- Biển số
- OF-796116
- Ngày cấp bằng
- 8/11/21
- Số km
- 1,034
- Động cơ
- 37,426 Mã lực
- Tuổi
- 37
Thấy các bác ở trên có nói, việc chậm trễ gói thầu Depot CP05 có một phần lỗi lớn của CĐT là không cung cấp thiết kế đúng tiến độ như trong hợp đồng, dẫn đến việc trượt giá làm tăng 350 tỷ chi phí thiết bị.Ông Hancorp có trong liên doanh đấu thầu Long Thành, lành ít dữ nhiều. Vì sao 1 ông làm như mèo mửa lại nham nhe trúng thầu các dự án khủng của Nhà Nước?
Nhóm ông Nguyễn Bá Dương 'ăn chắc' gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành
(VNF) - Liên danh VIETUR với sự hiện diện của ông Nguyễn Bá Dương là nhà thầu duy nhất đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật thi công gói thầu 5.10 (gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành), có giá trị lên tới 35.000 tỷ đồng.m.vietnamfinance.vn
Theo mình thì do Hancorp là một công ty do nhà nước chiếm trên 50% cố phần, nên họ cũng không dám liều tự bỏ tiền túi ra ứng trước phát sinh 350 tỷ tiền phát sinh kia. Nhỡ chính phủ không điều chỉnh chủ trương tăng tổng mức đầu tư lên làm cơ sở cho UBND TP Hà Nội điều chỉnh dự án, điều chỉnh giá trị gói thầu, thì ai trả số tiền 350 tỷ kia cho Hancorp => lãnh đạo vào lò ngay.
Chính vì thế, ngay cả Th.ủ tướng cũng chả chỉ đạo được cho ông Bộ xây dựng (là chủ quản của Hancorp) để Hancorp bỏ trước 350 tỷ trước khi thay đổi giá trị gói thầu được.
Có khi làm việc với nhà thầu tư nhân lại dễ, vì lỡ trục trặc trong quy trình điều chỉnh dự án thì cùng lắm mất tiền thôi, không đi tù được