu mà trả cho người gửi, người vay thì có phải đòi là đc ngay đâu.
Mất thanh khoản, không sụp thì là gì hở cụ?

Vd: vốn điều lệ VCB là 55.000 tỷ, số tiền gửi của khách là gần 1.800.000 tỷ đồng, trong đó không kỳ hạn là 400.000 tỷ thời điểm đầu năm nay. Số tiền cho vay đi chắc cũng phải rất lớn, nếu không lấy tiền đâu ra mà trả lãi cho người gửi. Nội cái đám không kỳ hạn rút hết tiền ra một lúc cũng mất thanh khoản rồi cụ.
Chẳng có căn cứ gì khi khách hàng ngân hàng khác thấy SCB vỡ mà đi rút tiền. Chính em đây còn lẩm bẩm chúng mày tham lãi cao 9% thì mất tiền là chuẩn cơm mẹ nấu. Trong khi mình chịu lãi thấp ở VCB thì ai cũng bảo mình ngu ko thức thời. Đang gửi những ngân hàng uy tín nhất xứ này sao phải đi rút tiền khi mình biết bọn vay lãi cao sớm hay muộn cũng vỡ nợ thôi .
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
952
Động cơ
383,657 Mã lực
Nền kinh tế mà ko sản xuất kinh doanh từ thứ giá 1 đồng tạo ra thứ bán đc 2 đồng mà chỉ lấy đất đầu cơ tích chữ thì khổng thể pt thành cường quốc đc

Hay là các cụ đánh thuế đất đi , đất mà đất ở là đất ở , đánh thuế 2% năm trên giá thị trường , đất sxkd miễn thuế nếu sxkd trên đất , e thấy nhật nó đất dân ở mà có vườn bên cạnh nó còn bắt trồng cây nếu ko trồng cây nó đánh thuế cao , dân sợ toàn phải trồng cây xong để tự rụng quả ko thèm ăn

Đầu tư ngân sách vào giáo dục mạnh vào , đầu tư cho các trường công các máy móc tiện , phay , bào , cnc cơ khí , đúc , dập để thế hệ từ thcs đã đc tiếp xúc với sản xuất từ máy móc đi , biến thứ ít giá trị thành thứ có giá trị từ trong trường học , dạy chúng nó , cho tiếp xúc với máy móc từ sớm

Ngân hàng thì ko thông qua nhnn nữa , tránh bị hối lộ đút lót tham nhũng cán bộ tha hóa bao che gây thiệt hại lớn mà cho nó tự hoạt động như công ty tư nhân ấy , vốn chủ sở hữu bao nhiêu thì chỉ đc huy động x2 số đấy ( đóng vốn chủ vào cho kho bạc nn bảo lãnh như kiểu bảo hiểm ấy tối thiểu phải mấy nghìn tỷ mới đc lập nh ) , và phải công khai minh bạch trên hệ thống csdl online , người người đều xem đc ( một vài cái mắt lãnh đạo nhnn kiểm soát làm sao bằng cả 100tr cái mắt nó kiểm soát ) gửi vào bao tiền , ai gửi , cho vay bao nhiêu ai vay vay làm gì .. V..v ( nguy cơ bị lộ dữ liệu nhưng lại kiểm soát đc rủi ro mất vốn khi bị nợ xấu , chế cháo hồ sơ vay , đảo nợ , doanh nghiệp vốn 1 ngân hàng định giá 5 , cho vay 4 )

Dân họ đc kiểm soát nh như các công ty ngoài thị trường , nh làm ăn tốt thì họ gửi ko tốt họ ko gửi , gửi nhầm nh thì như đầu tư thua lỗ thì họ chịu , bắt dân phải tự tư duy tự nghĩ cách đầu tư kinh doanh , bắt não họ hoạt động đừng ỷ lại

Cả nước có cả trăm cái nh , dân chọn cái nào tốt minh bạch thì họ gửi

Nh muốn huy động vốn đc nhiều thì gộp tiền đưa vào kho bạc cứ 1 đồng đóng kho bạc thì đc huy động x2 lần , kiểm soát đc rủi ro cho dân , nếu nh nó phá sản thì còn 50%

Kho bạc lấy tiền đấy đầu tư cho giáo dục như ở trên
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tuy nhiên Phó Thống Đốc nào phụ trách Thanh tra mà kêu vô can thì hơi lạ
Thời điểm năm 2018, Phó Thống đốc phụ trách pháp chế, thanh tra, giám sát là bác ĐTS (nhưng bác mới chỉ được bổ nhiệm vào tháng 1/2018).

Thời điểm bắt đầu thanh tra SCB (tháng 10/2017) thì Phó Thống đốc phụ trách là bác NĐT (sau đó bác nghỉ hưu tháng 12/2018).

Thời điểm bà Nhàn Cục trưởng (dưới sự chỉ đạo của ông Hưng Phó Chánh thanh tra) tiến hành 2 đợt thanh tra là nửa đầu năm 2018 (trùng với thời gian bàn giao công tác giữa 2 bác Phó Thống đốc).

Cho nên liên hệ trách nhiệm tới cấp bậc Quyền Chánh thanh tra của ông Du cũng là hợp lý (nếu liên hệ trách nhiệm lên cao nữa thì hơi miễn cưỡng).
 

bluesky2211

Đi bộ
Biển số
OF-843672
Ngày cấp bằng
19/11/23
Số km
5
Động cơ
97 Mã lực
Tuổi
35
Không biết sáng thứ hai có nên ra SCB rút tiền ra không mấy bác. Lo quá
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,307
Động cơ
269,057 Mã lực
Không biết sáng thứ hai có nên ra SCB rút tiền ra không mấy bác. Lo quá
Cứ để đấy thôi cụ ra chen chúc làm gì mấy ngày này cho mệt xác. Nhà nước mà để không rút được tiền gửi tiết kiệm thì các ngân hàng thương mại cổ phần dân cũng kéo đến rút hết là vỡ hệ thống
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Từ vị trí của bà Nhàn (cục trưởng) phải lên 4 cấp nữa mới tới vị trí người đứng đầu ngành (tương đương Chủ tịch xã lên Chủ tịch tỉnh) cho nên truy trách nhiệm hơi bị khó ạ.
Mợ nói thế k đúng lắm. Chỉ 3 cấp thôi. Mợ ấy là Cục trưởng Cục loại 2, thuộc Tổng cục (Cơ quan thanh tra, giám sát bank). Mợ ấy sẽ báo cáo Chánh Thanh tra, Chánh báo lên Thống đốc. Các chức phó giúp việc cho trưởng thôi. Còn trên thực tế, hàm mợ ấy cũng k thua kém gì mấy so với Vụ trưởng, Cục trưởng loại 1 đâu. Chuyển là thường đi ngang đấy.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nó vẫn là vòng quay của tiền nhưng nó lại đọng lại 1 số chỗ kiểu cướp của ng nghèo chia cho người giàu.
Đúng rồi cụ. Tiền kể cả quay 5 tỷ hay 30 tỷ $ tổng tài sản SCB cũng chỉ là tờ giấy lộn thôi. Just another piece of paper. Quan trọng là khi tiền quay, nó đọng lại được gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top