- Biển số
- OF-350749
- Ngày cấp bằng
- 14/1/15
- Số km
- 1,927
- Động cơ
- 297,685 Mã lực
Đúng rồi đó cụ. nhưng thường lưu lượng nước sông Lô đóng góp vào hạ lưu sông Hồng ko lớn, lo nhất là mấy tỉnh phía trên (Tuyên Quang/Phụ Thọ, ). Quê em ở Đoan Hùng, đúng chỗ sông Chảy (Thác Bà) hợp lưu với sông Lô, trước chưa có thuỷ điện Thác Bà thì năm nào cũng chạy lụt hết. Những vùng này địa hình phức tạp hay xảy ra ngập lụt và vỡ đê vài đoạn (Sơn Dương, Tuyên Quang) nhưng về cơ bản không quá lo cho hạ lưu. Em lo nhất 2 thành phố Tuyên Quang và Yên Bái vì đây là 2 thành phố được xây dựng ở khu đất rất thấp, rất dễ ngập, mà ngập thì rất lâu nước mới rút hếtĐiều khó khăn nhất trong tình hình hiện nay, là nếu phía TQ xả lũ vào sông Lô, mà trên toàn tuyến này ta lại không có hồ đập để khống chế lưu lượng:
Ps tôi edit lại là NẾU, vì thông tin TQ xả lũ vào sông Lô đã không còn trên các kênh chính thống.
Em nghĩ HN vẫn vững vàng, vì đã từng nhiều năm nước sông HỒng ở HN còn lên cao hơn nữa mà dân cũng ko lo lắng gì, thậm chí cầu Long Biên vẫn di chuyển bình thường. Năm nay vì vụ cầu Phong Châu, và thiệt hại bão nặng nề nên chính quyền cũng có phần hơi rén, Với lại giờ cấm 1 cầu thì có cầu khác đi, chứ trước thì hơi khó.
Chỉnh sửa cuối: