[Funland] Tổng hợp thông tin về Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Trương Mỹ Lan

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Ngó kỹ danh sách 762 công ty thì em thấy có cả mấy cty thuộc Phương Trang nhỉ , chả có lẽ lửa lan ra tận đấy ??
67ACA7AE-B88E-4508-9E89-1C924DC69DC2.png
00C5F940-F2A1-4ACB-921E-FAD3A558297F.png
ACE085B9-7FFA-40E6-843F-B1FA0DAEA752.png
đây là toàn bộ công ty có giao dịch với vtp chứ không hẳn liên lụy, như Phương Trang thì chắc làm dịch vụ vận chuyển cho VTP
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,801
Động cơ
104,181 Mã lực
Phát hành thì còn được. Nhưng bây giò nh nói chỉ là nơi giới thiệu bán TP. Lật lọng thế là cùng?
Khi ra quầy các bạn tư vấn là ngân hàng đảm bảo, gấu em nghe tin thật vì chữ lít nhít lười ko đọc, gấu em cũng làm tí mang về một sấp giấy tờ nào là hợp đồng mua bán, hợp đồng bán lại trong tương lai mà bên phát hành đã ký sẵn đề ngày đến hạn, thanh lý hợp đồng… em đọc toét mắt chả thấy chỗ nào đề cập đến ngân hàng cả hay trách nhiệm ngân hàng là bằng 0 ngay trên hồ sơ, em bắt gấu mang tất toán thu lúa về ngay lúc đó gấu làu bàu em bẩu mất công đi lại với mất lãi mấy ngày rồi lãi cao, ngân hàng đảm bảo… uy tín em nói ngay nếu hồ sơ và tài sản nó ngon thì bank đã cấp hạn mức và cho vây rồi việc gì nó phát hành trái phiếu. giờ mới vỡ ra THM với An Đông thì ko thấy nhắc gì đến trái với phiếu trước mặt em nữa
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,429
Động cơ
720,645 Mã lực
Tệ nhất là toàn nhân viên ngân hàng đi bán, tuyên truyền bằng mồm
Nhà em thoát cũng nhờ...đọc lại

Khi ra quầy các bạn tư vấn là ngân hàng đảm bảo, gấu em nghe tin thật vì chữ lít nhít lười ko đọc, gấu em cũng làm tí mang về một sấp giấy tờ nào là hợp đồng mua bán, hợp đồng bán lại trong tương lai mà bên phát hành đã ký sẵn đề ngày đến hạn, thanh lý hợp đồng… em đọc toét mắt chả thấy chỗ nào đề cập đến ngân hàng cả hay trách nhiệm ngân hàng là bằng 0 ngay trên hồ sơ, em bắt gấu mang tất toán thu lúa về ngay lúc đó gấu làu bàu em bẩu mất công đi lại với mất lãi mấy ngày rồi lãi cao, ngân hàng đảm bảo… uy tín em nói ngay nếu hồ sơ và tài sản nó ngon thì bank đã cấp hạn mức và cho vây rồi việc gì nó phát hành trái phiếu. giờ mới vỡ ra THM với An Đông thì ko thấy nhắc gì đến trái với phiếu trước mặt em nữa
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,908
Động cơ
513,261 Mã lực
Khi ra quầy các bạn tư vấn là ngân hàng đảm bảo, gấu em nghe tin thật vì chữ lít nhít lười ko đọc, gấu em cũng làm tí mang về một sấp giấy tờ nào là hợp đồng mua bán, hợp đồng bán lại trong tương lai mà bên phát hành đã ký sẵn đề ngày đến hạn, thanh lý hợp đồng… em đọc toét mắt chả thấy chỗ nào đề cập đến ngân hàng cả hay trách nhiệm ngân hàng là bằng 0 ngay trên hồ sơ, em bắt gấu mang tất toán thu lúa về ngay lúc đó gấu làu bàu em bẩu mất công đi lại với mất lãi mấy ngày rồi lãi cao, ngân hàng đảm bảo… uy tín em nói ngay nếu hồ sơ và tài sản nó ngon thì bank đã cấp hạn mức và cho vây rồi việc gì nó phát hành trái phiếu. giờ mới vỡ ra THM với An Đông thì ko thấy nhắc gì đến trái với phiếu trước mặt em nữa
Mình cũng nói trước khi gấu mua TP, cho dù mình không đọc. Là ngân hàng chỉ làm môi giới, đại lý hoa hồng nhưng gấu không nghe. Mà chỉ nghe nhân viên NH tư vấn thôi. Nên bây giờ đành chịu chờ pl thôi.
 

