[Funland] Tổng hợp thông tin về tập đoàn Tân Hoàng Minh

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Mô hình sales & leaseback cho phép anh ấy ăn hết lợi nhuận của tương lai khi dòng tiền bán máy bay về, còn dòng tiền kinh doanh vận hành hàng ngày thì có khác nào tiền lẻ, có chăng trong điều kiện bình thường thì đủ chi phí cho hoạt động và tiền thuê máy bay, huống chi covid nó vật cho hơn 2 năm thế này. Nên để duy trì hãng hàng không vận hành thì phải có dòng tiền từ bđs bù vào, bđs ko bán được thì phải giật gấu vá vai, nghĩ ra đủ cách để có tiền thôi.

Cụ còn nhớ thì ngay trước covid, Vin cũng mở hãng hàng không đây thây. Sau đó bà con tung hô a. V như có thần thánh mách bảo về đại dịch khi anh ấy dẹp con mái với bai. Cháu đoán là lúc đó Vin vật vã lắm rồi nên mới phải chơi trò sales với leaseback này, nhưng chắc có ai đó can kịp, vì nếu làm thì giờ cầm cục tiền nhưng sau này mới vỡ mặt, ăn cho hết.
Chả lẽ tây lông nó tạo ra các khái niệm, mô hình kinh tế, tài chính cho cả thế giới lại ngu hơn mấy ông nhà mình, nó chẳng lẽ ko biết đường đi mở hãng hàng không để kiếm tiền. Bọn nó có câu “cách nhanh nhất để biến tỷ phú thành triệu phú là làm hàng không” đấy thôi.
Vin chắc bị FLC tranh, hoặc nhường nhau.
Biết trước thì cái F1 Mỹ Đình cũng đã chả làm- à, nếu để ăn đất thì lại là thắng, nhưng các AK ko nghe chuyện đó đâu ;)
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,117
Động cơ
538,215 Mã lực
Mô hình sales & leaseback cho phép anh ấy ăn hết lợi nhuận của tương lai khi dòng tiền bán máy bay về, còn dòng tiền kinh doanh vận hành hàng ngày thì có khác nào tiền lẻ, có chăng trong điều kiện bình thường thì đủ chi phí cho hoạt động và tiền thuê máy bay, huống chi covid nó vật cho hơn 2 năm thế này. Nên để duy trì hãng hàng không vận hành thì phải có dòng tiền từ bđs bù vào, bđs ko bán được thì phải giật gấu vá vai, nghĩ ra đủ cách để có tiền thôi.

Cụ còn nhớ thì ngay trước covid, Vin cũng mở hãng hàng không đây thây. Sau đó bà con tung hô a. V như có thần thánh mách bảo về đại dịch khi anh ấy dẹp con mái với bai. Cháu đoán là lúc đó Vin vật vã lắm rồi nên mới phải chơi trò sales với leaseback này, nhưng chắc có ai đó can kịp, vì nếu làm thì giờ cầm cục tiền nhưng sau này mới vỡ mặt, ăn cho hết.
Chả lẽ tây lông nó tạo ra các khái niệm, mô hình kinh tế, tài chính cho cả thế giới lại ngu hơn mấy ông nhà mình, nó chẳng lẽ ko biết đường đi mở hãng hàng không để kiếm tiền. Bọn nó có câu “cách nhanh nhất để biến tỷ phú thành triệu phú là làm hàng không” đấy thôi.
Cụ giải thích cho em hiểu thêm về mô hình sales với leaseback này chút với ạ. Em cảm ơn cụ nhiều ạ
 

Victor Ban

Xe buýt
Biển số
OF-497876
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
515
Động cơ
193,093 Mã lực
Ae nhà nó up bô bao người, trong đó có em nên đi tù cũng phải. Gieo nghiệp quá mặn
 

Mon men

Xe tăng
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
1,690
Động cơ
482,877 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
"tài sản đảm bảo" của trái phiếu lại không phải là dự án
chỉ là "quyền, lợi ích từ HĐ đặt cọc tham gia dự án" thôi.
nên bản chất là chả liên quan gì đến dự án.

