[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Ký rồi, không rõ điều kiện thế nào
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
401
Động cơ
17,426 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó, họ đi ấy, ko cần giấy, ko cần lá cây...
theo em nên đầu tư hệ thống metro ( tàu điện ngầm) cho 2 thành phố lớn là HN và TP HCM hơn là đầu tư ĐSCT
minh chứng rõ ràng nhất là cường cuốc như Mỹ, hàng hóa chủ yếu vẫn được vận chuyển bằng hệ thống đường bộ cao tốc chứ không dùng đường sắt. mà hệ thống cao tốc bắc nam của VN đang dần hoàn thiện
vấn đề tắc đường ở SG và TP HCM vẫn là nhức nhối nhất.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,851
Động cơ
339,759 Mã lực
Tuổi
44
Thấy con BIng nó trả lời ntn

Theo kết quả tìm kiếm của tôi https://sti.vista.gov.vn/tw/Lists/TaiLieuKHCN/Attachments/323473/CVv184S62021034.pdf https://iltech.com.vn/vn/duong-sat-toc-do-cao-va-mot-so-cong-nghe-doan-tau-dac-trung.html https://www.baogiaothong.vn/dot-pha-moi-trong-quy-hoach-gtvt-khi-nao-co-duong-sat-cao-toc-d502619.html,
Nga có công nghệ đường sắt tốc độ cao và đã xây dựng một số tuyến đường sắt cao tốc như tuyến Moskva - Sankt-Peterburg, tuyến Moskva - Nizhny Novgorod và tuyến Moskva - Kazan. Tuy nhiên, vận tốc thiết kế của các tuyến đường sắt này chỉ từ 200km/h đến 250km/h, chưa bằng với các nước khác như Trung Quốc, Nhật Bản hay Pháp có thể đạt trên 300km/h. Một số công nghệ đặc trưng của đường sắt tốc độ cao bao gồm hình dáng khí động học, tấm che giảm sức cản, cơ chế tự nghiêng, cơ chế hãm và điều khiển đoàn tàu sử dụng mạch điện đường ray và sóng viễn thông.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Nga nó xây cho nợ trả bằng nông sản hoặc trả bằng vnd thì cho nó làm chứ sao, đỡ nhức đầu tìm vốn. Ông Nhật ký ODA mới chỉ có 500 triệu đô, bằng nửa cái Cái Linh HĐ, quy ra đường sắt không biết được 20 km chưa.
Nếu nga mà xây dựng được đsct cho vn, em quay qua ủng hộ anh putin trên chiến trường Ukraine luôn 😂 😂😂😂
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,346
Động cơ
80,334 Mã lực
Hai bên nhất trí sẽ giao các bộ, ngành phụ trách trao đổi về khả năng Nhật Bản cung cấp ODA thế hệ mới với tính ưu đãi cao, thủ tục đơn giản, linh hoạt cho các dự án phát triển hạ tầng chiến lược quy mô lớn của Việt Nam. Những dự án này là đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, xây dựng đường sắt đô thị, chống biến đổi khí hậu, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và y tế. Hai Thủ tướng sẽ chỉ đạo các bộ, ngành hai nước thúc đẩy tiến độ một số dự án hợp tác ODA như Bệnh viện Chợ Rẫy 2, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
ODA thế hệ mới, là lãi xuất cao mà Việt nam tự do lựa chọn nhà thầu, phần lãi xuất ưu đãi cho phần thiết bị thì chưa chắc lắm, vì cái này cả Đức, Hàn, Tây Ban Nha, Nga đang đổ xô vào tranh chấp...
Trung Quốc đứng ngoài sự vận động hành lang cho dự án đường sắt cao tốc ở Việt nam, có thể anh Tàu tự tin cho chúng mày lựa chọn công nghệ chán đi tao trình bày phương án của tao với giá rẻ bằng 1/2 và chất lượng tốt hơn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,851
Động cơ
339,759 Mã lực
Tuổi
44
Nếu nga mà xây dựng được đsct cho vn, em quay qua ủng hộ anh putin trên chiến trường Ukraine luôn 😂 😂😂😂
a Tin mà chuyển giao công nghệ đường sắt với công nghệ luyện kim cho mình làm cái đường sắt 200-250km/h nhỉ thì quá ngon. Đó là công nghệ đường sắt mà Nga đang sở hữu, cũng là tiêu chuẩn mà mình muốn làm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Bài này được viết theo đơn đặt hàng của JICA thôi. Trong đó cũng có 1 đoạn khá tường minh thông tin:
"Khoản vay có lãi suất rất thấp, gần như bằng 0, lãi chỉ ở mức 0,01%/năm. 50 tỷ yên này được hòa vào ngân sách - là khoản ODA thế hệ mới và cũng là điểm đột phá đầu tiên trong khoản vay không có điều kiện đính kèm mà Nhật Bản dành cho Việt Nam", ông Phớc nói.
Nhật đang thả mồi. Sẽ cần 1 năm để đàm phán chứ không phải ký là giải ngân ngay. Trong đàm phán đó sẽ còn nhiều vấn đề.
Nếu đúng ls 0,01% thì thấp hơn ls ODA cũ à? Mình chấp nhận ls cao hơn miễn là không điều kiện. Chứ 0,01% thì có mùi bẫy chuột
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,851
Động cơ
339,759 Mã lực
Tuổi
44
Nếu đúng ls 0,01% thì thấp hơn ls ODA cũ à? Mình chấp nhận ls cao hơn miễn là không điều kiện. Chứ 0,01% thì có mùi bẫy chuột
Ôi dào, mấy cái ký kết mang tính hình tượng như lúc đi thăm hay sự kiện gì đó thường có thực chất mấy đâu, kiểu kiểu MOU. Chốt nhanh với nhau để show lên báo thế chứ đến khi vào thực tế nó còn xa xôi lắm, giống mấy deal mua máy bay của chị Thảo hay mấy deal năng lương cả tỉ usd ký kết mấy chuyến đi trước của hồi a lãnh đạo cũ. a 9h ký nhanh cái Điện 8 để đi G7 này xem các nước thể hiện cam kết gì về trung tâm năng lượng tái tạo mà có vẻ ko có gì rõ rệt cả. Cái ODA thế hệ mới theo như cách hiểu này là tiền Nhật cho vay sẽ chuyển trực tiếp vào tài khoản của nước đi vay để tự thu tự chi, tự chọn đối tác và chọn công nghệ? Nghe hơi mùn mẫn nhưng có vẻ ko phải là thế.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Điện 8 vẫn có thể sửa lại để thêm hạt nhân nhé.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Lđ chúng ta có lẽ vẫn sợ TQ quá, nên cuối cùng vẫn chờ xin vay ODA của Nhật để làm ĐSCT BN, tin này mình thấy ko vui
Điều cực kỳ sai lầm luôn
Hy vọng ông tổng và đội thân trung sẽ thúc đẩy việc nhờ trung quốc làm, vấn đề chỉ là cơ chế thôi
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Ôi dào, mấy cái ký kết mang tính hình tượng như lúc đi thăm hay sự kiện gì đó thường có thực chất mấy đâu, kiểu kiểu MOU. Chốt nhanh với nhau để show lên báo thế chứ đến khi vào thực tế nó còn xa xôi lắm, giống mấy deal mua máy bay của chị Thảo hay mấy deal năng lương cả tỉ usd ký kết mấy chuyến đi trước của hồi a lãnh đạo cũ. a 9h ký nhanh cái Điện 8 để đi G7 này xem các nước thể hiện cam kết gì về trung tâm năng lượng tái tạo mà có vẻ ko có gì rõ rệt cả. Cái ODA thế hệ mới theo như cách hiểu này là tiền Nhật cho vay sẽ chuyển trực tiếp vào tài khoản của nước đi vay để tự thu tự chi, tự chọn đối tác và chọn công nghệ? Nghe hơi mùn mẫn nhưng có vẻ ko phải là thế.
Chính xác
Được nhật mời tới dự hội anh hào, cũng phải uốn éo hô hoán cho khí thế chứ
😂😂😂😂
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
Bài này được viết theo đơn đặt hàng của JICA thôi. Trong đó cũng có 1 đoạn khá tường minh thông tin:
"Khoản vay có lãi suất rất thấp, gần như bằng 0, lãi chỉ ở mức 0,01%/năm. 50 tỷ yên này được hòa vào ngân sách - là khoản ODA thế hệ mới và cũng là điểm đột phá đầu tiên trong khoản vay không có điều kiện đính kèm mà Nhật Bản dành cho Việt Nam", ông Phớc nói.
Nhật đang thả mồi. Sẽ cần 1 năm để đàm phán chứ không phải ký là giải ngân ngay. Trong đàm phán đó sẽ còn nhiều vấn đề.
50 tỷ yên thì nói làm gì, khoản này có 500 triệu USD thôi. Tài trợ vốn cho 03 dự án: 1 ở Lâm Đồng, 1 là giao thông bus nhanh ở Bình Dương,...
Cái 60-70 tỷ USD đang vận động hành lang kìa
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Cái 60-70 tỷ USD đang vận động hành lang kìa
chổ nào ghi là đang vận động hành lang? 500 triệu ODA thế hệ mới này là kết quả của 2 năm vận động của cụ C rồi, tất cả có thế thôi. Còn làm Xincaxen thì có thể được thêm mỗi năm 1 tỉ.

