[Funland] Tổng hợp thông tin về siêu bão Yagi (Cơn bão số 3-2024)

chievo

Xe điện
Biển số
OF-303542
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
2,116
Động cơ
316,577 Mã lực
Cầu Long Biên mở lại chưa vậy các cụ ơi ?
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Đúng rồi ạ, cháu e nó cũng nói như cụ: tát hoặc chặt gáy cho ngất đi thì kéo dễ hơn. Tuy nhiên, đang ở dưới nước thì lực để tát cũng yếu. Rồi tát vào đâu để an toàn, tiếp cận như thế nào cho dễ túm dc cổ áo mà ông đuối ko tóm ngược lại mình. Trách ng ko lượng sức mình lại đi cứu chó thôi
Nếu cụ không có phao/ao phao thì Luôn luôn là bơi vòng ra phía sau mà túm tóc. Người kia ko thể làm gì được, có với tay qua đầu cũng chỉ túm được cẳng tay, giằng 1 phát là ta an toàn. Thực ra việc cứu người là đầu tiên nâng đầu họ lên mặt nước để giữ hơi thở, rồi giữ cho họ bình tĩnh để ko quẫy đạp lung tung, đỡ mất sức của người cứu khi bơi dắt vào bờ.
Trường hợp không có tóc thì có lẽ 90% là niết bàn hoặc địa ngục sẽ đón họ, là em thì em chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,358
Động cơ
351,403 Mã lực
Ngoài lề chút, ngày xưa các cụ quyết phương án Sơn La thấp là rất chuẩn cho những vụ kiểu này.
- PA Sơn La cao 3.600 MW.
- PA Sơn La thấp: Sơn La 2400 MW + Lai Châu 1.200 MW.
Giờ điều tiết lũ từng đoạn sông =D>
Không rõ phương án cao trình 295 cụ thể là thế nào, nếu đơn giản là vẫn xây đập tại vị trí hiện nay và cao độ mặt đập 295 thì ta hiểu nôm na là hồ chứa đó sẽ gồm hồ Sơn La hiện tại + hồ Lai Châu + lượng nước dâng từ 215-295 của hồ Sơn La.

Như vậy dù công suất không đổi nhưng dung tích hồ chứa sẽ lớn hơn nhiều. Kết quả là:
+ Sản lượng điện cao hơn
+ Khả năng tích lũ cao hơn
và kèm theo là: nguy cơ vỡ đập cao hơn, nếu vỡ thì thảm họa lớn hơn nhiều.
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,877
Động cơ
2,488,533 Mã lực
Đê sông Ninh Cơ đoạn gần bến đò Bùi thuộc huyện Xuân Trường, Nam Định ngay lúc này.

IMG_20240912_141530.jpg
IMG_20240912_141507.jpg
IMG_20240912_141352.jpg
IMG_20240912_141328.jpg
IMG_20240912_141303.jpg


Ảnh em cắt từ video trên fb Cộng đồng cư dân Nam Định.
Càng gần rằm thì thuỷ triều cao nên nước rút ra biển càng chậm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,358
Động cơ
351,403 Mã lực
Hỗ trợ sau lụt chính xác và hiệu quả chứ cứ gói bánh từ HN hay thậm chí miền Trung ra thì...
Chỗ tôi hôm nay đây:
View attachment 8732174
Gọi dân ra nhận ko ai ra vì bận dọn nhà sau lụt, thực phẩm bánh kẹo...hỏng hết cả, giờ chính quyền lo đi dọn rác!
Toàn đồ khô hỏng thế nào được. Dân không lấy thì mang sang vùng khác thôi.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,485
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Hà Nội chiều nay hửng nắng rồi, hy vọng đã hết mưa
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,202
Động cơ
376,562 Mã lực
Đây chính xác là chỗ tôi, và dù chuyển đi thì thực phẩm cũng đã hỏng hết rồi.
Mọi sự giúp đỡ là rất cần thiết vì nhiều người thiệt hại rất nặng nề nhưng cần cân nhắc khi giúp đỡ gì và khi nào.
Đặc điểm lũ miền núi lên rất nhanh và rút rất nhanh ko như lụt miền xuôi. Người bị cô lập thì cũng ko thể đem bánh chưng đến cho họ được vì bị chia cắt thì gần như ko thể ship hàng, nếu đã đến được thì cái ăn lại ko quan trọng nhiều nữa!
.............................
Tôi định viết thêm về hàng cứu trợ này nhưng lại xóa vì nhạy cảm, cccm thông cảm.
Bác có đứng ra để đi xin các hàng chỗ dư bù về chỗ thiếu ko mà biết, cái chỗ bác cop ảnh đứa đăng nó cũng câu view ghê gớm nhất định ko sửa bài, dân đang đứng ra cả quốc lộ để xin ăn, đừng lý lẽ khi dân đang ko có mà ăn
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,647
Động cơ
45,341 Mã lực
Tuổi
48
Đây chính xác là chỗ tôi, và dù chuyển đi thì thực phẩm cũng đã hỏng hết rồi.
Mọi sự giúp đỡ là rất cần thiết vì nhiều người thiệt hại rất nặng nề nhưng cần cân nhắc khi giúp đỡ gì và khi nào.
Đặc điểm lũ miền núi lên rất nhanh và rút rất nhanh ko như lụt miền xuôi. Người bị cô lập thì cũng ko thể đem bánh chưng đến cho họ được vì bị chia cắt thì gần như ko thể ship hàng, nếu đã đến được thì cái ăn lại ko quan trọng nhiều nữa!
.............................
Tôi định viết thêm về hàng cứu trợ này nhưng lại xóa vì nhạy cảm, cccm thông cảm.
Lũ ở miền núi đúng như cụ nói, lên rất nhanh và rút rất nhanh. Việc cô lập chỉ trong 2,3 ngày là nhiều. Việc cứu trợ rất cần thiết nhưng hiện tại đa số tự phát, chính vì vậy chính quyền 1 số nơi đã tập kết và phân chia để cho các lực lượng cứu hộ phân phát.

