[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,407
Động cơ
537,224 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Hà Nội chiều nay hửng nắng rồi, hy vọng đã hết mưa
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,203
Động cơ
376,562 Mã lực
Đây chính xác là chỗ tôi, và dù chuyển đi thì thực phẩm cũng đã hỏng hết rồi.
Mọi sự giúp đỡ là rất cần thiết vì nhiều người thiệt hại rất nặng nề nhưng cần cân nhắc khi giúp đỡ gì và khi nào.
Đặc điểm lũ miền núi lên rất nhanh và rút rất nhanh ko như lụt miền xuôi. Người bị cô lập thì cũng ko thể đem bánh chưng đến cho họ được vì bị chia cắt thì gần như ko thể ship hàng, nếu đã đến được thì cái ăn lại ko quan trọng nhiều nữa!
.............................
Tôi định viết thêm về hàng cứu trợ này nhưng lại xóa vì nhạy cảm, cccm thông cảm.
Bác có đứng ra để đi xin các hàng chỗ dư bù về chỗ thiếu ko mà biết, cái chỗ bác cop ảnh đứa đăng nó cũng câu view ghê gớm nhất định ko sửa bài, dân đang đứng ra cả quốc lộ để xin ăn, đừng lý lẽ khi dân đang ko có mà ăn
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,419
Động cơ
41,936 Mã lực
Tuổi
48
Đây chính xác là chỗ tôi, và dù chuyển đi thì thực phẩm cũng đã hỏng hết rồi.
Mọi sự giúp đỡ là rất cần thiết vì nhiều người thiệt hại rất nặng nề nhưng cần cân nhắc khi giúp đỡ gì và khi nào.
Đặc điểm lũ miền núi lên rất nhanh và rút rất nhanh ko như lụt miền xuôi. Người bị cô lập thì cũng ko thể đem bánh chưng đến cho họ được vì bị chia cắt thì gần như ko thể ship hàng, nếu đã đến được thì cái ăn lại ko quan trọng nhiều nữa!
.............................
Tôi định viết thêm về hàng cứu trợ này nhưng lại xóa vì nhạy cảm, cccm thông cảm.
Lũ ở miền núi đúng như cụ nói, lên rất nhanh và rút rất nhanh. Việc cô lập chỉ trong 2,3 ngày là nhiều. Việc cứu trợ rất cần thiết nhưng hiện tại đa số tự phát, chính vì vậy chính quyền 1 số nơi đã tập kết và phân chia để cho các lực lượng cứu hộ phân phát.

Nhưng đúng như trên mạng chia sẻ, cơm suất,mì tôm, bánh chưng rất khó bảo quản lâu... giờ ko nên cho vào nữa mà thêm vào những vật dụng mà bà con chủ quan ko trang bị như :
- Pin dự phòng, có cả chiếu sáng, sạc điện thoại nữa thì càng tốt.
- Ủng, áo mưa, áo phao
- Thực phẩm có khả năng để được lâu dài vd như lương khô chẳng hạn. Khi bà con đủ rồi thì có thể gom lại mang đi chỗ khác.
...
Và quan trọng là lực lượng hỗ trợ bà con dọn dẹp, ổn định lại cuộc sống.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,726 Mã lực
Tuổi
49
Xem cái video này phản cảm nhất chính là người đang quay video. Thực sự là vô cảm, máu lạnh mặc dù thấy có tiếng kêu cứu nhưng chung quy lại vẫn muốn có một cái video để share.
Nếu có ý thức cứu người thì phải tìm mọi cách để cứu người ta, đơn giản nhất là đi kiếm cái que, tìm cái chai nhựa hoặc thậm chí cởi quần áo ra mà buộc thành cái dây để nối tay nhau ra mà cứu người (ít nhất có ông bơi vào và người quay video là phối hợp được rồi). Từ lúc xuồng chìm hẳn đến lúc người chìm hẳn là 1phút40 giây, thời gian không phải là ngắn.
Vẫn đứng để quay video được cho đến lúc người kia chìm nghỉm thì quá vô cảm.
người quay là phụ nữ, lúc quay thì chó nó còn tung tăng mãi sau nó leo lên thuyền từ sau thế là chìm
chìm rồi mới phát hiện ô kia không biết bơi
mới hô hoán loạn lên
Không có người quay chắc cũng chả ai biết mà phi vào. Phi vào lúc đầu có 1 ông sau có 1 ông nữa, sau 1 ông nữa trông đều to khỏe, nhưng mà khách quan khỏe thì khỏe chứ mấy ngày dầm mưa bảo chắc sức lực cũng không còn nhiều
còn không cứu được thì chịu thôi. Tất cả diễn ra trong vòng có mấy phút thôi
Mình có ở hiện trường đâu mà biết rồi chê trách, hơn nữa những người vào cứu thì chắc cũng không phải ngồi sẵn đó mà cũng chỗ khác chạy vào
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,617
Động cơ
651,860 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cũng là ngoài đê nhưng khu vực Thúy Lĩnh (Hoàng Mai) cao hơn khu Phúc Tân, Phúc Xá, em thấy không phải chạy lũ.
 