Giả sử Nhật có thêm thì phải dứt khoát tuyên bố với nó là không làm Xincaxen, thì lúc đó nó mới có thể chuyển 1 tỉ đó sang ODA thế hệ mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,822
Động cơ
314,765 Mã lực
chổ nào ghi là đang vận động hành lang? 500 triệu ODA thế hệ mới này là kết quả của 2 năm vận động của cụ C rồi, tất cả có thế thôi. Còn làm Xincaxen thì có thể được thêm mỗi năm 1 tỉ.

Giả sử Nhật có thêm thì phải dứt khoát tuyên bố với nó là không làm Xincaxen, thì lúc đó nó mới có thể chuyển 1 tỉ đó sang ODA thế hệ mới.
Chẳng nhẽ đoạn dưới đây thuộc bài báo đã đính kèm, không được coi là đang vận động hành lang hử???
Screenshot_20230523-132007_Chrome.jpg
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,851
Động cơ
339,759 Mã lực
Tuổi
44
Chẳng nhẽ đoạn dưới đây thuộc bài báo đã đính kèm, không được coi là đang vận động hành lang hử???
Screenshot_20230523-132007_Chrome.jpg
Cái đsct này e nghĩ còn nhiều biến số lắm. Khéo cuối cùng lại có 1 đối tượng mới nhảy vào chộp deal hời cũng nên. Nên các lãnh đạo có phát biểu, media có chạy tin giờ cũng chỉ là đòn gió, chả có gì chắc chắn cả. Chỉ có chắc chắn cái là sẽ làm kiểu PPP, vốn ngân sách, vốn tư nhân, vốn vay nước ngoài. Nên kiểu phương án 100% ODA là ko có. Nhật Bản là đối tác theo từ đầu, ve vãn cả chục năm nay nhưng giờ lại xuất hiện thêm Hàn, rồi anh Medvedev mới sang cũng kể là Nga cũng muốn tham gia. Đối tác TQ thì vẫn mịt mờ tăm tích nhưng khéo lại là ẩn số ác chiến nhất. Gần đây TQ chốt deal được với mấy nước như Indo Thái trong đó có mấy điều khoản chuyển giao công nghệ khá hời. Nên giờ chờ đợi thôi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Đọc bài này xem sao. BGT chuẩn bị đi Tây Ban Nha và TQ. Dĩ nhiên ông TQ có mời thì mới qua được.

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,851
Động cơ
339,759 Mã lực
Tuổi
44
Đọc bài này xem sao. BGT chuẩn bị đi Tây Ban Nha và TQ. Dĩ nhiên ông TQ có mời thì mới qua được.

