[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Phương án đề xuất là nhà nước làm hạ tầng nên nn phải gpmb. Tư nhân chỉ hỗ trợ thêm thôi. Đây là gpmb công trình trọng điểm quốc gia nên đứa nào chây ỳ cụ cứ ném mắm tôm cho e :) và đương nhiên sau khi gpmb xong toàn tuyến thì vẫn sẽ có vài chú vào tù vì đánh quả. Nó là tất yếu cuộc sống rồi :D
Đây là công trình trọng điểm quốc gia, thằng nào ngáo, cho anh ca Hải Phòng xử lý luôn, không lèo nhèo
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Với dự án này, cái khó nhất là xoay tiền để làm, làm các anh ấy phải vẽ lại các ga tàu để kéo việc kinh doanh BĐS vào, lấy vốn làm dự án.
Theo ý kiến của mình, cái này là thất sách. Chỉ cần dự toán hết bao nhiêu, còn NN phải cân vốn, còn khai thác quỹ đất thì vẫn vào túi NSNN cả. Chứ nếu cứ quy hoạch cách xa trung tâm thành phố 8-10km, để khai thác đất ngoại thành thì hơi bất tiện.
Việc khai thác quỹ đất thì khác gì lấy túi này bỏ sang túi kia, vẫn của NSNN cả, cái chính là huy động và phân bổ hợp lý.
Hầu hết các tuyến đường sắt trên TG đều phải đặt ga ở trong thành phố, để người dân đi lại đc thuận tiện, ko có sau này khai thác lãng phí xã hội sẽ rất lớn.
Quy hoạch ga đường sắt cao tốc SG ở Thủ Thiêm đó cụ. Ko xa trung tâm đâu. Nhưng đất Thủ Thiêm thì bán hết rồi :D
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Với dự án này, cái khó nhất là xoay tiền để làm, làm các anh ấy phải vẽ lại các ga tàu để kéo việc kinh doanh BĐS vào, lấy vốn làm dự án.
Theo ý kiến của mình, cái này là thất sách. Chỉ cần dự toán hết bao nhiêu, còn NN phải cân vốn, còn khai thác quỹ đất thì vẫn vào túi NSNN cả. Chứ nếu cứ quy hoạch cách xa trung tâm thành phố 8-10km, để khai thác đất ngoại thành thì hơi bất tiện.
Việc khai thác quỹ đất thì khác gì lấy túi này bỏ sang túi kia, vẫn của NSNN cả, cái chính là huy động và phân bổ hợp lý.
Hầu hết các tuyến đường sắt trên TG đều phải đặt ga ở trong thành phố, để người dân đi lại đc thuận tiện, ko có sau này khai thác lãng phí xã hội sẽ rất lớn.
Ga cách trung tâm 10km quá hợp lý, dễ Giải Phóng mặt bằng, chi phí xây dựng thấp
Đi vài trăm km đường sắt sướng và tiện dụng, thì đi xe 10km quá đơn giản.
Từ nhà tôi lên Nội Bài 90km vẫn phải đi, nếu có đường sắt cách 10km để đi miền trung , Miền Nam thì chào tạm biệt hàng không luôn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,766 Mã lực
Tuổi
44
Thế thì cụ phải nói rõ ràng:
Trung Quốc không chuyển giao công nghệ là vì sao?? Do nó quyết tâm giữ bí kíp hay do nó biết VN không đủ trình?
Nếu như vế sau cụ so sánh 1 loạt nước thì cho thấy là VN không đủ trình. Đã không đủ trình thì không riêng gì TQ mà các nước khác nó cũng chả chuyển giao làm gì?
Thế thì thay vì nói đừng mơ TQ chuyển giao cụ nói đừng mơ có thằng nào chuyển giao cho VN hết. Bởi vì sao vì tôi theo suốt các còm của cụ thấy cụ vẫn mang nặng tư tưởng bài Tàu. Tôi không đánh giá tư tưởng như vậy là tốt hay xấu nhưng mang tư tưởng đó thì khi đánh giá TQ nó không khách quan.
Ngược lại nếu VN đủ trình tiếp nhận thì TQ không chịu chuyển giao thì kiếm thằng khác. TQ thừa hiểu không phải 1 mình nó nắm cái công nghệ này, nó không chuyển giao thì có thằng khác ăn mất( đây là quyền lợi của nó chứ phải của mình đâu??)