AmartaT14

Xe đạp
Biển số
OF-809149
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
23
Động cơ
5,054 Mã lực
Tuổi
44
người quay là phụ nữ, lúc quay thì chó nó còn tung tăng mãi sau nó leo lên thuyền từ sau thế là chìm
chìm rồi mới phát hiện ô kia không biết bơi
mới hô hoán loạn lên
Không có người quay chắc cũng chả ai biết mà phi vào. Phi vào lúc đầu có 1 ông sau có 1 ông nữa, sau 1 ông nữa trông đều to khỏe, nhưng mà khách quan khỏe thì khỏe chứ mấy ngày dầm mưa bảo chắc sức lực cũng không còn nhiều
còn không cứu được thì chịu thôi. Tất cả diễn ra trong vòng có mấy phút thôi
Mình có ở hiện trường đâu mà biết rồi chê trách, hơn nữa những người vào cứu thì chắc cũng không phải ngồi sẵn đó mà cũng chỗ khác chạy vào
zậy là cụ ko coi clip gốc rồi. Nạn nhân là chở Cờ hó từ trong Chùa ra để lên bờ, tuy nhiên lúc tới bờ thì Cờ hó éo chịu lên bờ or lên ko được mới nhảy xuống nước và tèn ten.
Trước đó Nạn nhân đã vô chùa nhiều lần và đã cứu trợ trong chùa lên Đê rồi. Cái chùa Quế Lâm này là nằm ngoài đê ven sông, nên đê rất cao, người quay là đứng trên đê, chùa thì ngập tủm.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,015
Động cơ
45,090 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đây chính xác là chỗ tôi, và dù chuyển đi thì thực phẩm cũng đã hỏng hết rồi.
Mọi sự giúp đỡ là rất cần thiết vì nhiều người thiệt hại rất nặng nề nhưng cần cân nhắc khi giúp đỡ gì và khi nào.
Đặc điểm lũ miền núi lên rất nhanh và rút rất nhanh ko như lụt miền xuôi. Người bị cô lập thì cũng ko thể đem bánh chưng đến cho họ được vì bị chia cắt thì gần như ko thể ship hàng, nếu đã đến được thì cái ăn lại ko quan trọng nhiều nữa!
.............................
Tôi định viết thêm về hàng cứu trợ này nhưng lại xóa vì nhạy cảm, cccm thông cảm.
Đúng thế. Có một số thứ rất là "nhu yếu phẩm" nhưng hầu như thiếu trong các gói hàng trợ giúp khẩn cấp.
Đây là chương trình của 1 người bạn nữ của tôi. Tôi thấy rất hợp lý.
1726129702606.png
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,480
Động cơ
500,157 Mã lực
Nơi ở
around the world
- Dễ như chơi game nhỉ, cụ chắc có kinh nghiệm cứu người đầy mình. Cụ đã cứu được ai bao giờ chưa, hay là đã từng nhảy xuống như ông trong clip chưa. Kỹ năng cứu người không có là đi cả đôi đấy đừng đùa.