GLN

Xe máy
Biển số
OF-724430
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
61
Động cơ
77,319 Mã lực
Ngó kỹ danh sách 762 công ty thì em thấy có cả mấy cty thuộc Phương Trang nhỉ , chả có lẽ lửa lan ra tận đấy ??
67ACA7AE-B88E-4508-9E89-1C924DC69DC2.png
00C5F940-F2A1-4ACB-921E-FAD3A558297F.png
ACE085B9-7FFA-40E6-843F-B1FA0DAEA752.png
Nova consumer như cụ gạch đây

 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Khi ra quầy các bạn tư vấn là ngân hàng đảm bảo, gấu em nghe tin thật vì chữ lít nhít lười ko đọc, gấu em cũng làm tí mang về một sấp giấy tờ nào là hợp đồng mua bán, hợp đồng bán lại trong tương lai mà bên phát hành đã ký sẵn đề ngày đến hạn, thanh lý hợp đồng… em đọc toét mắt chả thấy chỗ nào đề cập đến ngân hàng cả hay trách nhiệm ngân hàng là bằng 0 ngay trên hồ sơ, em bắt gấu mang tất toán thu lúa về ngay lúc đó gấu làu bàu em bẩu mất công đi lại với mất lãi mấy ngày rồi lãi cao, ngân hàng đảm bảo… uy tín em nói ngay nếu hồ sơ và tài sản nó ngon thì bank đã cấp hạn mức và cho vây rồi việc gì nó phát hành trái phiếu. giờ mới vỡ ra THM với An Đông thì ko thấy nhắc gì đến trái với phiếu trước mặt em nữa
quả này ghi điểm lớn cụ nhỉ
có được thưởng gì không :)
 

Má Phị

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2383
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
346
Động cơ
610,005 Mã lực
Nơi ở
Đảo Đào Hoa
Giờ này đuối rồi thưởng thì có nhưng quá tần suất thành phạt mất cụ ạ
Ồ, hay cho câu thưởng lại thành phạt.
Tất cả mọi vấn đề đều có điểm dừng, quá là nó chuyển trạng thái ngay. Đối với tài chính nhiều khi người dân là nạn nhân của bọn nhân viên ngân hàng, chúng nó ranh ma thấu hiểu vấn đề nhưng vì cái gọi là lợi nhuận là ghi điểm là ước mơ cuộc sống đủ đầy, là hào nhoáng nên chúng nó bất chấp đưa người dân lương thiện vào tròng để rồi tiền tích cóp bao năm giờ như chơi xổ số. Cánh chúng tôi xưa hay trực tiếp ra ngân hàng nhưng giờ ít ra vì toàn kế toán làm việc nhưng nếu một ngày đẹp trời rảnh háng tôi mò ra đó mà được các e xinh tươi tư vấn thì điều đầu tiên tôi yêu cầu phải phệt phát đã để có trách nhiệm với nhau sau đó tính tiếp còn ko thì đừng làm mất thời gian của nhau. Quan điểm của tôi phàm bất cứ việc gì nếu đã giao dịch hoặc giao hợp là phải có trách nhiệm với nhau chứ ko có chuyện vui thì cùng hưởng mà hỏng thì một bên chịu. Tôi nghĩ đó chính là tiến bộ.