Ngân hàng "quản lý tài sản" là ngân hàng quản lý cái sổ trái phiếu thôi, không cầm sổ đỏ của dự án.

các trái chủ có thể bám vào nội dung: tiền thu được từ trái phiếu chỉ được sử dụng cho đúng mục đích phát hành trái phiếu.

thực tế thì em đoán là 100% sử dụng vào mục đích khác. nâng quan điểm lên thì cả ông chủ (THM) và ngân hàng đều liên đới. nhờ các anh XXX làm mạnh chỗ này, có khi đối tượng sợ mà nộp lại tiền để trả cho trái chủ.

hy vọng ông Ngân hàng sợ mà bỏ tiền ra thôi. ông chủ thì không hy vọng gì rồi
bác nói rất chuẩn, pháp lý dự án của THM đã có cái nào có CTĐT đâu, toàn thì tương lai nên em dự là 99% các trái chủ ko lấy được xiền. Hơn 10k tỏi thì đã mất hơn 600 tỏi vụ cọc Thủ Thiêm rồi, số còn lại ko biết a D đã ăn chơi nhảy múa hết chưa? E HH GM đã kịp đổi lên RR chưa :D
Mà cái ông này để cả 2 ông con dính vào THM là dở rồi, ko khéo nhập kho cả 3 bố con. Chưa kể V anh ý cũng đang dính vào 1 vụ có liên quan đến đất khác.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
bác nói rất chuẩn, pháp lý dự án của THM đã có cái nào có CTĐT đâu, toàn thì tương lai nên em dự là 99% các trái chủ ko lấy được xiền. Hơn 10k tỏi thì đã mất hơn 600 tỏi vụ cọc Thủ Thiêm rồi, số còn lại ko biết a D đã ăn chơi nhảy múa hết chưa? E HH GM đã kịp đổi lên RR chưa :D
Mà cái ông này để cả 2 ông con dính vào THM là dở rồi, ko khéo nhập kho cả 3 bố con. Chưa kể V anh ý cũng đang dính vào 1 vụ có liên quan đến đất khác.
Sợ người ngoài.
Đék tin ai thì ăn tất.
 

OtoArch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793639
Ngày cấp bằng
15/10/21
Số km
532
Động cơ
26,281 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em suýt cọc căn hộ của THM, giờ em chuyển hướng khác.
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,677
Động cơ
1,514,517 Mã lực
Tại sao có mấy thớt THM trong khi thớt liên quan Qc đều bị xóa nhỉ?
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
575
Động cơ
77,007 Mã lực
Cụ giải thích cho em hiểu thêm về mô hình sales với leaseback này chút với ạ. Em cảm ơn cụ nhiều ạ
1. Các bên tham gia: hãng hàng không, hãng sản xuất máy bay, và công ty cho thuê tài chính.
2. Bước 1: hãng hàng không ký kết và đặt cọc mua một mẻ máy bay từ hãng sản xuất. Vì mua nhiều nên chiết khấu sẽ sâu.
3. Bước 2 (triển khai song song với bước 1), hãng hàng không bán số máy bay trên cho công ty cho thuê tài chính với giá thỏa thuận và tất nhiên cao hơn giá mà hãng hàng không mua máy bay từ nhà sản xuất (Sales) và thuê lại chính số máy bay đó từ công ty cho thuê tài chính (Leaseback)
4. Bước 3: Hãng hàng không thanh toán, nhận máy bay, và chuyển giao quyền sở hữu máy bay cho công ty cho thuê tài chính.
5. Bước 4: Hãng hàng không thuê máy bay cho đến hết thời hạn HĐ thuê thì trả máy bay lại cho công ty cho thuê tài chính.

Đó cụ, hãng hàng không thì có thể tạm gọi là tay không bắt giặc bằng việc chi vốn mồi là số tiền cọc để vào HĐ mua bán với nhà sản xuất máy bay; rồi ăn được cục giá chênh giữa giá chiết khấu mua máy bay từ nhà sản xuất và giá bán cho công ty cho thuê tài chính.

À, một dạng sales & leaseback thường thấy hơn ở VN là bán condotel với biệt thự biển mà có cam kết lợi nhuận đấy cụ. Chủ đầu tư bán cho khách rồi cam kết 8-12% lợi nhuận/năm trong bao nhiêu năm, thì bản chất cũng không khác gì chủ đầu tư thuê lại căn condotel đó từ khách mua với chi phí thuê lại là 8-12%/năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,250 Mã lực
1. Các bên tham gia: hãng hàng không, hãng sản xuất máy bay, và công ty cho thuê tài chính.
2. Bước 1: hãng hàng không ký kết và đặt cọc mua một mẻ máy bay từ hãng sản xuất. Vì mua nhiều nên chiết khấu sẽ sâu.
3. Bước 2 (triển khai song song với bước 1), hãng hàng không bán số máy bay trên cho công ty cho thuê tài chính với giá thỏa thuận và tất nhiên cao hơn giá mà hãng hàng không mua máy bay từ nhà sản xuất (Sales) và thuê lại chính số máy bay đó từ công ty cho thuê tài chính (Leaseback)
4. Bước 3: Hãng hàng không thanh toán, nhận máy bay, và chuyển giao quyền sở hữu máy bay cho công ty cho thuê tài chính.
5. Bước 4: Hãng hàng không thuê máy bay cho đến hết thời hạn HĐ thuê thì trả máy bay lại cho công ty cho thuê tài chính.