Cứu người chết đuối tỷ lệ bị chết theo quá cao nếu người cứu chưa từng có kjnh nghiệm, hoặc phải là bơi xuất sắc mới cứu được.
Chỉ cần bị người đuối nước túm được dìm xuống, mà ko đủ khoẻ để trồi lên thở, hoặc nín thở đủ lâu thì khả năng chìm cùng nhau luôn.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,760
Động cơ
377,468 Mã lực
Từ sáng thấy ồn ào vụ cứu chó mà chết đuối, giờ Em mới xem.
Thú thực là Em bơi rất tốt, dưới nước vài tiếng không vấn đề, nhưng như hôm có vụ ngoài biển cũng gần bờ thôi có người cũng đang chới với. Em phải lấy bằng được áo phao mặc vào mới giám nhảy xuống. Tới nơi thì có người khác đẩy vào rồi.
Thú thực, ko có chuyên môn, không được huấn luyện thì rất khó, đặc biệt là tình huống cấp bách như thế này. Do vậy ko trách ai trong chuyện này cả.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,136
Động cơ
54,829 Mã lực
Chẳng cần Liên Xô hay Cuba!
Trục đường đường chính của cái XN lớn nhất của tụi em bên dưới toàn đá hộc. Khi làm lại tụi em giữ lại nền, chỉ lát bê tông lên trên. Bê tông chỉ dầy 15cm, nhưng xe Foọc chở máy công trình, xe đầu kéo kéo moóc chở công,... chạy vô tư.
Cái sân văn phòng tụi em cũng để nguyên nền, chỉ tráng xi măng. Mưa xong không 1 vũng nước đọng. Các nền nhà cũ khi làm lại tụi em giữ nguyên độ cao nên mùa nồm trong nhà vẫn rất khô.
Trách thời bao cấp, nhiều việc họ làm thời đó rất bài bản!
Cụ nói vậy không chuẩn đâu.
Đường nội khu xí nghiệp cụ ngày được vài lượt xe chạy thì có 1000 năm cũng chả sao.
Đường ngoại thị nó có hoạt tải tác động liên tục, nó gọi là tải trọng trùng phục.
Tức là mặt đường sau khi chịu tải của bánh xe sẽ cần 1 thời gian để đàn hồi lại như ban đầu. Khi gặp xe quá tải tác động liên tục, mặt đường không kịp đàn hồi trở lại, lâu dần sẽ bị mỏi dẫn đến biến dạng.
Nhất là các đoạn cua, đường cong sẽ bị lực tác động rất mạnh.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,059
Động cơ
369,210 Mã lực
Đúng thế. Có một số thứ rất là "nhu yếu phẩm" nhưng hầu như thiếu trong các gói hàng trợ giúp khẩn cấp.
Đây là chương trình của 1 người bạn nữ của tôi. Tôi thấy rất hợp lý.
View attachment 8732365
Lại nói tinh thần chia sẻ trong thiên tai và cũng để mềm không khí tranh luân đang " nóng" lên không cần thiết. Thỏ nom 2 ảnh này mà chả biết cười hay mếu:

1- Đã nghiện lại còn bị ngập

IMG_20240912_153316.jpg


2- Ông nào cho mà " vô lương tâm " quá, nhẽ phải cả lốc chứ
IMG_20240912_153326.jpg
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,962
Động cơ
10,014 Mã lực
Về hướng dẫn của Bộ CA, quả luồn tay sốc nách này cá nhân em thấy quá nguy hiểm. Thứ nhất phải người bơi giỏi mới dám chấp 2 tay, chỉ dùng 2 chân cứu đạp nước lôi vào bờ. Thứ 2, người bị nạn quá gần người cứu, chỉ cần ngả đầu mạnh vào đúng sống mũi của người cứu, thì người cứu choáng ngay lập tức. Bơi ngửa cứu như này dễ sặc nước và mất sức vì còn phải ghì người kia, chỉ dùng ở nơi nước lặng.
Với trẻ con thì làm như vậy được, thậm chí cho bám lên lưng. Nhưng người lớn thì không nên.
Em ngày bé từng được cứu, và cũng 1 lần là người đầu tiên chạm tay cứu 1 thanh niên, thì dùng phương án 2, vươn 1 tay tóm tóc nâng đầu lên, người ngộp nước vẫn ở xa có bám thì cũng chỉ bám được cẳng tay của mình, và quát họ binh tĩnh. Sau đó nâng được đầu lên mặt nước là sống 50% rồi.
Tính từ lúc biết bơi đến giờ em có thâm niên hơn 40 năm bơi lội các loại môi trường, hồi bé chủ yếu là bơi sông, cống tràn, mương máng các kiểu, cũng mấy lần chết hụt sông nước; cũng từng cứu ít nhất một bạn ở sông nước đang chảy xiết (bạn ấy bập bẹ biết bơi, nước xiết mất sức và gần chìm) nói thế không phải để khoe đâu mà để nói em không chém bừa.

Họ hướng dẫn chuẩn đấy ạ, có cơ sở khoa học.
Với tư thế đấy có các lợi ích:
- Nạn nhân không ôm được vào người cứu theo bản năng.
- Tư thế bơi ngửa là tư thế ít mất sức và bền nhất có thể cho người cứu.
- Nạn nhân chỉ cần giữ được đường hô hấp không bị ngập nước là ok. Tóm lại chỉ cần mũi, miệng họ nổi là được. Tư thế này giữ được ổn định vị trí của nạn nhân nhất có thể; Các tư thế khác có thể lúc nâng nạn nhân cao quá, lúc lại dìm họ xuống.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,551
Động cơ
3,834,311 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại nói tinh thần chia sẻ trong thiên tai và cũng để mềm không khí tranh luân đang " nóng" lên không cần thiết. Thỏ nom 2 ảnh này mà chả biết cười hay mếu:

1- Đã nghiện lại còn bị ngập :D

IMG_20240912_153316.jpg


2- Ông nào cho mà " vô lương tâm " quá, nhẽ phải cả lốc chứ :D
IMG_20240912_153326.jpg
Theo em thì đây là 2 trong số các phương thức cứu trợ rất "nhân văn, kịp thời, đúng và trúng!"👏
 

Yakimoto

Xe hơi
Biển số
OF-867772
Ngày cấp bằng
12/9/24
Số km
133
Động cơ
1,049 Mã lực
Tập trung cập nhật tình hình bão lụt đi các cụ ơi
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,953
Động cơ
546,627 Mã lực
zậy là cụ ko coi clip gốc rồi. Nạn nhân là chở Cờ hó từ trong Chùa ra để lên bờ, tuy nhiên lúc tới bờ thì Cờ hó éo chịu lên bờ or lên ko được mới nhảy xuống nước và tèn ten.
Trước đó Nạn nhân đã vô chùa nhiều lần và đã cứu trợ trong chùa lên Đê rồi. Cái chùa Quế Lâm này là nằm ngoài đê ven sông, nên đê rất cao, người quay là đứng trên đê, chùa thì ngập tủm.
Thanh niên quá coi thường tính mạng, ko biết bơi mà đi cái thuyền rất dễ chìm thế kia nếu nó chỉ lắc và nghiêng là chìm. Vậy mà ko kiếm cái áo phao hoặc cái can để lên thuyền, cẩn thận hơn buộc vào người và chèo thuyền vận chuyển đồ, nếu có xảy ra chìm thuyền còn có cái mà bấu víu ko chết.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,015
Động cơ
45,090 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Lại nói tinh thần chia sẻ trong thiên tai và cũng để mềm không khí tranh luân đang " nóng" lên không cần thiết. Thỏ nom 2 ảnh này mà chả biết cười hay mếu:

1- Đã nghiện lại còn bị ngập

IMG_20240912_153316.jpg


2- Ông nào cho mà " vô lương tâm " quá, nhẽ phải cả lốc chứ
IMG_20240912_153326.jpg
Thảo nào!