Tất nhiên rồi, tiến bộ hay thụt lùi là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề tiến bộ nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,636
Động cơ
1,096,420 Mã lực
Ồ, hay cho câu thưởng lại thành phạt.
Tất cả mọi vấn đề đều có điểm dừng, quá là nó chuyển trạng thái ngay. Đối với tài chính nhiều khi người dân là nạn nhân của bọn nhân viên ngân hàng, chúng nó ranh ma thấu hiểu vấn đề nhưng vì cái gọi là lợi nhuận là ghi điểm là ước mơ cuộc sống đủ đầy, là hào nhoáng nên chúng nó bất chấp đưa người dân lương thiện vào tròng để rồi tiền tích cóp bao năm giờ như chơi xổ số. Cánh chúng tôi xưa hay trực tiếp ra ngân hàng nhưng giờ ít ra vì toàn kế toán làm việc nhưng nếu một ngày đẹp trời rảnh háng tôi mò ra đó mà được các e xinh tươi tư vấn thì điều đầu tiên tôi yêu cầu phải phệt phát đã để có trách nhiệm với nhau sau đó tính tiếp còn ko thì đừng làm mất thời gian của nhau. Quan điểm của tôi phàm bất cứ việc gì nếu đã giao dịch hoặc giao hợp là phải có trách nhiệm với nhau chứ ko có chuyện vui thì cùng hưởng mà hỏng thì một bên chịu. Tôi nghĩ đó chính là tiến bộ.

Tất nhiên rồi, tiến bộ hay thụt lùi là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề tiến bộ nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
híhí.. Từ hồi xửa hồi xưa khi các cụ khác dị ứng với câu "chắc chắn rồi phải ko nào" của cụ mà ignore cụ thì iêm vẫn cười bể bụng mỗi khi cụ đăng đàn ^^

Giờ vưỡn. Chúc cụ sức khoẻ để có thể đều đặn tay phím 😅
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,661 Mã lực
Ồ, hay cho câu thưởng lại thành phạt.
Tất cả mọi vấn đề đều có điểm dừng, quá là nó chuyển trạng thái ngay. Đối với tài chính nhiều khi người dân là nạn nhân của bọn nhân viên ngân hàng, chúng nó ranh ma thấu hiểu vấn đề nhưng vì cái gọi là lợi nhuận là ghi điểm là ước mơ cuộc sống đủ đầy, là hào nhoáng nên chúng nó bất chấp đưa người dân lương thiện vào tròng để rồi tiền tích cóp bao năm giờ như chơi xổ số. Cánh chúng tôi xưa hay trực tiếp ra ngân hàng nhưng giờ ít ra vì toàn kế toán làm việc nhưng nếu một ngày đẹp trời rảnh háng tôi mò ra đó mà được các e xinh tươi tư vấn thì điều đầu tiên tôi yêu cầu phải phệt phát đã để có trách nhiệm với nhau sau đó tính tiếp còn ko thì đừng làm mất thời gian của nhau. Quan điểm của tôi phàm bất cứ việc gì nếu đã giao dịch hoặc giao hợp là phải có trách nhiệm với nhau chứ ko có chuyện vui thì cùng hưởng mà hỏng thì một bên chịu. Tôi nghĩ đó chính là tiến bộ.

Tất nhiên rồi, tiến bộ hay thụt lùi là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm của cá nhân tôi nhưng rất có thể sẽ chính là quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức của tôi khá hạn hẹp về các vấn đề tiến bộ nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi phải ko nào.
Ồ em đồ bác hơi chưa theo kịp thời đại rồi. Các em bây giờ thoáng lắm nên nếu bác đề nghị phệt phát trước thì các em có thể sẵn sàng đáp ứng ngay nếu thấy bác là khách hàng tiềm năng. Tuy vậy vì các em khá thoáng nên rất có thể mấy tháng sau ra gặp các em lại có thể hỏi bác là ai ngay, đặc biệt khi bác ra để tất toán trái phiếu trước hạn. Tất nhiên là lúc đó dù bác có phệt phát hay chưa thì cũng không quan trọng lắm vì kết quả khả năng là như nhau.

