[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
984
Động cơ
36,758 Mã lực
Tuổi
37
Ông Hancorp có trong liên doanh đấu thầu Long Thành, lành ít dữ nhiều. Vì sao 1 ông làm như mèo mửa lại nham nhe trúng thầu các dự án khủng của Nhà Nước?
Thấy các bác ở trên có nói, việc chậm trễ gói thầu Depot CP05 có một phần lỗi lớn của CĐT là không cung cấp thiết kế đúng tiến độ như trong hợp đồng, dẫn đến việc trượt giá làm tăng 350 tỷ chi phí thiết bị.

Theo mình thì do Hancorp là một công ty do nhà nước chiếm trên 50% cố phần, nên họ cũng không dám liều tự bỏ tiền túi ra ứng trước phát sinh 350 tỷ tiền phát sinh kia. Nhỡ chính phủ không điều chỉnh chủ trương tăng tổng mức đầu tư lên làm cơ sở cho UBND TP Hà Nội điều chỉnh dự án, điều chỉnh giá trị gói thầu, thì ai trả số tiền 350 tỷ kia cho Hancorp => lãnh đạo vào lò ngay.

Chính vì thế, ngay cả Th.ủ tướng cũng chả chỉ đạo được cho ông Bộ xây dựng (là chủ quản của Hancorp) để Hancorp bỏ trước 350 tỷ trước khi thay đổi giá trị gói thầu được.

Có khi làm việc với nhà thầu tư nhân lại dễ, vì lỡ trục trặc trong quy trình điều chỉnh dự án thì cùng lắm mất tiền thôi, không đi tù được :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,275
Động cơ
376,540 Mã lực
Thấy các bác ở trên có nói, việc chậm trễ gói thầu Depot CP05 có một phần lỗi lớn của CĐT là không cung cấp thiết kế đúng tiến độ như trong hợp đồng, dẫn đến việc trượt giá làm tăng 350 tỷ chi phí thiết bị.

Theo mình thì do Hancorp là một công ty do nhà nước chiếm trên 50% cố phần, nên họ cũng không dám liều tự bỏ tiền túi ra ứng trước phát sinh 350 tỷ tiền phát sinh kia. Nhỡ chính phủ không điều chỉnh chủ trương tăng tổng mức đầu tư lên làm cơ sở cho UBND TP Hà Nội điều chỉnh dự án, điều chỉnh giá trị gói thầu, thì ai trả số tiền 350 tỷ kia cho Hancorp => lãnh đạo vào lò ngay.

Chính vì thế, ngay cả Th.ủ tướng cũng chả chỉ đạo được cho ông Bộ xây dựng (là chủ quản của Hancorp) để Hancorp bỏ trước 350 tỷ trước khi thay đổi giá trị gói thầu được.

Có khi làm việc với nhà thầu tư nhân lại dễ, vì lỡ trục trặc trong quy trình điều chỉnh dự án thì cùng lắm mất tiền thôi, không đi tù được :D
Liên danh nhà thầu này mác là Thổ Nhĩ Kỳ nhưng bản chất là nhà thầu nội, ACV ko thiếu tiền, mặt bằng ok hy bọn triển khai đúng tiến độ
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Liên danh nhà thầu này mác là Thổ Nhĩ Kỳ nhưng bản chất là nhà thầu nội, ACV ko thiếu tiền, mặt bằng ok hy bọn triển khai đúng tiến độ
Em mới đọc sơ bộ thì cty Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên liên danh, tức là đã có một phần trong miếng bánh. Tất nhiên họ không làm hết, nhưng đáng lo là ở cái phần họ làm.

Dân TNK nổi tiếng lươn lẹo, không trung thực (em đọc sách cũng như tương tác với họ trên các diễn đàn 20 năm nay), khá giống với dân Ấn Độ. Không phải ngẫu nhiên mà Thổ Nhĩ Kỳ nghèo như vậy với vô số thuộc địa giàu có thời Ottoman, cũng như cùng trong nước Nam Tư toàn dân Xla-vơ, hai nước Croatia và Slovenia từng thuộc đế quốc Áo Hung thì giàu, còn Serbia, Bosnia và Montenegro do đế quốc Ottoman cai trị thì nghèo. Đó là điều nguy hiểm và rủi ro cực lớn cho chủ đầu tư.