Đó cụ, hãng hàng không thì có thể tạm gọi là tay không bắt giặc bằng việc chi vốn mồi là số tiền cọc để vào HĐ mua bán với nhà sản xuất máy bay; rồi ăn được cục giá chênh giữa giá chiết khấu mua máy bay từ nhà sản xuất và giá bán cho công ty cho thuê tài chính.
Cảm ơn Cụ. Vậy hãng hàng không có phải thế chấp cái gì cho công ty cho thuê tài chính ko?
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,117
Động cơ
538,215 Mã lực
1. Các bên tham gia: hãng hàng không, hãng sản xuất máy bay, và công ty cho thuê tài chính.
2. Bước 1: hãng hàng không ký kết và đặt cọc mua một mẻ máy bay từ hãng sản xuất. Vì mua nhiều nên chiết khấu sẽ sâu.
3. Bước 2 (triển khai song song với bước 1), hãng hàng không bán số máy bay trên cho công ty cho thuê tài chính với giá thỏa thuận và tất nhiên cao hơn giá mà hãng hàng không mua máy bay từ nhà sản xuất (Sales) và thuê lại chính số máy bay đó từ công ty cho thuê tài chính (Leaseback)
4. Bước 3: Hãng hàng không thanh toán, nhận máy bay, và chuyển giao quyền sở hữu máy bay cho công ty cho thuê tài chính.
5. Bước 4: Hãng hàng không thuê máy bay cho đến hết thời hạn HĐ thuê thì trả máy bay lại cho công ty cho thuê tài chính.

Đó cụ, hãng hàng không thì có thể tạm gọi là tay không bắt giặc bằng việc chi vốn mồi là số tiền cọc để vào HĐ mua bán với nhà sản xuất máy bay; rồi ăn được cục giá chênh giữa giá chiết khấu mua máy bay từ nhà sản xuất và giá bán cho công ty cho thuê tài chính.

À, một dạng sales & leaseback thường thấy hơn ở VN là bán condotel với biệt thự biển mà có cam kết lợi nhuận đấy cụ. Chủ đầu tư bán cho khách rồi cam kết 8-12% lợi nhuận/năm trong bao nhiêu năm, thì bản chất cũng không khác gì chủ đầu tư thuê lại căn condotel đó từ khách mua với chi phí thuê lại là 8-12%/năm.
Em cảm ơn cụ nhiều, hiểu thêm được một hình thức kinh doanh
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Các bên tham gia: hãng hàng không, hãng sản xuất máy bay, và công ty cho thuê tài chính.
2. Bước 1: hãng hàng không ký kết và đặt cọc mua một mẻ máy bay từ hãng sản xuất. Vì mua nhiều nên chiết khấu sẽ sâu.
3. Bước 2 (triển khai song song với bước 1), hãng hàng không bán số máy bay trên cho công ty cho thuê tài chính với giá thỏa thuận và tất nhiên cao hơn giá mà hãng hàng không mua máy bay từ nhà sản xuất (Sales) và thuê lại chính số máy bay đó từ công ty cho thuê tài chính (Leaseback)
4. Bước 3: Hãng hàng không thanh toán, nhận máy bay, và chuyển giao quyền sở hữu máy bay cho công ty cho thuê tài chính.
5. Bước 4: Hãng hàng không thuê máy bay cho đến hết thời hạn HĐ thuê thì trả máy bay lại cho công ty cho thuê tài chính.

Đó cụ, hãng hàng không thì có thể tạm gọi là tay không bắt giặc bằng việc chi vốn mồi là số tiền cọc để vào HĐ mua bán với nhà sản xuất máy bay; rồi ăn được cục giá chênh giữa giá chiết khấu mua máy bay từ nhà sản xuất và giá bán cho công ty cho thuê tài chính.

