Đọc bài này xem sao. BGT chuẩn bị đi Tây Ban Nha và TQ. Dĩ nhiên ông TQ có mời thì mới qua được.
Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết Việt Nam đang đề xuất Nhật Bản tiếp tục cung cấp hỗ trợ nguồn vốn ODA để phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt các dự án chiến lược như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.
thanhnien.vn
Còn nhiều mông lung nhỉ. Nói chung là giờ là giai đoạn cân não hehe. Khéo sắp tới a Tin sang chốt cái vèo. Hàn Quốc thì có ưu thế gì nhỉ?
Xin chào, đây là Bing. Theo kết quả tìm kiếm của tôi, Hàn Quốc có sở hữu công nghệ đường sắt cao tốc và đã xây dựng một số tuyến đường sắt cao tốc trong nước. Hàn Quốc cũng có tham vọng cạnh tranh thị trường đường sắt cao tốc quốc tế
https://vista.gov.vn/vn-uploads/tong-luan/2010/tl5_2010.pdfhttp://kinhtetrunguong.vn/web/guest/kinh-te-xa-hoi/han-quoc-tham-vong-canh-tranh-thi-truong-duong-sat-cao-toc.html.
Một số thông tin về đường sắt cao tốc của Hàn Quốc:
• Năm 2004, Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ bảy phát triển công nghệ đường sắt cao tốc khi ra mắt dòng tàu HSR-350x với tốc độ tối đa 352.4 km/hhttps://vi.wikipedia.org/wiki/Đường_sắt_cao_tốc.
• Năm 2008, Hàn Quốc khai trương tuyến đường sắt cao tốc Gyeongbu (Gyeongbu HSR) nối Seoul và Busan với chiều dài 417 km và tốc độ vận hành 300 km/h.
• Năm 2010, Hàn Quốc mở rộng hệ thống đường sắt cao tốc với việc hoàn thành tuyến Honam (Honam HSR) nối Seoul và Mokpo với chiều dài 222 km và tốc độ vận hành 300 km/h.
• Năm 2017, Hàn Quốc tiếp tục phát triển đường sắt cao tốc với việc khánh thành hai nhánh mới của Gyeongbu HSR và Honam HSR, là Suseo–Pyeongtaek (SRT) và Gwangju–Osong (GRT), cũng như một số đoạn nối ngắn.
• Hiện nay, Hàn Quốc có tổng cộng 551 km đường sắt cao tốc được xây dựng riêng biệt và 388 km đường sắt truyền thống được nâng cấp để phục vụ các dịch vụ cao tốc
Theo tôi biết, đường sắt cao tốc của Hàn Quốc chủ yếu phục vụ cho việc vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, có một số dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt cao tốc, chẳng hạn như:
• Dịch vụ thư tín cao tốc (Express Mail Service) được cung cấp bởi Công ty Bưu điện Hàn Quốc (Korea Post) và Korail. Dịch vụ này sử dụng các toa tàu KTX để chuyển thư từ Seoul đến Busan và ngược lại trong vòng 2 giờ 30 phút
https://vi.wikipedia.org/wiki/Giao_thông_Hàn_Quốc.
• Dịch vụ vận chuyển hàng hóa cao tốc (High-speed Freight Service) được cung cấp bởi Korail Logistics. Dịch vụ này sử dụng các toa tàu KTX-Sancheon để chuyển hàng từ Seoul đến Busan và ngược lại trong vòng 3 giờ 30 phút
https://vi.wikipedia.org/wiki/Korail.