Nhưng đúng như trên mạng chia sẻ, cơm suất,mì tôm, bánh chưng rất khó bảo quản lâu... giờ ko nên cho vào nữa mà thêm vào những vật dụng mà bà con chủ quan ko trang bị như :
- Pin dự phòng, có cả chiếu sáng, sạc điện thoại nữa thì càng tốt.
- Ủng, áo mưa, áo phao
- Thực phẩm có khả năng để được lâu dài vd như lương khô chẳng hạn. Khi bà con đủ rồi thì có thể gom lại mang đi chỗ khác.
...
Và quan trọng là lực lượng hỗ trợ bà con dọn dẹp, ổn định lại cuộc sống.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Xem cái video này phản cảm nhất chính là người đang quay video. Thực sự là vô cảm, máu lạnh mặc dù thấy có tiếng kêu cứu nhưng chung quy lại vẫn muốn có một cái video để share.
Nếu có ý thức cứu người thì phải tìm mọi cách để cứu người ta, đơn giản nhất là đi kiếm cái que, tìm cái chai nhựa hoặc thậm chí cởi quần áo ra mà buộc thành cái dây để nối tay nhau ra mà cứu người (ít nhất có ông bơi vào và người quay video là phối hợp được rồi). Từ lúc xuồng chìm hẳn đến lúc người chìm hẳn là 1phút40 giây, thời gian không phải là ngắn.
Vẫn đứng để quay video được cho đến lúc người kia chìm nghỉm thì quá vô cảm.
người quay là phụ nữ, lúc quay thì chó nó còn tung tăng mãi sau nó leo lên thuyền từ sau thế là chìm
chìm rồi mới phát hiện ô kia không biết bơi
mới hô hoán loạn lên
Không có người quay chắc cũng chả ai biết mà phi vào. Phi vào lúc đầu có 1 ông sau có 1 ông nữa, sau 1 ông nữa trông đều to khỏe, nhưng mà khách quan khỏe thì khỏe chứ mấy ngày dầm mưa bảo chắc sức lực cũng không còn nhiều
còn không cứu được thì chịu thôi. Tất cả diễn ra trong vòng có mấy phút thôi
Mình có ở hiện trường đâu mà biết rồi chê trách, hơn nữa những người vào cứu thì chắc cũng không phải ngồi sẵn đó mà cũng chỗ khác chạy vào
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,873
Động cơ
655,832 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cũng là ngoài đê nhưng khu vực Thúy Lĩnh (Hoàng Mai) cao hơn khu Phúc Tân, Phúc Xá, em thấy không phải chạy lũ.
 