Và đúng rồi, phệt phát hay không là quan điểm, cũng có thể chỉ là sở thích của bác nhưng rất có thể là sở thích của nhiều bác trên này.

Và như mọi khi, em vào OF để chém gió thôi nên bác không nhất thiết phải tin em, em thì vẫn luôn tôn trọng bác như thường. Chắc chắn rồi đúng không nào :))
 

beloren2021

Xe buýt
Biển số
OF-799574
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
957
Động cơ
110,168 Mã lực
Tuổi
36
Ồ em đồ bác hơi chưa theo kịp thời đại rồi. Các em bây giờ thoáng lắm nên nếu bác đề nghị phệt phát trước thì các em có thể sẵn sàng đáp ứng ngay nếu thấy bác là khách hàng tiềm năng. Tuy vậy vì các em khá thoáng nên rất có thể mấy tháng sau ra gặp các em lại có thể hỏi bác là ai ngay, đặc biệt khi bác ra để tất toán trái phiếu trước hạn. Tất nhiên là lúc đó dù bác có phệt phát hay chưa thì cũng không quan trọng lắm vì kết quả khả năng là như nhau.

Và đúng rồi, phệt phát hay không là quan điểm, cũng có thể chỉ là sở thích của bác nhưng rất có thể là sở thích của nhiều bác trên này.

Và như mọi khi, em vào OF để chém gió thôi nên bác không nhất thiết phải tin em, em thì vẫn luôn tôn trọng bác như thường. Chắc chắn rồi đúng không nào :))
Ồ, lại có bác Má phị phẩy 😄
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,002
Động cơ
403,801 Mã lực
Ồ em đồ bác hơi chưa theo kịp thời đại rồi. Các em bây giờ thoáng lắm nên nếu bác đề nghị phệt phát trước thì các em có thể sẵn sàng đáp ứng ngay nếu thấy bác là khách hàng tiềm năng. Tuy vậy vì các em khá thoáng nên rất có thể mấy tháng sau ra gặp các em lại có thể hỏi bác là ai ngay, đặc biệt khi bác ra để tất toán trái phiếu trước hạn. Tất nhiên là lúc đó dù bác có phệt phát hay chưa thì cũng không quan trọng lắm vì kết quả khả năng là như nhau.

Và đúng rồi, phệt phát hay không là quan điểm, cũng có thể chỉ là sở thích của bác nhưng rất có thể là sở thích của nhiều bác trên này.

Và như mọi khi, em vào OF để chém gió thôi nên bác không nhất thiết phải tin em, em thì vẫn luôn tôn trọng bác như thường. Chắc chắn rồi đúng không nào :))
Đừng nghe lời cụ này không các cháu nó lại tố cáo các cụ... thì mệt đấy
 

bjboyn00b

Xì hơi lốp
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,195
Động cơ
520,089 Mã lực
Sáng nay em ra gửi xiền bên Tech, mời em TP, em bảo never, không cần giới thiệu =))
 

Thái Long 88

Đi bộ
Biển số
OF-821693
Ngày cấp bằng
28/10/22
Số km
6
Động cơ
56 Mã lực
Tuổi
36
Nova consumer như cụ gạch đây

