[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,061
Động cơ
135,445 Mã lực
Ngoài lề chút, ngày xưa các cụ quyết phương án Sơn La thấp là rất chuẩn cho những vụ kiểu này.
- PA Sơn La cao 3.600 MW.
- PA Sơn La thấp: Sơn La 2400 MW + Lai Châu 1.200 MW.
Giờ điều tiết lũ từng đoạn sông =D>
Phương án cao thì có thể dung tích (năng lực chứa nước và từ đó điều tiết lũ) nó cao hơn nhiều ấy chứ cụ. Vì công suất nó cao hơn, có thể tích nước nhiều hơn (chưa kể cao độ nhiều hơn). Mỗi phương án có ưu, nhược điểm riêng và "các cụ" phải tính toán kỹ rồi mới chọn phương án nào nhưng không khẳng định "điều tiết lũ" từng đoạn sông là lợi thế điều tiết lũ.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,540
Động cơ
232,536 Mã lực
Tuổi
48
Cần mở rộng số lượng drone trong công tác cứu trợ, hoặc thậm chí cứu hộ

 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,061
Động cơ
135,445 Mã lực
Đây là bản đồ sông của các tỉnh phía Bắc

SONG-HN-3-PC-9008-1726079086.png


Các tỉnh miền núi phía bắc thì cao hơn mực nước biển hàng 1000m rồi, còn đồng bằng sông hồng cao hơn mực nước biển từ 0,4 đến 12m so với mực nước biển. Vậy tại sao nước sông cao sát mặt đê mà không thoát được ra biển hoặc thoát rất chậm gây hiện tượng lụt nhỉ.
Chảy ra biển thì nước nó cũng phải từ từ mới chảy ra được. Trong khi nước mưa đầu nguồn từ mọi chỗ nó dồn cục ngay lập tức đến sông thì tràn bờ, tràn bãi thôi.
 

maunx48

Xe đạp
Biển số
OF-866232
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
38
Động cơ
-1,298 Mã lực
Tuổi
64
Sau khi tập hợp ý kiến phản hồi về hàng cứu trợ thì các ảnh đã thêm bia nhưng... lại giảm mồi :(
IMG_20240912_155703.jpg
cái này hết nước suối nên bù bia thôi a, cơ mà bia rượu nhắm với bánh mì chấm sữa men nó lên nhanh say phải biết
 
Chỉnh sửa cuối:

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,370
Động cơ
3,262,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là bản đồ sông của các tỉnh phía Bắc

SONG-HN-3-PC-9008-1726079086.png


Các tỉnh miền núi phía bắc thì cao hơn mực nước biển hàng 1000m rồi, còn đồng bằng sông hồng cao hơn mực nước biển từ 0,4 đến 12m so với mực nước biển. Vậy tại sao nước sông cao sát mặt đê mà không thoát được ra biển hoặc thoát rất chậm gây hiện tượng lụt nhỉ.
Vì chưa phát minh ra cách dịch chuyển tức thời, cụ ạ, haizzz
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,067
Động cơ
1,520,878 Mã lực

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,079
Động cơ
187,927 Mã lực
Một số xã vùng thoát lũ cho thủ đô Hà Nôi của huyện Gia Viễn, Nho Quan Ninh Binh quê em đây. Hy vọng không phải phá đê