AmartaT14

Xe đạp
Biển số
OF-809149
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
44
Động cơ
5,276 Mã lực
Tuổi
45
người quay là phụ nữ, lúc quay thì chó nó còn tung tăng mãi sau nó leo lên thuyền từ sau thế là chìm
chìm rồi mới phát hiện ô kia không biết bơi
mới hô hoán loạn lên
Không có người quay chắc cũng chả ai biết mà phi vào. Phi vào lúc đầu có 1 ông sau có 1 ông nữa, sau 1 ông nữa trông đều to khỏe, nhưng mà khách quan khỏe thì khỏe chứ mấy ngày dầm mưa bảo chắc sức lực cũng không còn nhiều
còn không cứu được thì chịu thôi. Tất cả diễn ra trong vòng có mấy phút thôi
Mình có ở hiện trường đâu mà biết rồi chê trách, hơn nữa những người vào cứu thì chắc cũng không phải ngồi sẵn đó mà cũng chỗ khác chạy vào
zậy là cụ ko coi clip gốc rồi. Nạn nhân là chở Cờ hó từ trong Chùa ra để lên bờ, tuy nhiên lúc tới bờ thì Cờ hó éo chịu lên bờ or lên ko được mới nhảy xuống nước và tèn ten.
Trước đó Nạn nhân đã vô chùa nhiều lần và đã cứu trợ trong chùa lên Đê rồi. Cái chùa Quế Lâm này là nằm ngoài đê ven sông, nên đê rất cao, người quay là đứng trên đê, chùa thì ngập tủm.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đây chính xác là chỗ tôi, và dù chuyển đi thì thực phẩm cũng đã hỏng hết rồi.
Mọi sự giúp đỡ là rất cần thiết vì nhiều người thiệt hại rất nặng nề nhưng cần cân nhắc khi giúp đỡ gì và khi nào.
Đặc điểm lũ miền núi lên rất nhanh và rút rất nhanh ko như lụt miền xuôi. Người bị cô lập thì cũng ko thể đem bánh chưng đến cho họ được vì bị chia cắt thì gần như ko thể ship hàng, nếu đã đến được thì cái ăn lại ko quan trọng nhiều nữa!
.............................
Tôi định viết thêm về hàng cứu trợ này nhưng lại xóa vì nhạy cảm, cccm thông cảm.
Đúng thế. Có một số thứ rất là "nhu yếu phẩm" nhưng hầu như thiếu trong các gói hàng trợ giúp khẩn cấp.
Đây là chương trình của 1 người bạn nữ của tôi. Tôi thấy rất hợp lý.
1726129702606.png
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,663
Động cơ
496,345 Mã lực
Nơi ở
around the world
- Dễ như chơi game nhỉ, cụ chắc có kinh nghiệm cứu người đầy mình. Cụ đã cứu được ai bao giờ chưa, hay là đã từng nhảy xuống như ông trong clip chưa. Kỹ năng cứu người không có là đi cả đôi đấy đừng đùa.
Cứu người chết đuối tỷ lệ bị chết theo quá cao nếu người cứu chưa từng có kjnh nghiệm, hoặc phải là bơi xuất sắc mới cứu được.
Chỉ cần bị người đuối nước túm được dìm xuống, mà ko đủ khoẻ để trồi lên thở, hoặc nín thở đủ lâu thì khả năng chìm cùng nhau luôn.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,782
Động cơ
376,708 Mã lực
Từ sáng thấy ồn ào vụ cứu chó mà chết đuối, giờ Em mới xem.
Thú thực là Em bơi rất tốt, dưới nước vài tiếng không vấn đề, nhưng như hôm có vụ ngoài biển cũng gần bờ thôi có người cũng đang chới với. Em phải lấy bằng được áo phao mặc vào mới giám nhảy xuống. Tới nơi thì có người khác đẩy vào rồi.
Thú thực, ko có chuyên môn, không được huấn luyện thì rất khó, đặc biệt là tình huống cấp bách như thế này. Do vậy ko trách ai trong chuyện này cả.
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,458
Động cơ
60,387 Mã lực
Chẳng cần Liên Xô hay Cuba!
Trục đường đường chính của cái XN lớn nhất của tụi em bên dưới toàn đá hộc. Khi làm lại tụi em giữ lại nền, chỉ lát bê tông lên trên. Bê tông chỉ dầy 15cm, nhưng xe Foọc chở máy công trình, xe đầu kéo kéo moóc chở công,... chạy vô tư.
Cái sân văn phòng tụi em cũng để nguyên nền, chỉ tráng xi măng. Mưa xong không 1 vũng nước đọng. Các nền nhà cũ khi làm lại tụi em giữ nguyên độ cao nên mùa nồm trong nhà vẫn rất khô.
Trách thời bao cấp, nhiều việc họ làm thời đó rất bài bản!
Cụ nói vậy không chuẩn đâu.
Đường nội khu xí nghiệp cụ ngày được vài lượt xe chạy thì có 1000 năm cũng chả sao.
Đường ngoại thị nó có hoạt tải tác động liên tục, nó gọi là tải trọng trùng phục.
Tức là mặt đường sau khi chịu tải của bánh xe sẽ cần 1 thời gian để đàn hồi lại như ban đầu. Khi gặp xe quá tải tác động liên tục, mặt đường không kịp đàn hồi trở lại, lâu dần sẽ bị mỏi dẫn đến biến dạng.
Nhất là các đoạn cua, đường cong sẽ bị lực tác động rất mạnh.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,163
Động cơ
367,985 Mã lực
Đúng thế. Có một số thứ rất là "nhu yếu phẩm" nhưng hầu như thiếu trong các gói hàng trợ giúp khẩn cấp.
Đây là chương trình của 1 người bạn nữ của tôi. Tôi thấy rất hợp lý.
View attachment 8732365
Lại nói tinh thần chia sẻ trong thiên tai và cũng để mềm không khí tranh luân đang " nóng" lên không cần thiết. Thỏ nom 2 ảnh này mà chả biết cười hay mếu:

1- Đã nghiện lại còn bị ngập

IMG_20240912_153316.jpg


2- Ông nào cho mà " vô lương tâm " quá, nhẽ phải cả lốc chứ
IMG_20240912_153326.jpg
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,012
Động cơ
10,614 Mã lực
Về hướng dẫn của Bộ CA, quả luồn tay sốc nách này cá nhân em thấy quá nguy hiểm. Thứ nhất phải người bơi giỏi mới dám chấp 2 tay, chỉ dùng 2 chân cứu đạp nước lôi vào bờ. Thứ 2, người bị nạn quá gần người cứu, chỉ cần ngả đầu mạnh vào đúng sống mũi của người cứu, thì người cứu choáng ngay lập tức. Bơi ngửa cứu như này dễ sặc nước và mất sức vì còn phải ghì người kia, chỉ dùng ở nơi nước lặng.
Với trẻ con thì làm như vậy được, thậm chí cho bám lên lưng. Nhưng người lớn thì không nên.
Em ngày bé từng được cứu, và cũng 1 lần là người đầu tiên chạm tay cứu 1 thanh niên, thì dùng phương án 2, vươn 1 tay tóm tóc nâng đầu lên, người ngộp nước vẫn ở xa có bám thì cũng chỉ bám được cẳng tay của mình, và quát họ binh tĩnh. Sau đó nâng được đầu lên mặt nước là sống 50% rồi.
Tính từ lúc biết bơi đến giờ em có thâm niên hơn 40 năm bơi lội các loại môi trường, hồi bé chủ yếu là bơi sông, cống tràn, mương máng các kiểu, cũng mấy lần chết hụt sông nước; cũng từng cứu ít nhất một bạn ở sông nước đang chảy xiết (bạn ấy bập bẹ biết bơi, nước xiết mất sức và gần chìm) nói thế không phải để khoe đâu mà để nói em không chém bừa.

Họ hướng dẫn chuẩn đấy ạ, có cơ sở khoa học.
Với tư thế đấy có các lợi ích:
- Nạn nhân không ôm được vào người cứu theo bản năng.
- Tư thế bơi ngửa là tư thế ít mất sức và bền nhất có thể cho người cứu.
- Nạn nhân chỉ cần giữ được đường hô hấp không bị ngập nước là ok. Tóm lại chỉ cần mũi, miệng họ nổi là được. Tư thế này giữ được ổn định vị trí của nạn nhân nhất có thể; Các tư thế khác có thể lúc nâng nạn nhân cao quá, lúc lại dìm họ xuống.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,289
Động cơ
3,837,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại nói tinh thần chia sẻ trong thiên tai và cũng để mềm không khí tranh luân đang " nóng" lên không cần thiết. Thỏ nom 2 ảnh này mà chả biết cười hay mếu:

1- Đã nghiện lại còn bị ngập :D

IMG_20240912_153316.jpg


2- Ông nào cho mà " vô lương tâm " quá, nhẽ phải cả lốc chứ :D
IMG_20240912_153326.jpg
Theo em thì đây là 2 trong số các phương thức cứu trợ rất "nhân văn, kịp thời, đúng và trúng!"👏
 

Yakimoto

Xe hơi
Biển số
OF-867772
Ngày cấp bằng
12/9/24
Số km
172
Động cơ
2,061 Mã lực
Tập trung cập nhật tình hình bão lụt đi các cụ ơi
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,076
Động cơ
548,103 Mã lực
zậy là cụ ko coi clip gốc rồi. Nạn nhân là chở Cờ hó từ trong Chùa ra để lên bờ, tuy nhiên lúc tới bờ thì Cờ hó éo chịu lên bờ or lên ko được mới nhảy xuống nước và tèn ten.
Trước đó Nạn nhân đã vô chùa nhiều lần và đã cứu trợ trong chùa lên Đê rồi. Cái chùa Quế Lâm này là nằm ngoài đê ven sông, nên đê rất cao, người quay là đứng trên đê, chùa thì ngập tủm.
Thanh niên quá coi thường tính mạng, ko biết bơi mà đi cái thuyền rất dễ chìm thế kia nếu nó chỉ lắc và nghiêng là chìm. Vậy mà ko kiếm cái áo phao hoặc cái can để lên thuyền, cẩn thận hơn buộc vào người và chèo thuyền vận chuyển đồ, nếu có xảy ra chìm thuyền còn có cái mà bấu víu ko chết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top