[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
96
Động cơ
502,245 Mã lực
Thế là vẫn dừng tại chỗ à
Mấy cái báo cáo này họ lập hoàn chỉnh từ thời điểm chạm đến giếng thoát hiểm, cũng gần đúng với thực tế nên nếu lấy kết quả mới nhất thì phải lập lại báo cáo, phê duyệt các kiểu nên không kịp trình lên họp.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,546
Động cơ
376,316 Mã lực
Mấy cái báo cáo này họ lập hoàn chỉnh từ thời điểm chạm đến giếng thoát hiểm, cũng gần đúng với thực tế nên nếu lấy kết quả mới nhất thì phải lập lại báo cáo, phê duyệt các kiểu nên không kịp trình lên họp.
E hiểu rồi
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
359
Động cơ
521,757 Mã lực
hình như tháng 2 trình đề án lên QH đs đô thị cả HN, TPHCM thì mới làm tiếp tuyến mới được.
Hy vọng lần này mấy bác QH thông qua nhanh cho dân được nhờ.
HN HCM chiếm 30% dân số cơ học cả nước, chưa kể là đầu não về kinh tế văn hoá.
ấy vậy mà làm cái gì cũng chậm chạm nhìn nhau. Chỉ có lật vỉa hè là nhanh thôi :))
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,087
Động cơ
38,160 Mã lực
Tuổi
38
hình như tháng 2 trình đề án lên QH đs đô thị cả HN, TPHCM thì mới làm tiếp tuyến mới được.
Hy vọng lần này mấy bác QH thông qua nhanh cho dân được nhờ.
HN HCM chiếm 30% dân số cơ học cả nước, chưa kể là đầu não về kinh tế văn hoá.
ấy vậy mà làm cái gì cũng chậm chạm nhìn nhau. Chỉ có lật vỉa hè là nhanh thôi :))
Trong bài báo có nói rồi đấy. Các tuyến đã xong các khâu chuẩn bị đầu tư thì vẫn tiếp tục theo kế hoạch cũ, bao gồm
1. Tuyến số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên, đã phê duyệt chủ trương đầu tư, chuyển vai trò chủ đầu tư từ Bộ Giao thông về UBND TP Hà Nội
2. Tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, thủ tướng đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục các khâu quy hoạch chi tiết, phương án kỹ thuật để phê duyệt quyết định đầu tư dự án. Cái này chắc nhanh cũng phải mất cả năm trời.
3. Tuyến số 5 Văn Cao - Hoà Lạc, Bộ KHĐT đã lập hội đồng thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Theo các luật cũ thì dự án này phải được Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư, Thủ tướng phê duyệt quyết định đầu tư. Tuy nhiên sau khi luật thủ đô có hiệu lực vào 1/1/2025 thì thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư thuộc về HĐND TP Hà Nội nên chắc cũng sẽ sớm được thông qua thôi. Dự án này mở ra tiềm năng cực lớn cho vùng đất đai rộng lớn mênh mông từ Hà Nội lên Hoà Lạc nên nếu làm TOD thì rất dễ thu hồi vốn, tính khả thi cao, lại được định hướng sử dụng vốn đầu tư công. Nên chắc năm nay sẽ xong các khâu chuẩn bị đầu tư.

Còn đề án tổng thể xây dựng các tuyến còn lại của HN và SG mới là đưa lên trình quốc hội để phê duyệt một thể.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,645
Động cơ
225,995 Mã lực
Còn đề án tổng thể xây dựng các tuyến còn lại của HN và SG mới là đưa lên trình quốc hội để phê duyệt một thể.
Phải có lý do mà tuyến số 5 ngâm lại cả năm trời. Có lẽ tháng 2 là có chính sách đặc thù để xây dựng metro, chứ không chỉ là quy hoạch. Giống như bên đường sắt cao tốc:

 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,808
Động cơ
113,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trích cuộc họp mới nhất bên dưới đây, em là dân đen nên chỉ cần biết đến bao giờ xong để được đi thì không thấy câu nào, chỉ toàn báo cáo cái đã xong, cái chuẩn bị, cái đang làm .... thì họp làm gì cho phí thời gian nhỉ, gửi cái báo cáo định kì là xong.
Chỉ đạo cũng chung chung, báo cáo cũng chung chung, có mà vài cái 10 năm nữa chắc cũng chả đi đến đâu.