1726135678155.png
 

vykieu2011

Xe tăng
Biển số
OF-518020
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
1,019
Động cơ
189,019 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà đông, hà nội.
những công trình do Liên Xô xây cho mình hồi xưa thật sự rất yên tâm, như đập thủy điện Thác bà thiết kế đỉnh lũ 4000 m3/s mà hôm qua nó vẫn chịu được gần 6000.
Ngoài LX còn có Cu Ba làm đường cho mình cũng rất trách nhiệm.
chất lượng thi công bây giờ chỉ cần đảm bảo như quá khứ bao cấp ngày xưa là quá ổn, không cần vẽ vời làm gì.
công trình do liên xô làm thì em công nhận uy tín nhưng việc "chịu được gần 6000 m3/s" trong khi nó đc thiết kế chỉ xả gần 4000 là cụ ko hiểu bản chất rồi. công trình thuỷ lợi nào cũng có thể làm đc điều đó nếu hồ nó còn dung tích phòng lũ. Hồ thác bà nó vẫn chỉ xả đc măx 3600m3/s thôi, phần còn lại nó chứa ở lòng hồ. nếu thời gian đổ nước về lâu hơn thì có khả năng sẽ tràn bờ và ảnh hưởng tới an toàn đập. may mắn là lượng nước về giảm và chưa tràn bờ đc thì nó an toàn thôi. (đã có tin đồn là nếu nước về nhiều quá sẽ phải phá đập phụ để cứ đập chính).
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,012
Động cơ
10,614 Mã lực
[/QUOTE]
Em không được xem bản thiết kế của SL cao; không nhớ chính xác phương án cao thì họ dâng nước lên bao nhiê
Phương án cao thì có thể dung tích (năng lực chứa nước và từ đó điều tiết lũ) nó cao hơn nhiều ấy chứ cụ. Vì công suất nó cao hơn, có thể tích nước nhiều hơn (chưa kể cao độ nhiều hơn). Mỗi phương án có ưu, nhược điểm riêng và "các cụ" phải tính toán kỹ rồi mới chọn phương án nào nhưng không khẳng định "điều tiết lũ" từng đoạn sông là lợi thế điều tiết lũ.
Em không được biết chi tiết phương án. Hôm vào nhà máy Sơn La và các thầy ở trường có nói về con số này, đâu đó là 315m thì phải. Các thầy ở BKHN lúc đầu (giai đoạn khảo sát) cũng rất ủng hộ PA SL cao; sau tính toán lại thế nào đấy, lúc chốt thì rất ủng hộ PA SL thấp.
Cần nói thêm 01 m3 nước ở độ cao 100m có năng lượng khác với khi nó ở độ cao 99 m :D
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,061
Động cơ
135,445 Mã lực
Em không được xem bản thiết kế của SL cao; không nhớ chính xác phương án cao thì họ dâng nước lên bao nhiê

Em không được biết chi tiết phương án. Hôm vào nhà máy Sơn La và các thầy ở trường có nói về con số này, đâu đó là 315m thì phải. Các thầy ở BKHN lúc đầu (giai đoạn khảo sát) cũng rất ủng hộ PA SL cao; sau tính toán lại thế nào đấy, lúc chốt thì rất ủng hộ PA SL thấp.
Cần nói thêm 01 m3 nước ở độ cao 100m có năng lượng khác với khi nó ở độ cao 99 m :D
[/QUOTE]
Vâng. Thông thường thì tích nước nhiều hơn, cao hơn thì có nhiều điện hơn, điều tiết lũ tốt hơn nhưng phải tính toán thêm là vùng lòng hồ sẽ khác (giải tỏa mặt bằng, ảnh hưởng môi trường...), chi phí làm đập (cái này sẽ khác nhau nhiều nếu thay đổi vị trí làm đập và thiết kế đập sẽ khác), và đặc biệt là nếu có nguy cơ "vỡ đập" thì thiệt hại khác nhiều,
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,288
Động cơ
421,415 Mã lực
Cứu người đuối nước không dễ đâu. Cẩn thận không bị chính người kia dìm chết đấy. Cứu người đuối nước thì phải có sức khỏe, bơi tốt và quan trọng là kỹ năng.
Ông này có lẽ người nhà Chùa, thấy mặc quần áo nâu và chó rất bám chủ
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,782
Động cơ
376,708 Mã lực
Chỗ cháu ngoài Cẩm Phả buổi chiều 07/9 có hai bác cháu là dân Quảng Yên sống đời sông nước từ ở truồng, đi bán đò chợ bị bão đánh văng xuống biển. Cũng gần chỗ có người trên bờ, bơi cố để nương tạt vào gần cái cầu cảng của chúng cháu nhưng không thể nào lên được, may có anh em trực họ buộc phao quẳng xuống cho bám vào rồi kéo lên, đưa lên phường cho đi cấp cứu. Phải nói là bác cháu nhà đấy cực kỳ cao số. Bão lúc đấy thì ai cũng tìm chỗ nấp an toàn kiên cố, thế nào mà vẫn có người phát hiện ra. Bão hôm đấy mà vào đêm thì chết chắc. Chứ vài hôm sau lác đác lại có một thi thể tấp vào…toàn dân trông bè trông thuyền.
Hôm cách bão vào QN 2 ngày, Em cũng còm trên này thấy hướng đi của bão có nói thế này thì QN, HP tan nát hết và cũng kể hồi ở Khánh hòa dân trông lồng bè cưỡng chế không đi đều mất xác mà có cụ quất lại không tin. Y như rằng... X_X
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Vấn đề không phải là có cứu được hay không, vấn đề là người quay phim không cố gắng để cứu người hoặc hỗ trợ cứu người. Vô cảm nó ở cái thái độ.
Đặt mợ là người quay phim, ko biết bơi thì ngoài la hét mợ làm gì nữa, may mợ nói trên này chứ ra FB bọn online nó táp cho ko ngủ được luôn. Ko ai vô cảm như mợ nghĩ đâu,
 