Lúc trước a Vượng tay không bắt giặc làm xe đầy các chuyên gia cũng khẳng định chắc nịch là Vin ko làm đc cái dự án này đâu, làm qué gì có kinh nghiệm về công nghiệp lắp ráp hay công nghệ ô tô. Thế rồi tới nay là 5 năm để từ lúc đặt viên gạch đầu tiên xây nhà máy ở Hải Phòng, mọi ng mới thấy Vin tiến xa ntn. Cũng đầy chuyên gia nói chắc chẳng thằng nào chịu chuyển giao công nghệ cho Vin đâu. Kết quả là rồi cũng có đấy. Càng chuyên gia biết được 1 tí kiến thức về ngành càng khẳng định chắc nịch theo cái khung kiến thức mình có để rồi chém như thần rồi trật lất hết. Chưa thấy chuyên gia nào đứt dây thần kinh xấu hổ mà chết cả. Thế mới nói tây có câu Think out of the Box là vì thế.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,641 Mã lực
Quy hoạch ga đường sắt cao tốc SG ở Thủ Thiêm đó cụ. Ko xa trung tâm đâu. Nhưng đất Thủ Thiêm thì bán hết rồi :D
Đấy là ga cuối rồi, hôm trc đọc qua báo cáo, thấy có một số ga đặt cách xa thành phố. Ví dụ, ga Phủ Lý cách thành phố 10km, lý do: gần về phía Hưng Yên hơn (cách TP.HY 8km), còn ga Thanh Hóa thì cách tp 10km, để gần sầm sơn hơn,......
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Ai giao cho các loại DSVN làm thì giá đội 5 lần giá TQ. Cứ giao thầu tư nhân. Ví dụ bao mua cho Hòa Phát 5000km ray đôi với tải trọng-tốc độ ABC, giá cần thấp, thấp hơn giá ray cùng loại của Đức, ngang giá TQ, chất lượng tương đương Đức.
Ông ấy nhập luôn công nghệ, nhà máy rèn đúc hết ray của hệ thống còn được.
Vấn đề là, lại sợ tư nhân giàu hơn nhà nước, mà kinh tế sẽ quyết định chính trị, cũng nhiều vấn đề lắm chứ không phải là kinh tế đơn thuần
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đấy là ga cuối rồi, hôm trc đọc qua báo cáo, thấy có một số ga đặt cách xa thành phố. Ví dụ, ga Phủ Lý cách thành phố 10km, lý do: gần về phía Hưng Yên hơn (cách TP.HY 8km), còn ga Thanh Hóa thì cách tp 10km, để gần sầm sơn hơn,......
Câu chuyện định tuyến đặt ga cực kỳ phức tạp vì nó liên quan bds qh đô thị. Đáng lẽ đã làm 10 năm trước nhưng cứ lấn bấn mãi nên bây giờ còn dức đầu hơn. 2023 có chỉ giới đường đỏ là thành công vượt quá mọi sự mong đợi?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,641 Mã lực
Ga cách trung tâm 10km quá hợp lý, dễ Giải Phóng mặt bằng, chi phí xây dựng thấp
Đi vài trăm km đường sắt sướng và tiện dụng, thì đi xe 10km quá đơn giản.
Từ nhà tôi lên Nội Bài 90km vẫn phải đi, nếu có đường sắt cách 10km để đi miền trung , Miền Nam thì chào tạm biệt hàng không luôn
Có tuyến đường sắt này, khả năng ko cần phải mở rộng cảng hàng không nhiều đâu.
Người dân lựa chọn đi tàu nhiều hơn. Ví dụ, từ HN đi ĐN gần như bắt buộc phải đi máy bay, nếu có đường sắt cao tốc lại đi mất 3-4h, thì còn nhanh hơn cả máy bay.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,766 Mã lực
Tuổi
44
Theo ý kiến của mình, cái này là thất sách. Chỉ cần dự toán hết bao nhiêu, còn NN phải cân vốn, còn khai thác quỹ đất thì vẫn vào túi NSNN cả. Chứ nếu cứ quy hoạch cách xa trung tâm thành phố 8-10km, để khai thác đất ngoại thành thì hơi bất tiện.
Việc khai thác quỹ đất thì khác gì lấy túi này bỏ sang túi kia, vẫn của NSNN cả, cái chính là huy động và phân bổ hợp lý.
Cái này trong bài toán tổng thể lớn hơn cụ ơi. Tỉ lệ đô thị hóa Việt nam còn thấp, chưa đầy 35% so với 73% của TQ (Mỹ thì hơn 80%). Thế nên xây mới các đô thị để nâng tỉ lệ đô thị hóa lên, nhằm phát triển kinh tế các khu vực mới, tăng đầu tư về sản xuất, kéo giãn dân.... Quá trình này đã giúp GDP tăng trưởng lên rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,641 Mã lực