IMG-7a6d27f816dcdc04c6ebee0c5d278369-V.jpg
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,863
Động cơ
336,461 Mã lực
Hỗ trợ sau lụt chính xác và hiệu quả chứ cứ gói bánh từ HN hay thậm chí miền Trung ra thì...
Chỗ tôi hôm nay đây:
View attachment 8732174
Gọi dân ra nhận ko ai ra vì bận dọn nhà sau lụt, thực phẩm bánh kẹo...hỏng hết cả, giờ chính quyền lo đi dọn rác!
Chỗ này ở đâu ạ?
Ở Tuyên Quang cũng gặp tình trạng tương tự như thế này.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,610
Động cơ
499,645 Mã lực
zậy là cụ ko coi clip gốc rồi. Nạn nhân là chở Cờ hó từ trong Chùa ra để lên bờ, tuy nhiên lúc tới bờ thì Cờ hó éo chịu lên bờ or lên ko được mới nhảy xuống nước và tèn ten.
Trước đó Nạn nhân đã vô chùa nhiều lần và đã cứu trợ trong chùa lên Đê rồi. Cái chùa Quế Lâm này là nằm ngoài đê ven sông, nên đê rất cao, người quay là đứng trên đê, chùa thì ngập tủm.
Bợi lội tung tăng mà không biết bơi, nếu đúng vậy thì biết nói gì nữa, anh ấy đã hy sinh khi hỗ trợ người khác.
Nhìn cái thuyền tôn kia mới thấy khi xửa xưa, xóm em các cụ nghĩ xa, thêm tí tôn quây làm 2 cái ống, hàn bịt 2 đầu rồi hàn gắn vào thuyền. Có 2 cái phao thật sự đỡ lo nhiều lắm. Thuyền tôn dùng cả chục năm, thủng đáy hàn lại không biết bao lần, nước vào nhiều lần, có lần cũng coi như chìm, may nhờ 2 quả phao nên chưa khi nào có tai nạn chết người.
 

Nowherelands

Xe buýt
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
976
Động cơ
13,686 Mã lực
Tuổi
25
Tính từ lúc biết bơi đến giờ em có thâm niên hơn 40 năm bơi lội các loại môi trường, hồi bé chủ yếu là bơi sông, cống tràn, mương máng các kiểu, cũng mấy lần chết hụt sông nước; cũng từng cứu ít nhất một bạn ở sông nước đang chảy xiết (bạn ấy bập bẹ biết bơi, nước xiết mất sức và gần chìm) nói thế không phải để khoe đâu mà để nói em không chém bừa.

Họ hướng dẫn chuẩn đấy ạ, có cơ sở khoa học.
Với tư thế đấy có các lợi ích:
- Nạn nhân không ôm được vào người cứu theo bản năng.
- Tư thế bơi ngửa là tư thế ít mất sức và bền nhất có thể cho người cứu.
- Nạn nhân chỉ cần giữ được đường hô hấp không bị ngập nước là ok. Tóm lại chỉ cần mũi, miệng họ nổi là được. Tư thế này giữ được ổn định vị trí của nạn nhân nhất có thể; Các tư thế khác có thể lúc nâng nạn nhân cao quá, lúc lại dìm họ xuống.
Bài cứu phủi là túm tóc lôi vào bờ, nếu còn dãy giụa cố bám thì dìm cho ngất tạm thời rồi túm tóc kéo vào vẫn cứu kịp. Tóm lại tuyệt đối không để cho đối tượng ôm vào người cứu, ở dưới nước nạn nhân sẽ rất nhẹ túm tóc kéo rất đơn giản.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,653
Động cơ
329,456 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top