Còn nhiều mông lung nhỉ. Nói chung là giờ là giai đoạn cân não hehe. Khéo sắp tới a Tin sang chốt cái vèo. Hàn Quốc thì có ưu thế gì nhỉ?

Xin chào, đây là Bing. Theo kết quả tìm kiếm của tôi, Hàn Quốc có sở hữu công nghệ đường sắt cao tốc và đã xây dựng một số tuyến đường sắt cao tốc trong nước. Hàn Quốc cũng có tham vọng cạnh tranh thị trường đường sắt cao tốc quốc tếhttps://vista.gov.vn/vn-uploads/tong-luan/2010/tl5_2010.pdfhttp://kinhtetrunguong.vn/web/guest/kinh-te-xa-hoi/han-quoc-tham-vong-canh-tranh-thi-truong-duong-sat-cao-toc.html.

Một số thông tin về đường sắt cao tốc của Hàn Quốc:

• Năm 2004, Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ bảy phát triển công nghệ đường sắt cao tốc khi ra mắt dòng tàu HSR-350x với tốc độ tối đa 352.4 km/hhttps://vi.wikipedia.org/wiki/Đường_sắt_cao_tốc.

• Năm 2008, Hàn Quốc khai trương tuyến đường sắt cao tốc Gyeongbu (Gyeongbu HSR) nối Seoul và Busan với chiều dài 417 km và tốc độ vận hành 300 km/h.

• Năm 2010, Hàn Quốc mở rộng hệ thống đường sắt cao tốc với việc hoàn thành tuyến Honam (Honam HSR) nối Seoul và Mokpo với chiều dài 222 km và tốc độ vận hành 300 km/h.

• Năm 2017, Hàn Quốc tiếp tục phát triển đường sắt cao tốc với việc khánh thành hai nhánh mới của Gyeongbu HSR và Honam HSR, là Suseo–Pyeongtaek (SRT) và Gwangju–Osong (GRT), cũng như một số đoạn nối ngắn.

• Hiện nay, Hàn Quốc có tổng cộng 551 km đường sắt cao tốc được xây dựng riêng biệt và 388 km đường sắt truyền thống được nâng cấp để phục vụ các dịch vụ cao tốc

Theo tôi biết, đường sắt cao tốc của Hàn Quốc chủ yếu phục vụ cho việc vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, có một số dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt cao tốc, chẳng hạn như:

• Dịch vụ thư tín cao tốc (Express Mail Service) được cung cấp bởi Công ty Bưu điện Hàn Quốc (Korea Post) và Korail. Dịch vụ này sử dụng các toa tàu KTX để chuyển thư từ Seoul đến Busan và ngược lại trong vòng 2 giờ 30 phút https://vi.wikipedia.org/wiki/Giao_thông_Hàn_Quốc.

• Dịch vụ vận chuyển hàng hóa cao tốc (High-speed Freight Service) được cung cấp bởi Korail Logistics. Dịch vụ này sử dụng các toa tàu KTX-Sancheon để chuyển hàng từ Seoul đến Busan và ngược lại trong vòng 3 giờ 30 phút https://vi.wikipedia.org/wiki/Korail.
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Đang giai đoạn mời thầu công khai thì việc có nước chào hàng âu cũng là bình thường. Có khi thuận miệng nói thêm câu chứ chắc gì đã quan tâm thật sự. Người bán không lo, người mua lo làm gì.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,183
Động cơ
248,956 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ đầu tiên. Ta phải xây dựng được 1 quy chuẩn chất lượng của mình.
Không biết từ đâu thì copy của 1 thằng nào mà nó gần giống mình nhất. Về chỉnh sửa chút cho nó phù hợp với điều kiện Việt Nam ta.
Tránh thiết kế 1 tiêu chuẩn, thi công 1 tiêu chuẩn rồi nghiệm thu 1 tiêu chuẩn khác. Như mấy tuyến đs nội đô. Thì có muốt mùa cũng không xong.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top