Lúc trước a Vượng tay không bắt giặc làm xe đầy các chuyên gia cũng khẳng định chắc nịch là Vin ko làm đc cái dự án này đâu, làm qué gì có kinh nghiệm về công nghiệp lắp ráp hay công nghệ ô tô. Thế rồi tới nay là 5 năm để từ lúc đặt viên gạch đầu tiên xây nhà máy ở Hải Phòng, mọi ng mới thấy Vin tiến xa ntn. Cũng đầy chuyên gia nói chắc chẳng thằng nào chịu chuyển giao công nghệ cho Vin đâu. Kết quả là rồi cũng có đấy. Càng chuyên gia biết được 1 tí kiến thức về ngành càng khẳng định chắc nịch theo cái khung kiến thức mình có để rồi chém như thần rồi trật lất hết. Chưa thấy chuyên gia nào đứt dây thần kinh xấu hổ mà chết cả. Thế mới nói tây có câu Think out of the Box là vì thế.
Lúc đầu cứ chê anh ấy dừng xe xăng, đến 1-2 năm nữa mà mảng xe điện thành công, lại khen tấm tắc là quyết đoán.
Chỉ hơi lăn tăn là tại sao xe điện trong nc anh ấy bán lại đắt hơn bán ở nc ngoài.
Vf8 trong nc là 1,2 tỷ, ở CANADA có 918tr. Mà xe điện đc miễn thuế mà nhỉ.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
663
Động cơ
184,335 Mã lực
Tuổi
45
Chạy 160_250 , lại có tàu hàng thì không hiểu sẽ làm cầu cạn hay chạy trên mặt đất, cụ nào biết k? Em hi vọng chạy trên đất cho rẻ, 1 số đoạn qua đô thị đành dùng cầu cạn
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
Chạy 160_250 , lại có tàu hàng thì không hiểu sẽ làm cầu cạn hay chạy trên mặt đất, cụ nào biết k? Em hi vọng chạy trên đất cho rẻ, 1 số đoạn qua đô thị đành dùng cầu cạn
Cũng chưa biết cạn hay đất rẻ hơn đâu!
Làm cạn ít đền bù giải toả hơn làm đất.
Bên TQ nó đa số làm cầu cạn.( vì làm cạn ở TQ nó lắp rất nhanh,do chế tạo kiểu modun).
Nó có cái cầu Đan Dương- Côn Sơn dài tận 165km đó!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,766 Mã lực
Tuổi
44
Lúc đầu cứ chê anh ấy dừng xe xăng, đến 1-2 năm nữa mà mảng xe điện thành công, lại khen tấm tắc là quyết đoán.
Chỉ hơi lăn tăn là tại sao xe điện trong nc anh ấy bán lại đắt hơn bán ở nc ngoài.
Vf8 trong nc là 1,2 tỷ, ở CANADA có 918tr. Mà xe điện đc miễn thuế mà nhỉ.
Các chuyên gia phần lớn nhổ ra liếm lại suốt. Giá xe trong nước cao hơn bán ở Mỹ thì em thấy sếp em (mấy ông Hàn) cũng suốt ngày nói xe Huyndai bán ở Hàn luôn cao hơn nhiều so với bán ở Mỹ. Có lẽ đó là mẫu số chung cho các hãng xe muốn bán được ở Mỹ. Bán ở Mỹ là để khẳng định chất lượng, xây được chỗ đứng, đồng thời nhà máy cùng các cơ sở ở Mỹ là nơi để bắt trend, thu hút các chất xám, thu hút các công nghệ của xe chứ ko phải vì mục tiêu lợi nhuận. Lợi nhuận thì Chính phủ sẽ có chính sách bảo vệ nền công nghiệp ô tô nội địa. Việt nam cũng vậy thôi, chắc chắn Chính phủ sẽ có những ưu đãi nhất định cho Vinfast để cty này tồn tại và phát triển.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,504 Mã lực
Em nghĩ bài học Vinashin là về quản lý vốn nhà nước, chống tham nhũng chứ chủ trương phát triển ngành đóng tàu là đúng.
Sai cơ bản về thị trường cụ ạ, với tàu tầm trung và nhỏ, mình đang làm rất tốt. Nhờ giá nhân công rê nhưng lúc ý các a ý muốn làm tàu to, siêu to nến xây cất các siêu nhà máy ụ đỡ to... nhưng cái tàu to này ko ai mua của đơn vị ít tên tuổi cả, cuối cùng hạ tầng xs bỏ hoang và chịu lãi
 