superman901

Tháo bánh
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
799
Động cơ
16,819 Mã lực
Cố tình đăng viết bài gây tranh cãi trên diễn đàn
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 11/12/24)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,061
Động cơ
113,585 Mã lực
Tuổi
48

TamchieumoI

Xe buýt
Biển số
OF-808305
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
917
Động cơ
23,548 Mã lực
Nơi ở
1970
Hôm cách bão vào QN 2 ngày, Em cũng còm trên này thấy hướng đi của bão có nói thế này thì QN, HP tan nát hết và cũng kể hồi ở Khánh hòa dân trông lồng bè cưỡng chế không đi đều mất xác mà có cụ quất lại không tin. Y như rằng... X_X
Vâng…họ chưa trải qua cảm giác gặp cơn trên biển thì có không tin cũng là thường mà cụ. Những con tàu vài ngàn tấn nó còn dứt đứt neo ném lên vách đá nữa chứ mấy cái lồng bè thì cơ bản chìm hết. Không biết nay cá vỡ bè dân câu gặt hết chưa chứ mấy ngày trước bọn cháu câu lên hàng chục ký cá Song cá Vược …thì cũng ăn chán chê rồi đem cho chứ không có cách gì ướp đá để mang về HN được.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,927
Động cơ
297,685 Mã lực
Theo em biết thì sông Hoàng Long không liên quan đến sông Hồng qua Hà Nội thì liên quan gì đến thoát lũ cho Hà Nội ở đây hả cụ ???

Một số xã vùng thoát lũ cho thủ đô Hà Nôi của huyện Gia Viễn, Nho Quan Ninh Binh quê em đây. Hy vọng không phải phá đê

View attachment 8732555
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,782
Động cơ
376,708 Mã lực
Vâng…họ chưa trải qua cảm giác gặp cơn trên biển thì có không tin cũng là thường mà cụ. Những con tàu vài ngàn tấn nó còn dứt đứt neo ném lên vách đá nữa chứ mấy cái lồng bè thì cơ bản chìm hết. Không biết nay cá vỡ bè dân câu gặt hết chưa chứ mấy ngày trước bọn cháu câu lên hàng chục ký cá Song cá Vược …thì cũng ăn chán chê rồi đem cho chứ không có cách gì ướp đá để mang về HN được.
Bọn cá nuôi này ra ngoài ko biết kiếm ăn, hàng tuần sau đói cứ lờ đờ nổi trên mặt nước gần bở, đi bắt bằng tay cũng được ạ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Theo em biết thì sông Hoàng Long không liên quan đến sông Hồng qua Hà Nội thì liên quan gì đến thoát lũ cho Hà Nội ở đây hả cụ ???
Sông Hoàng Long đổ vào sông Đáy ở Nam Định. Sông Đáy nối với sông Hồng bằng đoạn sông Nam Định.
1 phần Phổ Yên trên Thái Nguyên bị lụt là do nước sông Cầu chảy ngược theo sông Công lên (bình thường thì nước sông Công đổ vào sông Cầu)!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top