Ở Tanzania đường sắt khổ tiêu chuẩn đoạn do liên danh Thổ - Bồ Đào Nha thi công (khoảng 200 km) xong đến gần 2 năm nay chưa chạy được. Thỉnh thoảng lại cho đòan tàu lên chạy thử, xong lại để đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Covid2021

Xì hơi lốp
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
924
Động cơ
63,611 Mã lực
Tuổi
37
mấy cái dự án đường sắt đô thị này đúng là nỗi ô nhục của đất nước
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,731
Động cơ
538,476 Mã lực
Sáng nay nghe VOV, Tàu Cát Linh HĐ vận chuyển 15 triệu lượt khách, tỷ lệ "khá thấp" - đúng giờ 99,9%.
Tàu Nhật, tàu Pháp chắc phải 99,99% :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,534
Động cơ
157,768 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu muốn loại bỏ nước ngoài thì chọn liên danh toàn nhà thầu Việt Nam, còn nếu chọn nhà thầu có yếu tố nước ngoài mà gạt Trung Quốc, chọn Thổ Nhĩ Kỳ thì đúng là trò hề.

Trình độ xây dựng của Thổ Nhĩ Kỳ thì chỉ đáp ứng nhu cầu mấy nước châu Phi. Họ phải sử dụng nhà thầu Trung Quốc (xây tuyến đường sắt cao tốc Ankara-Istanbul) và nhà thầu Hàn Quốc (xây cây cầu vượt biển lớn nhất châu Âu), trình độ tổng thể chưa chắc đã bằng nhà thầu Việt Nam. Chất lượng xây dựng thì khỏi nói, nhà sập như bao diêm khi động đất (vấn đề này không mới, năm 1999 sau trận động đất chết khoảng 20.000 người, báo chí cũng nói rất nhiều về chất lượng xây dựng của Thổ Nhĩ kỳ. Lúc đó em đang ở nước ngoài nên cũng đọc khá nhiều, nhưng trận động đất tháng 2 năm nay (2023), chết > 50,000 người đã chứng tỏ là không có gì thay đổi).

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ tuy giàu có hơn Việt Nam nhưng cơ bản vẫn rất lạc hậu về mặt con người, cách tư duy, học hành, khoa học kỹ thuật, … xét nhiều khía cạnh thì giống Trung Đông và Ấn Độ hơn châu Âu… Việt Nam nếu kiên quyết không chọn Trung Quốc thì chỉ nên chọn Hàn Quốc.
Liên danh TQ bị gạt đi vì nhìn các thành viên liên danh thì gần như nhà thầu TQ sẽ bao sân hết, mấy ông Việt Nam trong liên danh yếu quá.

2 Liên danh còn lại toàn nhà thầu Việt Nam khủng, các thành viên nước ngoài như Thái và Thổ cũng chỉ thực hiện một phần khối lượng thôi, cán cân không chênh lệch quá nhiều như Liên danh của TQ.

Về quan điểm chuyển giao công nghệ cho nhà thầu Việt, giữ tiền ở lại không ra nước ngoài thì Liên danh TQ bị loại theo em là có thể hiểu được.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,772
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ông Hancorp có trong liên doanh đấu thầu Long Thành, lành ít dữ nhiều. Vì sao 1 ông làm như mèo mửa lại nham nhe trúng thầu các dự án khủng của Nhà Nước?
chán ông kễnh con này .
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
Khác chứ.
Lương nước trong thì tối đa chỉ được tối đa 40 triệu/tháng/chuyên gia theo quy định. (Trường hợp đặc biệt có thể cao hơn nhưng không quá 60tr)
Lương nước ngoài được phép lập dự toán, cấp có thẩm quyền phê duyệt (cao hơn lương nước trong)
E thấy lành ít dữ nhiều. Quả này tuyến trên cao lại treo thêm 1-2 năm nữa thôi. Có a gì MRB mấy nữa đến hẹn lại lên thông báo lùi tiến độ khai thác. Phần ngầm thì khỏi nói.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,593
Động cơ
217,635 Mã lực
Tự nhiên thấy chỉ có ld thầu Thổ Nhĩ Kỳ là đáp ứng kỹ thuật thì tâm tư quá. Hóa ra anh ấy có khi đáp ứng cả nhu cầu liên quan tham nhũng
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Theo cái quyết định điều chỉnh dự án vừa ký cuối tháng 7 thì có 2 thông tin đáng chú ý:
- Phải làm việc với thằng Systra để nó ký xác nhận.
(Do nó không chịu nên phải sử dụng phương án thay cầu thủ như post trước).
- Dời mốc hoạt động đoạn trên cao vào cuối 2023 hoặc đầu 2024.
Bởi thế nên cái mốc tháng 8/2024 là bỏ rồi nhé.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,275
Động cơ
376,540 Mã lực
Theo cái quyết định điều chỉnh dự án vừa ký cuối tháng 7 thì có 2 thông tin đáng chú ý:
- Phải làm việc với thằng Systra để nó ký xác nhận.
(Do nó không chịu nên phải sử dụng phương án thay cầu thủ như post trước).
- Dời mốc hoạt động đoạn trên cao vào cuối 2023 hoặc đầu 2024.
Bởi thế nên cái mốc tháng 8/2024 là bỏ rồi nhé.
Ý cụ là mô s 8/2023 bỏ chứ :))
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,731
Động cơ
538,476 Mã lực
Vậy là báo chỉ lại chuẩn bị nhảy vào vì chắc chắn lỡ hẹn lần 10 rồi :D