Cái này mới vui nếu cụ để ý thì cty của VTP có mã số thuế đặt tên Nova consumer khác với cty Nova consumer của NVL, nhưng địa chỉ đặt trụ sở của cty bên VTP thì lại nằm ở trụ sở chính của NVL là 65 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1.
Nếu cty trùng tên còn nghe được đằng này vừa trùng tên mà còn đặt địa chỉ trong GPKD ngay trụ sở NVL thì ko lẽ NVL ko bít hay sao mà giờ mới đi đính chính.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,629
Động cơ
237,512 Mã lực
Nếu thế thì đúng là có vấn đề thật, em chuyển trưa hôm có tin bắt bác Lan thì 30' là tiền đến VCB.
Cụ có thông tin nên chạy sớm được. Cụ để chậm đến thứ 7 thì khả năng chuyển bị lỗi như nhiều cụ khác. Tất nhiên cho đến nay thì chưa ai gửi TK mà không lấy được tiền nhưng cảm giác xếp hàng và hạn mức cũng làm ảnh hưởng đến dự liệu của mình.
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
939
Động cơ
7,649 Mã lực
Tuổi
45
Cái này mới vui nếu cụ để ý thì cty của VTP có mã số thuế đặt tên Nova consumer khác với cty Nova consumer của NVL, nhưng địa chỉ đặt trụ sở của cty bên VTP thì lại nằm ở trụ sở chính của NVL là 65 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1.
Nếu cty trùng tên còn nghe được đằng này vừa trùng tên mà còn đặt địa chỉ trong GPKD ngay trụ sở NVL thì ko lẽ NVL ko bít hay sao mà giờ mới đi đính chính.
Em cũng đang thắc mắc sao đặt tên giống hệt được. Nghe vô lí sao đó
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,483
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em đọc về quản lý rủi ro từ chuyên gia TC nên nhận lỗi về mình mợ ạ. Đây em copy ra cho mợ đọc vì thấy cũng chí lí để rút kinh nghiệm cho mình khi gửi tiền NH.
c. Nguyên tắc của đầu tư là rủi ro cao lợi nhuận kỳ vọng (kỳ vọng thôi nhé) cao, rủi ro thấp lợi nhuận kỳ vọng thấp. Gửi ngân hàng tốt phải chấp nhận lãi thấp. Gửi ngân hàng rủi ro cao thì hãy đòi trả lãi cao. Cái gì cũng có giá của nó. Đừng cào bằng. Phần chênh lệch lãi suất chính là cái giá của rủi ro. Chấp nhận rủi ro hay không thôi.
Muốn biết ngân hàng nào rủi ro đến đâu thì đã có các công ty xếp hạng tín nhiệm công bố khi đánh giá Nguồn vốn, Tài sản và hiệu quả của Ngân hàng.
Đọc không được thì nhờ. Không hiểu thì hỏi tư vấn. Đừng để cái ẩu, thiếu hiểu biết, liều mạng làm đau đầu. Không may mang khổ cho thân, cho gia đình, xã hội.
d. Tôi không kỳ vọng, không thấy khả thi vụ NHTM phá sản thì nhà nước trả tiền cho người gửi. Dù ai có cam kết như thế chăng nữa nhưng cơ chế, quy trình thực hiện trả thay không thấy và chưa có Luật tương ứng. Nên sẽ rất đau đầu và vô cùng khó thực hiện. Tôi đoán rồi sẽ đến lúc cũng phải chấp nhận cho NHTM yếu kém phá sản. Khung pháp lý có rồi. Chỉ là lúc nào thôi. Đoán xác suất… không khẳng định.
Cá nhân tôi thì không. Vì như thế là cào bằng.
Nhưng nếu xác suất có thì tốt nhất là đừng để mình phải đau đầu, sau nữa là tránh xã hội đau đầu, bằng cách gửi tiền thông minh, có chọn lọc và tính toán.
e. Hiện mỗi NHTM đều có các kịch bản, các biện pháp và nhiều công cụ quản lý rủi ro thanh khoản. Các NHTM có tương đối đủ thông tin để cấp hạn mức tín dụng cho nhau trên thị trường liên ngân hàng. Lại có Thị trường Mở (OM) để Repo tín phiếu kho bạc, trái phiếu chính phủ vay vốn từ NHNN. NHNN cũng nắm khá vững chất lượng Tài sản các NHTM để có các hạn mức cấp vốn, tái cấp vốn cho các NHTM căn cứ sức khoẻ mỗi ngân hàng. Các NHTM nào chắc cũng có phương án sử dụng các hạn mức và tiện ích nói trên phục vụ khả năng chi trả.
Cần nói rõ mỗi vụ rút tiền hàng loạt, mất thanh khoản đã diễn ra ở Việt Nam với mỗi ngân hàng, ở mỗi thời điểm khác nhau là rất khác nhau về bản chất, hình thức và nội dung. Cách ứng xử của Chính phủ và NHNN tại mỗi lần, tôi chứng kiến vài vụ, cũng khác nhau về cách thức.
Không nên đánh đồng như nhau. Vì đánh đồng sẽ làm chính người dân gửi tiền hiểu nhầm bản chất, coi ngân hàng nào cũng rủi ro giống nhau là an toàn do NHNN kiểu gì cũng bỏ tiền ra cứu, gây rủi ro hệ thống.
Tôi được biết trước đây NHNN cho NHTM vay luôn rất ngắn hạn phục vụ thanh khoản tức thời, có tài sản đảm bảo chắc chắn và có thu lãi, ngoại trừ KSĐB theo luật TCTD mới tôi chưa rõ cơ chế. NHNN sợ mất vốn nhà nước với những vụ này lắm.
f. Kể cả NHNN không sợ thì cũng chả ngân sách nào chịu nổi khoản chi ấy. Quy mô các NHTM quá lớn.
Giả sử nhà nước dùng tiền ngân sách trả gốc lãi cho người gửi tiền ở các ngân hàng kinh doanh kém mất khả năng chi trả, chúng ta có đồng ý không?