À, một dạng sales & leaseback thường thấy hơn ở VN là bán condotel với biệt thự biển mà có cam kết lợi nhuận đấy cụ. Chủ đầu tư bán cho khách rồi cam kết 8-12% lợi nhuận/năm trong bao nhiêu năm, thì bản chất cũng không khác gì chủ đầu tư thuê lại căn condotel đó từ khách mua với chi phí thuê lại là 8-12%/năm.
Cụ giải thích chuẩn rồi. Nhưng còn một điểm phải làm rõ là mấy thằng “công ty cho thuê tài chính” bị thiểu năng ak mà lại đi mua lô máy bay với giá cao? Nếu muốn kinh doanh cho thuê máy bay sao nó không mua thẳng máy bay về mà cho thuê? Cty tài chính nó ko thể ngu như dân mua condotel được. Em có câu trả lời riêng rồi nhưng vẫn muốn cụ giải thích cho anh em.
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Cụ giải thích chuẩn rồi. Nhưng còn một điểm phải làm rõ là mấy thằng “công ty cho thuê tài chính” bị thiểu năng ak mà lại đi mua lô máy bay với giá cao? Nếu muốn kinh doanh cho thuê máy bay sao nó không mua thẳng máy bay về mà cho thuê? Cty tài chính nó ko thể ngu như dân mua condotel được. Em có câu trả lời riêng rồi nhưng vẫn muốn cụ giải thích cho anh em.
Thì cty tài chính ko có chuyên môn vận hành máy bay, mua về để ngắm à. Với lại mua cao thì cho thuê cao.
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
575
Động cơ
77,007 Mã lực
Cảm ơn Cụ. Vậy hãng hàng không có phải thế chấp cái gì cho công ty cho thuê tài chính ko?
Không cụ, nếu cụ nghĩ đến trường hợp hãng hàng không chậm trả tiền thuê hoặc không trả được tiền thuê máy bay thì giải pháp cuối cùng là ăn kiện. Mà định chế nước ngoài nó kiện thì mình chỉ có chết, luật áp dụng trong hợp đồng còn ở Sing hoặc đâu đó mình ú ớ, thua kiện là nó vào phong toả rồi xích tài sản thì cũng không khác gì việc a. Q mới nhập kho.
Với lại, tài khoản dòng thu vận hành, kinh doanh của hãng hàng không thì cũng thuộc diện là escrow account, có vấn đề gì liên quan đến thanh toán tiền thuê thì tiền về đến đâu ngân hàng sẽ tự động cắt để trả cho công ty cho thuê tài chính.
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
575
Động cơ
77,007 Mã lực
Cụ giải thích chuẩn rồi. Nhưng còn một điểm phải làm rõ là mấy thằng “công ty cho thuê tài chính” bị thiểu năng ak mà lại đi mua lô máy bay với giá cao? Nếu muốn kinh doanh cho thuê máy bay sao nó không mua thẳng máy bay về mà cho thuê? Cty tài chính nó ko thể ngu như dân mua condotel được. Em có câu trả lời riêng rồi nhưng vẫn muốn cụ giải thích cho anh em.
Có cụ luổn phuổn đã trả lời cụ rồi đấy.
Với lại, cty cho thuê tài chính không chắc được con số có thể cho thuê được là bao nhiêu. Muốn chiết khấu sâu thì phải mua nhiều, nhưng mua 10 cái mà cho thuê được có 3-4 cái thì mếu. Trong khi với sales & leaseback, họ cho thuê được cả 10.
Mà giá thuê cũng sẽ bù cho tiền cty tài chính mua máy bay, hãng hàng không bán máy bay giá cao thì sẽ phải chịu phí thuê cao.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,566
Động cơ
387,640 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các ngân hàng và công ty chứng khoán tranh nhau phủi tay liên quan đến trái phiếu THM. Không ông nào nhận là bảo lãnh phát hành, chứ chưa nói đến bảo lãnh thanh toán. Nội dung huy động trái phiếu cũng không liên quan, do bên phát hành tự chịu và cung không phân phối thứ cấp các loại trái phiếu của THM.
 

arch.zung

Xe tăng
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
1,823
Động cơ
-221,981 Mã lực
Các ngân hàng và công ty chứng khoán tranh nhau phủi tay liên quan đến trái phiếu THM. Không ông nào nhận là bảo lãnh phát hành, chứ chưa nói đến bảo lãnh thanh toán. Nội dung huy động trái phiếu cũng không liên quan, do bên phát hành tự chịu và cung không phân phối thứ cấp các loại trái phiếu của THM.
lửa cháy tới nơi ko cắt dây có mà chết cháy chung cụ nhỉ
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,314
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Em mở lại thớt này.
Hôm này chắc chuẩn rồi
 

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,305
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Thông tin thớt
Đang tải
Top