Tin bài từ tháng 3/2023:


TPO - Thay vì vận hành thương mại vào hai mốc đã được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu là tháng 12/2022 và tháng 3/2023, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa đề xuất lùi thời gian khai thác dự án đến tháng 8/2023 - lỡ tiến độ khai thác lần thứ 9.
Cụ thể MRB vừa có đề xuất với UBND thành phố Hà Nội điều chỉnh thời gian đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào tháng 8/2023, thay vì cuối năm 2022 như kế hoạch yêu cầu
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,750
Động cơ
27,426 Mã lực
Vậy là báo chỉ lại chuẩn bị nhảy vào vì chắc chắn lỡ hẹn lần 10 rồi :D

Tin bài từ tháng 3/2023:


TPO - Thay vì vận hành thương mại vào hai mốc đã được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu là tháng 12/2022 và tháng 3/2023, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa đề xuất lùi thời gian khai thác dự án đến tháng 8/2023 - lỡ tiến độ khai thác lần thứ 9.
Cụ thể MRB vừa có đề xuất với UBND thành phố Hà Nội điều chỉnh thời gian đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào tháng 8/2023, thay vì cuối năm 2022 như kế hoạch yêu cầu
Hôm trước tôi qua chỗ Daewoo thì thấy đèn sáng, lính tráng rục rịch chui xuống đất rồi.
Dù vẫn rất ít nhân sự.

Hy vọng tháng 8 nào đó, nó giải tỏa được cái ngã tư này và ngã tư chỗ Núi Trúc.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,724
Động cơ
421,966 Mã lực

Thủ tướng nói như này có nghĩa là cuối năm nay dân Thủ đô có tuyến rail thứ 2 chạy đúng k các cụ.
Chắc đến mức cụ Thủ chốt trên báo chí này thì bọn nó k dám kéo dài thời gian đâu nhỉ.
 

ambdiep

Xe buýt
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
918
Động cơ
61,554 Mã lực

Thủ tướng nói như này có nghĩa là cuối năm nay dân Thủ đô có tuyến rail thứ 2 chạy đúng k các cụ.
Chắc đến mức cụ Thủ chốt trên báo chí này thì bọn nó k dám kéo dài thời gian đâu nhỉ.
Đâu phải lần đầu cụ Thủ nói đâu 😜.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,838
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Thủ tướng nói như này có nghĩa là cuối năm nay dân Thủ đô có tuyến rail thứ 2 chạy đúng k các cụ.
Chắc đến mức cụ Thủ chốt trên báo chí này thì bọn nó k dám kéo dài thời gian đâu nhỉ.
Đoạn trên cao Nhổn Cầu Giấy là có thể làm được rồi mà giấy tờ thủ tục lâu quá
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,724
Động cơ
421,966 Mã lực
Đoạn trên cao Nhổn Cầu Giấy là có thể làm được rồi mà giấy tờ thủ tục lâu quá
Thì ý em là đoạn trên cao Nhổn Voi Phục ấy chứ. Đoạn ngầm thi nhanh phải 2027 mới chạy được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top