"Đối với đoạn tuyến đi ngầm (gói thầu CP03) tiến độ đạt 50,54%. Trong đó, máy khoan hầm TBM số 1 được vận hành từ ngày 30-7-2024, đến nay đã khoan được 647m, lắp đặt 431 vòng vỏ hầm. Máy khoan hầm TBM số 2 dự kiến khởi công trong tháng 1-2025.

nhon-ga-ha-noi-mrb-.jpg
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao vận hành thương mại từ ngày 8-8-2024. Ảnh: MRB
Với dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, ngày 16-12-2024, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư. Hiện, MRB đang huy động tư vấn hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án, trình UBND thành phố phê duyệt.

Về giải phóng mặt bằng, khu vực depot với diện tích phải thu hồi là 17,58ha, đến nay đã giải phóng mặt bằng phần đất nông nghiệp. Phần đất cơ quan, đất quốc phòng, đất ở đang được kiểm đếm.

Với phần ga trên cao, chủ đầu tư và các địa phương đã giải phóng mặt bằng được khoảng 92% diện tích. Phần ga ngầm đã giải phóng mặt bằng được khoảng 79% diện tích.

Với các dự án chuẩn bị đầu tư, ngày 21-6-2024, MRB đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) tiếp nhận hồ sơ, tài liệu tuyến 1 (Ngọc Hồi – Yên Viên).

Thường trực Thành uỷ thống nhất chủ trương hợp tác nghiên cứu tuyến 2A kéo dài (Hà Đông – Xuân Mai) với Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.

Với tuyến 3.2 (ga Hà Nội – Hoàng Mai), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản báo cáo đủ điều kiện để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất sử dụng vốn ODA. Ban đang hoàn thiện thủ tục lựa chọn nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật.

Với tuyến số 5 (Văn Cao – Hoà Lạc), sau khi Luật Thủ đô 2024 có hiệu lực, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chuyển hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi về thành phố để tiếp tục thực hiện theo thẩm quyền."
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
96
Động cơ
502,245 Mã lực
Trích cuộc họp mới nhất bên dưới đây, em là dân đen nên chỉ cần biết đến bao giờ xong để được đi thì không thấy câu nào, chỉ toàn báo cáo cái đã xong, cái chuẩn bị, cái đang làm .... thì họp làm gì cho phí thời gian nhỉ, gửi cái báo cáo định kì là xong.
Chỉ đạo cũng chung chung, báo cáo cũng chung chung, có mà vài cái 10 năm nữa chắc cũng chả đi đến đâu.

"Đối với đoạn tuyến đi ngầm (gói thầu CP03) tiến độ đạt 50,54%. Trong đó, máy khoan hầm TBM số 1 được vận hành từ ngày 30-7-2024, đến nay đã khoan được 647m, lắp đặt 431 vòng vỏ hầm. Máy khoan hầm TBM số 2 dự kiến khởi công trong tháng 1-2025.

nhon-ga-ha-noi-mrb-.jpg
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao vận hành thương mại từ ngày 8-8-2024. Ảnh: MRB
Với dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, ngày 16-12-2024, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư. Hiện, MRB đang huy động tư vấn hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án, trình UBND thành phố phê duyệt.

Về giải phóng mặt bằng, khu vực depot với diện tích phải thu hồi là 17,58ha, đến nay đã giải phóng mặt bằng phần đất nông nghiệp. Phần đất cơ quan, đất quốc phòng, đất ở đang được kiểm đếm.

Với phần ga trên cao, chủ đầu tư và các địa phương đã giải phóng mặt bằng được khoảng 92% diện tích. Phần ga ngầm đã giải phóng mặt bằng được khoảng 79% diện tích.

Với các dự án chuẩn bị đầu tư, ngày 21-6-2024, MRB đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) tiếp nhận hồ sơ, tài liệu tuyến 1 (Ngọc Hồi – Yên Viên).

Thường trực Thành uỷ thống nhất chủ trương hợp tác nghiên cứu tuyến 2A kéo dài (Hà Đông – Xuân Mai) với Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.

Với tuyến 3.2 (ga Hà Nội – Hoàng Mai), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản báo cáo đủ điều kiện để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất sử dụng vốn ODA. Ban đang hoàn thiện thủ tục lựa chọn nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật.

