TPHCM - NHA TRANG LÀ ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO ĐẦU TIÊN
![Face screaming in fear :scream: 😱](https://cdn.jsdelivr.net/gh/joypixels/emoji-assets@5.0/png/64/1f631.png)
![Face screaming in fear :scream: 😱](https://cdn.jsdelivr.net/gh/joypixels/emoji-assets@5.0/png/64/1f631.png)
![Vietnam :flag_vn: 🇻🇳](https://cdn.jsdelivr.net/gh/joypixels/emoji-assets@5.0/png/64/1f1fb-1f1f3.png)
Theo liên danh tư vấn về phương án đường sắt tốc độ cao thiết kế 250 km/h, trong đó tàu khách vận hành tối đa 225 km/h, tàu chở hàng 120 km/h gồm 3 giai đoạn đầu tư
![Bullet train :bullettrain_front: 🚅](https://cdn.jsdelivr.net/gh/joypixels/emoji-assets@5.0/png/64/1f685.png)
Giai đoạn 1 (2025-2031) giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án và xây đoạn Thủ Thiêm - Nha Trang dài 361 km với tổng mức đầu tư 16,58 tỷ USD.
![Bullet train :bullettrain_front: 🚅](https://cdn.jsdelivr.net/gh/joypixels/emoji-assets@5.0/png/64/1f685.png)
Giai đoạn 2 (2031-2038) xây đoạn Hà Nội - Đà Nẵng dài 677,2 km với tổng mức đầu tư 26,44 tỷ USD.
![Bullet train :bullettrain_front: 🚅](https://cdn.jsdelivr.net/gh/joypixels/emoji-assets@5.0/png/64/1f685.png)
Giai đoạn 3 (2038-2041) xây đoạn Đà Nẵng - Nha Trang dài 468,85 km với tổng mức đầu tư là 18,65 tỷ USD.
![Vietnam :flag_vn: 🇻🇳](https://cdn.jsdelivr.net/gh/joypixels/emoji-assets@5.0/png/64/1f1fb-1f1f3.png)
Về tổng mức đầu tư dự án theo dải vận tốc 250 km/h, Bộ KHĐT đề nghị Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, làm rõ cơ sở tính toán để xác định lại cho chính xác hơn.
© Fanpage Đường Sắt Cao Tốc - Kênh thông tin đường sắt cao tốc VN và thế giới
![Bullet train :bullettrain_front: 🚅](https://cdn.jsdelivr.net/gh/joypixels/emoji-assets@5.0/png/64/1f685.png)
Ảnh tàu CR-300AF do Trung Quốc sản xuất với tốc độ tối đa khai thác 250km/h được Thái Lan đặt mua