Laborghini

Xe tải
Biển số
OF-301415
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
247
Động cơ
309,076 Mã lực
TPHCM - NHA TRANG LÀ ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO ĐẦU TIÊN 😱😱😱

🇻🇳 Theo liên danh tư vấn về phương án đường sắt tốc độ cao thiết kế 250 km/h, trong đó tàu khách vận hành tối đa 225 km/h, tàu chở hàng 120 km/h gồm 3 giai đoạn đầu tư

🚅 Giai đoạn 1 (2025-2031) giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án và xây đoạn Thủ Thiêm - Nha Trang dài 361 km với tổng mức đầu tư 16,58 tỷ USD.
🚅 Giai đoạn 2 (2031-2038) xây đoạn Hà Nội - Đà Nẵng dài 677,2 km với tổng mức đầu tư 26,44 tỷ USD.
🚅 Giai đoạn 3 (2038-2041) xây đoạn Đà Nẵng - Nha Trang dài 468,85 km với tổng mức đầu tư là 18,65 tỷ USD.

🇻🇳 Về tổng mức đầu tư dự án theo dải vận tốc 250 km/h, Bộ KHĐT đề nghị Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, làm rõ cơ sở tính toán để xác định lại cho chính xác hơn.

© Fanpage Đường Sắt Cao Tốc - Kênh thông tin đường sắt cao tốc VN và thế giới
🚅 Ảnh tàu CR-300AF do Trung Quốc sản xuất với tốc độ tối đa khai thác 250km/h được Thái Lan đặt mua
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,766 Mã lực
Tuổi
44
TPHCM - NHA TRANG LÀ ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO ĐẦU TIÊN 😱😱😱

🇻🇳 Theo liên danh tư vấn về phương án đường sắt tốc độ cao thiết kế 250 km/h, trong đó tàu khách vận hành tối đa 225 km/h, tàu chở hàng 120 km/h gồm 3 giai đoạn đầu tư

🚅 Giai đoạn 1 (2025-2031) giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án và xây đoạn Thủ Thiêm - Nha Trang dài 361 km với tổng mức đầu tư 16,58 tỷ USD.
🚅 Giai đoạn 2 (2031-2038) xây đoạn Hà Nội - Đà Nẵng dài 677,2 km với tổng mức đầu tư 26,44 tỷ USD.
🚅 Giai đoạn 3 (2038-2041) xây đoạn Đà Nẵng - Nha Trang dài 468,85 km với tổng mức đầu tư là 18,65 tỷ USD.

🇻🇳 Về tổng mức đầu tư dự án theo dải vận tốc 250 km/h, Bộ KHĐT đề nghị Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, làm rõ cơ sở tính toán để xác định lại cho chính xác hơn.

© Fanpage Đường Sắt Cao Tốc - Kênh thông tin đường sắt cao tốc VN và thế giới
🚅 Ảnh tàu CR-300AF do Trung Quốc sản xuất với tốc độ tối đa khai thác 250km/h được Thái Lan đặt mua
Càng về sau càng kinh nghiệm nên xây nhanh nhỉ. 3 năm xây gần 500km ĐSCT. Lúc đó tẹt ga xây các tuyến khác. Đúng kiểu tự chủ được công nghệ các thứ.

🚅 Giai đoạn 3 (2038-2041) xây đoạn Đà Nẵng - Nha Trang dài 468,85 km với tổng mức đầu tư là 18,65 tỷ USD.
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Sai cơ bản về thị trường cụ ạ, với tàu tầm trung và nhỏ, mình đang làm rất tốt. Nhờ giá nhân công rê nhưng lúc ý các a ý muốn làm tàu to, siêu to nến xây cất các siêu nhà máy ụ đỡ to... nhưng cái tàu to này ko ai mua của đơn vị ít tên tuổi cả, cuối cùng hạ tầng xs bỏ hoang và chịu lãi
Cái này em mà nói rõ ra thì 1 là đi tù, 2 là mất nick
Thực tế thì cay đắng lắm ạ
Thôi, coi như không biết
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cái này em mà nói rõ ra thì 1 là đi tù, 2 là mất nick
Thực tế thì cay đắng lắm ạ
Thôi, coi như không biết
Nói ra để biết mà làm lại chứ :) mà lại thêm 1 ô chủ tịch tgđ Vinashin lên thớt hai za . Dù sao thì sớm muộn cũng sẽ phải dựbg lại công nghiệp đóng tàu, nhưbg ko phải với Vinashin / SBIC.

 
Chỉnh sửa cuối:

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Nói ra để biết mà làm lại chứ :) mà lại thêm 1 ô chủ tịch tgđ Vinashin lên thớt hai za . Dù sao thì sớm muộn cũng sẽ phải dựbg lại công nghiệp đóng tàu, nhưbg ko phải với Vinashin / SBIC.

Nói về đóng tàu, chúng ta có nhiều lợi thế mà các nước phát thèm, nhưng mà......
Thôi, giờ chỉ nói về đsct này thôi ạ
Em sợ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top