Với tuyến số 5 (Văn Cao – Hoà Lạc), sau khi Luật Thủ đô 2024 có hiệu lực, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chuyển hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi về thành phố để tiếp tục thực hiện theo thẩm quyền."
Cái ý cuối kêu là Luật Thủ đô có hiệu lực thì chuyển về TP thưjc hiện tiếp, mà cũng tức là qua 1/1/25 rồi còn gì. Báo cáo này lập chắc cũng phải từ tháng 11 12 năm trước rồi, nói chung là không khớp với thực tế và quá chung chung.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,808
Động cơ
113,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ý cuối kêu là Luật Thủ đô có hiệu lực thì chuyển về TP thưjc hiện tiếp, mà cũng tức là qua 1/1/25 rồi còn gì. Báo cáo này lập chắc cũng phải từ tháng 11 12 năm trước rồi, nói chung là không khớp với thực tế và quá chung chung.
Vâng ah, giao thông quá tải đang là vấn đề hiện hữu, giống như lửa cháy đến mặt, nước ngập đến mũi rồi, mong cái đường sắt đô thị từng ngày mà các công bộc cứ tà tà, bay bay, chung chung thế này thì nhắm mắt mà xác định thôi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,546
Động cơ
376,316 Mã lực
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
96
Động cơ
502,245 Mã lực
Qua ngày 10.1 rồi, có cụ mợ nào đã test xem thẻ Visa, Napas, JCB với Amex xem đã dùng đc tại đầu đọc chưa, chứ cứ mỗi Master thôi thì không ổn vì ít phổ biến hơn và không phải ai cũng dùng hãng đó.
 
Biển số
OF-728062
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
67
Động cơ
122,579 Mã lực
Tuổi
35
Mong rằng áp dụng vào thi công luôn để quê em có đường sắt trên cao xuống Hà Nội
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,648
Động cơ
548,570 Mã lực
Qua ngày 10.1 rồi, có cụ mợ nào đã test xem thẻ Visa, Napas, JCB với Amex xem đã dùng đc tại đầu đọc chưa, chứ cứ mỗi Master thôi thì không ổn vì ít phổ biến hơn và không phải ai cũng dùng hãng đó.
Em thấy rất hiếm gặp ngưởi nước ngoài đi metro HN nên mấy cái món thẻ đó cũng không thục sự hiệu quả. Em đi thường xuyên nên xài vé tháng, còn ai thi thoảng mới đi thì nên chuẩn bị ít tiền lẻ, dùng thẻ bị hạn chế và loằng ngoằng quá :D
Cho Dùng ATM nội địa có vẻ hợp lý hơn.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,546
Động cơ
376,316 Mã lực
Em thấy rất hiếm gặp ngưởi nước ngoài đi metro HN nên mấy cái món thẻ đó cũng không thục sự hiệu quả. Em đi thường xuyên nên xài vé tháng, còn ai thi thoảng mới đi thì nên chuẩn bị ít tiền lẻ, dùng thẻ bị hạn chế và loằng ngoằng quá :D
Cho Dùng ATM nội địa có vẻ hợp lý hơn.
Đợt e sang SIN mấy ngày cũng toàn dùng thẻ credit, cái này phù hợp với khách du lịch
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,648
Động cơ
548,570 Mã lực
Đợt e sang SIN mấy ngày cũng toàn dùng thẻ credit, cái này phù hợp với khách du lịch
Thời điểm hiện tại, hai tuyến HN cũng chả có khách du lịch. Dùng thẻ thanh toán có thể triển khai từ từ, sau cũng được. Ưu tiên nhất là việc thanh toán thông thường như mua vé tháng, gia hạn vé tháng còn bắt tiền mặt thì vẫn chưa làm :D
 

ambdiep

Xe tăng
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,105
Động cơ
561,838 Mã lực
Em thấy rất hiếm gặp ngưởi nước ngoài đi metro HN nên mấy cái món thẻ đó cũng không thục sự hiệu quả. Em đi thường xuyên nên xài vé tháng, còn ai thi thoảng mới đi thì nên chuẩn bị ít tiền lẻ, dùng thẻ bị hạn chế và loằng ngoằng quá :D
Cho Dùng ATM nội địa có vẻ hợp lý hơn.
giờ dân Việt dùng thẻ Visa/master nhiều mà cụ :) , đâu phải mỗi Tây mới dùng đâu.
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
301
Động cơ
263,605 Mã lực
Qua ngày 10.1 rồi, có cụ mợ nào đã test xem thẻ Visa, Napas, JCB với Amex xem đã dùng đc tại đầu đọc chưa, chứ cứ mỗi Master thôi thì không ổn vì ít phổ biến hơn và không phải ai cũng dùng hãng đó.
Mấy thẻ kiểu này quẹt metro không biết nó có trừ phí chuyển đổi tiền không nhỉ. Chứ em dùng thẻ master thanh toán mấy cái mà nó trừ phí chuyển xót hết ruột: ((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top