(từ fb bác Lý Xuân Hải)
Cụ LXH này cũng dính vụ ACB phải đi tù. Giờ lại quay xe nói đạo lý. Như từ trước đến giờ nếu ngân hàng thương mại cổ phần gặp khó khăn thì Ngân hàng Nhà nước sẽ hỗ trợ thanh khoản, cho người có khả năng vào nắm quyền quản lý để vực lại kinh doanh, lãi và tiền thu nợ từ các khoản cho vay sẽ chi trả cho người gửi tiết kiệm. Đã có khi nào dùng tiền ngân sách để trả cho người gửi thay cho Ngân hàng thương mại đâu.
Em nói thêm là nếu mọi người đồng loạt rút tiền gửi ngân hàng thì ngân hàng nào cũng mất thanh khoản. ACB hồi đầu những năm 2000 cũng dính vụ bị tung tin ngân hàng phá sản, tổng giám đốc bỏ trốn để gây áp lực lên hội đồng quản trị. Cụ nào thích tìm hiểu thì Google cho rõ chi tiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,483
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ

nốt ruồi gót ah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-314208
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
698
Động cơ
304,821 Mã lực
Nơi ở
HO CHI MINH
vtp có một cái rất hay là đã tạo ra một huyền thoại đó là tiền tàu , nếu các cụ ta ngày xưa cứ nghe nói thầy thuốc tàu hay thầy địa lý tàu là tin sái cổ thì nay con cháu chúng ta cũng tương tự . Cứ vay tiền mua bđs rồi đẩy giá rồi lại vay lại đẩy giá chả cần làm ăn kinh doanh gì cũng được . Nhưng cái bọn đẩy giá bds này là kẻ thù của xã hội .Ra làm chung với bọn nước ngoài mới thấy cùng thu nhập như mình mà bọn nó sướng gì đâu , hai ba căn nhà mùa đông ở biển mùa hè ở núi xe hơi ăn chơi hưởng thụ còn mình thì ki cóp mua cho được mảnh đất rồi căn nhà , chả dám ăn tiêu gì. Ki cóp được miếng đất thấy giá tăng thì sung sướng mà nào có dám bán mà hưởng đâu , cứ sướng là lời tỉ này tỉ nọ chứ tiêu pha ăn chơi du lịch được gì đâu .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top