[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,530 Mã lực
[/QUOTE]
nếu bây giờ ta làm chìm từ ga trong nội đô ra đến ngoại thành thì nổi lên , nghĩa là ga ngoại ô là ga hàng hóa , từ ga hàng hóa vào đến ga trung tâm ta làm chìm và từ ga hàng hóa vào chỉ chở người + hàng hóa phù hợp đi qua hầm . Như vậy có khả thi kô cụ ? ( e sửa thông tin , đối với tầu điện khí hóa 200km/h ) .
[/QUOTE]
Thi công đường hầm chìm đấy tốn tiền tấn đấy cụ ơi.
Thuê cái máy TBM đào hầm đấy đắt vãi. Thế nên ông Hà Nội mới phải làm đường sắt trên cao. Cuối cùng đội vốn thì lại thành ra đắt như làm tàu điện ngầm.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
nếu bây giờ ta làm chìm từ ga trong nội đô ra đến ngoại thành thì nổi lên , nghĩa là ga ngoại ô là ga hàng hóa , từ ga hàng hóa vào đến ga trung tâm ta làm chìm và từ ga hàng hóa vào chỉ chở người + hàng hóa phù hợp đi qua hầm . Như vậy có khả thi kô cụ ? ( e sửa thông tin , đối với tầu điện khí hóa 200km/h ) .
[/QUOTE]
Thi công đường hầm chìm đấy tốn tiền tấn đấy cụ ơi.
Thuê cái máy TBM đào hầm đấy đắt vãi. Thế nên ông Hà Nội mới phải làm đường sắt trên cao. Cuối cùng đội vốn thì lại thành ra đắt như làm tàu điện ngầm.
[/QUOTE]

e thấy hầm Hải Vân hình như quân đội làm hay sao ý ? .
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Nó cho mình ăn cái bánh vẽ đấy cụ, phải tỉnh táo thôi chứ không lại vỡ mồm. Cứ nhìn thực tiễn ở nước nó và các nước khác là ra. Nước nó tốc độ đường sắt cao tốc trung bình toàn tuyến có khoảng 200km/h.
Đường sắt ct ở Việt nam nếu được duyệt sẽ giúp giảm giá vé tàu Shinkansen ở... Nhật hehe. Chính phủ Nhật ko phải bù lỗ nữa mà có Việt Nam lo rồi hehe
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Trong các comment của cụ, có vẻ như cụ muốn làm Đường sắt cao tốc riêng để chở người, đồng thời nâng cấp đường sắt cũ để chở hàng? Nguyên đường sắt cao tốc mới theo tính toán đã ngốn khoảng 60 tỷ $, cộng thêm cái cải tạo đường cũ nữa thì thành ra bao nhiêu? Ngân sách nào chịu cho được hả cụ?
Thêm vào đó, kể cả có đường sắt cao tốc Bắc-Nam giống như Nhật, Pháp, Trung Quốc... hiện nay, thì nó cũng không có khả năng cạnh tranh với hàng không về vận tải hành khách khi khoảng cách 900km trở lên, nó chỉ có ưu thế khi khoảng cách tầm 500km thôi. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vấn đề này, và ngay cả nhiều bác commet trong này cũng đã nói thế rồi mà cụ?
Ko hiểu sao chủ để này tự dưng được bới lên. Chắc có vẻ các bạn Tedi và các bạn liên quan dự án này xới lên để thể hiện dư luận quan tâm để có cớ cho Thủ tướng Suga bàn với Thủ tướng Việt Nam để thúc đẩy dự án này. Còn khướt nhé.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Bác tính đến khi nào VN thu nhập bình quân bằng từng ấy thì hẵng làm nhá.
Kế hoạch thì 2045 Việt Nam trở thành nước có thu nhập cao, tức là trên 25k usd/ năm bq đầu người. Để tới con số để làm đsct e nghĩ chắc 2100 :))
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Đề nghị chọn công nghệ ĐS Ấn đụ vừa rẻ vừa có khả năng chuyên chở vượt thiết kế:

1602424412564.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn chung dân trí Việt Nam giờ cao rồi, ko dễ dụ được như thời làm mấy cú đấm thép, chaebol, Boxit Nhân Cơ, Tân rai như ngày xưa. Vụ Nhân Cơ Tân Rai bị rất nhiều nhân sĩ và dân phản đối mà bè lũ thằng xyz nó còn làm, đến giờ bù lỗ và lỗ liên tục mặc dù chỉ xúc lên bán trong khi gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Đi có 30-45 phút thì nó khác đấy, cứ thử xem, xu thế rồi sẽ đến lúc ấy, chỉ ngại đến "mùa quýt" mới có.
Với cái giá vé cao cắt cổ như vậy thì đi làm làm gì, với cái chi phí đi lại cao cắt cổ vậy thừa sức thuê/mua nhà trong nội đô. Mâu thuẫn vậy mà cụ ko nhận ra ah?
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Với cái giá vé cao cắt cổ như vậy thì đi làm làm gì, với cái chi phí đi lại cao cắt cổ vậy thừa sức thuê/mua nhà trong nội đô. Mâu thuẫn vậy mà cụ ko nhận ra ah?
Chưa có dự án thì cụ đừng chém giá cắt cổ quá sớm. Điều cụ nói là có cơ sở và nó sẽ là một trong những bài toán của dự án, không khả thi thì không phải lo.
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Được mỗi mấy ông Nam định thôi. Mấy ông hướng khác như Hải Dương, Vĩnh Yên, Bắc Giang ... ko có tuyến tàu. Mấy ông cùng tuyến nhưng xa gấp đôi Nam định thì thời gian, chi phí cũng không phù hợp để sáng đi tối về như Nam Định. Giải quyết đc cho mỗi ômg Nam định với mấy ông Hà nội đi Quất lâm nhanh hơn thì cũng chẳng ý nghĩa gì :D
E nghĩ khác cụ, ở đâu thì người ta cũng sẽ dạt bớt ra các vùng ven quanh cái trục ấy miễn là có các yếu tố phù hợp như giá cả, điều kiện, thu nhập, mức sinh hoạt phí,...
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Nhà rẻ hơn HN thì nó lại hết sức bình thường, giống như nước ngoài thôi.
Nước ngoài cũng không có đứa nào dám đi lại hàng ngày bằng tà cao tốc nha.
Điều cụ nói đã chứng minh 1 điều rằng cụ chưa bao giờ được nhìn tận mắt cái tàu cao tốc :))
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Đi có 30-45 phút thì nó khác đấy, cứ thử xem, xu thế rồi sẽ đến lúc ấy, chỉ ngại đến "mùa quýt" mới có.
Khôn vãi :)) :)) :))
30-45’ thì nó ngồi loại tàu chạy 60-100km/nha chứ chả có đứa điên nào mua cái vé máy bay để đi tàu hỏa mỗi ngày 60-90’
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,925
Động cơ
796,982 Mã lực
Nước ngoài cũng không có đứa nào dám đi lại hàng ngày bằng tà cao tốc nha.
Điều cụ nói đã chứng minh 1 điều rằng cụ chưa bao giờ được nhìn tận mắt cái tàu cao tốc :))
Cái này em đã chứng minh là có rồi.
Không thiếu người đi làm hàng ngày bằng tàu cao tốc đâu cụ.
Thậm chí nếu Việt Nam có tàu cao tốc thì đầy người cũng sẽ đi làm trên phương tiện này hàng ngày.
Ít nhất là lái tàu, kiểm soát vé...
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
E nghĩ khác cụ, ở đâu thì người ta cũng sẽ dạt bớt ra các vùng ven quanh cái trục ấy miễn là có các yếu tố phù hợp như giá cả, điều kiện, thu nhập, mức sinh hoạt phí,...
Muốn dân dạt bớt ra vùng ven thì chỉ cần xây khu đô thị đầy đủ tiện ích và 1 tuyến tàu điện + 1 tuyến đường bộ đủ lớn kết nối vào trung tâm là dân tự di cư ra, không cần thiết phải tàu cao tốc cái mẹ gì.
Từ cánh đồng hoang mạn Gia Lâm mà anh Vượng còn kéo được cả trăm nghìn người đến ở. Chưa cần đến tàu điện cái mẹ gì.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Chưa có dự án thì cụ đừng chém giá cắt cổ quá sớm. Điều cụ nói là có cơ sở và nó sẽ là một trong những bài toán của dự án, không khả thi thì không phải lo.
Tất cả các tham khảo đến nay đều khẳng định là giá vé quá cao, và đây là phương tiện đắt đỏ. Việt Nam đi mua toàn bộ chắc chắn sẽ ko có chuyện rẻ nên ko có chuyện nếu thì như cụ nói. Còn có kỳ vọng nhà nước bù lỗ thì đây ko phải là thiết yếu nên khó có chuyện bù lỗ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top